Mục lục

Giới thiệu 5 theme WordPress chuẩn SEO tốt nhất

Giới thiệu 5 theme WordPress chuẩn SEO tốt nhất – Nếu như bạn đang tìm một danh sách theme WordPress chuẩn SEO nhất để cạnh tranh với các đối thủ chung ngành của bạn về mặt thiết kế và cảm nhận khách hàng, bạn hoàn toàn có thể tham khảo danh sách sau đây. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 7 theme WordPress chuẩn SEO được đánh giá cao.

Giới thiệu 5 theme WordPress chuẩn SEO tốt nhất

Các bạn đều biết rằng, Google liên tục thay đổi và bổ sung cho thuật toàn tìm kiếm của họ và yếu tố về trải nghiệm cho khách hàng (User Experience-UX) luôn ở mức ưu tiên số một.

Vậy nên những yêu cầu về mặt thiết kế Web càng càng trở nên quan trọng và yêu cầu khắt khe hơn.

Để có thể có xếp hạng cao trên các kết quả tìm kiếm của Google thì không còn cách nào khác bạn phải tuân theo luật chơi này. Mặc dù khi thiết kế trang Web bằng WordPress thì mặc định nó đã khớp SEO.

Trước khi đến với danh sách 5 theme WordPress chuẩn SEO tốt nhất, hãy điểm qua một vài nhân tố về mặt thiết kế tạo nên một theme WordPress chuẩn SEO. Mình tin ít nhiều nó có thể giúp bạn trong hành trình sau này.

Theme WordPress chuẩn SEO sẽ cần phải có:

Như đã nói ở trên, điều quan trọng nhất cho một Theme WordPress chuẩn SEO chính là “Tối ưu trải nghiệm người dùng ở cấp độ cao nhất”. 4 yếu tố dưới đây sẽ ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của người dùng đồng thời cũng quyết định một theme WordPress tối ưu SEO.

Responsive Design

Responsive Design (hay thiết kế đáp ứng) tức là website của bạn khi được thiết kế phải đáp ứng hiển thị tốt trên nhiều kích thước màn hình khác nhau trên nhiều thiết bị khác nhau. Trong thời điểm này, có rất đông lượt truy cập đến trang web của bạn trên các thiết bị di động. Vì vậy, tối ưu hiển thị trên nhiều kích thước màn hình khác nhau sẽ giúp trang web của bạn thân thiện hơn và chuẩn SEO hơn.

Xem thêm: Website chuẩn mobile là gì? Những điều cần biết

Code website tối ưu và sạch sẽ

Một Web có code không được sắp xếp gọn gàng và nó quá nặng nề sẽ kéo theo người xem mang tình trạng giống nó. Họ sẽ sẽ cảm thấy khó chịu khi trải nghiệm và rất nhanh thoát đi ngay tức thì.

Quan trọng là vì một lý do nào đấy trang Web của bạn bị nhiễm mã độc thì hậu quả vô cùng tồi tệ.

Bên cạnh đó rủi ro bị phạt từ các công cụ tìm kiếm là rất lớn. Cụ thể họ sẽ xóa sạch các trang được lập chỉ mục, thứ vốn là lý do để bạn làm Web và tìm kiếm người dùng.

Tốc độ tải trang nhanh chóng

Tốc độ tải trang là tiêu chí cực kỳ quan trọng đến trải nghiệm quý khách hàng và SEO hiện nay.

Bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng khách hàng không muốn chờ đợi một trang load quá lâu khi vào một trang Web. Họ sẵn sàng rời đi để tìm một Website khác có tốc độ nhanh hơn cho dù thông tin có kém hơn bạn.

Vì vậy một Theme WordPress chuẩn SEO bắt buộc phải có tốc độ truy cập nhanh chóng. Thậm chí một vài chuyên gia SEO cho rằng nó chỉ đứng sau việc xây dựng nội dung chất lượng.

Xem thêm: Cách khắc phục tốc độ tải trang cho website

Tương thích tốt với các Plugin SEO

Khi tối ưu trên WordPress chắc chắn bạn không thể bỏ qua các Plugin SEO, công cụ có khả năng hỗ trợ SEO trở nên dễ dàng hơn cho mọi đối tượng.

Vì vậy, một theme WordPress chuẩn SEO cần phải đảm bảo nó phải hoạt động tốt với mọi plugin SEO.

Xem thêm: Top 15 Plugin SEO WordPress tốt nhất

Danh sách theme WordPress chuẩn SEO tốt nhất 2020

MH Magazine 

MH Magazine - Theme WordPress tạp

Cùng với Theme Newspaper hay Jnews, Theme WordPress MH Magazine đang là một trong những Theme về tạp chí, tin tức phổ biến của năm 2020 này.

Giới thiệu Theme WordPress chuẩn SEO MH Magazine
Dưới đây là số liệu thống kê lượng Download từ WordPress.org
Sau đây là số liệu thống kê lượng tải xuống và nhận xét từ WordPress.org

theme chuan seo 1 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nhờ sự chuẩn của Theme này với bộ máy tìm kiếmđối tượng sẽ có cơ hội tìm thấy nội dung bài content trên Website nhiều hơn khi họ tìm kiếm trên internet về các đề tài đã viết.

Khách truy cập vào Website sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào khi “tìm đường”, nhờ vào nhiều công cụ hỗ trợ điều hướng tạo nên đề tài MH Magazine.

Để giúp đảm bảo người truy cập ở lại Web của bạn lâu nhất có thể và xem nhiều thông tin hơn, bạn có thể vận dụng khả năng tùy chỉnh menu và chọn lựa những tiện ích con riêng để mang đến cho người đọc nhiều cơ hội xem các nội dung bài viết khác trên trang Web.

MH Magazine cũng hỗ trợ cực tốt cho bất kỳ ai muốn kiếm tiền từ Website của họ bằng quảng cáo Adsence. Theme này mang lại nhiều vị trí quảng cáo để hiển thị, cũng giống như các tùy chọn bổ sung để hiển thị quảng cáo trong nội dung và trên các kho lưu giữ.

Theme MH Magazine có thân thiện với SEO không?

Tính thân thiện với SEO của theme này và các công cụ hỗ trợ điều hướng của nó kết hợp để trang web nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn và cùng với đó là tận dụng tối đa lưu lượng truy cập đó.

Tốc độ truy cập trang khi vận dụng Theme MH Magazine này khá nhanh so sánh với một số Theme tin tức khác.

SEO Crawler 

SEO Crawler là một Theme để xây dựng Website về SEO mà mình cực kỳ thích. Thiết kế chuyên nghiệp, khả năng điều chỉnh cao và dễ dàng leo Top với bộ máy tìm kiếm.

SEO Crawler

Việc đứng top dĩ nhiên là dựa vào nhiều nhân tố khác nhau như nội dung chất lượng, thuyết phục được Insight người đọc… Tuy vậy tôi rất đánh giá cao việc trải nghiệm khách hàng khi vận dụng Theme này. Bố cục và giao diện bắt mắt thì hiển nhiên sẽ giữ chân người dùng lâu hơn, thời gian ở lại trang tăng đồng thời tỉ lệ rời trang giảm là những việc ảnh hưởng rất lớn đến xếp hạng tìm kiếm tự nhiên cho Website.

Giới thiệu Theme WordPress chuẩn SEO Crawler
Dưới đây là số liệu thống kê lượng Download và đánh giá từ ThemeForest
Đây là số liệu thống kê lượng download và nhận xét từ ThemeForest. Hiện Theme này đang có giá 69$ cho 1 Web.

Một khi thiết lập theme này, có khả năng chọn từ ba bản demo Website với gần như toàn bộ chức năng, mỗi bản demo có thể được nhập vào Web chỉ trong vài cú click.

Kế tiếp, bạn có khả năng thêm thông tin của riêng mình vào các mẫu được tạo sẵn hoặc sử dụng công cụ tạo trang kéo và thả của GoodLayers để tùy chỉnh thông tin bản mẫu và tạo cho trang Web một bố cục và giao diện độc đáo.

Nhờ các tính năng của công cụ tạo trang GoodLayers, bạn cũng có khả năng rất nhanh tạo các thiết kế tùy chỉnh cho thông tin của mình. Công cụ này cũng gồm có chọn lựa hữu ích các module và thành phần sẽ được chèn vào thiết kế và được tùy chỉnh để hợp với phần khác của Trang Web.

Theme SEO Crawler có thân thiện với SEO không?

SEO Crawler có rất nhiều chức năng khác để giúp tạo một Trang Web tối ưu đối với SEO, bao gồm:

  • 19 thiết kế tiêu đề độc đáo,
  • Một bộ chi tiết các tùy chọn và cài đặt chủ đề,
  • Tích hợp Google Fonts
  • 9 bố cục danh mục không giống nhau.

Nhờ đó, bạn có khả năng tạo một Website được các nhân hóa mà không hẳn phải chỉnh sửa bất kỳ mã code nào hoặc thậm chí sử dụng trình tạo trang kéo và thả nếu như mong muốn.

Để bảo đảm SEO Crawler xứng đáng có vị trí trong tóp các them WordPress chuẩn SEO nhất này, Website nên tải càng nhanh càng tốt với theme này.

Trang Web của bạn cũng sẽ hiển thị hoàn hảo trên thiết bị di động để hợp với người sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng, cùng lúc đó làm hài lòng Google. SEO Crawler tương thích với Yoast SEO, plugin sửa đổi và cải thiện bộ máy tìm kiếm hàng đầu cho WordPress, giúp bạn làm tất cả những gì có khả năng để đảm bảo trang Web được xếp hạng tốt trong trang chứa kết quả của Google.

SEO Crawler có thiết kế rất lôi cuốn nhưng chủ đề này có nhiều thứ để mang lại hơn là chỉ có ngoại hình đẹp. Việc này chờ bạn khám phá sẽ thú vị hơn.

Astra

Astra là một theme WordPress chuẩn với SEO khác sẽ được sử dụng để tạo hầu hết mọi loại Website.

Theme WordPress Astra có thân thiện với SEO không?
Theme WordPress Astra có chuẩn với SEO không?

Nhờ tính năng tương thích với một số plugin tạo trang web hàng đầu cho WordPress, cũng như được tạo ra để vận dụng đầy đủ trình chỉnh sửa WordPress mới. Astra là một theme có khả năng tùy chỉnh cao sẽ được vận dụng để tạo ra hầu hết mọi loại Web.

Giới thiệu Theme WordPress chuẩn SEO Astra

Trên thực tếsau khi xem qua thư viện mẫu của Astra, bạn sẽ phải gặp khó khăn lớn khi nghĩ xem có trang Web nào mà chúng ta không thể xây dựng bằng WordPress với Theme này.

Các Templates khi mua Astra đã được tạo để tương thích với các plugin tạo trang Beaver Builder, Brizy và Elementor. Vì vậy, bạn có thể mở các mẫu đó để tùy chỉnh thông qua giao diện trực quan của các công cụ này. Trong khi các mẫu được tạo sẵn trông đẹp, toàn bộ chúng đều có khả năng dễ dàng chuyển đổi để hợp với mục đích xây dựng nhãn hiệu hoặc Website.

Loại License Astra mà bạn mua sẽ hiển thị các mẫu nào bạn có quyền truy cậpTuy vậy, ngay cả tùy chọn có giá thấp nhất cũng cung cấp cho bạn rất nhiều mẫu để lựa chọn cho Website của mình. Đáng chú ý với mục tiêu vận dụng để đăng tin tức, Astra có mang lại bản Theme Free.

theme chuan seo 7 12 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Lượt Download và đánh giá Theme WordPress Astra
Lượt tải xuống và đánh giá Theme WordPress Astra
Theme WordPress Astra có thân thiện với SEO không?

Trong số các tùy chọn đã có sẵn có các thiết kế để tạo shop thương mại điện tử, nền tảng khóa học trực tuyến và Web trường học, cùng với nhiều dự án phổ biến khác như danh mục đầu tư sáng tạo, Website kinh doanh và một loạt các blog.

Ngoài việc sử dụng các trình tạo trang được hỗ trợ để tùy chỉnh Web của mình, bạn cũng có khả năng tiến hành nhiều thay đổi đối với bố cục và giao diện trang Web bằng việc dùng các tùy chọn trong thiết lập Theme để thay đổi chúng, rất đơn giảnVì vậynếu bạn không mong muốn chỉnh sửa trực tiếp các mẫu riêng lẻ nhưng vẫn muốn đảm bảo rằng Website có bố cục và giao diện tổng thể ăn khớp với công ty hoặc phong cách cá nhân, hầu hết tất cả mọi thứ đều có thể được xoay chỉnh khi dùng Theme này.

Theo đánh giá chủ quan, Astra là một trong những đề tài rất linh hoạt được xây dựng theo các đề xuất và chuẩn mực SEO tốt nhất.

Genesis

Trong trường hợp bạn chỉ cần một Theme dễ dàng tuy nhiên vẫn thuyết phục phần đa số khả năng thì chuẩn chỉnh nhất đó là Framework Genesis để bạn có thể lựa chọn. Đối với mọi người trong cộng đồng lập trình Website ở nước ta thì Genesis không còn là một cái tên xa lạ. Hiện mua tải về Genesis Framework đang có giá 59,95$ cho 1 Framework bao gồm vô số Theme bên trong.

Nhờ bố cục trang đơn giản tuy nhiên lành tính với khách hàng, kèm theo đó là tốc độ load trang nhanh chóng cho nên Theme Genesis rất được nhiều người sử dụng ưa chuộngKhông chỉ thế, Theme còn rất nhiều tính chất giúp nó biến thành lựa chọn hàng đầu đang chờ bạn khám phá.

Child Theme Blog và Magazine của Genesis
Child Theme Blog và Magazine của Genesis

Một trong những nguyên nhân giúp Theme này nổi tiếng đó là số lượng chủ đề con (Child Theme) chất lượng cao mà Theme mang lại.

Genesis có chuẩn SEO không?

Nhờ thời gian load nhanh, Code chính xác và sạch sẽcũng như bố cục trang không phức tạp nhưng lành tính với quý khách hàng, một Web được xây dựng dựa trên khuôn khổ này có khả năng lớn để xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm và mang lại cảm nhận khách hàng tích cực cho người truy cập.

Mặc dù không bị bất ngờ bởi một danh sách theme cũng như tính năng khổng lồ như trường hợp của một vài theme WordPress khác, nhưng với Genesis Framework, tôi đạt được tất cả các yếu tố quan trọng trong một gói dễ dàng để sử dụng.

Có nhiều lý do để chọn Genesis Framework và khả năng SEO của nó chỉ là một trong số đó.

Divi

Giới thiệu 5 theme WordPress chuẩn SEO tốt nhất

Đã không còn lạ lẫm bởi những người tạo lập website WordPress, Divi là một theme đã xuất hiện lâu năm trên thị trường. Cho dù không được tích hợp nhiều như các đàn em GeneratePress, OceanWP, tuy nhiên Divi được Elegantheme tạo một hệ sinh thái biệt.

Ngoài những đòi hỏi cần thiết của một theme WordPress chuẩn SEO như Responsive Design, tốc độ truy cập, cấu hình tốt, code siêu nhẹ thì Divi còn một vài khả năng độc nhất chỉ dành riêng cho nó.

Điều mọi người quan tâm  theme này có một trình tạo trang dành riêng gọi là Visual Page Builder hay thường được gọi là Divi Builder – đây chính là một Page Builder khá mạnh mẽ trên thị trường WordPress. Nó cho phép bạn thoải mái tạo các trang bán hàng, trang đích chỉ bằng các thực hành các bước kéo thả.

Ngoài ra Divi còn tích hợp 2 plugin tối ưu phục vụ cho tiếp thị là Bloom mail Opt-Ins để làm ra các chiến dịch thu thập mail và Monarch Social Media Sharing để đẩy mạnh các trao đổi qua lại xã hội bằng cách chia sẻ.

Divi cũng là sản phẩm có tốc độ chuyển đổi rất nhanh nhất trên thị trường, nó giới thiệu qua các update kèm tính năng mới được cập nhật liên tục. Bạn sẽ có những thiết kế đẹp mắt và những trải nghiệm mới nhất.

Kết

Trên đây là 5 theme WordPress chuẩn SEO mà bạn có thể tham khảo và áp dụng vào website của mình. Trên thị trường còn rất nhiều theme hay khác để bạn có thể sử dụng. Chúc các bạn thành công!!

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website