Nếu như bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng Blog Website hoặc không biết phải cung cấp những thông tin gì trên Blog Website của mình, thì hãy tham khảo các loại trang nội dung mà mọi Blog Website nên có (theo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực Thiết kế Web), để có thể tuỳ chỉnh bố cục và nội dung Blog Website sao cho phù hợp nhất nhé!
5 Loại trang nội dung mà mọi Blog Website nên có
Trang “Giới thiệu”
Đây là trang nội dung mà hầu hết những người mới bắt đầu xây dựng Blog sẽ cảm thấy khó viết nhất. Điều quan trọng nhất mà bạn cần nhớ là trang Giới thiệu của bạn chỉ được viết dưới dạng một đoạn tiểu sử hoặc mô tả.
Thay vào đó, nó nên giới thiệu ngắn gọn về bạn và trang web của bạn, cho khách truy cập lý do để quan tâm về bạn và sau đó hướng họ đến những gì bạn muốn họ làm tiếp theo. Điều này sẽ phụ thuộc vào loại blog mà bạn sở hữu và mục tiêu của bạn là gì.
Cách xây dựng cấu trúc trang Giới thiệu của mình tùy thuộc vào bạn, nhưng bạn có thể cân nhắc bố cục cơ bản như sau:
1. Giới thiệu bản thân
2. Giới thiệu blog của bạn – Blog của bạn có nội dung gì và tại sao mọi người nên quan tâm? Nếu mục tiêu chính của bạn là thu hút mọi người đọc bài đăng của bạn, hãy bao gồm một vài liên kết đến các bài đăng phổ biến nhất của bạn. Nếu bạn có bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ kỹ thuật số nào, chẳng hạn như sách điện tử hoặc gói trợ lý ảo, đây là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu chúng.
3. Lời kêu gọi hành động– Các trang giới thiệu thường là trang được truy cập nhiều nhất trên bất kỳ trang web nào, vì vậy điều cần thiết là bạn phải tận dụng tối đa cơ hội bằng cách sử dụng lời kêu gọi hành động rõ ràng.
Trang “Liên hệ”
Dưới đây là các yếu tố mà bạn cần trình bày trong Trang “Liên hệ” của Blog Website:
1. Cách liên hệ với bạn – Nếu Blog Website thu thập thông tin của khách hàng qua một biểu mẫu liên hệ, thì hãy viết ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Cung cấp một cách thay thế để liên hệ với bạn trong các trường hợp khác.
2. Liên hệ với bạn về vấn đề gì – Chẳng hạn như “Chúng tôi là một blog thân thiện với phương tiện truyền thông. Vui lòng liên hệ với tôi để biết chi tiết về các cơ hội tài trợ và quảng cáo, và tôi sẽ sẵn lòng đặt một gói tùy chỉnh cho bạn” hoặc “Tôi rất mong muốn được lắng nghe phản hồi của bạn về bài viết này. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến hoặc câu hỏi nào, vui lòng liên hệ bên dưới.”
3. Khi nào khách hàng nhận được câu trả lời – Nếu vì lý do nào đó mà bạn bỏ lỡ thư của họ (biểu mẫu liên hệ của bạn không hoạt động, email bị chuyển thành thư rác hoặc vì lý do nào đó không được gửi), hãy cho mọi người biết khi nào họ nên nhận được phản hồi từ bạn, cho họ cơ hội theo dõi lại nếu họ không bỏ lỡ thông báo.
Bạn cũng có thể đưa ra một cách khác để liên lạc, chẳng hạn như tài khoản mạng xã hội, nếu tài khoản đó chưa nổi bật trên trang web của bạn.
Trang “Chính sách quyền riêng tư”
Ngay cả khi bạn không chạy quảng cáo hoặc kiếm tiền từ blog của mình, bạn nên có chính sách bảo mật để đảm bảo người dùng của bạn được bảo vệ. Có rất nhiều trình tạo chính sách bảo mật miễn phí trên internet hoặc bạn có thể trả tiền cho một trình tạo chính sách bảo mật từ một nơi nào đó như The Contract Shop.
Rất có thể bạn cũng sẽ muốn chính sách bảo mật của mình tuân thủ GDPR (xem phần có liên quan của GDPR Dành cho Người viết blog khi bạn đang ở giai đoạn tạo chính sách bảo mật của mình).
Trang “Chính sách cookie”
Cũng như thông báo cho khách truy cập của bạn rằng trang web của bạn bỏ cookie, bạn sẽ muốn có một trang giải thích chính sách cookie của bạn. Một lần nữa, điều này không cần phải quá dài hay phức tạp và trên thị trường đã cho ra đời các trình tạo trang nội dung trực tuyến để hỗ trợ bạn.
Trang “Tài nguyên”
Trang Tài nguyên thường bao gồm các công cụ và dịch vụ bạn sử dụng cho blog của mình. Đó là một cách nhanh chóng và dễ dàng, để kiếm tiền từ trang web của bạn thông qua các chương trình liên kết, chẳng hạn như Chuyên mục Blog của ATPWeb. Đây cũng là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ bạn yêu thích và đồng thời kiếm thêm thu nhập cho doanh nghiệp của mình.
Ngay cả khi bạn không định kiếm tiền từ blog của mình bằng cách đề xuất các công cụ và dịch vụ, trang Tài nguyên là một cách tuyệt vời để hướng mọi người đến trang web của bạn và trả lời câu hỏi của họ một cách nhanh chóng nếu họ hỏi bạn rằng bạn đang sử dụng gì để tiếp thị qua email, ghim, đồ họa, v.v.
Bên cạnh đó thì các doanh nghiệp cũng lưu ý đừng quên đính kèm các liên kết vào phần nội dung, để đảm bảo Blog Website đạt được hiệu quả tối ưu nhất.
Xem thêm: : Thiết kế website cá nhân – Blog cá nhân
Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa từ lyricalhost
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.
Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Blog Kinh doanh: 5 Chủ đề thu hút nhất độc giả nhất
- Hướng dẫn thiết kế website wordpress cho người mới bắt đầu 2021
- Cách để mỗi bài viết trên Website đạt 1000 views
- Quy trình 3 bước viết bài Content Website chuẩn SEO
- Hotline: 0707 6666 56
- Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
- Website: http://atpweb.vn