Tình hình dịch bệnh căng thẳng đã hạn chế phạm vi hoạt động của hầu hết các dịch vụ giải trí, bao gồm cả những dịch vụ tham quan các bảo tàng liên quan lĩnh vực nghệ thuật hay lịch sử.
Vì vậy để có thể thích ứng và duy trì các hoạt động triễn lảm của bảo tàng, đồng thời đáp ứng nhu cầu của người tham quan, thì việc xây dựng Website Bảo tàng với cơ cấu hoạt động trên nền tảng online là vô cùng cần thiết.
Bài viết dưới đây đã Tổng hợp các Website Bảo tàng độc đáo nhất 2021, để giúp mọi người có thể tham khảo một số ý tưởng thiết kế, từ đó sáng tạo nên một Website thu hút và chất lượng nhất cho Bảo tàng của mình.
Tổng hợp các Website Bảo tàng độc đáo nhất 2021
Mẫu Website Bảo tàng Museum of Modern Art
Bảo tàng là nơi mà mọi người có thể khám phá thêm nhiều kiến thức thú vị tại các cuộc triển lãm. Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại – Museum of Modern Art đã sử dụng Website như một phương thức truyền cảm hứng, khơi nguồn sáng tạo, kích thích trí tưởng tượng não bộ của khách tham quan.
Mục đích của website là chia sẻ các tác phẩm nghệ thuật hiện đại, đương đại để giúp mọi người khám phá thế giới nghệ thuật và nhìn nhận từ nhiều khía cạnh khác nhau. Nhằm đạt được mục tiêu của mình, trang web có thiết kế đơn giản nhưng dảm bảo tính toàn diện. Tiêu đề được trình bày rõ ràng, với các yếu tố hữu ích khác như hình ảnh minh hoạ của bảo tàng.
Mẫu Website này sử dụng bố cục tạp chí để trưng bày tác phẩm nghệ thuật một cách hấp dẫn hơn. Vì không gian trắng đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế và xây dựng cấu trúc cho giao diện, trang web này đã sử dụng nhiều không gian trắng hơn, tạo cảm giác tối giản nhưng không kém phần tinh tế.
Mẫu Website Bảo tàng Brussels Museum
Tùy thuộc vào loại hình bảo tàng mà một tổ chức điều hành, việc có được sự hiện diện trên web không bao giờ là lãng phí thời gian và tài nguyên. Với một trang web hoàn toàn đáp ứng và sẵn sàng cho thiết bị di động, các sự kiện và triển lãm lớn nhất của bạn sẽ luôn đáng chú ý và có thể truy cập được một cách dễ dàng.
Thông thường, mọi người dễ bị thu hút bởi hình ảnh; do đó, trang web Brussels Museum này đã thêm một tập hợp ngắn các hình ảnh trên phần banner của website. Nó cũng tích hợp các liên kết truyền thông xã hội để giúp người dùng có thể nhanh chóng truy cập vào các trang mạng xã hội khác.
Bảng điều hướng được bố trí ở cạnh bên website cũng bổ sung thêm các tính năng thân thiện với người dùng. Ngoài ra, hiệu ứng di chuột trên một số phần tử web cũng rất thú vị.
Mẫu Website Bảo tàng Frans Hals Museum
Bảo tàng Frans Hals là một bảo tàng với bộ sưu tập chính bao gồm những bức tranh của Frans Hals. Nó có một thiết kế phá cách, hiện đại và sáng tạo, hoàn hảo cho việc tạo ra cảm hứng của người truy cập.
Trang chủ hoàn toàn độc đáo và sở hữu các yếu tố mới lạ với hoạt ảnh GSAP. Thiết kế web trình bày dòng tiêu đề với kiểu chữ đậm, biểu trưng hấp dẫn, menu thả xuống siêu sáng tạo và các sự kiện nổi bật kèm theo hiệu ứng animation làm tăng tính sinh động.
Không những thế, trang web này còn cho phép khách truy cập đặt lịch thăm quan bảo tàng, việc mua vé và khám phá thêm các cuộc triển lãm chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Hơn nữa, điều hướng cố định trên thanh bên trái giúp khách truy cập điều hướng trang web dễ dàng hơn.
Mẫu Website Bảo tàng Field Museum
Trái ngược với những đồ vật mà các tổ chức trưng bày trong bảo tàng, trang web của nó phải mang tính hiện đại và hấp dẫn về mặt hình ảnh. Bảo tàng Field thúc đẩy hành trình khám phá xuyên thời gian, để tạo ra các giải pháp nghiên cứu sâu hơn về tự nhiên và văn hóa. Rõ ràng, trang chủ có một thiết kế tuyệt đẹp và trang nhã với bố cục và các tính năng đặc biệt.
Điểm chung của các mẫu giao diện này là Phần tiêu đề luôn khiến các bộ sưu tập khác nhau nổi bật hơn hơn, thông qua một thanh trượt cho phép người dùng có thể tuỳ chỉnh tính năng phát hoặc tạm dừng hình ảnh. Trong khi đó, trang web này cũng có một bộ lọc nâng cao trong việc khám phá thêm các triển lãm và bài viết.
Ngoài tính nhất quán trong các yếu tố web, một bố cục rõ ràng cũng thể hiện rõ trong trang web này. Các trang thiết yếu khác bao gồm danh mục mua vé, phần nội dung dành cho membership và cửa hàng.
Các yếu tố tạo nên một Website Bảo tàng chuyên nghiệp
Thiết kế tuỳ chỉnh – độc đáo
Nếu bạn muốn có trang web bảo tàng tốt nhất, bạn phải đầu tư vào việc xây dựng một trang web tùy chỉnh, phù hợp với mục tiêu và đối tượng cá nhân của bảo tàng. Việc triển khai một bảng màu độc đáo làm cho trang web của bảo tàng của bạn khác biệt với các trang web của đối thủ cạnh tranh.
Điều cần thiết là bạn phải chọn bảng màu và duy trì sự nhất quán để giúp xây dựng sự công nhận thương hiệu. Khi khán giả tiếp xúc nhiều hơn với thương hiệu của bạn, họ sẽ có nhiều khả năng nhớ và ghé thăm bảo tàng của bạn hơn.
Nội dung hấp dẫn & phù hợp
Tìm hiểu đối tượng mục tiêu của bảo tàng là một bước quan trọng để tạo ra loại trang web phù hợp. Các phòng trưng bày nghệ thuật có thể muốn tạo ra một bầu không khí hoành tráng, vượt qua thời gian cho trang web của họ, trong khi một bảo tàng khoa học có thể sẽ sử dụng nhiều màu sắc và tính tương tác hơn. Điều này giúp tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho người dùng trang web.
Trưng bày bộ sưu tập của bảo tàng
Trong thực tế, mọi người đến thăm các viện bảo tàng để xem các cuộc triển lãm nổi bật và có ấn tượng sâu sắc về một số tác phẩm cụ thể, họ truy cập trang web của bảo tàng với mục đích tìm hiểu thêm về các tác phẩm hiện đang được trưng bày.
Điều quan trọng là các bảo tàng phải có khả năng đáp ứng những nhu cầu này bằng cách hiển thị trực tuyến các cuộc triển lãm của mình. Điều này có thể đơn giản như việc cung cấp thêm thông tin về một số tác phẩm chính trên trang chủ hoặc tạo một danh mục riêng.
Tính thân thiện với thiết bị di động
Trong khi một số bảo tàng chỉ tập trung vào việc tối ưu giao diện website để đảm bảo tính đáp ứng trên máy tính và cả các nền tảng di động, những bảo tàng khác lại coi việc đảm bảo tính năng thân thiện với thiết bị di động như một cơ hội để tạo ra hai trang chủ riêng biệt với các cảm giác và đèn điều hướng khác nhau. Từ đó mang lại các trải nghiệm đa dạng và thú vị hơn cho người dùng.
Các nút CTA trực quan
CTA là yếu tố quan trọng cuối cùng cho các nội dung trên nền tảng Website trực tuyến. Nghiên cứu của Grow & Convert cho thấy rằng những lời kêu gọi hành động mạnh mẽ có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web lên tới 25%. Vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội tiếp cận thêm các khách tham quan tiềm năng, mà hãy bố trí các nút CTA ở các vị trí nổi bật để có thể dễ dàng thu hút sự chú ý và điều hướng người dùng.
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu thiết kế một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !
- Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
- 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
- Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
- Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
- Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.
Nguồn: Tổng hợp
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Hướng dẫn thiết kế website wordpress cho người mới bắt đầu 2021
- 7 cách hiệu quả tối ưu hóa website cho thiết bị di động
- 5 Kỹ năng cơ bản để xây dựng một Website chất lượng hàng đầu
- 5 Cách để tăng lượt truy cập vào Website
- Cách để mỗi bài viết trên Website đạt 1000 views
- Hotline: 0707 6666 56
- Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
- Website: http://atpweb.vn