Nếu bạn đang kinh doanh online trên nền tảng mạng xã hội Instagram thì việc sở hữu cho mình một tài khoản Instagram Doanh nghiệp là điều rất cần thiết.
Instagram Doanh nghiệp không yêu cầu bất kỳ hình thức xác minh kinh doanh chính thống nào mà còn cung cấp những lợi ích cần thiết cho bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào trên Instagram.
Trong bài viết này, ATPWeb sẽ giới thiệu và phân tích 11 bước đơn giản để xây dựng tài khoản Instagram Doanh nghiệp giúp bạn có thể xây dựng và tận dụng được tất cả các công cụ cũng như tiện ích mà Instagram Doanh nghiệp đem lại.
11 Bước đơn giản để xây dựng tài khoản Instagram Doanh nghiệp

Tải ứng dụng Instagram
Nếu muốn tải ứng dụng Instagram bằng điện thoại của mình, bạn có thể tìm kiếm ứng dụng Instagram trong Apple App Store , Google Play Store hoặc Microsoft Store.
Instagram được tối ưu hóa cho việc sử dụng điện thoại, vì vậy bạn sẽ trải nghiệm nó tốt nhất trên thiết bị di động. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dễ dàng mở trang Instagram trên máy tính bằng cách nhập “ Instagram.com ” trên Safari, Google Chrome hoặc bất kỳ trình duyệt web nào có sẵn.

Tạo tài khoản Instagram và chọn ảnh hồ sơ Instagram

Instagram là một nền tảng hoạt động chủ yếu về hình ảnh, vì vậy điều cần thiết là phải sử dụng ảnh chất lượng cao một cách nhất quán. Một trong những hình ảnh đầu tiên bạn sẽ được yêu cầu tải lên là ảnh hồ sơ của bạn.
Ảnh hồ sơ là cách để người tiêu dùng xác định doanh nghiệp của bạn ngay lập tức. Do đó, logo công ty của bạn hoặc một bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp (nếu bạn sở hữu một thương hiệu cá nhân) là những lựa chọn tuyệt vời.
Hãy nhớ rằng việc hiển thị hình ảnh hồ sơ của bạn sẽ rất nhỏ. Các tối thiểu đề nghị kích thước là 110 x 110 pixel tương đương với tỉ lệ 1:1.
Hoàn thành thông tin hồ sơ Instagram của bạn
Instagram sẽ không yêu cầu bạn cung cấp thông tin hồ sơ, nhưng bạn bắt buộc phải điền vào những chi tiết này – đặc biệt nếu bạn muốn hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình hoặc một trang web cụ thể.
Để thêm thông tin này, hãy truy cập trang hồ sơ của bạn và nhấn vào Chỉnh sửa trang cá nhân. Từ đây, bạn có thể thêm mô tả công ty của mình trong phần Tiểu sử , địa chỉ website, thay đổi tên và tên người dùng của bạn.
Sau khi nhập thông tin về thương hiệu của bạn, hãy nhấn vào Xong. Vậy là Tài khoản Instagram cơ bản của bạn đã được thiết lập. Tiếp theo sẽ là các bước chuyển sang tài khoản Instagram Doanh nghiệp.
Chuyển hồ sơ Instagram cơ bản của bạn thành Hồ sơ doanh nghiệp
Tài khoản doanh nghiệp trên Instagram sẽ cung cấp cho bạn nhiều công cụ hơn để quản lý và phát triển thương hiệu của mình trên nền tảng của nó.
Các lợi ích đáng chú ý của Hồ sơ doanh nghiệp bao gồm:
- Thêm thông tin liên hệ của thương hiệu (tức là số điện thoại, email và vị trí doanh nghiệp)
- Quảng cáo kinh doanh
- Các tính năng thương mại điện tử tích hợp
- Truy cập vào công cụ phân tích của Instagram
Các tính năng được bổ sung này là miễn phí – tất cả những gì bạn cần là một trang Facebook doanh nghiệp để kết nối với tài khoản Instagram.
Lưu ý : Để tránh mọi khó khăn về quảng cáo, việc chuyển đổi sang Hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram phải được thực hiện thông qua hồ sơ Facebook của chủ sở hữu được liên kết với trang Facebook doanh nghiệp .
Để chuyển đổi tài khoản Instagram của bạn thành Hồ sơ doanh nghiệp, hãy làm theo các bước đơn giản sau:
Truy cập hồ sơ của bạn và nhấn vào biểu tượng ba chấm ở trên cùng bên phải màn hình, nhấn vào Cài đặt > Chuyển sang Tài khoản Công việc.
Chọn danh mục Instagram gần nhất với sản phẩm hoặc dịch vụ doanh nghiệp của bạn.
Từ khung câu hỏi “Bạn là người sáng tạo nội dung ư?” – Bấm chọn phần Doanh nghiệp

- Nhập thông tin liên hệ của công ty bạn.
- Chọn trang Facebook doanh nghiệp được liên kết với tài khoản Instagram.
- Thêm chi tiết bổ sung về thương hiệu của bạn trong các phần được cung cấp, sau đó nhấn vào Xong và thế là bạn đã chuyển đổi thành công thành tài khoản doanh nghiệp.
Tips: Nếu vì lý do nào đó, tài khoản của bạn phải quy định độ tuổi tối thiểu (chẳng hạn như nhãn hiệu rượu), bạn có thể triển khai thông qua chức năng Giới hạn độ tuổi của Instagram.
Đăng ảnh và video lên tài khoản Instagram doanh nghiệp của bạn
Sau khi thiết lập tài khoản, bạn có thể bắt đầu xuất bản nội dung lên nguồn cấp dữ liệu Instagram của mình.
Cách dễ nhất để đăng ảnh hoặc video lên Instagram là nhấn vào biểu tượng + nằm gần phần dưới cùng giữa màn hình của bạn.
Lưu ý rằng bạn cũng có thể xuất bản nội dung bằng cách chọn biểu tượng + nằm ở trên cùng bên trái của Hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram, sau đó nhấn vào Bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu .
Ứng dụng Instagram sẽ hiển thị những hình ảnh và video gần đây nhất trên điện thoại thông minh của bạn một cách thuận tiện. Bạn cũng có thể chọn chụp ảnh hoặc video mới từ bên trong ứng dụng bằng cách nhấn vào Ảnh hoặc Video ở gần cuối.
Bài đăng video phải dài ít nhất ba giây và không dài hơn 60 giây.
Khi tải hình ảnh hoặc video lên tài khoản Instagram Doanh nghiệp, bạn có thể:
- Phóng to hoặc thu nhỏ ảnh của bạn bằng cách chụm màn hình
- Chuyển từ ngang hoặc dọc bằng cách nhấn vào biểu tượng hai mũi tên ở góc trái màn hình
- Tải lên tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một bài đăng bằng cách nhấn vào biểu tượng hình vuông chồng chéo ở phần giữa bên phải của màn hình
- Khi bạn đã chọn nội dung bạn muốn tải lên, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn để chỉnh sửa nội dung đó từ trong ứng dụng Instagram. Có một số bộ lọc và các tùy chọn chỉnh sửa để nhanh chóng cải thiện ảnh hoặc video của bạn.
Lưu ý : Để có giao diện bóng bẩy hơn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các ứng dụng như Magisto , Lightroom hoặc A Color Story .
Tìm người để theo dõi trên Instagram
Bạn đã thực hiện bài đăng Instagram đầu tiên của mình, nhưng bạn có thể nhận thấy rằng nguồn cấp dữ liệu của bạn đang trống. Để lấp đầy khoảng trống này, Instagram sẽ yêu cầu bạn Tìm người để theo dõi bằng cách kết nối với tài khoản Facebook của bạn (bước bốn), thêm danh bạ điện thoại hoặc thông qua đề xuất hồ sơ.
Ba tùy chọn ở trên là những cách dễ nhất để tìm kiếm bạn bè và người theo dõi, vì bạn có thể chỉ cần nhấn vào hồ sơ người dùng để theo dõi họ.
Bạn cũng có thể tìm kiếm bạn bè, #hashtag, thương hiệu, người nổi tiếng hoặc địa điểm trên trang Khám phá. Để truy cập trang này, hãy nhấn vào biểu tượng kính lúp ở thanh dưới cùng trên màn hình điện thoại của bạn.
Trang Khám phá cũng hiển thị ảnh, video và Câu chuyện từ các tài khoản mà Instagram cho rằng có liên quan nhất đến thương hiệu của bạn.
Thêm Stories trên Instagram Doanh nghiệp và tạo Mục nổi bật
Các Stories trên Instagram là hình ảnh hoặc video biến mất sau 24 giờ. Đây là một cách tuyệt vời để bạn sử dụng tài khoản Instagram doanh nghiệp của mình để xuất bản nội dung độc đáo, kịp thời và chân thực mà không làm loãng tường nhà của mình.
Chúng cũng đặc biệt hữu ích để thông báo cho đối tượng mục tiêu của bạn về các sự kiện trực tiếp hoặc đăng các tương tác thông thường giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn.
Để tạo ra Story trên Instagram Doanh nghiệp, hãy nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn nằm ở góc trên cùng bên trái của ứng dụng Instagram. Story của bạn có thể dùng các hình thức như Livestream, văn bản thuần túy, hình ảnh hoặc video.
Nếu bạn muốn Story của mình vẫn còn trên hồ sơ Instagram Doanh nghiệp, bạn có thể lưu nó vào Mục nổi bật của mình, những Stories được lưu vào mục nổi bật sẽ vẫn ở trên trang của bạn cho đến khi bạn xóa chúng.
Tính năng nổi bật trên Instagram cho phép bạn giới thiệu thông tin hấp dẫn và có giá trị với những người theo dõi của mình. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn là nhà hàng, bạn có thể giới thiệu các món mới trong thực đơn.
Một số ví dụ bổ sung về Điểm nổi bật thương hiệu tiềm năng cần tạo là:
- Chỉ số tương tác.
- Chỉ số đối tượng.
- Chỉ số nội dung.
- Chỉ số chuyển đổi.
- Chỉ số đối thủ cạnh tranh.
Sáng tạo với IGTV và Instagram Reels
Với xu hướng sử dụng thiết bị di động liên tục tăng lên, các video dọc được thiết kế để tối ưu hóa góc nhìn cho smartphone ngày càng trở nên cần thiết hơn đối với chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn.
Instagram TV (IGTV) và Reels lần lượt là 2 công cụ có chức năng tương tự với các video trên YouTube và TikTok. Và cả hai loại video đều được xây dựng theo chiều dọc để người dùng ứng dụng bằng điện thoại dễ dàng trong việc xem video hơn.
IGTV dành cho nội dung video dài hơn , cho phép bạn tải lên nội dung lên đến 15 phút qua thiết bị di động và 60 phút nội dung qua web. Video phải dài ít nhất 60 giây.
Instagram Reels là các video được nối nhanh để tiêu thụ nhanh, cho phép bạn tải lên nội dung trong các clip dài 15 giây.
Update bài viết Instagram doanh nghiệp một cách nhất quán
Thuật toán của Instagram liên tục thay đổi dựa trên xu hướng của người dùng. Tuy nhiên, mối quan hệ của bạn với những người theo dõi là yếu tố chính để xác định xem nội dung của bạn có hiển thị trên tài khoản của họ hay không.
Một trong những cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn là đăng liên tục các nội dung có liên kết với nhau để tăng mức độ tương tác. Điều này giúp cho Instagram thấy rằng bạn có mối quan hệ với những người theo dõi mình.
Để đảm bảo một khuôn mẫu nhất quán, việc lên lịch cho các bài đăng của bạn trên Instagram là điều bắt buộc . Sử dụng công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội như Fanbooster để duy trì lịch nội dung và lịch xuất bản của bạn .
Tận dụng Instagram Insights
Một trong những công cụ có giá trị nhất mà bạn nhận được khi chuyển đổi thành Hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram là các công cụ phân tích miễn phí của nó.
Trong Thông tin chi tiết về Instagram , bạn có thể xem thông tin cần thiết về nhân khẩu học người theo dõi của mình và thời gian họ hoạt động tích cực nhất trên nền tảng dựa trên bảy ngày qua .
Bạn cũng có thể xem các bài đăng hoạt động hiệu quả nhất và Câu chuyện trên Instagram để hiểu rõ hơn về loại nội dung bạn nên sử dụng lại để tăng mức độ tương tác tối đa. Thông tin chi tiết về tăng trưởng cũng hiển thị cho bạn cái nhìn tổng hợp về bất kỳ thay đổi nào của người theo dõi.
Tương tác với các tài khoản Instagram khác
Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để thương hiệu xây dựng mối quan hệ cá nhân hóa hơn với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Một cách để thực hiện điều này là tương tác với người dùng Instagram thông qua phần nhận xét.
Khi bạn tìm thấy một bài đăng mà bạn muốn nhận xét, hãy nhấn vào biểu tượng bong bóng thoại phía trên chú thích. Bạn cũng có thể trả lời nhận xét bằng cách nhấn vào Trả lời bên dưới tương tác ban đầu. Đây là một cách tuyệt vời để cải thiện dịch vụ khách hàng và tăng mức độ tương tác với bài đăng.
Xây dựng nội dung bài viết chất lượng cao trên Instagram Doanh nghiệp là rất quan trọng, nhưng việc tương tác với những người theo dõi của bạn có thể củng cố sự hiện diện thương hiệu của bạn.

-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn