Quảng cáo Google Ads là hình thức trả phí để quảng cáo trên Google tìm kiếm và các đối tác của Google. Bằng cách này sẽ giúp mang về các traffic chất lượng cũng như tăng branding thương hiệu trên Internet.
3 cách quảng cáo Google mang lại nhiều traffic nhất
Quảng cáo từ khóa mà người dùng hay tìm kiếm
Chẳng hạn trong ví dụ trên, khi người dùng tìm kiếm chủ đề về “phan mem ban hang” thì ở kết quả tìm kiếm Google hiện ra 4 website đang quảng cáo về từ khóa mà người dùng tìm kiếm.
Thông qua cách này traffic vào website của bạn là chất lượng nhất vì họ đang có nhu cầu sẵn nên tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng sẽ cao. Tuy nhiên tùy vào sự cạnh tranh và mức độ tối ưu website của bạn mà giá thầu cho mỗi lượt click quảng cáo đắc rẻ khác nhau.
Quảng cáo tiếp thị lại người dùng đã từng truy cập website
Các traffic người dùng từng truy cập website sau đó thoát ra vẫn có thể là khách hàng tiềm năng để chăm sóc tiếp, vì vậy bạn cần phải quảng cáo tiếp thị lại nhóm người dùng này.
Google Ads cho phép nhà quảng cáo website có thể quảng cáo bám đuổi lại chính những người đã từng truy cập website của mình thông quan Google Display Network (đây là mạng hiển thị quảng cáo Google), nếu người dùng truy cập vào những website đã đăng ký GDN này thì quảng cáo của bạn sẽ tiếp tục hiển thị để nhắc nhở họ quay trở lại website để mua hàng.
Lấy ví dụ bạn truy cập vào website ATPSoftware tìm kiếm về phần mềm kết bạn tự động Simple Facebook. Sau đó bạn thoát ra để xem tin tức trên trang Tinhte.vn lúc này sẽ hiển thị banner remarketing và kèm mã giảm giá 20% thôi thúc bạn quay trở lại website.
Quảng cáo hiển thị trên Youtube
Youtube cũng là một kênh hiển thị quảng cáo của Google và các brand lớn thường sử dụng quảng cáo trên Youtube để tăng nhận diện và thúc đẩy traffic về website.
Có rất nhiều cách hiển thị quảng cáo trên Youtube như banner và video trong luồng, các hình thức này đều chứa đường dẫn để kéo traffic về website.
Chi tiết cách tạo các dạng quảng cáo Google này ATPWeb sẽ cập nhật trong các bài viết sau.