Mục lục

Quy trình xây dựng Fanpage chuẩn SEO mới nhất 2024

Quy trình xây dựng Fanpage chuẩn SEO mới nhất – Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet thì việc bán hàng trên Facebook chưa bao giờ dễ dàng và phổ biến đến thế. Chỉ với vài thao tác nhanh chóng thì các bạn đã có thể tạo cho mình một Fanpage đơn giản để từ đó đăng các sản phẩm dịch vụ của mình lên và bán.

Tuy nhiên để tạo Fanpage chuẩn SEO và chuyên nghiệp thì không hề đơn giản. Vì vậy hôm nay hãy cùng tìm hiểu những chia sẻ về Fanpage chuẩn SEO và cách để nuôi được một Fanpage chuẩn SEO như vậy bạn nhé!

Fanpage chuẩn SEO là gì?

Đầu tiên chúng ta cần phải biết được thực sự Fanpage chuẩn SEO là gì?

Fanpage chuẩn SEO là gì?
Fanpage chuẩn SEO là gì?

Chắc hẳn bạn đã từng trải qua trường hợp khi muốn mua một sản phẩm, bạn lên Facebook gõ vào ô tìm kiếm từ khóa về sản phẩm đó. Ngay lập tức sẽ có hàng loạt các fanpage bán sản phẩm đó hiện ra.

Câu hỏi được đặt ra ở đây là tại sao các page đó lại hiện lên top đầu, và tỉ lệ mình nhấp vào là rất cao.

Lý do là những page này được tối ưu Fanpage chuẩn SEO khi xuất hiện trên Google.

Từ đó có thể hiểu nôm na Fanpage chuẩn SEO là các page xếp hạng đầu tiên khi khách hàng điền từ khóa chọn lựa trên Facebook, thông qua việc tìm kiếm này khách vào page và tiếp xúc được hàng hóa mình bán.

Quy trình nuôi Fanpage chuẩn SEO

Quy trình nuôi Fanpage chuẩn SEO
Quy trình nuôi Fanpage chuẩn SEO

Quy trình nuôi Fanpage chuẩn SEO: Khái niệm và quy trình làm SEO vốn dĩ rất mơ hồ và nhiều yếu tố, chính vì vậy trong bài viết này, chúng ta sẽ không bàn về kỹ thuật nữa. Ở đây, ATP sẽ giới thiệu đến các bạn công thức nuôi Fanpage chuẩn SEO mà chính ATP và các khách hàng của mình đã áp dụng và ra đơn.

Bước 1: Nghiên cứu keyword cho trang cá nhân

Nghiên cứu keyword cho trang cá nhân
Nghiên cứu keyword cho trang cá nhân – Fanpage chuẩn SEO

Tên fanpage chuẩn SEO phải chứa các keyword mà khách hay tìm kiếm khi có mong muốn ảnh hưởng tới sản phẩm, dịch vụ. Đây chính là điều đặc biệt quan trọng. Song ngoài từ khóa Lựa chọn ra bạn cần có yếu tố kích thích người ta lưu ý hơn.

Ví dụ: bạn tìm “chăn lông cừu” sẽ ra các page sau:

  • Chăn lông cừu
  • Chăn lông cừu cao cấp
  • Chăn Lông Cừu Úc -097xxxx (Hải Phòng)
  • Chăn lông cừu giá tận xưởng

Bạn sẽ chọn page nào??? Mình sẽ chọn page “giá tận xưởng” hoặc “Hải Phòng” nếu như mình đang ở Hải Phòng.

Do đó, mẹo nhỏ sẻ chia cho các bạn khi đặt tên fanpage chuẩn SEO đó là có khả năng đặt theo 2 hướng: Tên sản phẩm/ Dịch vụ + Vùng địa lý hoặc chức năng sản phẩm/ điểm độc đáo của dịch vụ + Vùng địa lý

VD: Kem tan mỡ Hà Nội, Kem tan mỡ Miền Bắc….

Vua trị nám Bắc Giang, Bích spa – chuyên trị nám Ninh Bình

Nếu bạn có nhiều sản phẩm dịch vụ, thì hãy lập mỗi sản phẩm dịch vụ 1 page riêng biệt để đơn giản SEO theo keyword hơn.

Bạn cũng có thể tham khảo công cụ nghiên cứu từ khóa từ Keyword Tool

Bước 2: Tối ưu thông tin trên trang cá nhân

Sau khi bạn lập page thì thường bạn có thể thấy link page có dạng: fb.com/xxx (xxx rất dài). Khi đó, bạn nên rút gọn link facebook này lại để người dùng dể dàng tìm kiếm hơn cũng như Facebook của bạn sẽ trông “chuyên nghiệp” hơn đấy.

Ngoài ra bạn cũng nên khai báo đầy đủ thông tin địa chỉ, số điện thoại.

Lưu ý: 1 page chỉ sử dụng 1 số điện thoại, tránh dùng 1 số lập nhiều page, để tránh bị hủy đăng nhập.

Tối ưu thông tin trên trang cá nhân
Tối ưu thông tin trên trang cá nhân – Fanpage chuẩn SEO

Content (bài viết) cho Fanpage chuẩn SEO

Cũng giống như content bán hàng bình thường, Content (bài viết) cho Fanpage chuẩn SEO cần phụ thuộc vào tâm lý khách hàng là chủ yếu. Tùy từng lĩnh vực và sản phẩm. Song theo kinh nghiệm của mình, bạn nên xen kẽ 3 loại bài chính:

  • Bài giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ mình kinh doanh
  • Bài chia sẻ kiến thức xung quanh sản phẩm, dịch vụ kinh doanh
  • Bài feedback khách hàng

Bên cạnh đó cũng cần có cả bài ảnh, bài video hoặc thi thoảng phát trực tiếp. Mục đích tạo cho khách hàng có cái nhìn bao quát về sản phẩm/ dịch vụ mình đang kinh doanh. Tuy nhiên page chuẩn seo thì cần chú ý thêm:

* Các bài viết nên có hashtag liên quan

Hashtag các từ khóa mà mọi người thường hay lựa chọn khi nghĩ về hàng hóa, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Hay gặp quan trọng là hashtag về tên hàng hóa, các câu hỏi khách hay hỏi, tên nhãn hiệucửa hàng, spa….

Chúng ta có thể nhờ 1 số các Web gợi ý keyword (keywordtool.io chẳng hạn) để xem thống kê các keyword mà khách hàng thường hay tìm kiếm ảnh hưởng.

VD bán chăn lông cừu thì keyword như: #chăn_lông_cừu_trẻ_em, #chăn_lông_cừu_loại_dày, #chăn_lông_cừu_loại_mỏng…

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ gợi ý keyword đó để viết các nội dung bài viết cho trang cá nhân khi bí “ý tưởng”.

* Bài viết phải có số lần lặp lại đều đặn

Chúng ta có thể không cần đăng nhiều song nhất thiết phải ĐỀU. Ví dụ tuần 2 bài hoặc 10 ngày 1 bài… Chẳng hạn như cửa hàng tới giờ mở cửa, page phải có bài content cập nhật để biết nó vẫn hoạt động đều đặn và đang được duy trì.

Fanpage có chế độ lên lịch đăng bài nên các bạn có thể lên lịch sẵn khi rảnh cho cả tháng cũng được. Nếu như nuôi nhiều page đồng thời thì mình thường soạn ra 1 loạt bài lưu lại, sau đấy đặt lịch đăng bài các page lệch thứ tự nhau. Mỗi bài post lại trên page khác chỉ phải thay đổi 1-2 câu đầu là được.

Bước 3: Tạo tương tác cho trang cá nhân

Sở dĩ các trang cá nhân của mình lên nhanh hơn so với các page bình thường chính là bởi mình là người bán seeding cmt mồi nên tất cả page đều sử dụng “của nhà trồng được”. Cmt, like mồi đều đặn hằng ngày chính là tiêu chí giúp thứ hạng của page được đánh giá cao. Ngoài ra còn giúp tạo được độ tin tưởng cho trang cá nhân dưới góc độ tâm lý khách hàng.

Tạo ấn tượng page đông khách, đắt hàng, hàng hóa tốt. Giúp kích thích khách mua hàng và chốt đơn nhanh hơn bởi khách hàng ko chỉ vào 1 page của bạn mà sẽ lướt qua nhiều page bán cùng hàng hóa. Nên quyết định ib hay không phụ thuộc rất nhiều vào lòng tin mà bạn tạo dựng được qua page của mình.

Bí kíp dành cho các bạn khi sử dụng đánh giá và tương tác mồi:

  • Nên đánh giá rải rác cho tự nhiên, VD 1 tuần 2-3 lượt nhận xét, không nên làm quá nhiều.
  • Cmt like bài mồi nên áp dụng một khi đăng bài vài tiếng. Ko nên seeding ngay khi vừa đăng bài
  • Cmt like mồi nên rải rác cả ngày, ko nên cmt dồn dập vào 1 thời điểm
  • Kịch bản cmt mồi cần làm tỉ mỉ, cho dù page của bạn chỉ mới lập và nick cmt chỉ toàn là nick mồi. Hãy diễn sao để kích thích cho khách hàng thấy sản phẩm/ dịch vụ của bạn thực sự tốt, và bạn là địa điểm đáng để họ chọn lựa.

Ví dụ 1 ==> ( Page đông khách lắm)

Nick mồi: Black friday mua 5 bộ được giảm giá ko shop? Lần trước mua ít chất vải thích ai cũng đòi mua hộ ý ạ.
Chủ page: Mua từ 10 bộ có giảm em à.
Nick mồi: chị ib e màu với
Chủ page: ok em nè

Ví dụ 2 ==> ( Sản phẩm tốt lắm, nhiều người dùng hiệu quả)

Nick mồi: Em được bạn giới thiệu nên biết page, tư vấn giúp em nhé, em bị nám sau sinh (kèm hình ảnh mặt nám)
Chủ page: Chào em, em sinh lâu chưa? Trước khi sinh có bị nám không em?
Nick mồi: chị add zalo em với nhé
Chủ page: ok em cho chị số hoặc add chị số này 094xxxxxx

Ví dụ 3 ==> ( Page được nhiều khách tin tưởng)

Nick mồi: Nay có chả mực không em? Chồng chị nghiện chả nhà em lắm đấy.
Chủ page: hihi vậy ạ. Nay em còn 3kg, chị có lấy hết luôn không ạ?
Nick mồi: (tag bạn vào) em có lấy luôn không chị em chia nhau?
Bạn người mua: em 1 kg thôi chị nhé.
Nick mồi: vậy em chia 2 túi, 1 túi 2kg, 1 túi 1 kg ship cho chị nhé
Chủ page: Vâng chị, vẫn địa chỉ cũ chị nhỉ
Nick mồi: đúng rồi em.

Bước 4: Tăng Like Page tự nhiên

Tăng Like Page tự nhiên
Tăng Like Page tự nhiên – Fanpage chuẩn SEO

Facebook ưu tiên bài viết có chứa keyword chọn lựa ảnh hưởng tới những người bạn, những người like page hoặc tương tác với page. Do đó để gia tăng được việc thấy thấy page, bạn có thể tăng like page bằng 1 số cách free như:

  1. Mời bạn bè like fanpage
  2. Đăng bài giới thiệu về page + đường link page trên facebook cá nhân
  3. Chia sẻ các bài viết hay có giá trị trên trang cá nhân về tường facebook cá nhân
  4. Đăng thông tin có ích lên fanpage, sau đó dùng nick cá nhân sẻ chia lại vào các group cộng đồng có chủ thể khách hàng trong đó
  5. Tổ chức minigame, giveaway, tặng tài liệu free (yêu cầu like trang cá nhân, like share comment bài viết, tag bạn bè)
  6. Tạo nội dung tương tác: câu hỏi, thăm dò, game, theo xu hướngnội dung deep…
  7. Dùng nick cá nhân, đăng bài chia sẻ có ích ở các nhómđề cập đến fanpage của mình, tag trang cá nhân vào

Tổng kết

Tổng kết lại cá nhân mình thấy rằng:

Cái hay của trang cá nhân là giúp bạn tối ưu từ khóa chọn lựa trên Facebook nhanh hơn nhiều lần so với làm trên Google. Ngoài những điều ấy ra do khách gõ tìm kiếm là khách có nhu cầu cần và cấp thiết nên sẽ đơn giản chốt đơn nếu page đủ uy tín. Tuy nhiên vì không mất tiền ads nên mất thời gian để “nuôi” và chờ đợi “lên top”.

Việc lên top có nhanh hay chậm còn dựa vào độ canh tranh của từ khóa mà bạn tìm kiếm nữa. Và việc ra đơn nhiều hay ít dựa vào khách hàng tìm kiếm từ khóa mà mình đã lên top được.

Bởi vậy nếu chúng ta muốn vừa kết hợp nuôi page vừa mong muốn ra đơn ngay mà không chạy ads thì có thể áp dụng thêm các việc sau:

  • Tham gia hội group dưới tư cách page và tích cực cmt dạo chém gió để gây độc đáo với các thành viên. Khách hàng đọc cmt thấy độc đáo, tốt tất yếu sẽ tò mò về page và click vào xem page của chúng ta. Thấy page có nội dung tốt, tác động qua lại tốt ấn tượng => có khả năng sẽ mua. Đây cũng là 1 cách để có thể tăng like page tự nhiên.
  • Seeding nhóm kéo khách về page. Sử dụng nick mồi (nick seeding) tham gia hội nhóm mà bạn thấy có nhiều khách tiềm năng của mình. Sau đó đăng bài “thả thính” ảnh hưởng tới sản phẩm hay dịch vụ bạn đang bán hàng để thu hút sự chú ý của khách hàng thật. Rồi sử dụng các nick mồi khác cmt tag page, dẫn link page.. Để khách thật họ đọc cmt sẽ tự có cảm tình với page của bạn và tìm sang page. Cách này nổi bật khách đạt kết quả cao nhất và nhanh nhất. Là cách CHÀO HÀNG đỉnh caoKHIẾN KHÁCH TỰ SANG facebook/ fanpage IB CHỐT ĐƠN
  • Chatbot – Gửi tin nhắn tự động bằng Fanpage Facebook

Chatbot – Gửi tin nhắn tự động bằng Fanpage Facebook
Chatbot – Gửi tin nhắn tự động bằng Fanpage chuẩn SEO

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tạo Fanpage chuẩn SEO lên top Google hiệu quả. Từ đó bạn có thể tối ưu lại nội dung các bài viết trên Page của mình uy tín, chuyên nghiệp thì tỉ lệ chốt đơn sẽ cao hơn rất nhiều.

Trên đây là những chia sẻ về việc xây dựng Fanpage chuẩn SEO. Hi vọng rằng những chia sẻ trên có thể giúp bạn nhanh chóng nuôi được một fanpage chuẩn SEO và bán hàng hiệu quả.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website