Xây dựng Landing page hiệu quả, tỷ lệ chuyển đổi tốt luôn là mục đích của bất cứ ai khi tạo ra một landing page cho dự án của mình. Tuy vậy, để bắt đầu tạo một landing page tốt thì cần phải hiệu rõ được những thứ xây dựng nên một landing page, các yếu tố quan trọng cần tối ưu khi xây dựng landing page là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!!!
XEM THÊM: Landing Page là gì? TOÀN BỘ những điều cần biết về Landing Page
Xây dựng Landing Page cần có những thành phần nào?
Muốn xây dựng Landing Page tuyệt vời thì đều phải bao gồm một nhóm yếu tố cốt lõi. Những khối này nên được sử dụng làm bộ khung khi tạo nội dung của bạn.
Một số độc giả sẽ không thích điều này. Rốt cuộc, không phải tiếp thị tốt chỉ là tìm cách nổi bật giữa đám đông sao? Tại sao bạn lại nhốt mình vào một định dạng, bộ khung có sẵn từ trước? Nội dung của bạn không phải là công thức?
Chúng tôi hiểu bạn. Nhưng có một câu châm ngôn cũ được áp dụng ở đây:
Biết rõ các quy tắc, từ đó bạn mới có thể phá vỡ chúng một cách hiệu quả.
Hóa ra là hầu như tất cả các Landing Page chuyển đổi tốt đều làm như vậy bởi vì chúng đã hiểu rõ các nguyên tắc cơ bản. Không phải vấn đề về mục tiêu chuyển đổi của họ. Không phải vấn đề về đối tượng mục tiêu của họ. Bất kể mức giá của sản phẩm họ đang cung cấp. Và cho dù họ đang chạy loại chiến dịch nào. Điều này phần lớn là do cấu trúc khi xây dựng Landing Page phù hợp với tính thuyết phục và có các yếu tố giúp thuyết phục.
Bằng cách hiểu cấu trúc của trang đích và bằng cách đảm bảo bạn tuân thủ các quy tắc này, bạn sẽ đảm bảo rằng việc xây dựng Landing Page của bạn thực sự có tính chuyển đổi. Sau đó, bạn có thể tìm ra những cách độc đáo và thông minh để tối ưu hóa nó.
Hãy nhìn vào hình minh họa. Mặc dù các trang của riêng bạn có thể trông hơi khác một chút, nhưng các khối cơ bản giống nhau về cấu trúc Landing Page phải có. Dưới đây, chúng tôi sẽ thảo luận chi tiết hơn về từng vấn đề.

Các thành phần của Landing page
Không có hai Landing page nào giống nhau. Tuy vậy, có năm yếu tố cốt lõi mà khi xây dựng Landing page chuyển đổi cao phải có:
- Một đề xuất bán hàng độc đáo (USP)
- Một hình ảnh hoặc video xuất sắc
- Lợi ích mà bạn mang lại
- Chứng minh xã hội (yếu tố tin cậy)
- Một mục tiêu chuyển đổi (hoặc lời kêu gọi hành động của bạn)
Sau đây chúng ta sẽ đi vào chi tiết từng thành phần cần có khi xây dựng Landing page nhé!
1. Đề xuất bán hàng độc nhất của bạn (USP)
Thành phần này có nghĩa là sự hấp dẫn khiến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Đó là câu trả lời cho câu hỏi dai dẳng, “Điều gì khiến ưu đãi này trở nên đặc biệt?” Đừng bận tâm về toàn bộ thứ “độc nhất”. Hãy nghĩ về USP của bạn như cách bạn định vị sản phẩm của mình là khác (và tốt hơn!) So với tất cả những thứ còn lại.
Các Landing page cần truyền đạt ý tưởng này một cách cô đọng để khách truy cập của bạn hiểu ngay điều gì làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hấp dẫn. Một loạt các yếu tố của trang sẽ kể câu chuyện về lý do tại sao sản phẩm của bạn là duy nhất:
1a. Tiêu đề chính
Dòng tiêu đề của bạn là thứ đầu tiên mà khách truy cập của bạn sẽ đọc. Vì vậy, điều quan trọng là nó mô tả rất rõ ràng những gì khách truy cập có thể nhận được từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Giữ cho dòng tiêu đề của bạn luôn nổi bật và trực tiếp về USP của bạn – đây không phải là nơi để sáng tác ra những thứ cao siêu thơ mộng mà bắt buộc phải thực tế, đúng trọng tâm.
Một ví dụ về tiêu đề đúng trọng tâm mà bạn có thể tham khảo
1b. Dòng tiêu đề hỗ trợ
Vì tiêu đề cần ngắn gọn và hấp dẫn, đôi khi bạn sẽ sử dụng tiêu đề phụ để cung cấp thêm thông tin. Tuy nhiên, cũng đừng mang đi nơi này. Đối với tiêu đề, ngắn hơn là tốt hơn. Tiêu đề hỗ trợ có thể có hai cách tiếp cận:
- Nó có thể hoạt động như một phần mở rộng trực tiếp của tiêu đề, về cơ bản là kết thúc ý nghĩ. (Tuy nhiên, dòng tiêu đề của bạn nên tự đứng một mình.)
- Hoặc nó có thể mang lại giá trị bổ sung hoặc truyền tải thông điệp thuyết phục phụ vẫn liên quan đến dòng tiêu đề của bạn.
1c. Một tuyên bố củng cố (tùy chọn)
Nếu landing page của bạn khá dài, việc nhắc nhở khách truy cập về USP của bạn bằng một tuyên bố củng cố ở giữa trang là rất hợp lý.
Khi viết tuyên bố củng cố này, hãy xem xét những gì mà bây giờ người đọc của bạn biết nhưng họ đã không biết khi nhấp vào lần đầu tiên. Bây giờ họ biết điều gì mà trước đây họ không biết? Làm thế nào bạn có thể lái USP của mình về trọng tâm của khác hàng ngay bây giờ khi họ đã được trang bị đầy đủ và được thổi phồng?
1d. Một câu lệnh kết thúc (tùy chọn)
Một tuyên bố kết thúc nhắc lại USP của bạn và cho khách truy cập của bạn một cơ hội cuối cùng để chuyển đổi. Đó là hành động cuối cùng của bạn, là cao trào của câu chuyện bạn đang kể về sản phẩm của mình, vì vậy hãy làm cho nó có giá trị.
Một tuyên bố kết thúc mạnh mẽ có thể là một chút hối thúc khẩn cấp hoặc nó có thể nhắc nhở khách truy cập lý do tại sao họ đến đó ngay từ đầu.
2. Hình ảnh đỉnh cao
Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng và hình ảnh chính (hoặc video nền) có thể là yếu tố hình ảnh đầu tiên của trang đích mà khách truy cập sẽ nhìn thấy.
Tốt nhất, một hình ảnh chính nên thể hiện bối cảnh sử dụng. Nếu bạn có thể truyền tải cảm xúc bằng cách sử dụng người thật thì càng tốt, nhưng hãy tránh sử dụng những hình ảnh cổ trang ngốc nghếch sẽ gây sai lệch.

3. Lợi ích
Landing Page của bạn cần có thâm các nội dung hỗ trợ ngoài tiêu đề để thuyết phục hầu hết mọi người. Chìa khóa ở đây là mô tả các lợi ích cụ thể cùng với các tính năng.
Khác biệt là gì? Tính năng là chất lượng cụ thể của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, trong khi lợi ích mô tả tác động tích cực mà tính năng đó mang lại cho khách hàng. (Đây là một ví dụ đơn giản: nước chanh bạn đang bán có thể lạnh như đá, nhưng thực tế là nó giúp bạn mát mẻ vào một ngày nắng nóng là một lợi ích.)
Đôi khi bạn sẽ nghe mọi người nói rằng bạn nên viết lợi ích chứ không phải tính năng. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn thúc đẩy nhiều lượt chuyển đổi hơn, thì thông thường bạn nên thể hiện các tính năng và lợi ích cùng nhau — nhưng hãy bắt đầu bằng lợi ích khi bạn có thể.
Ví dụ: “Giữ mát bằng một ly Sunshine Lemonade lạnh như đá.”
“Bạn có thể tự tạo website mà không cần sự trợ giúp từ nhà phát triển, bằng cách sử dụng trình tạo kéo và thả của Tikweb.vn.”
4. Bằng chứng xã hội
Nói một cách đơn giản, bằng chứng xã hội là ảnh hưởng của những người xung quanh đối với các quyết định mà chúng ta đưa ra.
Trên Landing Page, bằng chứng xã hội có nhiều dạng:
- Báo giá trực tiếp từ khách hàng
- Sản phẩm điển hình (hoặc liên kết đến sản phẩm điển hình)
- Video phỏng vấn hoặc lời chứng thực
- Logo của công ty khách hàng cũ
- Đánh giá điểm từ các trang web uy tín trong ngành
Bằng chứng xã hội được cho là công cụ mạnh mẽ nhất theo ý của bạn, nhưng có hai phương pháp hay nhất cần ghi nhớ.
Trước hết, bạn không thể giả mạo nó! Nếu mọi người cảm thấy những đánh giá này là giả dối, bạn sẽ rất khó để giành lại niềm tin từ họ.
Và, thứ hai, hãy cụ thể. Bất cứ khi nào có thể, hãy cung cấp cho họ thông tin về ai, cái gì, khi nào, tại sao và trải nghiệm của khách hàng như thế nào. Lời chứng thực sẽ hiệu quả nhất nếu khách hàng tiềm năng của bạn có thể xác định được với người đưa ra lời chứng thực.
MẸO. Đảm bảo làm cho lời chứng thực của bạn thuyết phục hơn rất nhiều bằng cách bao gồm tên và ảnh thật của khách hàng thay vì ảnh có sẵn và tên giả.
5. Mục tiêu chuyển đổi (Kêu gọi hành động của bạn)
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, xây dựng Landing page chỉ nên tập trung vào một mục tiêu chuyển đổi – hoặc nếu không, nó không phải là Landing page.
Đối với khách truy cập của bạn, điều này được trình bày dưới dạng lời gọi hành động (CTA), có thể là một nút độc lập trên trang Click-through hoặc một biểu mẫu trên trang đích được thiết kế để tạo khách hàng tiềm năng.
Có tất cả các loại tài nguyên nâng cao về việc tạo CTA tối ưu, nhưng đây là ba nguyên tắc cơ bản để giúp bạn bắt đầu:
- Tránh văn bản nút nhạt nhẽo như “BẤM VÀO ĐÂY” hoặc “GỬI”. Sử dụng ngôn ngữ đàm thoại và cho khách truy cập của bạn biết chính xác những gì họ sẽ nhận được cho những lần nhấp quý giá của họ (“BẮT ĐẦU DÙNG THỬ MIỄN PHÍ” hoặc “ĐƯỢC GIẢM GIÁ 50% KHI MUA HÀNG”).
- Giữ các biểu mẫu càng ngắn càng tốt và bao gồm tuyên bố về quyền riêng tư để đảm bảo rằng dữ liệu của họ là an toàn (và tuân thủ các quy định của GDPR).
- Vì những khác biệt nhỏ có thể có tác động lớn đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn, nên CTA luôn là ứng cử viên sáng giá cho Thử nghiệm A / B.
Tổng kết
Như vậy là bạn đã biết được các thành phần chính trong khung sườn khi xây dựng Landing Page hiệu quả, có được chuyển đổi cao. Hãy đừng quên rằng Landing Page cũng như các công cụ marketing khác, sáng tạo luôn phải dựa trên những điều chắc chắn. Chúc các bạn thành công!!!
ATPWEB – Xây dựng ngôi nhà Online
Liên hệ:
- Hotline: 0707 6666 56
- Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
- Website: atpweb.vn