Mục lục

ZNS – Xu hướng chăm sóc khách hàng mới qua kênh Zalo

Chăm sóc khách hàng qua Zalo với ZNS – Theo thống kê, dân số Việt Nam hiện tại là 96 triệu người, trong đó có 44 triệu người đang sử dụng điện thoại thông minh. Zalo gần như đã trở thành phương tiện giao tiếp hàng ngày của người dân Việt Nam khi có đến 54 triệu tài khoản Zalo hoạt động thường xuyên hàng tháng, với 1,4 tỷ tin nhắn Zalo được gửi đi mỗi ngày. Có thể nói gần như bất cứ smartphone nào ở Việt Nam cũng đang cài đặt Zalo.

Cùng với đó, hơn 1 năm trở lại đây, Zalo đang dần trở thành 1 kênh bán hàng online đặc biệt thu hút giới trẻ. Với những hiệu quả mà Zalo mang lại cho các chủ shop, đây được xem là kênh kinh doanh hữu ích có thể sánh ngang các phương tiện kinh doanh online phổ biến khác như: Facebook, Instagram,…

Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi tương tác đến khách hàng. Vì vậy, giải pháp ZNS ra đời nhằm giải quyết các vấn đề của Doanh nghiệp khi giao tiếp với khách hàng của mình.

Khác với việc gửi tin nhắn SMS Brandname đã không còn hiệu quả bởi chi phí cao và spam, giải pháp ZNS giúp doanh nghiệp gửi tin nhắn hàng loạt qua Zalo chỉ với tệp số điện thoại mà người dùng không cần follow Zalo OA từ trước.

I. ZNS là gì?

ZNS là gì?
ZNS là gì?

ZNS hay Zalo Notification Service là một dịch vụ tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo giúp công ty nâng cao khả năng cung cấp thông tin tới người sử dụng.

Theo đó, Zalo OA là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo, với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin, và mang lại giá trị cho người dùng Zalo. Bạn có thể tạo ngay tài khoản Official Account (gọi tắt là OA) trên Zalo bằng tài khoản cá nhân của bạn hoàn toàn miễn phí.

ZNS giúp cho việc nhắn tin hỗ trợ khách hàng trên Zalo một cách tự động mà khách hàng không  cần  phải nhắn tin với Zalo OA trước đó.

II. Một số lợi ích tuyệt vời của Zalo ZNS 

ZNS được thiết kế nhằm đáp ứng nhiều đối tượng sử dụng khác nhau, từ các doanh nghiệp lớn muốn gửi nội dung chuyên nghiệp tới khách hàng với chi phí tối ưu, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tích hợp API của ZNS để tự động hóa việc gửi thông báo tới người dùng cuối, hoặc các start-up sở hữu DNA công nghệ để kiến tạo kênh chăm sóc khách hàng mới trên Zalo.

Với ZNS, doanh nghiệp có thể kết nối với người dùng một cách tiết kiệm, nhanh chóng cũng như không còn lo ngại về vấn đề bảo mật thông tin nữa.

1. Tiếp cận người tiêu dùng nhanh chóng

Dịch vụ ZNS có thể gửi tin nhắn một cách mau lẹ với tỉ lệ gần như tuyệt đối. Chỉ cần có Data số điện thoại của khách hàng là có khả năng gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng một cách đơn giản mà không cần phải nhắn tin cho tài khoản OA trước đó.

Ngoài ra dịch vụ ZNS có khả năng gửi tin nhắn nhanh chóng với tỉ lệ nhận gần như tuyệt đối. 100% tin nhắn ZNS gửi đi sau 1 giây thì có đến 90% tin ZNS nhận được chỉ sau 5 giây.
ZNS - Xu hướng chăm sóc khách hàng mới qua kênh Zalo


2. Tương tác 2 chiều

Tăng khả năng tương tác kết nối 2 chiều với khách hàng thông qua các nút bấm hành động “Call to Action” trên phần tin nhắn của người dùng. Từ đó khả năng nhắn tin trao đổi với khách hàng dễ dàng hơn. Ngoài ra bạn có thể biết được khách hàng đã xem hay đọc tin nhắn chưa và đo lường được độ hiệu quả của nó.

Đây là ưu thế vượt trội của ZNS so với SMS truyền thống. SMS brandname truyền thống chỉ có thể gửi thông báo 1 chiều đến khách hàng, người nhận sẽ không thể tương tác lại được.

Đối với Zalo ZNS thì nếu người nhận phản hổi lại tin nhắn ZNS, doanh nghiệp có thể tiếp tục duy trì cuộc hội thoại với khách hàng thông qua Zalo OA.

ZNS giúp dễ dàng tương tác 2 chiều

3. Nội dung đa dạng và tùy chỉnh theo ý muốn

ZNS hỗ trợ gửi dùng gửi được những nội dung tin nhắn đa dạng hơn so với gửi tin nhắn qua SMS thông thường. Có thẻ gửi nội dung thông báo các dịch vụ hay nội dung hỗ trợ khách hàng (Hỗ trợ nút chèn liên kết, hoặc nút phản hồi, tương tác 2 chiều). Giúp việc thu hút khách hàng xem thông tin và tương tác dễ dàng hơn.

Các dạng gửi tin nhắn ZNS thông dụng:
+ ZNS Dạng Text: là dạng tin chăm sóc khách hàng, cảm ơn sau khi đăng kí, nhắc lịch hẹn, địa điểm,…
+ ZNS Dạng Bảng: thông báo đơn hàng ngay sau khi giao dịch mua bán với khách hàng.
+ ZNS Dạng OTP xác minh: Cung cấp dịch vụ gửi OTP xác minh qua tin nhắn Zalo với chi phí thấp

So sánh Zalo ZNS và SMS truyền thống:

So sánh Zalo ZNS và SMS truyền thống

4. Tiết kiệm chi phí

Với khả năng triển khai đơn giản như một kênh hỗ trợ, bên cạnh đó chi phí sử dụng tiết kiệm gồm có tin thông thường 220đ/tin (Tin nhắn sẽ được gửi thành công trong vòng 2 giờ đầu tiên) và tin ưu tiên 330đ/tin (Tin nhắn sẽ được gửi thành công trong vòng 15 giây đầu tiên).

Ngoài ra, trong năm 2021, doanh nghiệp sẽ được tặng 50.000 tin ZNS miễn phí mỗi tháng. Dùng hết số tin nhắn ZNS miễn phí này thì doanh nghiệp mới phải trả phí cho những tin ZNS tiếp theo.

ZNS - Xu hướng chăm sóc khách hàng mới qua kênh Zalo
Bảng giá ZNS

5. Bảo mật cao

Vấn đề bảo mật của Zalo luôn được người dùng đánh giá cao. Dịch vụ ZNS cũng được cam kết bảo mật tối đa với chuẩn mã hóa cấp cao AES. Không có ai có thể biết được thông tin của bạn hay tiết lộ thông tin ra ngoài.

  • Doanh nghiệp truyền dữ liệu tới Zalo API server qua giao thức bảo mật HTTPS
  • Thông tin từ Zalo tới người dùng cuối được bảo mật với chuẩn mã hóa dữ liệu AES (Advanced Encryption Standard)
  • Kiểm soát quyền trao đổi thông tin giữa Doanh nghiệp và Zalo thông qua sử dụng Access Token theo chuẩn OpenAPI để truy xuất API của Zalo.

Zalo ZNS có độ bảo mật cực kỳ cao

III. Điều kiện để sử dụng dịch vụ ZNS

Để sử dụng dịch vụ cũng như điều kiện của khách hàng nhận được tin nhắn ZNS như sau

1. Đối với doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần đáp ứng một số tiêu chí nhất định sau:

  • Doanh nghiệp phải đăng ký và xác thực tên hoặc Thương hiệu với Zalo
  • Chỉ có thể gọi API gửi tin đến những người dùng đã phát sinh mối quan hệ với doanh nghiệp, và người dùng đã cung cấp số điện thoại cho doanh nghiệp
  • Người dùng có thể là follower hoặc không phải follower của OA
  • Tin nhắn được gửi khi người dùng thực hiện giao dịch thành công với doanh nghiệp hoặc  có biến động về tài khoản hoặc mối quan hệ giữa người dùng và doanh nghiệp

Nội dung tin nhắn gửi cho khách hàng cũng phải thỏa mãn các tiêu chí:

  • Mẫu tin nhắn phải được duyệt trước bởi Zalo
  • Có ít nhất một tham số đặc trưng cho giao dịch hoặc biến động tài khoản. Ví dụ: mã đơn hàng, số tiền, tên mặt hàng….
  • Với mỗi lần trạng thái giao dịch, tài khoản thay đổi, chỉ được gửi 1 tin nhắn. Ví dụ: không được nhắn tin nhắc nợ nhiều lần, trừ khi chuẩn bị khóa tài khoản.

Điều kiện để sử dụng dịch vụ ZNS đối với doanh nghiệp

2. Đối với khách hàng

Khách hàng cần đạt 2 điều kiện sau để nhận ZNS:

  • Đang sử dụng dịch vụ, sản phẩm hoặc tiện ích của Doanh nghiệp
  • Cho phép Doanh nghiệp đó liên lạc và gửi thông báo… tới số điện thoại của khách hàng

 

Tóm lại, nếu bạn muốn nhắn tin chăm sóc lại khách hàng cũ như chăm sóc sinh nhật hay giới thiệu, thông báo các đơn hàng đã mua thay thì dùng SMS để gửi thì nay có thể dùng ZNS của Zalo để làm để tiếp kiệm chi phí. Còn mục đích để quảng cáo bán hàng trực tiếp thì ZNS không có hỗ trợ mà cần phải dùng Zalo OA để chạy quảng cáo tiếp cận. Nên ZNS cũng là một lựa chọn thích hợp cho các doanh nghiệp hay cửa hàng trong việc chăm sóc khách hàng cũ

Nguồn: Tổng hợp
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website