Mục lục

Website Footer – Yếu tố mang lại sự chuyên nghiệp cho Website trong năm 2021

Website Footer là một trong những thành phần bị bỏ qua nhiều nhất trong quá trình thiết kế Website của một công ty. Tuy nhiên, trong thực tế Website Footer lại có vai trò rất quan trọng trong việc mang lại sự chuyên nghiệp cho Website nhờ vào các ưu điểm của nó.

Nếu như bạn muốn biết được lý do tại sao Website Footer đáng được quan tâm hơn và một số cách tối ưu hóa hiệu quả của chân trang thì hãy tiếp tục theo dõi bài viết sau đây nhé!

Website Footer – Yếu tố mang lại sự chuyên nghiệp cho Website trong năm 2021

Website Footer là gì ?

Website Footer – Phần chân trang của trang web là một khối nội dung nằm bên dưới các phần còn lại của trang. Nó thường chứa một số chi tiết và thông tin chính có thể giúp trải nghiệm của người dùng trở nên dễ dàng hơn. Một số thông tin thường được cung cấp ở Website Footer bao gồm:

  • Logo của công ty sẽ đưa người dùng trở lại trang chủ khi được nhấp vào.
  • Chi tiết liên hệ nhanh chóng và các tùy chọn bao gồm các biểu tượng mạng xã hội để tương tác nhanh chóng.
  • Bản đồ vị trí của bạn nếu doanh nghiệp của bạn có các cửa hàng, trụ sở trực tiếp.
  • Một menu điều hướng ngắn và hấp dẫn có thể giúp người dùng tìm thấy thứ họ cần một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không cần phải cuộn hết trang.
  • Nút trở lại đầu trang.
  • Lời chứng thực của khách hàng để đảm bảo người dùng của bạn tin tưởng vào thương hiệu, đồng thời thuyết phục họ về độ tin cậy của công ty.

types of footer e1633573403919 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Lợi ích khi sở hữu một Website Footer hiệu quả

Vậy ưu điểm của một footer được thiết kế tốt là gì? Và tại sao các doanh nghiệp nên cân nhắc đến việc đầu tư cho việc thiết kế website footer? 

Một Website Footer được tối ưu hoá không những mang lại những tính năng bổ sung cho Website, mà còn góp phần nâng cao sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng Website, từ đó xây dựng được hình ảnh thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp trong mắt của khách hàng. Website Footer mang lại rất nhiều lợi thế cho doanh nghiệp và dưới đây là một số ưu điểm nổi bật nhất của một Website Footer:

Cải thiện trải nghiệm người dùng

Người truy cập luôn có nhu cấu tìm được thông tin họ muốn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tốt nhất là không quá 3 lần nhấp chuột.

Vì vậy, việc đặt tất cả thông tin có liên quan vào chân trang có thể giúp người dùng của bạn dễ dàng tiếp cận thông tin hơn và cung cấp cho họ những gì họ muốn. Điều này giúp mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn, cũng có nghĩa là những khách hàng tiềm năng truy cập trang web của bạn sẽ có nhiều khả năng trở thành khách hàng trung thành hơn trong tương lai.

uscreen ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Lưu trữ thông tin bổ sung

Nếu bạn thực sự muốn đưa một nội dung nào đó vào trang web của mình, nhưng nó không phù hợp chặt chẽ với phần còn lại của thiết kế, bạn không cần phải quá lo lắng. Thay vào đó, bạn có thể chỉ cần đưa nội dung này vào footer. Tất nhiên, miễn là nó phù hợp với các chuyên mục được sắp xếp ở footer.

Quá trình lưu trữ thông tin bổ sung ở footer cũng đảm bảo rằng những yếu tố như bản đồ và lời chứng thực của khách hàng sẽ luôn có một vị trí an toàn trên trang web của bạn và người dùng sẽ luôn có thể tìm thấy chúng.

Ví dụ minh hoạ về việc bố trí thêm các danh mục bổ sung ở Menu Footer
Ví dụ minh hoạ về việc bố trí thêm các danh mục bổ sung ở Menu Footer

Đáp ứng kỳ vọng của người dùng

Phần lớn các trang web lớn đều thiết kế phần footer chứa đầy các liên kết và nội dung bổ sung. Nội dung này có thể xuất hiện ở những nơi khác trên trang, chẳng hạn như thanh điều hướng, nhưng khoảng trống ở chân trang giúp người dùng không phải cuộn hết cỡ để tìm thấy chúng.

Và người dùng cũng đã dần quen thuộc với hệ thống này. Có nghĩa là họ thường mong đợi có thể tìm thấy chi tiết liên hệ của bạn ở cuối trang. Cũng như các phần hữu ích khác, như sơ đồ trang web và thanh tìm kiếm. Vì vậy, nếu bạn muốn đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, thì footer là một yếu tố không thể bỏ qua.

what should your website footer have 40986 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

KẾT LUẬN

Quá trình Thiết kế Website Footer yêu cầu một kế hoạch xây dựng cấu trúc cẩn thận. Đó sẽ là nơi mà người dùng và search engine bots tìm kiếm các thông tin quan trọng mà họ chưa tìm thấy ở Website khác. Hãy đảm bảo rằng Footer đang cung cấp cho khách hàng những nội dung và các yếu tố mà họ cần, để giữ chân khách hàng ở lại và tiếp tục khám phá Website của bạn, từ đó giúp giảm tỷ lệ thoát ra.

Lưu ý: Tránh làm quá tải Footer với quá nhiều lời gọi hành động cũng như các nội dung được trình bày một cách dài dòng, thay vào đó hãy giữ chân trang tập trung vào một nội dùn CTA nhất định. Ngoài ra, thông qua việc bố trí logo – biểu trưng của doanh nghiệp ở phần Footer cũng góp phàn tạo ra cơ hội để các khách hàng tiềm năng ghi nhớ về thương hiệu của bạn.

footer lead in layouts min ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website