Mục lục

WEB PLATFORM là gì? Có những loại nền tảng phổ biến nào?

Web platform là gìTrong công nghệ, đây là một thuật ngữ lập trình khá là quen thuộc với nhiều người. Nội dung sau đây ngày hôm nay, sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến các nàng dọc. Cùng xem Web platform là gì? Có những loại nền tảng phổ biến nào nhé.

Web platform là gì​​?

atpweb-web-platform-la-gi-co-nhung-loai-nen-tang-pho-bien-nao

Platform là thuật ngữ lập trình chỉ nền tảng liên kết chặt chẽ tạo ra môi trường mà trong số đó các ứng dụng được thực thi. Các mô hình Platform thực tiễn là gì? Chúng có khả năng là phần cứng hay hệ điều hành, trình duyệt web thậm chí cả các giao diện lập trình ứng dụng có liên quan…

Platform là nền tảng bắt buộc phải có của mọi công thức tăng trưởng phần mềm. Theo đấy, mỗi platform sẽ có những tính năng giúp đỡ không giống nhau. Kèm với đó là các hạn chế còn tồn tại. Bên cạnh đó, nó cũng giúp đỡ các các bước tăng trưởng bằng việc bổ sung một hoặc một số tính năng cơ bản cấp thấp.’

Xem thêm :4 Bước để thực hiện quá trình Website Audit một cách hiệu quả

So sánh mô hình kinh doanh Platform và truyền thống

Để hiểu một cách rõ ràng hơn về Web Platform, chúng ta hãy cùng đặt nó vào bàn cân so sánh. Đấy là những mô hình kinh doanh truyền thống là bán lẻ/phân phối và sản xuất:

  • Platform: là nền tảng liên kết chặt chẽ. Nó cho phép người mua liên lạc với người bán để giao dịch trực tiếp. Platform không định giá cho hàng hóa. Nó chỉ là công cụ trung gian và hàng hóa được định giá bởi người mua lẫn người bán thực tế.
  • Bán lẻ/phân phối: họ sẽ cung cấp, cung cấp hàng qua mạng lưới shop, sites và dịch vụ chuyển hàng. Họ có được và quản lý các sự kết nối với người tiêu dùng. Từ cái giá và vị trí của các sản phẩm được bán đến dự trữ sản phẩm. Cuối cùng là điều thiết yếu, họ trả lương cho nhân viên. Tuy vậy, mô hình này lại không liên kết chặt chẽ các cộng đồng không giống nhau để giao dịch.
  • Sản xuất: họ mua nguyên liệu, tạo ra sản phẩm. Họ phân phối chúng thông qua các nhà bán lẻ/phân phối.

Các nền tảng của Platform

Web platform là gì? Có những loại nền tảng phổ biến nào?
Web platform là gì? Có những loại nền tảng phổ biến nào?

Nền tảng phần cứng Platform

Mỗi thiết bị như laptop, máy tính, nên có phần cứng bên trong mới hoạt động thông thường được. Phần cứng Platform chủ đạo là phần cứng nói chung trong các thiết bị công nghệ. Đó được biết đến với tên gọi nền tảng phần cứng.

Thường các máy tính ngày nay sử dụng CPU 32bit, có khả năng là 64but và công việc trên hệ điều hành Microsoft Windows, vài số khác dùng hệ điều hành Mac OS X, Linux…. Đây chính là nền tảng phần cứng Platform. Vậy có thể, nền tảng phần cứng Platform là kiến trúc của bộ vi giải quyết, hay kiến trúc máy tính. Đây là điều mỗi người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin cần hiểu sâu.

Nền tảng ứng dụng Platform

Bất kỳ hệ điều hành nào cũng được coi là nền tảng ứng dụng, hay một không gian lập trình website cũng là một nền tảng ứng dụng. Tuy vậy, trong thực tế nền tảng ứng dụng sẽ kết hợp cả hai yếu tố trên. Có những nền tảng phần mềm bạn có thể nghiên cứu để hiểu hơn về Platform là gì, cũng như hiểu nền tảng phần mềm Platform là gì?

Chi tiết là:

– Nền tảng MS-DOS (x86), DR-DOS (x86), FreeDOS (x86)….

– Microsoft Windows (x86, x64)

– Linux (x86, x64, PowerPC)

– Mac OS X (PowerPC, x86)

– OS/2, eComStation

– AmigaOS (m68k), AROS (x86, PowerPC

Web platform là gì? Platform chủ đạo là một nền tảng căn bản để chạy chương trình. Hoạt động lập trình không hề giản đơn, phải được làm bởi những lập trình viên có kỹ năng, có kiến thức cao. Một công ty lập trình chuyên nghiệp sẽ phục vụ tốt mọi mong muốn của người dùng, biết cách sử dụng Platform đạt kết quả tốt, linh hoạt chiều lòng cho các bước lập trình, tạo có thể những chương trình mới có ích, hỗ trợ có ích cho tổ chức, doanh nghiệp.

Xem thêm :5 Tiêu chí hàng đầu của Website Evaluation

Tầm quan trọng của mô hình Platform

Ưu điểm

  • Tạo khả năng liên kết chặt chẽ giữa khách hàng và doanh nghiệp với các phương pháp đạt kết quả tốt
  • Nền tảng giúp đỡ xúc tiến các mặt sản phẩm tồn kho
  • Tạo tiền đề phát triển trên quy mô lớn
  • Quản trị được yếu tố thị trường phức tạp

Nhược điểm

  • Không thích hợp để chiều lòng các group người sử dụng cụ thể
  • Quản lý chuỗi thành quả kém
  • Không thể quản trị trải nghiệm người tiêu dùng đầu-cuối một cách mang lại hiệu quả, chi tiết và chuyên nghiệp như các mô hình bán hàng truyền thống.

Xem thêm: Web scraping là gì? Có những loại Web scraping nào?

Hệ sinh thái dựa trên Platform là gì?

Hệ sinh thái dựa trên Platform là gì?
Hệ sinh thái dựa trên Platform là gì?

Web platform là gì? Như chúng ta thấy, các công ty như Apple, Google, Microsoft và kênh Facebook là một trong các doanh nghiệp thành công bởi sự hòa quyện các mô hình bán hàng, bao gồm sự hòa quyện của nhiều platform không giống nhau.

Để tạo ra một môi trường phong phú và toàn diện cho người dùng, một nhóm các tổ chức liên quan và tùy thuộc lẫn nhau bắt đầu liên kết sản sinh ra hệ sinh thái thuộc cùng quyền có được. Từ đấy, thuật ngữ “hệ sinh thái – ecosystem” được ra đời.

Kết luận

Qua bài viết trên của Atpweb.vn đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về Web platform là gì? Có những loại nền tảng phổ biến nào? Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website