Mục lục

Quy trình 5 bước xây dựng nội dung website

Quy trình 5 bước xây dựng nội dung website – Bạn vẫn thường nghe website là công cụ hỗ trợ cực kỳ hữu ích cho những người kinh doanh online, không có website đồng nghĩa với việc bạn đánh mất 90% khách hàng,….

Tuy nhiên không phải chỉ cần có website thôi là đủ. Website của bạn nếu muốn “trụ vững” trên top tìm kiếm Google, buộc bạn phải bỏ công “chăm sóc” nó.

Và bước đầu tiên là làm cho website của bạn thực sự có giá tị đối với người xem. Muốn làm được được điều đó, bạn phải làm nội dụng thật tốt cho web.

Nếu bạn đang không biết bắt đầu xây dựng nội dung web từ đâu hoặc muốn cải thiện chất lượng nội dung trên trang web của mình, thì hãy theo dõi để nắm bắt Quy trình 5 bước xây dựng nội dung website trong bài viết này nhé.

Quy trình 5 bước xây dựng nội dung website

 

Quy trình 5 bước xây dựng nội dung website
Quy trình 5 bước xây dựng nội dung website

Trên thực tế, có rất nhiều việc phải làm để xây dựng nội dung website thực sự chất lượng. Tuy nhiên, về cơ bản bạn cần nhớ 5 bước chính sau:

Bước 1: Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu
Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Khi bạn đã xây dựng được website khá ổn định ngay từ đầu, hẳn là bạn đã có nhóm khách hàng mục tiêu mà Website mình sẽ tiếp cận. Phân tích rõ nhóm khách hàng mục tiêu sẽ giúp các chiến lược nội dung của bạn trở nên hiệu quả hơn, đặc biệt website sẽ tạo ra chuyển đổi tốt hơn rất rất nhiều.

Tuy nhiên, việc này không đồng nghĩa với việc bạn sẽ chỉ bó buộc nội dung mình trong một chủ đề nhất định (Đôi khi nó khá nhàm chán và khả ít lượt search + Quá nhiều đối thủ).

Nói chung lại, tại bước này bạn cần trả lời một vài câu hỏi:

  • Nhóm khách hàng của bạn là ai?
  • Nhân khẩu học của họ như nào? (Tuổi, giới tính, nơi ở,… )
  • Họ thường gặp phải những vấn đề gì ?

Bước 2: Lên các nhóm ý tưởng theo chủ đề

Lên các nhóm ý tưởng theo chủ đề
Lên các nhóm ý tưởng theo chủ đề

Tại sao bạn lại cần lên nhóm ý tưởng theo chủ đề?

Bởi việc này sẽ giúp việc lên bài đa dạng hơn, logic hơntránh một màu đối với nội dung website.

Với đối tượng khách hàng đã có ở trên, việc khai thác các nhóm chủ đề có liên quan đến nhóm khách hàng mục tiêu sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, có một cấu trúc phân theo dạng chủ đề có thể áp dụng cho các doanh nghiệp như sau:

– Chủ đề mang tính hướng dẫn, mẹo vặt

– Chủ đề mang tính chia sẻ, câu chuyện thành công

– Chủ đề mang tính trải nghiệm, review

– Chủ đề mang tính phân tích

– Chủ đề mang tính tổng hợp, toplist

Việc xây dựng chủ đề theo các dạng này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn rất nhiều

Bước 3: Lên kế hoạch cho nội dung và từ khóa

Lên kế hoạch cho nội dung và từ khóa
Lên kế hoạch cho nội dung và từ khóa

Việc tiếp theo bạn cần làm sau khi đã có nhóm chủ đề là lựa chọn nội dung và từ khóa thích hợp. Đây cũng là bước bạn cần bỏ nhiều thời gian nhất. Có rất nhiều cách để bạn có thể lựa chọn từ khóa và nội dung thích hợp cho website mình nhưng thông thường, đây là các cách phổ biến nhất:

Tự cảm keyword: Bạn sẽ tự cảm nhận keyword khi đặt mình là một người khách hàng. (Họ sẽ gặp vấn đề gì? Họ sẽ cần tìm gì? Những giải pháp nào giúp họ hài lòng…)

Phân tích từ khóa, bài viết đối thủ: Đây là cách nhanh chóng nhất và hiệu quả không kém. Với cách này,  bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được những nội dung và từ khóa mà khách hàng cần.

Sử dụng công công hỗ trợ: Với các công cụ hỗ trợ SEO như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để tìm ra từ khóa và nội dung cho website mình. Một số công cụ khá thông dụng như trend ing , ahref …. Một lời khuyên là bạn nên tìm hiểu một số cách phân loại từ khóa (như từ khóa thông tin, từ khóa bán hàng, từ khóa chuyển đổi) để có thể lựa chọn từ khóa phù hợp và dễ “SEO”.

Bước 4: Lên nội dung và đặt lịch

Lên nội dung và đặt lịch đăng
Lên nội dung và đặt lịch đăng

Từ khóa đã có, nội dung cũng đã chuẩn bị. Giờ bạn chỉ cần lên bài viết theo đó và đặt lịch cho nó thôi. Tuy nhiên bạn đừng quên chú ý đến các yếu tố chuẩn SEO.

Một kinh nghiệm nhỏ khi xây dựng nội dung website tại bước này là hãy thường xuyên cập nhập nội dung cho website nhé (Tận dụng công cụ đặt lịch)

Việc Website thường xuyên update nội dung sẽ được Google đánh giá rất cao và người dùng cũng sẽ rất thích.

Bước 5: Chia sẻ nội dung và trả lời tương tác

Chia sẻ nội dung và trả lời tương tác
Chia sẻ nội dung và trả lời tương tác

– Khi đã hoàn thiện nội dung  bạn nên xây dựng các kênh social để đăng tải bài viết hấp dẫn trên website về đó (Rất có lợi cho việc đẩy traffic cho bài viết)

– Còn một bước nữa là thường xuyên trả lời tương tác khách hàng (Đây chính là điểm nhẫn thể hiện website của bạn đang được quan tâm).

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

5 yếu tố quan trọng tạo nên một bài viết chuẩn SEO. Cách viết bài chuẩn SEO

4 cách đặt tiêu đề đơn giản và thu hút người đọc

Tổng Hợp Những Website Hỗ Trợ Bạn Đặt Tiêu Đề Vô Cùng Đơn Giản

100 cách đặt tiêu đề cho quảng cáo hay nhất ở nhiều lĩnh vực

SEO Title là gì – Hướng dẫn viết thẻ Tiêu đề tốt tăng tỷ lệ click tới trang của bạn

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website