Mục lục

Chăm sóc Website là gì? Tầm quan trọng của việc chăm sóc Website 2024

Chăm sóc Website là gì? Tầm quan trọng của việc chăm sóc Website –  Hiện nay các doanh nghiệp đang ngày càng chú tâm tới các kênh online. Do vậy mà việc đầu tư và chăm sóc cho website ngày càng được đề cao và đưa lên đầu các danh mục. Đối với các website sở hữu ít content, không có nhiều backlink trỏ về, chưa được tối ưu trải nghiệm người dùng… Thì việc chăm sóc web là cần thiết.

Chính vì vậy hôm nay ATPWEB sẽ giới thiệu đến bạn những công việc của chăm sóc website là gì? cũng như tầm quan trọng của việc chăm sóc Website lớn hơn nhiều so với tưởng tượng của bạn.

I. Chăm sóc website là gì?

Chăm sóc Website (tiếng anh là webcare hay webcare health) là chăm sóc sức khỏe trang Web của bạn. Đây là việc làm hàng ngày và thường xuyên giúp cho trang Web của bạn được cập nhật thông tin và những nội dung này liên quan tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Đương nhiên nội dung này phải cần thiết với khách hàng.

Tại thời điểm này Website là trang nội dung giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đáp ứng nhu cầu người mua hàng và thực hiện mục đích doanh nghiệp cần. Một Website rất dễ bị nhàm chán khi mà không có các thông tin mới được cập nhật thường xuyên. Tạo điều kiện cho con “bọ” của ông “Gồ” (bot của Google ^^) để ý đến bạn nhiều hơn.

Chăm sóc website là gì? Tầm quan trọng của nó
Chăm sóc website là gì?

Website cũng giống như showroom trực tuyến của bạn, địa điểm các mặt hàng được trưng bày mà cả toàn cầu có thể xem được. Chính bởi vậy bộ mặt của bạn đánh giá ít nhiều đến uy tín của bạn trong mắt người mua hàng của mình. Và chăm sóc Website đóng vai trò trọng yếu cho thành công của doanh nghiệp.

XEM THÊM: Giáo Trình WordPress Toàn Tập Giúp Thiết kế Web Mới Nhất 2021

II. Lý do phải chăm sóc website là gì?

Việc cạnh tranh khốc liệt trên internet để bạn mong muốn chen chân vào thế giới internet không còn đơn giản như trước, các đối thủ của bạn liên tục đẩy mạnh quá trình Marketing trên internet. Ngoài ra những đối thủ mới cũng thường xuyên xuất hiện trên internet làm cho cục diện cạnh tranh khó khăn hơn.

Chăm sóc website là gì? Tầm quan trọng của nó
Lý do phải chăm sóc website là gì?

Trên thế giới, Website đang diễn ra cuộc chiến khốc liệt và lặng thầm trong từng nhóm quản trị website của từng công ty. Nơi mà các các nhà quản lý web “đấu súng” bằng bàn phím với nhau trên mạng và sự chiến thắng chỉ dành cho người đủ kinh nghiệm và khả năng hiểu biết về SEO.

Kỹ thuật thực hiện công việc chăm sóc Website là điểm quan trọng nhất giúp cho trang Web thành công. Các nhà quản lý website ngày càng kỹ càng với thông tin của mình hơn và hy vọng ông Gồ để mắt đến mình mà cho lọt vào top. Để chăm sóc Website bạn cần ít ra một nhân viên IT làm việc thường xuyên hàng ngày và đây chính là điều bạn nên cân nhắc có nên sử dụng dịch vụ chăm sóc Web hay không? Vì khi dùng dịch vụ khoản chi sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với việc thuê một nhân viên IT để làm công điều này.

CÁC GÓI THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG NĂM 2021 TẠI ATPWEB

III. Chăm sóc Website có còn dừng lại ở nội dung?

Việc ông Gồ liên tục thay đổi thuật toán mới nhằm tránh nội dung spam và bãi rác thông tin trên internet làm cho công việc chăm sóc Website ngày càng khó khăn hơn. Webmaster không những chăm sóc trang Web về nội dung, họ còn để ý tới hình ảnh có copy hay không hay cập nhật các thông tin của mình lên các mạng xã hội như Facebook, Google Plus…

Có thể ví von rằng, các Seo thủ vào thời điểm hiện tại không còn đơn thuần là dùng các cách SEO thông thường nữa, họ phải có kỹ năng tốt khi mà Google khởi đầu ưu tiên tới 4 kết quả quảng cáo trên cùng thì ngày càng khó khăn hơn cho người làm công việc chăm sóc  Website.

IV. Chăm sóc Website gồm những công việc gì?

1. Biên tập, cập nhật nội dung cho Website

Chăm sóc website là gì? Tầm quan trọng của nó
Biên tập, cập nhật nội dung cho Website – Các công việc chăm sóc website là gì?

Sẽ chẳng ai “nhòm ngó” một Web với nội dung cũ kĩ, không cập nhật thường xuyên. bạn sẽ nghĩ gì khi nhiều lần vào một Website để tìm kiếm, cập nhật nội dung mình cần tuy nhiên đổi lại chỉ là những nội dung được cập nhật cách đây ba, bốn tháng trước?

Nếu là tôi, tôi sẽ nghĩ rằng “À, công ty đấy chắc gặp vấn đề gì đấy, chắc là sản phẩm, dịch vụ của họ không tốt lắm… bla bla…”. Sau vài lần thất vọng như thế, tôi sẽ không thể nào quay trở lại trang Website đấy nữa.

Bên cạnh đó nội dung Website chất lượng, được biên tập kĩ càng, chỉnh chu sẽ mang lại cho người sử dụng những thông tin giá trị, tạo sự ham thíchcảm giác họ được quan tâm, tôn trọng, từ đó tạo dựng lòng tin cho người dùng Website dẫn đến tăng tỉ lệ chuyển đổi từ người có khả năng mua hàng sang khách hàng.

2. Thống kê, báo cáo quản trị Website

Việc thống kê số lượt click Website của bạn trên tổng số lượt truy cập, số lượt truy cập theo từng mục, từng sản phẩm, từng bài đăng theo ngày tháng năm giúp cho bạn theo dõi được tình hình truyền bá của WebĐiều này giúp cho bạn nhận biết số lượng khách ghé thăm Websitephân mụcbài viết, sản phẩm nào được người mua hàng xem, quan tâm nhiều nhất, ít nhất. Từ đó đưa rõ ra định hướng, kế hoạch sửa đổi và nâng cấp phù hợp giúp tăng đạt kết quả tốt marketing, kinh doanh của trang Web.

3. Bảo trì bộ máy Website

Một trang Website dù có hoàn hảo đến mấy thì trong quá trình hoạt động vẫn sẽ phát sinh một vài lỗi, sự cố kĩ thuật ảnh hưởng đến một vài phần thậm chí cả hệ thống của Website đó. Những lỗi, sự cố này nếu không được phát hiện và sửa chữa ngay lập tức sẽ khiến cho người mua hàng khó chịu và nghĩ rằng doanh nghiệp của bạn không chuyên nghiệp, vậy sẽ không cung cấp dịch vụ sản phẩm tốt cho họ.

Vì thế khách hàng sẽ rời khỏi và không truy xuất vào trang Web nữa dẫn đến bạn có thể bị mất người mua hàng, giảm doanh thu. Cho nên, việc kiểm duyệt thường xuyên và kịp thời khắc phục sự cố cho Website là rất quan trọng.

Chăm sóc website là gì? Tầm quan trọng của nó
Bảo trì bộ máy Website – Các công việc chăm sóc website là gì?

4. Theo dõi xếp hạng và tối ưu kết quả tại các công cụ tìm kiếm

Thiết kế Web của mình xảy ra ở vị trí trước tiên trong kết quả của tìm kiếm của Google là mục tiêu hàng đầu mà các doanh nghiệp luôn hướng tới để tăng cơ hội tiếp xúc khách hàng, tăng đạt kết quả tốt truyền bákinh doanh. Việc kiểm tra vị trí thứ hạng của Web cũng như vị trí xếp hạng của các keyword mỗi ngày sẽ giúp bạn kịp thời điều tiết, bổ sung các hành động cần thiết để đẩy xếp hạng Website của bạn cao hơn trên bảng xếp hạng.

V. Tổng kết 

Chăm sóc Website thật sự không dễ dàng hơn so sánh với việc xây dựng một Web, thậm chí còn khó hơn. Chăm sóc Website đòi hỏi những người có chuyên môn chuyên ngành tốt, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế Web cũng giống như am hiểu về nhu cầu của người sử dụng Web.

Vì vậykhi bạn quyết định xây dựng một Website, hãy tìm những nhà sản xuất dịch vụ thiết kế Web chuyên nghiệp, cung cấp hoàn chỉnh các dịch vụ trọn gói để giúp bạn dễ dàng trong việc truyền bákinh doanh bằng Website một cách mang lại hiệu quảnhanh chóng mà không cần bạn phải mất quá là nhiều thời gian trong một lĩnh vực mà bản thân không am hiểu.

Trên đây là những kinh nghiệm của mình về việc chăm sóc website, nếu bạn có những ý kiến nào hay hơn mời comment chia sẻ bên dưới. Chúng tôi mong muốn nhận được nhiều thông tin về chăm sóc website hơn nữa để cùng trau dồi, trao đổi và học tập với các bạn.

Lê Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: ngoisaoso, btccorp, webchuan)

 

XEM THÊM:

> 12 cách tăng tốc độ website wordpress

Hướng dẫn thiết kế website WordPress cho người mới bắt đầu 2021

> Backup Website là gì? Tầm quan trọng của việc Backup Website 2021

Web Page là gì? Phân biệt Website và Web Page? [2021]

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website