Kinh doanh trên Amazon là một trong những kênh kinh doanh free traffic tốt nhất trong thời điểm hiện tại với hơn 30tr traffic mỗi tháng. Trong bài viết này ATPweb sẽ tổng hợp cách thức bán hàng trên amazon cho người mới bắt đầu một cách chi tiết nhất.
Tổng hợp bán hàng trên amazon cho người mới bắt đầu – Tài liệu 2019
kinh doanh kiếm tiền với Amazon.com kết quả nhất từ A-Z
Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết nhất bán hàng trên amazon việt nam 2019
Amazon.com là web gì?
kinh doanh kiếm tiền với Amazon.com kết quả nhất từ A-Z
nguyên do bạn nên tham gia kiếm tiền trên Amazon
kinh doanh kiếm tiền với Amazon.com
1. Có nhiều người thành công từ việc kiếm tiền trên Amazon
Ở nước ngoài cũng như bán hàng trên amazon viet nam có một thực tiễn là có rất nhiều người kiếm doanh thu cao hàng nghìn đô mỗi tháng trên Amazon. Thậm chí những chuyên gia tiếp thị họ có thể kiếm chục ngàn đô trên Amazon. Vậy họ sử dụng được chứng tỏ rằng đây là hướng kiếm tiền online vừa mới có từ lâu và uy tín.
Amazon là web thương mại điện tử uy tín số 1 toàn cầu. do vậy có rất nhiều khách hàng online tin tưởng. Amazon là website thịnh hành tại Mỹ, kênh mà thương mại điện tử đang phát triển từ khâu quảng cáo tới khâu thanh toán và giao nhận.
Xem thêm: Xu hướng bán hàng độc lạ vào dịp sale cuối năm 2019 – điều bạn cần biết
2. hoa hồng thu được cao
hoa hồng sản phẩm thu được khi bạn bán được món hàng trên Amazon từ 4% giá bán món hàng. Nhưng nếu bạn chỉ bán sản phẩm có giá vài chục đô giống như ebook thì khoản hoa hồng này sẽ mang về cho bạn chẳng đáng kể. không những thế trên Amazon k chỉ bán sách mà còn bán nhiều món hàng thiết bị điện tử sang chảnh. Amazon bán những chiếc máy hình, máy tính hàng ngàn đô. thành ra nếu bạn tiếp thị được những sản phẩm đó thì khoảng chiết khấu thu về là rất cao.
3. Hưởng hoa hồng của nhiều sản phẩm đồng thời trên Amazon
Với mỗi khách hàng trên Amazon, họ sẽ có thiên hướng đặt hàng nhiều sản phẩm cùng loại trong một lần mua sắm. vì vậy bạn sẽ thu được số tài nguyên hoa hồng k chỉ do liên kết bạn trực tiếp giới thiệu mà bạn còn được hưởng chiết khấu do khách hàng đó đặt mua trong 24 giờ. ví dụ nếu họ được bạn marketing một màn hình máy tính. Nhưng trong đơn hàng họ đặt thêm mua USB, ổ đĩa cứng,.. Thì những sản phẩm này đều trích chiết khấu cho bạn. Miễn là đơn hàng đó được hoàn thành trong 24 giờ từ link bạn mô tả.
4. không khó khăn tích hợp với web
Trong chương trình marketing của Amazon đã có sẵn API giúp bạn tích hợp vào web. Bằng việc nhúng liên kết hàng hóa, nhúng hình món hàng,… Bạn đơn giản thao tác. song song có rất nhiều tùy biến khác nữa giúp bạn trình bày sản phẩm Amazon trên web một phương pháp hợp lý.
Những thông số lượt bấm, đơn hàng đặt từ nguồn nào, ngày tháng,… Được theo dõi đầy đủ. Đây chính là báo cáo tốt nhất giúp bạn nghiên cứu xem nên cải tiến mẹo tiếp thị ra sao. thỉnh thoảng bạn dùng liên kết tiếp thị lại đạt được nhiều lượt click xem hơn là dùng hình. Đó là tùy thuộc từng trường hợp món hàng cụ thể. Những thông tin bạn thu được trong báo cáo sẽ là một dấu hiệu giúp bạn điều chỉnh để đạt tối đa kết quả.
5. phát triển vượt trội trong dịp mua sắm
Amazon là website có nguồn khách hàng chính tại Mỹ. Vào các dịp lễ giáng sinh tốt lễ tạ ơn. Người Mỹ sẽ đi mua sắm rất nhiều. Đây chính là cơ hội gia tăng doanh thu trên Amazon. Họ mua sắm nhiều hơn trên Amazon đồng nghĩa bạn sẽ có được nhiều hoa hồng hơn.
ngoài ra Amazon cũng hay tổ chức các đợt giảm giá theo mùa. Đây là những chiến dịch giúp mang lại lượng khách hàng lớn. thành ra khi làm tiếp thị bạn cũng có thể tận dụng những cơ hội này để tăng trưởng doanh thu.
6. Đầu tư chi phí thấp
Để làm web giới thiệu sản phẩm trên Amazon. Bạn cần mua hosting, domain và cài đặt website. Tiếp đến là thuê vạch bài tiếng anh. Nếu bạn có cấp độ nghiên cứu keyword tốt thì đủ nội lực tự làm. Hoặc đủ nội lực thuê nguồn lực bên ngoài từ các trang như Fiverr.com.
Đầu tư cho website giới thiệu sản phẩm Amazon. Cần bạn phải tập trung vào một lượng lớn content chất lượng. Sau khi website của bạn bỏ ra chi phí trong 3 tháng đầu thì sẽ phân tích được tính kết quả của nó.
web đang có nguồn truy cập từ bộ máy search. Lúc này bạn sẽ bắt đầu có những khách hàng trước hết. Khi đó bạn có thể nhân rộng sử dụng thêm nhiều web không giống tương tự.
Điều kiện cần và quá đủ để bán hàng trên Amazon
- Khi bán hàng trên Amazon, người bán phải cung cấp chính xác địa chỉ, thông tin hàng hóa, thời gian giao hàng và cũng như hãng vận chuyển.
- Giao hàng tận kênh cho KH hàng, gần như đây là yêu cầu bắt buộc. Bạn phải nắm được hình thức vận tải, các khoản phí xuất nhập khẩu món hàng, các phụ phí liên quan và thời gian hàng cho 1 đơn hàng. Người nhận chỉ nhận hàng và sẽ không trả cho các khoản phí phát sinh
- cskh. Ngoài am hiểu về sản phẩm, bạn cần có vốn tiếng Anh cơ bản để trả lời khách hàng. Và đáp ứng thời gian trả lời gấp rút trong vòng 24h cho người mua hàng.
- Các khoản phụ phí, phí vận tải, thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt,…người bán phải nắm rõ. Và sẽ xuất VAT khi khách hàng yêu cầu
- Quy định sale. Bạn phải phân phối hình ảnh bản quyền: các sản phẩm được tải bán cần phải có pic thực, chi tiết. Cụ thể đối với mặt hàng handmade, bạn cần phải cung cấp pic sản phẩm rõ ràng ( trong điều kiện mới ) cùng với diễn tả cụ thể.
Trước khi bạn khởi đầu cần
Quyết định tải bán gì
Bạn đủ sức đăng bán hàng hóa trên 20 lĩnh vực hàng trên Amazon với tài khoản bán hàng thông thường và hơn 10 ngành nghề hàng nữa với tài khoản bán hàng chuyên nghiệp.
lựa chọn kế hoạch sale
Amazon cung cấp cho bạn 2 lựa chọn plan sale chuyên nghiệp (Professional) và plan bán hàng nhỏ lẻ (Individual). Với plan sale chuyên nghiệp, bạn phải mất phí duy trì 40$ hàng tháng nhưng bạn có thể bán sản phẩm k giới hạn tỉ lệ. so với kế hoạch bán hàng nhỏ lẻ, bạn k mất phí duy trì hàng tháng nhưng phải trả cho Amazon 1$ so với mỗi món hàng bán được.
tải ký account và khởi đầu tải bán
Tạo tài khoản trên Trung tâm sale, sau đó bạn đủ sức thống trị account sale. Bạn đủ nội lực lựa chọn công thức giao hàng và các chi tiết tài khoản khác trong công cuộc đăng ký.
sale trên Amazon.com có mất phí không?
kinh doanh kiếm tiền với Amazon.com
Nên bán hàng gì tại Amazon.com?
đầu tiên, có khi nào cũng vậy, khi bạn mong muốn sale tốt kinh doanh bất cứ mặt hàng gì thì việc tìm hiểu đối tượng để biết được nhu cầu, thị hiếu, khuynh hướng của KH và tìm hiểu đối thủ trên thị trường là một ddieuf vô cùng cần thiết và quan trọng. Sao đó, cần thiết kế, điều chỉnh sản phẩm phù hợp với thị hiếu KH quốc tế. Hiện có rất nhiều mặt hàng Việt bán trên amazon, bên cạnh đó mặt hàng nào tiêu thụ mạnh có lợi nhuận nhiều thì bạn cần phải nghiên cứu kỹ.
==> Mẹo: tìm hiểu các mặt hàng bán chạy trên amazon ở các quốc gia hoặc vùng khác:
Bước 1: Seach từ khóa amazon best seller vào liên kết => amazon best seller bạn sẽ thấy ngay được những hàng hóa vừa mới bán chạy nhất trên amazon.
Bước 2: lựa chọn New releases – đây là mục những hàng hóa mới được lên kệ mà bán chạy nhất, amazon luôn cải tiến tab này. Trong đó:
+ Mover and Shakers: Là những món hàng bán chạy nhất trong vòng 24h qua, amazon cập nhật nó từng giờ
+ Most wishes for: Là những hàng hóa mà người tiêu sử dụng add vào giỏ mà lý do gì họ chưa mua hoặc mua sau.
Việc dựng lại sản phẩm cần bán tại Amazon rất quan trọng giúp vấn đề mua bán của bạn bền vững lâu dài trên trang online này. do đó, qua cách tìm kiếm này bạn đủ sức nắm được thông tin các mặt hàng được nhiều người tiêu dùng để ý nhất, từ đó bạn sẽ có thêm trải nghiệm tìm ra những mặt hàng phù hợp tại địa phương mình và khởi đầu lập account bán hàng trên amazon.
Một số mặc hàng Việt Nam phổ biến thu hút nhiều KH nước ngoài có doanh số rất hấp dẫn như:
1. MẶT HÀNG CHỔI ĐÓT (CHỔI BÔNG CỎ) Viet Nam
món hàng Chổi đót là môt trong những mặt hàng bán chạy tại amazon. hiện nay thì giá mỗi cây chổi đã có giá thành 450.000đ (gần 20USD), được free vận tải. Vậy các bạn thất đấy, giá cây chổ đốt trong nước chỉ tầm 30 cho đến 50.000đ.
Người tiêu dùng nước ngoài thích mặt hàng này là vì đây là hàng hóa mới lạ, tiện dụng khi quét nhà, đẹp đẽ. Nguyên liệu đa phần là chổi đót, cán chổi được làm bằng nilon màu, với hơn 10 màu sắc khách có thể chọn.
2. HỘP CAO SAO VÀNG.
Cao Sao Vàng là hộp dầu dùng để xoa bóp chân tay mỗi khi nhức mỏi rất hiệu quả. Hiện mặt hàng bày có bán trên amazon có giá tầm 8,5 USD (187.000 đồng) một hộp loại 4gram. So ra với giá thành tại Viet Nam thì chỉ 5.000 đồng một hộp. Mặt hàng này được rất nhiều người Anh, Nga và bán khá chạy.
3. BÁN NÓN QUAI THAO, NÓN LÁ, MŨ CỐI
Nón quai thao, nón lá, mũ cối là những sản phẩm tiêu sử dụng thông dụng của người VN. Và nếu bán ra thị trường trong nước chỉ 100 đến 150.000đ/chiếc. tuy nhiên mặt hàng này bán trên amazon có giá đến từ 30 – 35 USD (tương đương 700.000-800.000 đồng) một chiếc tuỳ kích thước.
4. BÁN BAO tải CÁM LỢN Viet Nam THÀNH THỜI TRANG
Nhiều nhà thiết kế dùng bao tải cám lợn tạo ra các hàng hóa mới lạ như ví, áo.. thu hút rất nhiều KH được mua với giá lên tới 4-5 triệu đồng/sản phẩm.
5. BÁN CÀ PHÊ
VN là một trong những quốc gia sản xuất nhiều cà phê. do đó, quý khách đủ sức kinh doanh mặt hàng này qua amazon thu nhập lợi nhuận rất cao. Nên nhớ diễn tả chi tiết loại cà phê Việt có gì đặc biệt, để lôi kéo KH.
Bạn cần một tài khoản “Professional ” hay tài khoản “free individual” ?
Khi đang sẵn sàng xong các bước trên thì lúc này bạn cần lập cho mình một tài khoản trên Amazon. Lúc này một câu hỏi sẽ đặt ra với rất nhiều người, đó là lựa chọn giữa account cá nhân “free individual account” ( account miễn phí) hoặc “ professional account” ( tài khoản trả phí 39.9$/tháng )
Ban đầu nếu chưa có điền kiện hoặc chưa hiển nhiên bạn đủ nội lực dùng tài khoản cá nhân individual free phí hàng tháng. không những thế, nếu bạn có điều kiện và hàng hóa có thể kinh daonh khả thi thì bạn nên cân nhắc chuyển qua account professional bởi những lợi thế vô cùng lớn của nó.
Những lợi ích của tài khoản Profectional đối với account cá nhân individual.
- Mất phí 40$/Tháng và miễn phí tháng trước tiên, đổi lại bạn sẽ được hưởng những chính sách sau của Amazon: không giới hạn món hàng danh sách, được sử amz mở sẵn cho 20 category khi sale (Phụ kiện amz, Amazon kindle, sản phẩm baby, Sách, Máy hình – hình, điện tử (phụ kiện), điện tử người tiêu sử dụng, nhà và vườn, âm nhác, nhạc cụ, hàng hóa văn phòng, ngoài trời, máy tính cá nhân, các môn thể thao, tool và update trang chủ, đồ chơi và trò chơi, video game)
- Bạn sẽ được danh sách số lượng k giới hạn sản phẩm bán (tài khoản Individual bạn chỉ được danh sách tối đa 40 sp/tháng)
- không phải chịu phí 0.99$/sp được bán ( hãy nghĩ nhìn thấy nếu bạn bán 1k hàng hóa thì số phí phải chịu sẽ là…>.< )
- Đặc biệt hơn bạn đủ nội lực chạy cài đặt và chạy các chiến ads cho chính sản phẩm của mình trên amazon còn account thường thì k hỗ trợ chạy quảng cáo.
- Amazon mới update, hiện tại dù bạn đăng ký tài khoản một mình Individual hay Profectional thì amazon đều charge từ thẻ của bạn 39.99$. bên cạnh đó bạn chớ nên sợ, nếu bạn không thích dùng tài khoản profectional mà chỉ muốn dùng 1 tài khoản miễn phí để tập chơi thì sau khi tải ký xong — Bạn contact với hỗ trợ amazon, bảo với họ. Họ sẽ trả lại tiền bạn.
Các Bước Lập tài khoản bán hàng Trên Amazon – Amazon Seller account
kinh doanh kiếm tiền với Amazon.com
B1.Truy cập liên kết Amazon.com
Sau khi truy cập vào Amazon.com bạn dẫn xuống nhấn vào sell on amazon như trong ảnh:
2.Bạn lựa chọn “ Start Selling”
đây là dạng tài khoản một mình (Indivial) nó sẽ không bị tính phí hàng tháng giống như loại account trên, chúng ta nên tải kí loại account này, bạn click vào chữ Sign up to become an individual seller giống như hình dưới đây:
3. Khai báo thông tin vào các ô yêu cầu thông tin tên tuổi passwords
Ở phần này amazon sẽ kiểm tra thông tin của bạn xem đã có ai đăng kí giống thông tin với bạn k nếu không trùng lặp thông tin thì bạn đủ sức thường xuyên đi tiếp còn k, bạn phải chỉnh sửa thông tin không giống một tí đi là được nhé.
Tiếp đến là phần Thông tin thẻ bank của bạn, giống như mình đang nói phần đầu bạn cần phải có 1 thẻ visa để xác thực với Amazon nhé, bạn điền đầy đủ thông tin:
Credit Card Number: Dãy số in ngoài thẻ của bạn
Expiration date: Ngày tháng hết hạn thẻ của bạn ( ngay phía dưới dãy số thẻ)
Address: bạn điền đại chỉ của bạn nhé
Postal/Zip Code: bạn xem qua ở đây nhé: Mã Zipcode – Zip Postal mã bưu chính Việt Nam
Contry: Viet Nam
sđt number: Bạn nhập phone của mình vào. Kế đến bấmContinue.
Giao diện ở trang tiếp theo.
Lưu ý: Bạn nên lựa chọn tên hiển thị ở “display name” sao cho đủ nội lực tạo được brand có phạm vi bao trùm rộng được nhiều góc cạnh bởi nó liên quan tới các dạng hàng hóa mà bạn sẽ bán sau này. thương hiệu của bạn sau này.
Display name sau này đủ sức đổi được nên nếu lựa chọn được tên không ưng ý bạn cũng không phải quá sợ.
B4. Bước kế tiếp bạn điền thông tin giống như ảnh dưới
Ô điền phone. Bạn sử dụng số mobie phone để verify tài khoản, và lựa chọn chế độ send sms về (text me now) . ko chọn call me now.
Chú ý: Nếu làm như trên mà luôn luôn k được thì bạn sử dụng phần mềm text plus để quét sđt mỹ veriy .
Sau đó bạn điền mã PIN vào ô Verify giống như ảnh:
Sau đó nhấn vào next để sang bước Verify thẻ visa
B5. Add thẻ visa.
Bước tiếp là bạn nhập số trên thẻ visa debit card. Amazon sẽ auto trừ tiền phí tài khoản hàng tháng nếu bạn dùng account profectional. Nhớ nạp trước vào thẻ 1 triệu để verify tài khoản nhé.
B6. Điền thông tin thuế
Bạn bấm Start tax Interview để điền thông tin thuế.
Đi vào chi tiết khai báo thông tin thuế.
Ở đây ý nó hỏi bạn có phải là người Mỹ tốt k bạn lựa chọn No nhé, bấmSaves and countinue giống như ảnh dưới.
tiếp theo thông tin về cá nhân ban.
Full Name: bạn điền đa số tên họ của bạn nhé: gợi ý tên mình là NGUYEN VAN TRUONG
Address : bạn điền địa chỉ nới bạn sinh sống nhé.
Mailing address: bạn lựa chọn Same as permanent address.
Sau khi điền đầy đủ như hình dưới bạn bấm Saves and continue.
kế tiếp nó sẽ hiện ra 1 bản review lại những thông tin bạn vừa mới điền hồi nãy, bạn nhìn thấy lại đúng chưa, rồi nhấn Saves and continue.
kế tiếp ta đi tới phần thông tin về chữ ký chủ account.
Ở phần Consent to electronic signature bạn chọn I consent lớn provide my electronic signature ( nghĩa là bạn chấp nhận cung cấp chữ kí điện tử của bạn), còn bạn chọn No.. nó sẽ mớ bòng bong hơn nhiều.
Electronic signature bạn tick lựa chọn hết như ảnh nhé.
Signature of.. bạn điền tên họ của bạn vào.
Email-address: bạn điền địa chỉ email đang tải kí lúc đầu với amazon nhé.
Capacity: bạn chon Individual
Sau khi vừa mới điền đầy đủ thông tin giống như ảnh dưới bạn nhấn Submit
Tiếp đến là bản review thông tin bạn đang điền giống như hình dưới, bạn click Exit interview.
Tiếp đến amazon sẽ có mấy câu hỏi về bạn, rất cơ bản thôi, bạn chọn như hình dưới nhé sau đó click NEXT
Ở đây bạn chọn đại 1 hoặc vài lĩnh vực nào cũng được rồi bấm NEXT
tiếp theo bạn chờ nó gửi thông tin lên amazon giống như hình.
Nếu thông tin tài khoản bạn không bị trùng lặp và k có chủ đề gì thì nó sẽ hiển thị trang account Seller như hình dưới đây là bạn vừa mới tạo xong tài khoản bán hàng trên amazon rồi bạn nhé!
Vâng , trên đây là bài tut chi tiết mẹo tạo 1 tài khoản sale trên amazon, nếu bạn gặp khó khăn ở phần nào thì một là do thông tin một mình của bạn đã bị trùng lặp với ai đó, hoặc số thẻ của bạn không hợp lệ, và còn rất nhiều điều bất cập không giống nữa. Bởi vì Amazon là một trang bán hàng to trên thế giới, nên chế độ chăm sóc khách hàng là điều hàng đầu, cho nên amazon cần phải khắt khe trong chủ đề này để đảm bảo tính ổn định của họ và các tài khoản seller khác.
Nếu trong tiến trình tạo account bạn có bất cứ vấn đề gì khó khăn thì hãy cmt ngay bên dưới đây, mình sẽ giải đáp giúp bạn trong thời gian mau nhất đủ nội lực, chúc bạn luôn thành công và tiếp tục vững bước trên chặng đường MMO nhé. Hẹn gặp lại bạn ở những post tiếp theo.
B7: đăng sản phẩm lên gian hàng Amazon và lựa chọn công thức thanh toán
Hết bước 6 là bạn đã thành công tạo cho mình một Amazon sellers trên trang bán lẻ số một toàn cầu rồi. Hãy bắt đầu add thẻ payoneer (PO) và danh sách hàng lên Amazon để nền móng đủ sức trả tiền lại vào tài khoản cho bạn.
Để add PO bạn làm theo trình tự sau :
bấm vào add
Sau đó đăng nhập vào account payoneer để get thông tin điền vào, sau đó submit là xong.
Vì account trên đang được add PO trước đó rồi nên thực hiện rất nhanh. Nếu chưa add PO thì bạn cũng chỉ cần đăng nhập rồi add số account vào là được thôi, rất easy. Chỉ cần add xong bạn thu được kết quả giống như ảnh dưới là ok nhé! Xong! Vậy là bạn đã tạo được gian hàng và có thể khởi đầu sale trên Amazone rồi đó.
gia tăng doanh số sale trên Amazon nhờ dịch vụ Fulfillment by Amazon
FBA Amazon hay còn gọi là Selling on Amazon with FBA: Đây là hình thức bán hàng trên Amazon sử dụng dịch vụ lưu kho FBA được phân phối bởi Amazon. Khi kinh doanh trên Amazon, bạn tải ký 1 gian hàng tốt rộng hơn là một cty trên amazon. nghiên cứu phân khúc, mang sản phẩm của chúng ta tới kho FBA của Amazon, tiếp đó list hàng lên trên store. Khi KH vào store của bạn trên Amazon mua hàng hóa, Amazon FBA sẽ chịu trách nhiệm đóng gói và ship hàng cho khách.
Với dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA), món hàng của bạn sẽ được lưu kho tại trung tâm đóng gói của Amazon, tiếp nhận đóng gói, vận tải và cung cấp dịch vụ KH cho các món hàng này. háo hức hơn nữa, FBA giúp bạn xây dựng rộng quy mô kinh doanh và tiếp cận với nhiều khách hàng hơn khi sale trên Amazon.
Theo số liệu thăm dò năm 2014, 71% số người tham gia khảo sát lý giải nhờ vào FBA thu nhập bán hàng của họ tăng trưởng trên Amazon.com hơn 20% kể diễn ra từ du nhập.
Những ích lợi mà bạn nhận được khi sử dụng dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA)
Nhằm tiết kiệm thời gian và năng cao hiệu suất công việc mua bán của mình, đây là những lí do tại sao bạn cần sử dụng dịch vụ FBA của Amazon:
hàng hóa của bạn được hưởng tiện lợi vận chuyển trong vòng 2 ngày – Amazon Prime miễn phí cùng nhiều ích lợi không giống
thể loại vận chuyển free trong vòng hai ngày (Amazon Prime) sau khi đặt mua chỉ được ứng dụng cho các KH thân thiết của Amazon. Và các KH còn lại đủ nội lực dùng thể loại giao hàng free (không tính thời gian). Khi bạn – một seller – tải đăng các món hàng của mình cùng với dịch vụ FBA kèm theo và các món hàng của bạn cũng sẽ được miễn phí vận tải.
Hơn thế nữa, khi bạn đăng kí tài khoản sale trên Amazon, bạn có thể đăng bán các món hàng tại Amazon Canada và Mexico. Điều này sẽ càng có thêm lợi thế hơn cho bạn nếu bạn cũng tải kí sử dụng dịch vụ FBA vì hàng hóa của bạn đủ sức vận tải khẩn trương, an toàn free đến tay các KH ở Canada và Mexico.
KH được hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng và hỗ trợ đổi trả từ Amazon
Bộ phận chăm sóc khách hàng của FBA sẽ khắc phục các vấn đề liên quan đến đơn hàng của Amazon. Khi bạn đăng đăng một món hàng, Logo Prime sẽ được hiển thị cùng với hình ảnh sản phẩm, vì vậy, khách hàng sẽ biết rằng Amazon sẽ đóng gói, vận chuyển món hàng của họ cũng như khắc phục các vấn đề sau khi bán hàng.
phương thức hoạt động của dịch vụ FBA
FBA support việc mua bán của bạn diễn ra thuận lợi, nhanh chóng
FBA được thiết lập để kiểm soát tất cả sản phẩm trong tầm tay và k giới hạn số lượng hàng hóa mà bạn send đến Amazon. k chỉ vậy, Amazon còn hỗ trợ bạn làm chủ những chi tiết nhỏ nhất, vì thế bạn đủ sức cắt giảm vô số thời gian để quy tụ vào công việc bán hàng của mình
Bạn có thể hoàn tất các đơn đặt mua từ các kênh bán hàng không giống
Với Multi-Channel Fulfillment, bạn có thể hoàn tất các đơn đặt mua từ các kênh bán hàng không giống trong khi món hàng của bạn được lưu trữ lại Amazon Fulfillment Centers. Bạn sẽ quản lí món hàng của mình thông qua một giao diện người dùng Trực tuyến và đủ nội lực trực tiếp liên hệ với Amazon trong trường hợp bạn muốn nhận lại hàng hóa của mình từ kho Amazon bất cứ khi nào.
Giá cước hữu nghị
Phí dục vụ FBA vừa mới gồm có phí vận tải, điều đó có nghĩa bạn không cần phải trả thêm phí vận tải tốt phí phát sinh cho dịch vụ Amazon Prime. Nhưng có thể đơn hàng của bạn sẽ được tính thêm các phí không giống giống như phí sale hoặc các dịch vụ khác.
Dropshipping trên Amazon có lợi ích gì để tạo doanh thu ổn định ít nguy cơ
Dropshipping trên Amazon là gì
Dropshipping Amazon đủ sức hiểu là một quy trình bán sản phẩm mà người bán k chịu trách nhiệm về việc lưu trữ món hàng, đóng gói và giao hàng tới KH. Các dropshipper đủ nội lực tự đặt giá món hàng. nhà cung cấp chịu trách nhiệm sản xuất hàng hóa, duy trì hàng tồn kho và giao sản phẩm đến khách hàng.
quyền lợi của dropshipping tại Việt Nam
Trong mục tut dropshipping trên Amazon này bạn sẽ biết một số ích lợi của dropshipping. Những ích lợi này sẽ khiến bạn hiểu tại sao và làm thế nào để khởi đầu một công việc bán hàng kiểu dropshipping trên Amazon.
- không giữ hàng tồn kho
- Dropshipper cần ít kỹ năng
- đơn giản khởi nghiệp
- dễ dàng trải nghiệm hàng hóa
- chi phí khởi nghiệp thấp
quyền lợi khi làm dropshipping trên Amazon
Đây là những ích lợi mà bạn chỉ đủ nội lực có được khi sử dụng dropshipping trên Amazon.
- không có chi phí kho bãi
- Tập khách hàng lớn để sale
- Dropshipping trên Amazon
- chi phí quảng cáo thấp hơn
Quy trình Dropshipping
Các bạn đủ sức Nhìn ảnh bên dưới đây theo các bước 1,2,3,4,5. Mình sẽ lý giải giống như sau:
Bước 1: Bạn sẽ là một cửa hàng bán lẻ. Vậy bạn nhập hàng từ đâu, bạn sẽ lấy hàng sỉ từ các nhà bán buôn, sau đó bạn sẽ tải sản phẩm đó lên shop của mình với một giá tiền cao hơn mà vừa phải để có tiền lời.
Bước 2: KH sẽ lên cửa hàng của bạn nhìn thấy sản phẩm xem có thêm vào với nhu cầu của họ tốt không.
Bước 3: Nếu phù hợp họ sẽ trả tiền cho bạn tiền đó gồm có giá hàng hóa + tiền send hàng (shipping)
Bước 4: Sau khi KH trả tiền bạn quay lại cửa hàng bán buôn ngành mà bạn quét món hàng để đăng lên bán (ở bước 1) mua món hàng đó với giá bán lẻ (rẻ hơn so với giá mà bạn đã đăng trên cửa hàng của mình)
Bước 5: Sau đó bạn send món hàng đã mua cho KH, khách nhận được hàng chấm dứt quá trình bán hàng dropshipping.
Bạn đã Đặt Ra hàng đống Câu Hỏi?
Khi nào chi phí hàng tháng khởi đầu được tính phí?
Chỉ có tài khoản Professional mới chi trả khoản phí này ngay sau khi tải ký account sự phát triển.
làm sao thống trị tài khoản bán hàng trên Amazon?
Bạn đủ nội lực quản lí các hoạt động bán hàng bằng cách dùng web Seller Central của Amazon. Seller Central là một website bạn đủ nội lực quản lí account bán hàng, tải đăng thông tin món hàng, cập nhật món hàng trong kho, quản lí đơn hàng và quản lí thanh toán.
làm thế nào khi hàng hóa bạn muốn đăng bán k nằm trong Catalog?
Nếu bạn muốn bán một sản phẩm nhưng hiện nó không nằm trong mục lục bán lẻ của Amazon thì bạn có thể tạo một trang mới bằng mẹo dùng chức năng “add a product” trong account của bạn. Một khi trang này đã được xây dựng, bạn đủ sức liệt kê các hàng hóa trên web.
Hãy quan tâm rằng sản phẩm và danh mục hàng hóa bán lẻ sẽ có những hạn chế và Amazon k đảm bảo rằng hàng hóa của bạn sẽ được đồng ý trong catalog của Amazon.
Tôi có nên chọn plan bán hàng Chuyên nghiệp hay không?
Bạn nhất thiết phải trả 40$ phí tải ký sale chuyên nghiệp hàng tháng để sale trên Amazon. ngoài ra, nếu bạn bán hơn 40 sản phẩm/tháng thì nên tải ký Professional Selling plan với nhiều tiện lợi như:
- đăng bán số lượng món hàng không hạn chế
- có thể đăng bán trên ngành hàng mà Amazon đã khóa
- support tải lên rất nhiều món hàng thông qua Excel
- đủ nội lực điều chỉnh phí ship với từng món hàng
Khi nào bạn sẽ nhận được những thanh toán?
Ngay sau khi xác nhận đang vận chuyển hàng, Amazon sẽ chuyển khoản đến tài khoản thanh toán của bạn. Thời gian Amazon sẽ chi trả số tài nguyên này là mỗi 2 tuần 1 lần.
trải nghiệm sale trên Amazon.com
trước nhất quý khách thành lập tài khoản Amazon tại trang web amazon.com. Bạn cần sẵn sàng trước các thông tin như: Tên giao dịch, địa chỉ, thông tin liên lạc và nên định hình trên các dịch vụ bản đồ online, 1 account internationally-chargeable credit card, 1 sđt dùng cố định, Thông tin về mã số thuế cá nhân để đăng ký tài khoản khẩn trương.
Một lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn dịch vụ FBA (Fulfillment by Amazon). Sau khi đăng ký thành đạt tài khoản người bán, được Amazon phê duyệt. Lúc này bạn chuẩn bị nơi lấy hàng có sẵn chuyển chuyển đến kho của Amazon. Nên ưu tiên những mặt hàng dưới 2kg vì hàng mà nặng hơn thì phí vận chuyển trên Amazon rất lớn. Amazon sẽ lo các khoản handling, shipping…Nhưng cũng sẽ mất tổng cộng tầm 20% giá thành, chi trả cho Amazon cho các dịch vụ liên quan thế này.
– Về thủ tục đăng kí account trên Amazon
Người bán có 2 chọn tài khoản. tài khoản cá nhân “free individual” – bạn k mất phí duy trì hàng tháng nhưng phải trả cho Amazon 1$ đối với mỗi hàng hóa bán được nhưng nhiều hạn chế, trong khi đó tài khoản công ty “professional” lại yêu cầu nhiều giấy tờ chứng minh, bạn phải mất phí duy trì 40$ hàng tháng nhưng bạn đủ nội lực bán sản phẩm không giới hạn tỉ lệ.
– Về thanh toán tiền
Ở thị trường nước ngoài, khách hàng sẵn sàng thanh toán bằng tiền trước. Amazon sẽ đứng ra thu tiền và chuyển tiền cho người bán. Một lời khuyên dành cho các bạn là nên đăng ký 1 tài khoản bank ở Mỹ để nhận tiền từ Amazon.
– Am hiểu cách thức xuất nhập khẩu món hàng
Bạn phải nắm được thể loại vận chuyển, các khoản phí xuất nhập khẩu hàng hóa qua amazon, các phụ phí liên quan và thời gian hàng cho 1 đơn hàng. Ngoài am hiểu về món hàng, bạn phải có vốn tiếng Anh cơ bản để trả lời khách hàng. Nắm rõ các phí phụ thu vì có thể KH sẽ yêu cầu xuất VAT.
– hoàn thiện hàng hóa mà bạn đăng bán
Hãy diễn đạt món hàng đăng bán trên amazon của bạn thật gắn gọn nhưng không kém phần hấp dẫn trong 10 từ. không những thế bạn cần phải hiểu rõ và miêu tả thật chi tiết món hàng + pic mà bạn sẽ rao bán trên Amazon. Bạn hãy chuẩn bị những thông tin cần thiết của sản phẩm nhằm có thể trả lời bất cứ câu hỏi nào từ người mua hàng.
– thiết lập thương hiệu không giống biệt
Nếu bạn mong muốn phát triển hàng hóa tốt, có thích thú trong mắt KH thì cần thiết lập brand riêng biệt, tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng là điều bạn cần phải làm. Hãy tạo riêng thương hiệu, liên quan tới sản phẩm thật mới lạ, đủ để ghi nhớ vào tâm trí KH. Bạn sẽ có một đòn bẩy hữu hiệu để đẩy món hàng tới người tiêu sử dụng nhanh chóng.
– kinh doanh đúng luật Amazon
Tại trang web Amazon cũng có các quy định và chính sách dành cho người bán hàng trên. vì thế nếu bạn mong muốn liên kết cùng amazon tăng trưởng hàng hóa mình lâu dài thì phải tuân thủ đúng quy định. không nên lách luật, cần trung thực khi bán hàng, món hàng của mình. Vì nếu khách hàng phát hiện phản hồi tiêu cực, thì cơ hội sale trên website này k còn khả thi nữa, gây tác động đến doanh số bán hàng, thậm chí là bị Amazon kiềm hãm account.
– phân phối thông tin cho một mình doanh nghiệp rõ ràng cụ thể
Nếu có khách hàng nhìn thấy sản phẩm của bạn muốn biết thông tin về công ty để ký hòa hợp đồng to hơn bên cạnh đó nếu bạn k hoạt động Trực tuyến liên tục trên amazon thì thật kém may mắn. do đó để tránh những sự cố, nguy cơ xảy ra một mình – doanh nghiệp hãy để lại địa chỉ mail, sdt, trang web riêng của mình để người khác đủ nội lực liên lạc đơn giản hơn.
So sánh eBay.com và Amazon.com
hiện tại, đối thủ chính của eBay là nền móng đấu giá Marktplace của Amazon.com và Yahoo Auctions. Dưới đây là vài điểm so sánh giữa eBay.com và Amazon.com:
Giống:
• website thương mại điện tử to nhất toàn cầu
• nơi thực hiện giao dịch kinh doanh tồn cầu thơng qua mạng internet
• Ít đối thủ cạnh tranh
• Ra đời cùng thời gian năm 1995
khác nhau:
-
Giá cả:
không giống giống như Amazon, eBay tính theo một danh sách phí dù là khoản nào đi chăng nữa, cũng như là PayPal có thể ứng dụng được. Nhưng số vốn hoa hồng của nó cũng thấp hơn nhiều so với Amazon 8 so với những món hàng dưới 25 đô la đối với 15.
-
thể loại bán:
eBay: Đại chúng hóa mục lục đấu giá. đối với nhiều người, hình thức bán đấu giá là mẹo dễ dàng để có được mức giá cao
Amazon: Chỉ tụ hội vào những mục lục giá cố định. Các công ty bán trên Amazon tập trung đến những mặt hàng tiện nghi và thực tế Thứ mà nhiều người đủ sức sử dụng trong cuộc sống hằng ngày có khuynh hướng sẽ tốt hơn trong thể loại giá cố định.
-
Thuế:
Amazon: Các cơng ty có trách nghiệm cho thuế mua bán của họ với bất kỳ món hàng nào đưa ra bán trên Amazon
eBay: Trong dạng Sell-Your-Item, eBay cung cấp một nền tảng máy auto cho phép người bán thu nhận thuế thêm vào thêm vào giá thành của họ. Đây là một lợi thế to bởi vì nó hiển nhiên rằng những thuế khơng được tính tốn sẽ khơng ăn vào lợi nhuận của người bán
-
Giá trung bình:
eBay: Với mơ ảnh mua bán độc đáo, eBay có sức cạnh tranh và cuốn hút so với khách hàng nhằm kiếm tìm những món hàng với giá thấp nhất
Amazon: khách hàng của Amazon có khuynh hướng chú trọng hơn đến chất lượng và hiện trạng món hàng hơn là về giá cả, cái mà có thể giải thích vì sao những công ty bán trên Amazon mang ra mức giá trung bình cao hơn eBay cho những sản phẩm tương tự
-
công thức thanh tốn
Amazon: sử dụng phương thức thanh toán Amazon. Amazon lưu giữ số vốn thanh toán vào account bank của người bán mỗi tháng hai lần mà không thêm một khoản thu phí nào lợi ích này cho phép người bán khơng phải send hóa đơn chuyển tiền tốt những phiếu nhắc nhở thanh toán hoặc những hàng hóa chưa thanh tốn. Nếu Amazon không thể có được số tiền khách hàng trả thì những người bán k giao dịch và mặt hàng đó vẫn nằm trong danh mục.
Khó khăn: KH vẫn khơng thể dùng PayPal, hình thức mà khá nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ tính đảm bảo và tiện dụng của nó.
eBay: Người sale trên eBay có thể đồng ý PayPal, và các loạitiền, hoặc tiền mặt. Khó khăn: họ có trách nhiệm cho việc cai quản số vốn mà có nghĩa là đang đầu tư nhiều hơn về thời gian và nhân công trong mỗi lần giao dịch.
-
Chính sách trả lại hàng
eBay: Sự đảm bảo từ A đến Z của nó cho phép người mua nhận lại số vốn đầy đủ trong vòng 90 ngày nếu một món hàng khác biệt về chất lượng như đang diễn đạt Mặt khác những người sale trên eBay được free đàm phán với KH qua phương pháp giải quyết bàn cãi có lý của chủ hàng và thông thường là khách hàng khơng được u cầu đòi hồn lại hàng.
Amazon: nằm ngồi cuộc với người mua.
-
vận chuyển
eBay: Một số người sale trên eBay vừa mới khởi đầu sử dụng ngân sách vận tải tăng trưởng dựa theo giá hàng hóa
Amazon: tập trung vào thẻ tín dụng vận tải Một khoản tiền mà người bán đủ sức trả cho việc vận chuyển, dựa trên loại sản phẩm
Mặt hạn chế: k thể luôn luôn đáp ứng hết được vì giá vận chuyển quá nhiều.
Điểm mấu chốt của eBay và Amazon là cả hai đều là những “ông lớn” trong bán lẻ Trực tuyến và cả hai đều nhận vai trò cần thiết trong thương mại điện tử toàn cầu.
Bạn có thể tham khảo: Toàn tập kinh doanh eBay.com – cách thức mua bán hiệu quả trên eBay từ A-Z