Xây dựng ngôi nhà online với ATPWeb
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức
Xây dựng ngôi nhà online với ATPWeb
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức
Xây dựng ngôi nhà online với ATPWeb
Seeding là gì? Chiến dịch Seeding là gì? Cách Seeding hiệu quả 2021

Seeding là gì? Chiến dịch Seeding là gì? Cách Seeding hiệu quả 2021

ATP Web Marketing Online
  • Đăng bởi Nguyễn Cảnh Hiêu
  • Tháng Hai 22, 2021
Share on facebook
Share on email
Share on google
Seeding là gì? Chiến dịch Seeding là gì? Cách Seeding hiệu quả 2021
Mục Lục ẩn
1 Seeding là gì? Chiến dịch Seeding là gì? Cách Seeding hiệu quả 2021
1.1 Seeding là gì
1.1.1 Seeding Facebook là gì
1.2 Lợi ích của chiến dịch seeding đối với một doanh nghiệp
1.3 Sự cần thiết của hoạt động seeding
1.4 Các lưu ý để tạo ra seeding facebook
1.5 Một số nguyên tắc triển khai Seeding
1.5.1 Seeding một cách tự nhiên
1.5.2 Quản lý khủng hoảng
1.5.3 Seeding dạng giới thiệu sản phẩm dịch vụ
1.5.4 Seeding dạng thảo luận
1.6 Phương pháp hiệu quả khi thực hiện seeding

Seeding là gì? Chiến dịch Seeding là gì? Cách Seeding hiệu quả 2021

Các chiến dịch Seeding đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh Online đối với doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu về content seeding, seeding facebook trong bài viết này.

Seeding là một bước vô cùng quan trọng, góp phần thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ. Nó như “bước đệm” biến chiến dịch marketing thành những doanh số tiềm năng. Vậy seeding là gì? Làm sao để thực hiện chúng hiệu quả?

Kết quả hình ảnh cho seeding marketing

Seeding là gì

Đối với người làm Digital Marketing mà không thực hiện công cụ seeding thì hiệu quả của hoạt động marketing đã giảm 50%. Theo tiếng Anh, seeding có nghĩa là “gieo mầm”. Và có thể hiểu đơn giản như nội dung bạn tạo phải được truyền đến đúng đối tượng khách hàng bằng phương pháp chính xác và đúng cách nhất thì mới thành công. Do đó, nếu xem nội dung là hạt giống thì người làm forum seeding, online seeding chính là người gieo mầm.

Trên môi trường internet đa dạng và màu mỡ, các seeder đi gieo mầm thông điệp của seeding marketing tại các diễn đàn, website, blog, mạng xã hội, nhằm tạo dư luận và lôi kéo sự quan tâm của người khác. Từ đó, có thể truyền tải thông điệp mang lại nhiều lợi ích cho thương hiệu.

Ngày nay, seeding trở thành một hình thức marketing trực tuyến phổ biến và mang lại hiệu quả khá tốt. Nếu các nhân viên làm công tác PR, quảng cáo tiếp thị thông tin sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng một cách trực tiếp thì seeder hoạt động ngược lại. Họ dẫn dắt, đưa thông tin đến người dùng một cách tự nhiên và khéo léo. Nhờ thế, khách hàng tiềm năng dễ dàng đón nhận và chủ động tìm hiểu, sàng lọc nguồn tin để cuối cùng dẫn đến hành vi mua sắm.

Seeding Facebook là gì

Seeding facebook là hoạt động trò chuyện, để lại lời bình (comment) ảo trong bài viết nhằm tạo hiệu ứng, gây dựng niềm tin và lôi kéo sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ đang quảng cáo. Như vậy, seeding còn có thể được hiểu là một hình thức PR cho bài viết, để cho chúng được sôi động và thu hút khách hàng.

Seeding là gì? Chiến dịch Seeding là gì? Cách Seeding hiệu quả 

Lợi ích của chiến dịch seeding đối với một doanh nghiệp

Nếu như hoạt động marketing truyền thống gây tốn kém ngân sách khá lớn cho các doanh nghiệp thì công nghệ thông tin phát triển, kéo theo đó là sự ra đời của loại hình marketing trực tuyến có ưu điểm tiết kiệm chi phí. Với nguồn kinh phí thấp hơn rất nhiều, hình thức marketing kỹ thuật số này trở thành hoạt động không thể thiếu của doanh nghiệp.

Trong đó, social media là công cụ gắn liền của người làm marketing. Thực tế, hầu hết các Marketer chọn mạng xã hội như một kênh quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Và làm sao để “gieo” thông điệp này đến đúng khách hàng mục tiêu? Đó chính là những điều mà phương tiện seeding có thể hỗ trợ, mang lại hiệu quả tích cực. Cụ thể:

  • Thu hút nhiều người dùng internet bằng cách đề cập các thông tin có lồng ghép sản phẩm/ dịch vụ.
  • Khuyến khích, gợi mở sự trao đổi qua lại của tất cả những người xem thông tin. Từ đó, kích thích họ tăng khả năng lan truyền, tăng nhận thức, đồng thời tạo niềm tin đối với khách hàng tiềm năng và chuyển hóa thành hành động tiêu dùng hoặc giới thiệu cho người khác.
  • Tăng cơ hội lên top bằng các nhờ khóa đơn giản, thu hút lượng traffic từ Google thông qua những topic comment sôi nổi, có tính lan truyền tốt.
  • Tăng sự nhận diện thương hiệu đối với khách hàng, từ đó phát triển thương hiệu mạnh mẽ.
  • Tăng lượt tìm kiếm thương hiệu, tạo điều kiện thuận lợi giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Đem lại nguồn backlinkcó chất lượng và giá trị cao, góp phần hỗ trợ tích cực cho hoạt động SEO của doanh nghiệp.Seeding là gì? Chiến dịch Seeding là gì? Cách Seeding hiệu quả 

    Sự cần thiết của hoạt động seeding

    Seeding là hoạt động quan trọng và vô cùng cần thiết để gầy dựng niềm tin với khách hàng, tạo sự lan tỏa cũng như hiệu ứng mua hàng. Thậm chí, seeding còn có khả năng tăng độ uy tín cho profile cá nhân.

    Nghệ thuật seeding không thể thiếu đối với người bán hàng qua facebook hay các kênh trực tuyến khác. Ngoài ra, seeding còn có tác dụng khá hay ho, đó chính là chống trôi bài post và tăng lượng tương tác. Bên cạnh đó, nếu dùng nick chất lượng để seeding facebook thì hiệu quả mang lại càng cao hơn.

    Các lưu ý để tạo ra seeding facebook

    Seeding facebook nói riêng và chiến dịch seeding nói chung muốn thành công phải được tạo ra dựa trên mô hình AISAS – mô hình theo dõi hành vi khách hàng do Dentsu phát triển.

    Theo đó, mô hình tương ứng với các mục tiêu A (Attention – gây sự chú ý), I (Interest – tạo sự thích thú), S (Search – kích thích tìm kiếm), A (Action – dẫn đến hành động mua hay giới thiệu), S (Share – chia sẻ thông tin). Cụ thể, mô hình AISAS được chia làm 3 giai đoạn:

    • Giai đoạn 1: Nhận diện thương hiệu (Awareness stage)

    Giai đoạn này thường được áp dụng cho các sản phẩm mới và chuẩn bị ra mắt thị trường. Do đó, nội dung seeding phải gây ấn tượng, thu hút sự chú ý và tò mò đối với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, lưu ý là thông điệp gây ấn tượng ở mức vừa phải, đừng làm lố sẽ tạo tác dụng ngược.

    • Giai đoạn 2: Gia tăng giá trị cảm xúc (Emotion Stage)

    Với giai đoạn này, các seeder thường tạo ra các mẫu đối thoại, thảo luận xoay quanh thương hiệu, dẫn câu chuyện theo hướng mang lại lợi ích cho thương hiệu. Theo kinh nghiệm của Hosting Việt, cách hiệu quả nhất chính là viết cảm nhận về thương hiệu nhẹ nhàng và khéo léo. Thực tế, những bài chia sẽ cảm xúc thường nhận được nhiều thiện cảm từ người dùng internet, khiến họ dễ dàng đón nhận và tin tưởng hơn.

    • Giai đoạn 3: Hành động trực tiếp (Action Stage)

    Đây là giai đoạn quyết định nhằm biến khách hàng online thành offline. Điều này có nghĩa, seeder đã gây dựng được niềm tin với khách hàng, giúp họ có được những nhận thức nhất định về thương hiệu, dẫn đến hành động share hoặc mua hàng. Theo thống kê cho thấy, share chính là hoạt động chủ yếu của giai đoạn 3. Và việc làm này góp phần không nhỏ, giúp tăng lượt tìm kiếm trên google, đẩy từ khóa lên top.

Seeding là gì? Chiến dịch Seeding là gì? Cách Seeding hiệu quả 

Một số nguyên tắc triển khai Seeding

  • Seeding một cách tự nhiên

Hiện nay, seeding không chỉ đơn thuần là cung cấp nội dung quảng bá, mà nó được lồng ghép trong những bài viết mang lại các thông tin hữu ích cho người xem. Bởi người dùng luôn có sự “cảnh giác” trước bài quảng cáo. Thêm nữa, ban quản trị forum phần lớn đều không thích để những bài quảng cáo “nhan nhản” trên diễn đàn và họ sẵn sàng chuyển chúng vào “thùng rác” ngay lập tức. Vì thế, seeding đòi hỏi phải thật tự nhiên, khéo léo thì hiệu quả mới cao.

  • Quản lý khủng hoảng

Môi trường internet là không gian mở, mọi người đều tự do bình luận. Do đó, bất kỳ thông tin mà bạn post sẽ có nhiều luồng tranh luận trái chiều. Thậm chí, không ít đối thủ cạnh tranh cũng để lại comment theo hướng tiêu cực. Điều này cho thấy, trước khi seeding, bạn cần dự đoán rủi ro có thể xảy ra và cách giải quyết chúng trên diễn đàn hoặc các mạng xã hội. Nhằm tạo ra lượt seeding chất lượng, theo hướng có lợi cho doanh nghiệp.

  • Seeding dạng giới thiệu sản phẩm dịch vụ

Bạn có thể chèn thêm backlink dưới dạng anchor text (đoạn text trong bài viết có chứa liên kết) để hỗ trợ tốt cho SEO. Tăng tính chủ động trong việc cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, dịch vụ để khách hàng biết hơn là nhờ giới thiệu thương hiệu.

  • Seeding dạng thảo luận

Tạo một chủ đề mang tính thời sự, phân tích theo chiều sâu để tăng sự hưởng ứng, thu hút được chú ý từ cộng đồng mạng và khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế số lượng backlink đặt trong bài viết. Kinh nghiệm cho thấy không nên để quá 3 backlink và phải nhấn mạnh về thương hiệu.

Seeding là gì? Chiến dịch Seeding là gì? Cách Seeding hiệu quả 

Phương pháp hiệu quả khi thực hiện seeding

Để seeding mang lại giá trị cao, bạn lưu ý một số điểm sau:

  • Dù content seeding là gì thì cũng phải được thể hiện một cách tự nhiên. Hãy đặt mình ở vị trí của người mua hàng hoặc người truy cập internet và comment seeding. Bên cạnh đó, lồng ghép những câu hỏi “ngây ngô” sẽ giúp comment thêm tự nhiên và đánh lạc hướng khách hàng, đặc biệt là người luôn có sự nghi ngờ cao độ.
  • Ngữ điệu, ngôn từ dùng của các nick seeding phải khác nhau. Điều này giúp tránh được sự để ý của khách hàng. Đồng thời, giúp họ tin tưởng hơn vào các cuộc đối thoại, comment của topic.
  • Tạo nhân tố để chủ động lôi kéo sự tranh luận. Bằng cách này sẽ giúp cho bài post luôn “sống”, không bị trôi và tăng lượng tìm kiếm trên google. Ngoài ra, nếu lôi kéo người khác tranh luận về sản phẩm, dịch vụ theo hướng có lợi thì càng làm tăng hiệu ứng mua hàng của khách hàng tiềm năng.
  • Hạn chế sử dụng các tools để thực hiện seeding. Bởi facebook ngày càng siết chặt bằng các quy định khắt khe nên công cụ đôi khi sẽ “phản tác dụng” Vì thế, chịu khó và kiên trì tự seeding sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Dù chúng sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian nhưng so với những giá trị nhận được về mặt thương hiệu và doanh số thì rất đáng để đầu tư đấy.

Hiện nay các thủ thuật seeding facebook là gì thì rất nhiều, quan trọng bạn biết sử dụng đúng cách và có thủ thuật lái người mua theo ý mình để khách hàng tin tưởng về chất lượng của sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, mang lại hiệu quả tích cực về mặt doanh thu.

Bên cạnh seeding thì bạn cũng nên kết hợp với các phương pháp Marketing Online khác nhằm tăng tính cộng hưởng trong hoạt động doanh nghiệp.

 

Tư vấn thiết kế Website : atpweb.vn
Hotline: 0707 6666 56

Tags: atp seedingcách seedingcách seeding hiệu quảCách seeding hiệu quả 2021cách thức seedingchiến dịch seeding là gìhiệu quả seedinghướng dẫn seedingkinh nghiệm seedingphần mềm seedingseedingseeding là gìseeding marketingseeding để làm gìsimple seedingtool seeding
0
Chia Sẻ
27
Lượt Xem
Share on Facebook

Bài viết liên quan

5 Điều bạn cần biết trước khi mua tài khoản Instagram

5 Điều bạn cần biết trước khi mua tài khoản Instagram

14/04/2021
Làm thế nào để sử dụng TikTok Influencer Marketing hiệu quả 2021 ?

Làm thế nào để sử dụng TikTok Influencer Marketing hiệu quả 2021 ?

14/04/2021
bán hàng Livestream

Xu hướng bán hàng Livestream năm 2021. Các kênh hỗ trợ bán hàng livestream

12/04/2021

Top 21 ý tưởng video TikTok thu hút triệu lượt xem

03/04/2021
Subscribe
Login
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
  • Bạn cần tìm gì ?
Search

Kinh Doanh -
Khởi Nghiệp

Tổng hợp các ý tưởng kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

Marketing
Online

Tổng hợp những bài viết hay, những kiến thức hữu ích và thực tế xoay quanh chủ để Marketing online

Kiến Thức Website

Chia sẻ những kiến thức về quản trị, cách tối ưu, cách tăng chuyển đổi đơn hàng… của một website.

Công Cụ Marketing

Chia sẻ những phần mềm công cụ hữu ích hỗ trợ cho marketer triển khai và áp dụng trong Digital Marketing.

Thương Hiệu

Chia sẻ những kiến thức về việc xây dựng thương hiệu. Review các case study về chủ đề thương hiệu

Tin Tức

Tổng hợp các ý tưởng kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

  • Bài viết mới

Bài viết mới

  • Thiết kế Website trọn gói tại Thành phố Thủ Đức 2021
  • 5 Điều bạn cần biết trước khi mua tài khoản Instagram
  • Làm thế nào để sử dụng TikTok Influencer Marketing hiệu quả 2021 ?
  • Các yếu tố của website bất động sản hiệu quả 2021
  • 8 Lợi ích của Thiết kế website bất động sản
  • Có thể bạn quan tâm
5 Điều bạn cần biết trước khi mua tài khoản Instagram
Chuyên mục dịch vụ

5 Điều bạn cần biết trước khi mua tài khoản Instagram

Bởi Nguyễn Ngọc Bình An
14/04/2021
0

Việc phát triển số lượng người theo dõi trung thành trên Instagram từ đầu cần rất nhiều công sức, thời...

Xem Thêm
Làm thế nào để sử dụng TikTok Influencer Marketing hiệu quả 2021 ?

Làm thế nào để sử dụng TikTok Influencer Marketing hiệu quả 2021 ?

14/04/2021
Các yếu tố của website bất động sản hiệu quả 2021

Các yếu tố của website bất động sản hiệu quả 2021

13/04/2021
8 Lợi ích của Thiết kế website bất động sản

8 Lợi ích của Thiết kế website bất động sản

13/04/2021
Bài Viết Tiếp Theo
Cách tăng follow trên facebook nhanh và hiệu quả nhất 2021

Cách tăng follow trên facebook nhanh và hiệu quả nhất 2021

BẠN CẦN TƯ VẤN THÊM?

Đội ngũ hỗ trợ của ATPWeb luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn bất cứ lúc nào.

Asset 1ádasdasdaa

Gửi Email

Bạn cần thêm thông tin? Gửi ngay email, chúng tôi sẽ có câu trả lời

Asset 3table1111t

Gửi Ticket

Hệ thống tiếp nhận và phản hồi khách hàng của ATPWEB.

question

Live Chat

Bạn có câu hỏi ? Hãy chat ngay với nhân viên tư vấn để được giải đáp.

Asset 1ádasdasd

Tư Vấn Điện Thoại

Bằng cách để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn ngay.

  • Asset 2mobile HOTLINE TƯ VẤN MIỄN PHÍ
0707.6666.56

Để lại số điện thoại để nhận tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Atpweb Logo Full White.png

XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE CÙNG ATPWEB

Menu
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức
DỊCH VỤ
  • Thiết kế website bất động sản
  • Thiế kế website kinh doanh nội thất
  • Thiết kế webiste kinh doanh mỹ phẩm
  • Thiết kế website kinh doanh nhà hàng
  • Thiết kế webiste giới thiệu doanh nghiệp
DỊCH VỤ
  • Thiết kế website Blog cá nhân
  • Thiết kế webiste thực phẩm organic
  • Thiế kế website bán hàng công nghệ
  • Thiết kế website Spa - Thẩm mỹ viện
  • Thiết kế website tin tức - báo trực tuyến
DỊCH VỤ
  • Thiết kế website bán hàng mẹ và bé.
  • Thiết kế website giới thiệu trường học
  • Thiết kế website công ty dịch vụ in ấn.
  • Thiết kế website buôn bán linh kiện ô tô
  • Thiết kế website kinh doanh sách, ebook
KHO ỨNG DỤNG
  • Tối ưu bán hàng
  • Tích hợp vận chuyển
  • Tích hợp thanh toán Online
  • Công cụ Marketing & S.E.O
  • Công cụ chăm sóc khách hàng
WEBSITE TÙY BIẾN
  • Thiết kế website Membership Site
  • Thiết kế website rao vặt ô tô.
  • Thiết kế website dạy học trực tuyến.
  • Thiết kế website rao vặt bất động sản.
  • Thiết kế website buôn bán tour du lịch
WEBSITE TÙY BIẾN
  • Thiết kế website so sánh giá
  • Thiết kế website bán vé máy bay
  • Thiết kế website Affiliate Marketing
  • Thiết kế website quản lý khách hàng
  • Thiết kế webiste Thương Mại Điện Tử.
WEBSITE TÙY BIẾN
  • Thiết kế website sim số đẹp
  • Thiết kế website MXH nội bộ
  • Thiết kế website học tiếng anh
  • Thiết kế website quản lý khách sạn
  • Thiết kế website đặt phòng khách sạn
CÔNG CỤ ONLINE
  • Công cụ spin nội dung
  • Công cụ kiểm tra từ khóa
  • 40 công cụ kiểm tra S.E.O
  • Công cụ giả khách mua hàng
  • Công cụ đo lường hành vi khách hàng
CẨM NANG
  • Câu hỏi thường gặp
  • Xây dựng Landing Page
  • Kiến thức quản trị Website
  • Cẩm nang bán hàng online
  • Cẩm nang kinh doanh online
CẨM NANG
  • Thương hiệu
  • Marketing online
  • Bán hàng đa kênh
  • Công cụ marketing
  • Ý tưởng kinh doanh
LIÊN KẾT
  • Rút gọn link
  • Ghi chú trực tuyến
  • Thiết kế landingpage
  • Nền tảng học trực tuyến
  • Bộ giải pháp marketing online
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách cài đặt
  • Chính sách bảo hành
  • Hướng dẫn thanh toán

© 2019 Thiết kế và thuộc bản quyền bởi ATPWEB
Đại diện: Ông Nguyễn Vĩnh Lộc, cấp tại Chi cục Thuế Quận Thủ Đức

Atpsoftware Thong Bao Bo Cong Thuong .png
DMCA.com Protection Status
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức

© 2020 ATPWeb - Xây dựng ngôi nhà online ATPWeb

wpDiscuz