Làm gì khi gặp lỗi “The site is experiencing technical difficulties” – The site is experiencing technical difficulties hay Web này đang gặp lỗi kỹ thuật nghiêm trọng là một trong các lỗi nghiêm trong trong quá trình dùng WordPress. Vậy bạn cần phải làm gì để khắc phục lỗi “The site is experiencing technical difficulties” này? Hãy cũng ATPWEB đi tìm hiểu nhé.
DỊCH VỤ GỠ MÃ ĐỘC VÀ BẢO VỆ WEBSITE WORDPRESS
“The site is experiencing technical difficulties” là lỗi gì?
Điều này, nghĩa của nó là Trang Web của bạn có thể sẽ ngừng hoạt động và nhiều khả năng là bạn không thể truy nhập được cả Frontend và Backend (Tức là giao diện bên ngoài Web và trình quản trị bên trong). Đối với khách truy cập của bạn nó sẽ trông như thế này : The site is experiencing technical difficulties.Bạn có thể có tin nhắn “please check your site admin mail inbox for instructions”.
Ở các phiên bản mới của phiên bản WordPress mới hơn thì bạn sẽ có hiển thị là “There has been a critical error on your website”.
Và bạn cũng sẽ nhận được tin nhắn “There has been a critical error on your Website. Please check your site admin mail inbox for instructions”.
Bạn sẽ thấy thì các phần thông báo lỗi khá giống nhau và chỉ khác một tí về các từ ngữ bổ sung và diễn đạt mà thôi.
Làm cách nào để sửa lỗi “The site is experiencing technical difficulties”
Một số trường hợp Hosting mà bạn dùng có hỗ trợ gửi mail trong hệ thống thì WordPress sẽ gửi mail đến mail của quản lý viên trang Web, với nhiều thông tin hơn với các thông tin về lỗi mà quản trị viên có thể kiểm tra. Thế nhưng điều này chỉ “đôi khi” và phần lớn bạn chỉ thấy thông báo lỗi mà không có thêm nội dung trình bày nào về nguyên nhân vì sao lỗi – lỗi ở đâu – ai làm gì mà lỗi v.v
Hầu hết, các lỗi này là vì xung đột đến từ Plugin hoặc Themes mà bạn đang dùng trên trang Web WordPress. Do các Plugin đến hầu hết từ các tác giả không giống nhau nên tính năng bị lỗi sẽ càng cao – ở một vài trường hợp bạn vận dụng Themes có kèm các plugin đi kèm thì tỉ lệ này sẽ thấp hơn do cùng một tác giả tạo ra sản phẩm.
Thế nhưng nếu như bạn dùng phối hợp với nhiều Plugin không giống nhau thì bạn cần chú ý các Plugin mới có bản cập nhật, các plugin có lượng thiết lập thấp hoặc đã lâu chưa cập nhật.
XEM THÊM: [Tổng hợp] Các dạng lỗi trang web thường gặp khi quản trị website
Các bước khắc phục The site is experiencing technical difficulties.
Nếu như trước đây bạn đã quen với việc khắc phục sự cố xung đột plugin, xử lý vấn đề của Web của bạn thì vẫn đề này khá đơn giản, tuy nhiên nếu như bạn chưa biết thì bài viết này sẽ chỉ dẫn bạn khắc phục vấn đề.
Bước 1: Kiểm tra email của bạn để biết thông báo lỗi nghiêm trọng
Như chúng tôi đã đề cập trước đó, trong một số trường hợp, WordPress sẽ gửi cho quản trị viên của Web một email chứa nhiều nội dung hơn về những gì có khả năng gây ra lỗi:
Mail của quản trị viên cho các Trang Web Các Website đang gặp sự cố kỹ thuật
Mail này sẽ bao gồm các thông tin chính sau đây có thể giúp bạn khắc phục lỗi nhanh hơn:
- Tên của plugin hoặc đề tài gây ra xung đột
- Liên kết để đưa Website của bạn vào ‘ chế độ khôi phục ‘
Có thể khắc phục lỗi mà không có nội dung này. Thế nhưng, nó sẽ đòi hỏi rất nhiều phỏng đoán để xác định phần mở rộng nào gây ra sự cố. Nếu Web của bạn đang vận dụng một vài lượng lớn các plugin , công đoạn này có khả năng trở nên tốn thời gian.
Nếu như bạn là quản lý viên của Web và các Website đang gặp sự cố kỹ thuật. Thông báo lỗi gồm có phần phụ lục: Vui lòng kiểm tra hộp thư email của quản trị viên Website của bạn để biết hướng dẫn, đây là cách tốt nhất để làm điều đó trước khi tiếp tục (hãy nhớ thử cả thư mục thư rác của bạn). Sau đó làm theo chỉ dẫn để khắc phục sự cố trong chế độ khôi phục bên dưới.
Tuy nhiên, nếu như bạn không phải là quản trị viên của Web và họ không thể truy nhập được hoặc nếu như thông báo lỗi của bạn không nói gì về email, đừng bao giờ lo lắng. Bạn vẫn có khả năng thực hiện theo các bước để khắc phục sự cố bằng Giao thức truyền tệp (FTP) bên dưới.
Bước 2: Khắc phục sự cố cho Plugin hoặc Xung đột đề tài
Do bản chất của các lỗi nghiêm trọng của WordPress, bạn có thể không thể truy nhập vào phần phụ trợ của Web để hủy kích hoạt tiện ích mở rộng gây ra sự cố. tùy thuộc theo việc bạn có quyền truy cập vào liên kết chế độ khôi phục hay không, bạn có thể có hai tùy chọn để khắc phục giới hạn này.
Giải quyết xung đột trong Chế độ khôi phục
Nếu như bạn có quyền truy cập vào một liên kết chế độ phục hồi, nhấn vào nó. Điều này sẽ đưa bạn đến phần phụ trợ của Website, nơi bạn có thể được nhắc đăng nhập bằng nội dung đăng nhập WordPress của bạn:
Trang đăng nhập chế độ Recovery
Bạn không phải dùng tài khoản quản lý viên. Nếu quản trị viên của trang muốn gửi liên kết chế độ khôi phục cho người dùng khác và cho phép họ khắc phục lỗi, bên sau có khả năng dùng thông tin đăng nhập của riêng họ.
Điều quan trọng cần chú ý là, trong khi mà bạn đang thực hiện công việc ở chế độ khôi phục, lỗi nghiêm trọng sẽ vẫn còn đối với các khách hàng khác và khách truy cập trang Web của bạn . Chỉ khách hàng đã đăng nhập thông qua liên kết chế độ khôi phục mới có thể truy cập Website bình thường.
Trong chế độ khôi phục, các plugin và / hoặc đề tài mà WordPress đã nắm rõ ràng là gây ra lỗi sẽ bị tạm dừng. Họ cũng có thể được xác định trong một thông báo biểu ngữ ở trên cùng của màn hình.
Nhấp vào liên kết đến màn hình Plugins để xem các tiện ích mở rộng ảnh hưởng đến xung đột:
Chế độ khôi phục WordPress
Trong mỗi plugin và / hoặc tên chủ đề, nhấp vào Hủy kích hoạt :
Vô hiệu hóa một plugin trong chế độ phục hồi
Sau đấy, chọn Thoát Chế độ khôi phục trong thanh quản trị:
Thoát khỏi chế độ phục hồi
Các tiện ích mở rộng gặp vấn đề sẽ bị vô hiệu hóa cho tất cả người dùng và Website của bạn sẽ có sẵn cho mọi người một lần nữa. Tất nhiên, đầu tiên bạn sẽ mong muốn kiểm tra và chắc chắn rằng đấy là trường hợp. Sau đấy bạn có thể:
- Xóa (các) tiện ích mở rộng nếu chúng không cần thiết cho bất kỳ công dụng chính nào trên Website của bạn.
- Xóa plugin xung đột hoặc xóa đề tài và thay thế nó.
- Liên hệ với nhà phát triển plugin hoặc đề tài và hỏi xem họ có khả năng chỉnh sửa mã của tiện ích mở rộng để giải quyết xung đột hay không.
- Sau đấy thay đổi và bổ sung và kích hoạt lại phiên bản mới. Chỉnh sửa mã của công cụ để tự giải quyết xung đột và sau đấy kích hoạt lại nó.
Đáng chú ý nếu plugin là phổ biến, bạn có thể may mắn thực hiện công việc với nhà phát hành để thực thi các thay đổi quan trọng. Tuy nhiên, điều đặc biệt là bạn sẽ muốn kiểm tra tất cả các chuyển đổi tiềm năng và tiện ích mở rộng mới trên Trang Web dàn dựng trước khi triển khai chúng trên Web trực tiếp của bạn.
Nếu như bạn không thể truy cập chế độ khôi phục của WordPress, bạn vẫn có khả năng khắc phục sự cố xung đột plugin mà không cần truy cập vào phụ trợ. Để làm như vậy, bạn sẽ cần một ứng dụng khách FTP cũng như nội dung đăng nhập FTP của bạn. bạn có thể có thể tìm thấy cái sau trong hồ sơ tài khoản lưu trữ của bạn
Nội dung đăng nhập FTP trong bảng điều khiển cPanel
Đăng nhập vào máy chủ của Website của bạn thông qua ứng dụng khách FTP của bạn, dùng thông tin đăng nhập FTP của bạn. Sau đấy điều hướng đến wp-content> plugin :
Thư mục con Plugins trong FileZilla
Ở đấy bạn có thể tìm thấy các thư mục con cho mỗi plugin của bạn. nếu bạn biết cái nào gây ra sự cố, nhấp chuột phải vào nó và chọn Đổi tên :
Đổi tên một plugin trong FileZilla
Chuyển đổi tên của thư mục thành một điều gì đó giống như tên plugin đã bị vô hiệu hóa. Điều này sẽ ngăn WordPress tìm các tệp của plugin:
Một plugin bị vô hiệu hóa trong FileZilla
Plugin này sẽ bị vô hiệu hóa và bạn sẽ có khả năng quay lại Trang Web của mình và truy cập vào phụ trợ bình thường. Sau đấy, bạn sẽ xử lý các plugin có rắc rối khi bạn thấy thích hợp, theo các tùy chọn chúng tôi đã nêu trong phần trước.Nếu như bạn không hề biết plugin nào gánh chịu hậu quả cho lỗi nghiêm trọng, chỉ cần đổi tên trước tiên trong danh sách. Sau đấy quay lại Web của bạn và làm mới trình duyệt của bạn để xem sự cố đã được xử lý chưa. Lặp lại quy trình này, đổi tên từng plugin của bạn một lần, cho đến khi lỗi biến mất.Tại thời điểm đó, bạn có thể biết rằng plugin cuối cùng bạn đã hủy kích hoạt là plugin gây ra xung đột. Sau đó, bạn sẽ loại bỏ nó hoặc liên lạc với nhà phát triển tương ứng. Công đoạn tương tự này sẽ hoạt động cho các đề tài và bạn có thể tìm thấy các thư mục con xoay quanh trong các đề tài wp-content> .
Bước 3: cam kết rằng bạn đang chạy phiên bản PHP được hỗ trợ
Nếu như Web của bạn trở lại thường thì sau khi hoàn thiện Bước 2, bạn sẽ dừng tại đây. Thế nhưng, có thể việc khắc phục sự cố đối với plugin hoặc xung đột chủ đề sẽ không giải quyết được Web này đang gặp sự cố kỹ thuật Lỗi.
Nếu như đấy là trường hợp của bạn, bước tiếp theo của bạn sẽ là nắm rõ ràng xem Web của bạn có đang dùng phiên bản PHP được hỗ trợ hay không . Kể từ phiên bản WordPress 5.0, WordPress không còn hỗ trợ các phiên bản cũ hơn 5.6.20.
Nếu như bạn vận dụng Cloud Hosting bạn có thể truy nhập, vào phần PHP Selector để thực hiện thực hành các bước, tại đây bạn có thể có nội dung Current PHP Version tương ứng với PHP Version mà bạn sẽ thực hành các bước.
Truy cập Website của bạn trong bảng điều khiển cPanel
Phiên bản PHP cho mỗi Website của bạn sẽ được liệt kê ở phần bố cục và giao diện quản lý này, tại đây bạn có thể khác biệt các thông số của Hosting phục vụ cho nhu cầu Trang Web của bạn.
Xem phiên bản PHP hiện tại của bạn trong bảng điều khiển cPanel
Trong một số trường hợp nếu như Hosting của bạn dùng có hỗ trợ nhiều Domain và nhiều Domain này có hỗ trợ mỗi Domain được áp dụng mỗi phiên bản PHP không giống nhau thì bạn sẽ truy cập phần.
Ở phiên bản WordPress mới bạn sẽ dùng phiên bản PHP mới, thường là từ 7.0 đến 7.4, tuỳ phiên bản sẽ yêu cầu độ tương thích mã nguồn riêng và bạn sẽ thử lần lượt từng phiên bản PHP khác nhau.
Bước 4: Kích hoạt chế độ gỡ lỗi của WordPress
Nếu bạn vẫn đang nhìn thấy Website này đang gặp sự cố kỹ thuật về tin nhắn, bạn sẽ cố gắng chẩn đoán sự cố tiềm ẩn bằng cách vận dụng chế độ gỡ lỗi WordPress . Đây là một khả năng khắc phục sự cố tích hợp khác sẽ tiết lộ bất kỳ lỗi PHP tiềm ẩn nào.
Để kích hoạt khả năng này, bạn có thể cần truy nhập file wp-config.php của mình qua FTP và thêm dòng mã sau ngay trước khi tất cả, đấy là dừng chỉnh sửa! Chúc mừng xuất bản.
define( 'WP_DEBUG', true );
Lưu và tải lên lại file, sau đấy quay lại Web của bạn và làm mới trang. Xem qua các thông báo lỗi được hiển thị trong chế độ gỡ lỗi và xác định xem có bất kỳ lỗi nào trong số chúng có thể gây ra lỗi nghiêm trọng không. Sau đấy, bạn sẽ cần phải thực hiện theo các bước khắc phục sự cố liên quan đến vấn đề đó.
Điều quan trọng cần lưu ý là WordPress không có nghĩa là bị bỏ lại trong chế độ gỡ lỗi vĩnh viễn. Chế độ này chỉ được sử dụng cho mục đích khắc phục sự cố vì nó mang lại nội dung nhạy cảm cho bất kỳ ai.
Để tắt nó một lần nữa, hãy thay đổi tình trạng trong đoạn mã wp-config.php từ mã xác thực thành thành đúng, sau đó lưu và tải lại file.
Bước 5: Xem Nhật ký lỗi máy chủ của bạn
Nếu như bạn không thấy bất kỳ thông báo đáng ngờ nào trong chế độ gỡ lỗi, bạn cũng có khả năng kiểm tra nhật ký lỗi của máy chủ hay còn gọi là “bật error log”.
Tại phần Display_errors bạn tích chọn và error_reporting chọn như hình là được bạn nhé, một khi bật thì nếu như Web có lỗi xung đột bạn sẽ thấy lỗi báo ngay trang chủ Website của bạn.
Kết luận
Qua bài viết này, chúng ta đã cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi The site is experiencing technical difficulties. Chúc các bạn thành công!!