8 Loại website cơ bản và cách thiết kế website chất lượng
Chú ý đến thiết kế website là rất quan trọng để xây dựng doanh nghiệp của bạn. Hiện nay có gần 1,7 tỷ website trực tuyến, cung cấp rất nhiều loại website khác nhau để nghiên cứu, nhưng cũng có rất nhiều doanh nghiệp phân vân không biết loại và thiết kế nào thực sự phù hợp nhất với thương hiệu của mình.
Là một doanh nghiệp bạn cần phải làm quen với tất cả các loại website khác nhau trên mạng để có thể quyết định trang nào sẽ đáp ứng nhu cầu của mình.
1. Trang chủ
– Trang chủ là trung tâm chính của website và đóng vai trò là bộ mặt của thương hiệu.
Trang chủ của bạn giúp khách truy cập đến các khu vực khác nhau của website và nó cũng có thể đóng vai trò như một kênh chuyển đổi. Bởi vì hầu hết mọi người đến với bạn thông qua trang chủ của bạn, đây là nơi cần chú ý đến thiết kế nhất.
Trang chủ có thể có nhiều dạng khác nhau, nhưng trong khi thiết kế, điều quan trọng là phải nhớ mục đích của trang chủ là điều hướng chính và điểm quan tâm cho khách truy cập trang web.
Làm rõ mục tiêu doanh nghiệp khi thiết kế website là gì và đưa ra đề xuất giá trị duy nhất (UVP) từ trước. Thiết lập cấu trúc phân cấp và điều hướng của trang web trên trang chủ.
Sử dụng bảng màu, logo và hình ảnh mô tả có liên quan nhiều đến doanh nghiệp. Trang chủ thiết lập sắc thái cho hình ảnh của doanh nghiệp, vì vậy nó sẽ kể một câu chuyện về bạn là ai thông qua hình ảnh và ngôn từ.
Ví dụ về loại website – Homepage: Trang chủ của ATPWeb
Trang chủ đóng vai trò là đầu của kênh chuyển đổi, nên khách truy cập có thể nhận được thông báo, đăng ký vào danh sách khách hàng hoặc xem thông tin, video về sản phẩm của ATPWeb.
2. Website tin tức
– Website tin tức có các bài báo, ảnh và video mang tính thông tin và giáo dục. Trong hai mươi năm qua, ngành công nghiệp báo chí đã thay đổi từ nền tảng chỉ dành cho báo in sang định dạng kỹ thuật số.
Loại website tin tức hoạt động tốt cho các website thông tin, đặc biệt là các ấn phẩm từ các trường đại học và tổ chức.
Khi bạn nghĩ về việc tạo một trang tạp chí, hãy bắt đầu bằng cách xây dựng một khuôn khổ cơ bản. Người dùng sẽ thấy bố cục tương tự cho dù họ truy cập vào trang chủ của bạn vào ngày nào và mỗi bài viết phải có bố cục và điều hướng tương tự.
Hãy nhớ rằng thiết kế tổng thể đáp ứng như thế nào với các kích thước màn hình khác nhau để đảm bảo nội dung của bạn có thể dễ dàng đọc được cả trên máy tính để bàn và điện thoại thông minh.
Tuổi trẻ Online là một website tin tức trực tuyến với bố cục tạp chí khá truyền thống. Chủ đề của vấn đề hiện tại của họ được làm nổi bật bằng hình ảnh dẫn chứng và một hộp mô tả nội dung trong bài viết tính năng.
Dưới bài đăng nổi bật là bố cục lưới của mỗi cột trong tạp chí với hình ảnh, dòng tiêu đề và mô tả ngắn gọn về những gì độc giả tìm thấy bên trong mỗi bài báo.
3. Website thương mại điện tử
– Website thương mại điện tử là một điểm đến mua sắm trực tuyến, nơi người dùng có thể mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ công ty của bạn.
Một website thương mại điện tử chất lượng sẽ giúp bạn dễ dàng duyệt qua các sản phẩm, lọc theo danh mục, làm nổi bật các đợt bán hàng đặc biệt và mua hàng.
Thông qua một nền tảng thương mại điện tử đầy đủ giải pháp như Tiki, Shopee,… bạn có thể dễ dàng cập nhật khoảng không quảng cáo trực tuyến và liệt kê các sản phẩm mới.
Thêm vào đó, bởi vì hệ thống được kết nối với nhau, bán hàng, hậu cần và tiếp thị đều được chú ý đến những gì đang hoạt động tốt. Về mặt thiết kế, các nền tảng thương mại điện tử cung cấp một số mẫu phù hợp với nhu cầu của hầu hết mọi loại hình kinh doanh.
Tiki bán nhiều loại sản phẩm, có nghĩa là có rất nhiều mặt hàng được giới thiệu trên trang chủ của họ. Lưu ý cách họ chia các mặt hàng thành các danh mục cụ thể nhưng cũng cung cấp các giao dịch nổi bật trong ngày trên trang chủ của họ.
Mỗi hình ảnh đều chuyên nghiệp và hiển thị sản phẩm rõ ràng, phần mô tả ban đầu rất ngắn gọn, chi tiết hơn trên trang sản phẩm.
4. Blog
– Một blog có các bài viết, hình ảnh và video được cập nhật thường xuyên. Các blog bắt đầu với nội dung bình thường, cá nhân hơn so với tạp chí.
Nhưng hiện nay đã có nhiều thay đổi và giờ đây việc các thương hiệu và doanh nghiệp lớn có blog riêng là điều vô cùng phổ biến.
Thêm nội dung từ chuyên gia sẽ cải thiện uy tín tổng thể của một công ty hoặc một cá nhân. Blog cũng cung cấp tài liệu cho các bài đăng trên mạng xã hội và các chiến dịch email.
Tuy nhiên, một blog cũng có thể trở nên cồng kềnh đối với các công ty nhỏ hơn. Đảm bảo rằng bạn có sẵn một đội ngũ và chiến lược để giữ cho nội dung luôn mới trước khi bạn cân nhắc khởi chạy một chiến lược.
ATPWeb luôn tập trung vào nội dung trên blog của mình, luôn cập nhật các bài viết mới và thu hút người dùng. Người dùng có thể điều hướng tại bất kỳ điểm nào và dễ dàng chuyển đổi giữa các chuyên mục.
5. Website danh mục đầu tư
– Website danh mục đầu tư cho phép người sáng tạo giới thiệu với khách hàng những sản phẩm tốt nhất của họ. Điều này hoàn hảo cho các nghệ sĩ, nhà văn, nhà thiết kế, nhà làm phim, nhà chế tạo đồ nội thất.
Khi bạn xây dựng một danh mục đầu tư, không cần phải thêm từng dự án bạn đã từng làm. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc tạo danh mục và làm nổi bật tác phẩm tốt nhất từ mỗi danh mục.
Khi người dùng cuộn xuống trang, các hình ảnh khác nhau sẽ được đánh dấu. Nhấp vào bất kỳ hình ảnh nào và bạn sẽ thấy các chiến dịch quảng cáo từ dự án.
6. Landing Pages
– Landing Page là một loại trang cụ thể được tạo cho một chiến dịch tiếp thị để thúc đẩy khách truy cập thực hiện một hành động cụ thể.
Nội dung trên Landing Page nên được giới hạn và hướng đến lời kêu gọi hành động (CTA) mà bạn muốn người dùng thực hiện. Cho phép nhiều khoảng trắng xung quanh CTA của bạn và lưu các yếu tố không liên quan đến mục đích của chiến dịch đó cho các trang khác.
Landing Page dùng thử miễn phí của Shopify cung cấp các tiêu đề và lời kêu gọi hành động đơn giản, chẳng hạn như “Bắt đầu dùng thử miễn phí”.
Tất cả các yếu tố trên trang thúc đẩy người mua đi qua một hành trình rất cụ thể có nghĩa là để họ trở thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. Họ sử dụng hình ảnh có liên quan, hợp thời trang và thêm một chút hiệu ứng 3D với kính râm ở góc đồng thời hiển thị bố cục trang web mua sắm của họ trông như thế nào.
7. Social Media Website
– Có khoảng 2,77 tỷ người trên mạng xã hội với hàng chục nền tảng khác nhau có sẵn. Bất kể đối tượng mục tiêu của bạn là ai, bạn có thể sẽ tìm thấy họ trên Facebook hoặc Twitter hoặc Instagram hoặc Snapchat hoặc LinkedIn.
Mặc dù bạn không thể tự thiết kế lại các nền tảng, nhưng bạn có một số quyền kiểm soát giao diện trang của mình và bạn có thể tạo nội dung thúc đẩy lượt chia sẻ trên mạng xã hội.
Hãy tìm kiếm một cái nhìn nhất quán trên tất cả các trang mạng xã hội và trang web của bạn, để người dùng ngay lập tức biết thương hiệu của bạn ở phía sau trang. Sử dụng cùng một biểu tượng và các lựa chọn màu sắc.
Khi tạo nội dung, hãy tập trung vào những thứ có tiềm năng được chia sẻ cao trên mạng xã hội, chẳng hạn như video giải trí, đồ họa thông tin, kiến thức bổ ích, báo cáo chuyên sâu và ưu đãi miễn phí.
Trang web mạng xã hội Facebook của ATPWeb
Trang Facebook của ATPWeb là sự kết hợp thú vị của nội dung, tất cả đều phù hợp với bảng màu tổng thể và giao diện của thương hiệu. ATPWeb sẽ giới thiệu các bài học cũng như kinh nghiệm về thiết kế website một cách hiệu quả.
8. Trang danh bạ và liên hệ
– Danh bạ hoặc trang liên hệ là nơi người dùng có thể kết nối với bạn hoặc những người khác.
Loại website này hoạt động tốt khi bạn muốn liệt kê một kho lưu trữ các doanh nghiệp hoặc những người trong một tổ chức. Ví dụ: danh bạ nhà hàng địa phương có các quán ăn trong khu vực với thực đơn, phạm vi giá, số điện thoại và đánh giá.
Bản chất của một tổ chức tạo cơ hội cho một trang web danh bạ. Ví dụ: một hiệp hội các nha sĩ địa phương trong một thành phố có thể liệt kê từng thành viên, lĩnh vực chuyên môn và thông tin liên hệ của họ. Giữ tùy chọn thiết kế này trong túi sau của bạn cho khách hàng.
Manta là một danh bạ kinh doanh bao gồm các doanh nghiệp nhỏ dựa trên vị trí. Ngoài khả năng tìm kiếm từ khóa, website cung cấp tính năng duyệt danh mục trong các lĩnh vực như nhà hàng, bất động sản và bác sĩ. Các công ty có thể thêm một mục vào danh bạ và trang web kiếm tiền thông qua quảng cáo.
Chọn loại website phù hợp cho đối tượng của bạn
– Thiết kế website chất lượng không chỉ đơn giản là một cái nhìn hấp dẫn, mà còn thúc đẩy sự tương tác của người dùng và nhắm mục tiêu đến nhu cầu của khách hàng truy cập trang web.
Chú ý đến những gì các công ty khác đã làm với thiết kế website của họ và nhanh chóng xác định định dạng nào phù hợp nhất cho từng dự án. Biết được những gì người khác đã đạt được với các loại trang khác nhau mang lại cho bạn cái nhìn thông suốt và có thể đưa ra quyết định về loại trang web phù hợp nhất với bạn.
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về vấn đề thiết kế website cho doanh nghiệp của mình, đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé !
- Hotline: 0707 6666 56
- Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
- Website: http://atpweb.vn