Zalo là kênh marketing bạn không thể bỏ qua vì có hơn 100 triệu người sử dụng, bạn có thể tận dụng nền tảng này để kiếm về kha khá traffic cho website của mình.
Những cách tăng traffic cho website từ Zalo
Kéo traffic từ Zalo cá nhân
Chia sẻ link website lên tường cá nhân
Zalo có một điểm hay đó là chỉ hiển thị các nội dung từ bạn bè Zalo, vì vậy khi đăng tin lên tường cá nhân thì lượng bạn bè hầu như sẽ nhận thông báo và thấy nội dung mà bạn đăng tải.
Vì vậy việc bạn đăng tải một đường link website sẽ dễ được nhiều bạn bè thấy hơn, nếu bạn bè Zalo đều là những người khách hàng tiềm năng thì đây sẽ là các traffic giúp bạn hái ra tiền.
Chia sẻ website qua tin nhắn cho bạn bè
Bên cạnh việc đăng link chia sẻ lên tường thì việc gửi website cho bạn bè của mình được biết cũng là cách làm hiệu quả.
Zalo là app nhắn tin vì vậy hành vi mọi người sẽ là chat đọc tin nhắn trên Zalo, điều này sẽ nâng cao tỷ lệ mở tin nhắn ra đọc và click vào website của bạn.
Lưu ý rằng bạn không nên gửi quá nhiều tin nhắn chứa link website qua inbox trong một ngày để tránh việc bị Zalo chặn tính năng nhé!
Chia sẻ wesbite lên các nhóm chat Zalo
Trên Zalo có khá nhiều nhóm chat về các chủ đề như tuyển dụng, kinh doanh, học tập, hỏi đáp, địa phương… Bạn có thể tìm ra các nhóm này trên Zalo hoặc Facebook đẻ tham gia vào.
Hãy tận dụng các nhóm chat này để đăng tin quảng cáo, tuyển dụng đẩy traffic về website.
Xây kênh Zalo cá nhân như thế nào để có nhiều bạn bè?
Để có nhiều bạn bè trên Zalo, đặc biệt là khách hàng tiềm năng thì bạn cần phải kết bạn với họ thông qua SDT.
Để có được sdt này bạn có thể tìm trên Facebook nếu cá nhân đó công khai số điện thoại cho mọi người xem.
Để lọc được các sdt này trên Facebook, bạn có thể tìm đến phần mềm Simple UID miễn phí để lọc các sdt công khai trên các page, nhóm Facebook nhé!
Sau đó hãy kết bạn thủ công qua số điện thoại này hoặc cách kết bạn nhanh nhất để full 2000 bạn bè mỗi nick Zalo đó là kết bạn thông qua đồng bộ danh bạ Gmail. Xem video hướng dẫn bên dưới!
Kéo traffic từ Zalo Official
Chạy quảng cáo website trên Zalo Ads
Quảng cáo website trên Zalo là hình thức quảng cáo tăng lượng truy cập về website của doanh nghiệp/ cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị trên Nhật ký của người dùng và hệ thống network của Zalo
Để tạo Quảng cáo Website trên Zalo, nhà quảng cáo truy cập vào trang Zalo Ads và thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:
Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo
Người dùng vào trang Tạo Quảng Cáo >> chọn Loại chiến dịch (Hình thức quảng cáo) >> Nhấn Tạo quảng cáo
Bước 2: Chọn Page quảng cáo
Chọn Page thực hiện quảng cáo trong danh sách chủ tài khoản là Admin hoặc được phân quyền quản lý. Điền đường dẫn (liên kết) đến website cần quảng cáo. Nhấn nút Tạo quảng cáo.
Bước 3: Nhắm chọn đối tượng quảng cáo
1. Địa điểm
>> Để chọn địa điểm, điền tên thành phố, tỉnh thành hoặc 1 địa chỉ cụ thể vào ô “Chọn địa điểm”. Sau đó chọn dấu cộng (+) trên thanh địa điểm
>> Để giới hạn hoặc mở rộng phạm vi:
Cách 1: Chọn vào icon hình mũi tên 4 hướng để tăng giảm phạm vi.
Cách 2: Chọn vào mũi tên trên ô địa điểm để điền chính xác phạm vi bán kính cần mở rộng hay thu hẹp.
2. Giới tính: chọn theo nhóm đối tượng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo hướng đến.
3. Độ tuổi: di chuyển trên thanh để chọn độ tuổi phù hợp mục tiêu.
4. Nền tảng: chọn hệ điều hành theo mục tiêu.
Bước 4: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo
Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo bằng cách Chọn số lượng nhấp chuột >> Đặt giá cho một nhấp chuột
Lưu ý: Giá nhấp chuột tối thiểu (chi phí click) tùy thuộc việc nhà quảng cáo chọn nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo mà giá nhấp chuột sẽ thay đổi. Nhà quảng cáo cần linh động khi đặt giá quảng cáo
Bước 5: Chuẩn bị nội dung quảng cáo
Nhà quảng cáo đăng tải hình ảnh và chuẩn bị nội dung quảng cáo theo yêu cầu:
1. Chọn Nút hiển thị phù hợp với mục tiêu chiến dịch (có các nút để nhà quảng cáo lựa chọn: Đặt ngay, Mua ngay, Thử ngay, Xem thêm …)
2. Chú thích thể hiện nội dung quảng cáo. Nội dung của phần chú thích không vượt quá 90 ký tự
3. Mô tả: thể hiện thông tin ngắn gọn của tên website. Nội dung không vượt quá 60 ký tự
4. Thông tin thêm: thể hiện thông tin ngắn gọn về nội dung website. Nội dung không vượt quá 40 ký tự
5. Hình cover: thể hiện hình ảnh sử dụng quảng cáo. Nhà quảng cáo đăng tải ảnh có kích thước 480×250và dung lượng không vượt quá 2mb.
Có thể bạn quan tâm:
Toàn tập hướng dẫn kinh doanh online trên zalo mới nhất 2019 – 2020
5 cách tăng traffic cho website từ Instagram
Tìm hiểu về ATPWeb – đơn vị xây dựng website uy tín chất lượng