Mục lục

8 Lý do vì sao nên cài đặt tính năng Live Chat cho Website?

Nếu như các doanh nghiệp mong muốn Website của mình có thể mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho quá trình kinh doanh – tiếp thị của thương hiệu, thì chắc chắn việc bổ sung các tính năng hiện đại như Live Chat là vô cùng cần thiết. Và để biết thêm những Lý do vì sao nên cài đặt tính năng Live Chat cho Website, thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

8 Lý do vì sao nên cài đặt tính năng Live Chat cho Website?

Trò chuyện trực tiếp thuận tiện cho khách hàng

Dưới đây là một số thống kê từ các khảo sát thực tế về tính năng Live chat của người dùng:

  • 63% người tiêu dùng có nhiều khả năng quay lại trang web có tính năng Live chat hơn. (Emarketer)
  • 59% khách hàng có nhiều khả năng mua hàng hơn khi các thương hiệu trả lời các câu hỏi của họ trong vòng chưa đầy một phút. (Ifbyphone)
  • 38% khách hàng cho biết họ đã mua hàng từ chính phiên trò chuyện trực tiếp. (Tiếp thị kỹ thuật số)

Thời gian phản hồi nhanh là lý do số một tại sao khách hàng thích sử dụng trò chuyện trực tiếp khi duyệt trên trang web của bạn. Và nếu bạn tìm hiểu sâu hơn về các nghiên cứu thực tế, bạn sẽ thấy rằng phần lớn các công ty đều cung cấp dịch vụ live chat hỗ trợ 24/7, nghĩa là luôn có một đại lý sẵn sàng trả lời các thắc mắc của khách hàng.

Trò chuyện trực tiếp cũng cho phép khách hàng thực hiện đa tác vụ cùng lúc. Ví dụ: trong khi sử dụng tính năng Live chat, người dùng có thể mở các tab khác trên trình duyệt hoặc hoàn thành một số công việc trong thời gian chờ đợi phản hồi từ nhân viên hỗ trợ.

live chat ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tiết kiệm Chi phí và Thời gian

Hỗ trợ qua điện thoại và email không chỉ kéo dài thời gian phản hồi. Những phương pháp này đi kèm với rất nhiều lần lăp lại, điều này cuối cùng làm tăng chi phí vận hành.

Nếu bạn cung cấp hỗ trợ qua điện thoại, bạn sẽ phải thuê một hoặc nhiều nhân viên cho một công việc, không những thế thông thường một đại lý chỉ có thể xử lý một yêu cầu của khách hàng tại một thời điểm.

Tuy nhiên, với tính năng trò chuyện trực tiếp, một đại lý có thể đồng thời dẫn dắt các phiên trò chuyện trực tiếp khác nhau, điều này góp phần làm giảm chi phí. Đồng thời, cung cấp dịch vụ khách hàng trong thời gian thực sẽ mang đến các lợi ích bổ sung so với các kênh khác.

Sự kết hợp giữa 2 yếu tố là chi phí đầu vào thấp hơn và lợi ích cao hơn, về cơ bản làm tăng trưởng tỷ lệ ROI.

chat marketing tactics 1024x536 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tăng trưởng tỷ lệ chuyển đổi

Các nhà tiếp thị không còn coi Live chat là một tính năng hỗ trợ mà là một kênh bán hàng. 

  • Live chat dẫn đến tăng 48% doanh thu mỗi giờ trò chuyện và tăng 40% tỷ lệ chuyển đổi. (Báo cáo ICMI)
  • Hỗ trợ Live chat có thể giảm việc bỏ qua giỏ hàng, tăng doanh số bán hàng và thúc đẩy chuyển đổi. (wpbeginner)
  • Post Affiliate Pro cho biết: “Sau khi triển khai Live Chat trên trang web của chúng tôi, tỷ lệ chuyển đổi đã tăng 23%.

Như đã đề cập trước đây, khách hàng có nhiều khả năng mua hàng hơn khi được hướng dẫn cụ thể. Nếu nhóm hỗ trợ trò chuyện trực tiếp của bạn đủ kiến ​​thức và kinh nghiệm để hướng dẫn khách hàng mua hàng của họ, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy thu nhập của mình sẽ dần tăng lên.

Artboard 1 copy 2 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Thiết lập hệ thống hỗ trợ 24/7

Cung cấp hỗ trợ khách hàng là một nhiệm vụ đầy thử thách, đặc biệt nếu như doanh nghiệp của bạn vẫn còn bị hạn chế về ngân sách. Tuy nhiên, khách hàng vẫn coi đó là một yếu tố cần thiết khi mua hàng. Vì vậy đây là lúc doanh nghiệp nên bắt đầu thiết lập hệ thống tự động hóa cho Website.

Một chiến lược kinh doanh cân bằng và hiệu quả chính là thuê các đại lý hoạt động trong khung giờ làm việc và kích hoạt một chatbot để cung cấp dịch vụ tự phục vụ cho khách hàng của bạn ngoài giờ làm việc. Cụ thể hơn, Live chat sẽ cung cấp các câu trả lời tự động hoặc liên kết đến một bài báo cơ sở kiến ​​thức.

Các doanh nghiệp có thể giảm tới 30% chi phí dịch vụ khách hàng bằng cách triển khai một chatbot hội thoại. (Chatbots có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí dịch vụ khách hàng bằng cách trả lời 80% các câu hỏi thông thường. Và đa số mọi khách hàng đều thích tính năng này.

  • 21% người tiêu dùng xem chatbot là cách dễ nhất để liên hệ với doanh nghiệp. (Báo cáo Chatbot)
  • 67% người tiêu dùng trên toàn thế giới đã sử dụng chatbot như một dịch vụ hỗ trợ khách hàng. (Thương nhân trong cuộc)
  • 1/5 người tiêu dùng sẽ cân nhắc mua hàng hóa và dịch vụ từ quá trình trò chuyện với chatbot. (Báo cáo Ubisend)

Về cơ bản, Live chat cung cấp dịch vụ hỗ trợ ngoài giờ làm việc – điều gần như không thể với hình thức hỗ trợ qua điện thoại hoặc email.

Live chat agent in Joliet talking to customers through a website 1080x675 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tạo Lợi thế cạnh tranh

Chưa bao giờ việc nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh của bạn lại quan trọng như hiện nay. Số lượng các đối thủ kinh doanh là rất lớn và đang tăng lên mỗi ngày.

Nhiều trang web Thương mại điện tử đã và đang bổ sung hỗ trợ Live chat vào phần mềm bàn trợ giúp của họ để cung cấp câu trả lời theo thời gian thực thay vì để vượt mất cơ hổi tiếp cận khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh.

Cho dù bạn là một công ty có quy mô vừa, nhỏ, hay rất nhỏ, thì Tính năng Live chat vẫn mang lại cho bạn lợi thế so với đối thủ cạnh tranh trong bất kỳ thị trường kinh doanh nào.

Ngay cả các tập đoàn, chẳng hạn như Apple, SKY, Virgin Airlines sử dụng dịch vụ trò chuyện khách hàng để đi trước đối thủ một bước.

competitive advantage win deals 1024x585 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Các chuyên gia nói rằng những khách hàng cảm thấy được chăm sóc sẽ ít quan tâm đến chi phí mà họ phải trả khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của các thương hiệu. Cụ thể, 63% khách hàng đã sử dụng trò chuyện trực tiếp có xu hướng quay lại hơn là những người không sử dụng.

Khi khách hàng cảm thấy tiếng nói của họ được lắng nghe và họ trò chuyện với một người đứng sau công ty, nhiều khả năng họ sẽ có mối liên hệ chặt chẽ hơn với doanh nghiệp của bạn và chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ với các mọi người xung quanh trên các phương tiện truyền thông, vừa giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng, vừa mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng.

What is CRM Customer Relationship Management 1000x630 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nâng cao Trải nghiệm khách hàng (CX)

Nói một cáhc đơn giản, Trải nghiệm khách hàng là thuật ngữ dùng để đề cập đến ý kiến ​​và ấn tượng của khách hàng về thương hiệu của bạn. Để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, trước tiên, bạn cần xác định điểm tiếp xúc mà bạn có với khách hàng của mình. Sau đó, bạn có thể xác định các vấn đề và tìm cách giải quyết chúng.

Với Live chat, bạn sẽ cung cấp cho khách hàng của mình tất cả sự hỗ trợ họ cần trước, trong và sau khi mua hàng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động tài chính của tổ chức của bạn mà còn làm tăng lòng tin của khách hàng.

Khi khách hàng có cách liên hệ với bạn mọi lúc, họ sẽ ít có trải nghiệm tiêu cực với thương hiệu của bạn. Ngay cả khi trường hợp đó xảy ra, thì bạn vẫn có thể tìm cách giải quyết nhanh chóng và giữ được uy tín thương hiệu của mình.

Live chat for contact center 9 strategies to success 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Cung cấp thông tin chi tiết có giá trị

Cuối cùng, trò chuyện trực tiếp có thể cung cấp cho bạn các báo cáo chuyên sâu, có giá trị. Phần mềm trò chuyện trực tiếp chất lượng hoặc các công cụ tự động thường đi kèm với các công cụ tích hợp để giám sát hoạt động của các đại lý và khách hàng của bạn.

Kết quả của những chức năng này là dữ liệu có giá trị về hiệu suất của công ty bạn và các vấn đề chính.

Bao gồm tính năng xếp hạng như một phần của hệ thống phân tích Live chat của bạn về cơ bản có thể giúp bạn cải thiện chất lượng làm việc tốt hơn.

Khi bạn xác định được những điểm yếu trong hỗ trợ trò chuyện trực tiếp của mình, bạn sẽ có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Nếu bây giờ bạn chưa phát hiện ra thì đó là một chu kỳ không bao giờ kết thúc, nơi mọi thứ bắt đầu và kết thúc với khách hàng.

 

email2 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

Thiết kế website tin tức - báo trực tuyến tại ATPWeb
Thiết kế website tại ATPWeb
  • Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
  • 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
  • Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
  • Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website