Kinh doanh bất động sản trên Facebook tuy không còn là hoạt động xa lạ, mới mẻ với các nhà đầu tư bất động sản. Thị trường bất động sản trên Facebook hoạt động ở nhiều dạng kinh doanh khác nhau, từ profile cá nhân đến các group đều cực kỳ sôi động và chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt.
Cùng với đó, khi miếng bánh béo bở này bị tranh giảnh bởi nhiều bên khác nhau đòi hỏi người kinh doanh phải có những công cụ hỗ trợ để tạo được lợi thế cạnh tranh. Và trong số những cái tên sáng giá cho vị trí này không thể không kể đến Simple Facebook Pro – tân binh trong giới phần mềm hỗ trợ kinh doanh online trên nền tảng Facebook được phát triển bới ATP Web.
Ứng dụng Simple Facebook Pro trong lĩnh vực Bất động sản
Simple Facebook Pro là phần mềm mới, được phát triển bởi ATP WEB, là sự kết hợp hoàn hảo của về tính năng của 2 phần mềm Simple Facebook và Simple Account.
Với rất nhiều tác vụ được thiết kế nhằm giúp người sử dụng có thể tương tác tốt hơn với khách hàng của mình trên Facebook, Simple Facebook Pro hứa hẹn sẽ là cái tên cực hot đối với những người kinh doanh trên nền tảng Facebook nói chung và kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản nói riêng.
Cùng tìm hiểu kỹ hơn về những ứng dụng của phần mềm này trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản nhé.
Vì sao nên sử dụng Facebook cá nhân để kinh doanh bất động sản?
Không phải tự nhiên mà Facebook luôn được các nhà kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh lĩnh vực bất động sản ưu ái. Với lượng người dùng thường xuyên cực khủng, Facebook là nơi lý tưởng để các nhà kinh doanh phát triển, tăng nhận diện thương hiệu, đẩy traffic cho website, đồng thời là biện pháp tối ưu, hỗ trợ kinh doanh đa kênh.
Xây dựng thương hiệu
Cũng giống như thương hiệu hàng hóa, thương hiệu cá nhân là giá trị của một cá nhân giúp phân biệt cá nhân đó với những người khác. Thương hiệu cá nhân không chỉ đơn thuần là gây dựng một hình ảnh ra thế giới bên ngoài mà nó còn là sự tự nhận thức về các điểm mạnh, điểm yếu, kỹ năng, cảm xúc…

Cũng như cách sử dụng các yếu tố đó để tạo nên sự khác biệt cho bản thân và định hướng cho các quyết định của cá nhân đó. Ngày nay, thương hiệu cá nhân đã và đang trở thành một yếu tố thiết yếu để đạt tới một sự thành công chuyên nghiệp. Facebook là mạng xã hội có lượng người dùng lớn, khả năng tương tác với người dùng cao.
Hơn nữa, việc mua hàng và xem quảng cáo trên Facebook của khách hàng Việt Nam được nhiều khách hàng chấp nhận và chủ động. Vì thế rất nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ đã sử dụng Facebook như một phương tiện để tiếp cận khách hàng cũng như quảng bá hình ảnh và tăng mức độ nhận diện thương hiệu của mình.
Kênh đẩy traffic
Đối với hầu hết các website thương mại điện tử, Facebook vẫn là số một trong những nền tảng mạng xã hội được đề cập nhiều nhất về việc tăng traffic, tạo ra lực lượng khách hàng.

Nếu bạn sở hữu một kênh cá nhân trên Facebook, mỗi kênh sở hữu một lượng khách hàng tầm 5000 bạn bè. Đây chính là kênh để bạn tận dụng thu hút traffic để kéo về website của bạn.
Hỗ trợ đa kênh

Kênh Facebook cá nhân không chỉ hỗ trợ về website mà còn hỗ trợ về Group, Fanpage,…thông qua việc click vào đường link, tăng view cho Youtube bằng cách phát livestream thông qua việc chia sẻ đường link….
Xây dựng kênh bán hàng Facebook hiệu quả
Trước tiên để bán hàng trên Facebook cá nhân, tôi sẽ giúp bạn hướng đi cho mừng mục sau nhưng checklist và đề mục dưới đây.
- Hiểu rõ Trang cá nhân là gì?
- Hiểu rõ mục đích bạn xây dựng Trang cá nhân Facebook
- Tiếp cận đúng đối tượng trên Facebook
- Xây dựng nội dung chuẩn chỉnh & đúng với những điều mà khách hàng cần và tin tưởng
- Tạo được lòng tin: qua nội dung, tính cách, profile (hình ảnh cá nhân), sản phẩm bán hàng, thương hiệu cá nhân, …
- Biết quản lý: inbox, chăm sóc khách hàng, mở rộng tệp khách hàng
- …
Tham khảo hình mình list cho đội ngũ ATP ở đây

Có 6 bước để lênh kế hoạch xây dựng trang cá nhân một cách hiệu quả:
- Bước 1: Lập trình tư duy
- Bước 2: Vẽ chân dung khách hàng
- Bước 3: Tạo và nuôi nick Facebook
- Bước 4: Tìm kiếm và lọc khách hàng
- Bước 5: Tiếp cận khách hàng
- Bước 6: Chăm sóc khách hàng
Tính năng phần mềm Simple Facebook Pro
Bên cạnh việc thiết kế mẫu giao diện mới của phần mềm Simple Facebook Pro sao cho tối ưu hoá và thân thiện với người dùng nhất, thì đội ngũ chuyên viên của ATP Web còn cải thiện và bổ sung thêm một số tính năng mới để quá trình sử dụng phần mềm của các doanh nghiệp trở nên dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Dưới đây là các nhóm tính năng cơ bản nhất và cách để ứng dụng các tính năng này vào việc xây dựng tài khoản bán hàng của doanh nghiệp:
Quản lý chung
Là tính năng quản lý các yếu tố chủ chốt quyết định sự phát triển của tài khoản doanh nghiệp, có thể dùng để lên kế hoạch, chiến lược Marketing, tối ưu hoá tài khoản tuỳ vào mục đích và nhu cầu của các doanh nghiệp.
- Quản lý tài khoản
- Quản lý proxy
- Quản lý kịch bản
- Quản lý bài viết

Tác vụ bạn bè
Tác vụ bạn bè của Simple Facebook Pro bao gồm tất cả các tính năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm kiếm và mở rộng quy mô khách hàng của mình thông qua việc kết bạn trên Facebook, là tiền đề tạo nên các dữ liệu khách hàng cho doanh nghiệp.
- Thêm bạn bè
- Từ chối kết bạn
- Hủy lời mời kết bạn đã gửi
- Đồng ý kết bạn
- Hủy bạn bè
- Set bạn thân

Tác vụ tương tác tài khoản
Sau khi đã sở hữu được một số lượng bạn bè nhất định thì các doanh nghiệp có thể sử dụng nhóm tính năng này của Simple Facebook Pro để tương tác với các tài khoản này, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các khách hàng, mở rộng tiềm năng phát triển trong tương lai.
- Cảm xúc bài viết
- Bình luận bài viết
- Chia sẻ bài viết
- Chọc bạn bè
- Chúc mừng sinh nhật
- Đăng bài
- Gửi tin nhắn bạn bè

Tác vụ tương tác nhóm
Việc tham gia vào các hội nhóm, cộng đồng, diễn đàn trong lĩnh vực kinh doanh và tương tác với các thành viên khác, có vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh và độ nhận diện của thương hiệu.
Các tính năng trong nhóm tác vụ này không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp tham gia vào các hội nhóm nổi bật trong thị trường ngách, mà còn duy trì mức độ tương tác của doanh nghiệp với khách hàng một cách đơn giản nhất.
- Tham gia nhóm
- Mời bạn bè vào nhóm
- Rời nhóm
- Đăng bài vào nhóm

Tác vụ Backup
Trong quá trình xây dựng và tối ưu hoá tài khoản, doanh nghiệp còn có thể sử dụng các tác vụ backup để lưu trữ các dữ liệu, giúp việc ghi nhớ và bảo quản dữ liệu của các doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn.
- Backup hình ảnh bạn bè
- Backup bình luận

Tác vụ quét Data
Tính năng này được sử dụng để truy xuất các thông tin, dữ liệu từ các tài khoản bạn bè của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát và lưu trữ thông tin khách hàng hơn.
- Quét bạn bè
- Quét lời mời kết bạn
- Quét lời mời kết bạn đã gửi
- Quét nhóm
- Quét sinh nhật bạn bè
- Quét fanpage

Danh sách data đã quét
Tất cả các dữ liệu đã được lưu trữ trong bộ nhớ phần mềm Simple Facebook Pro sẽ được thống kê thành các danh sách phù hợp, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm dữ liệu thông qua tính năng này.
- Danh sách bạn bè
- Danh sách lời mời kết bạn
- Danh sách lời mời kết bạn đã gửi
- Danh sách bài viết đã đăng
- Danh sách tệp id
- Danh sách nhóm
- Danh sách fanpage
- Danh sách sinh nhật
- Danh sách backup comment
- Danh sách backup photo

Tác vụ khác
- Find ID
- Lịch sử tác vụ

Ứng dụng Simple Facebook Pro trong lĩnh vực Bất động sản

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Đây là bước quan trọng hàng đầu, nếu mọi người cứ đi kết nối một cách vô tội vạ thì tỉ lệ accept đôi khi còn khó chứ đừng nói tới bán hàng. Ngoài ra thì người kinh doanh bất động sản phải xác định đúng môi trường, có lợi cho mình thì mới có thể sáng tạo content phù hợp để tạo ấn tượng với khách hàng.
Bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên các Group liên quan đến bất động sản, KOLs liên quan, đối thủ của bạn,…. kết hợp dùng công cụ hỗ trợ Simple Facebook Pro
=> Quét UID Facebook => Có tệp UID thì lưu lại để giữ thông tin khách hàng dùng dần.
Tạo ấn tượng với khách hàng

Trong công thức AIDA, yếu tố đầu tiên là “Atention”: tạo sự chú ý với khách hàng. Hãy tưởng tượng đến những cung bậc cảm xúc mà khách hàng trải qua khi nhận lời mời kết bạn của mình.
Khi kinh doanh bất động sản, bạn có thể định vị là người bán hàng kiểu hỗ trợ, bạn có thể gây ấn tượng với khách hàng bằng cách:
- Post phân tích nhận định cá nhân về 1 dự án Bất động sản vào group đầu tư
- Quay video hướng dẫn hoặc livestream hướng dẫn
- Viết 1 bài viết về quy trình tư vấn Bất động sản mà mình tâm đắc (post lên tường nhà, page, group)
- Có 1 group kín hỗ trợ đầu tư, tư vấn dành cho bất kỳ ai
- Show các thành quả của mình
- Quay video, livestream thực địa 1 căn hộ, 1 tòa nhà nào đó…
Đây chính là sự khác biệt so với một người bán Bất động sản thông thường, bạn trở thành một người có tâm, có tầm, có kiến thức và kinh nghiệm trong ngành chứ không còn là một nhân viên Sale nữa.
Tuy nhiên khi việc kinh doanh ngày càng phát triền, bạn không thể nào quản lý tất cả các bài đăng của mình trên profile cũng như các nhóm liên quan. Khi đó, bạn có thể sử dụng Simple Facebook Pro để quản lý các bài viết của mình cũng như tác vụ tương tác nhóm để đăng bài vào nhóm một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn.
Kết nối với khách hàng

Việc kết bạn cũng tính là kết nối, nhưng thực ra nó chỉ chiếm 1% mà thôi. Việc kết nối tiếp theo mới là quan trọng vì sẽ quyết định người ta có trở thành Fan hay mua sản phẩm của mình hay không.
“Kết nối” ở đây không chỉ là chúng ta đi kết nối với người ta, vì mình đi nhắn tin cho người ta trước chắc chắn người ta sẽ có trạng thái đề phòng. Thay vì thế, người ta tự nhắn tin, tự tìm đến mình thì tỉ lệ chốt đơn sẽ cao hơn rất nhiều.
Để kích thích khách hàng nhắn tin cho bạn trước, bạn nên dùng các loại content như:
- Content kích thích Like
- Content kích thích Comment
- Content kích thích Share
- Content kích thích tương tác 2 chiều (trò chuyện)
- Content kích thích Inbox
- Content kích thích 1 hành động nào đó
Tương tác 2 chiều
Sau khi chúng ta kích thích được người dùng tương tác với chúng ta, quan trọng tiếp theo là phải có sự tương tác 2 chiều và tương tác 1-1. Tương tác 1-1 là “Bí kíp siêu cấp” để tạo niềm tin, tạo uy tín và bán được hàng. Với những ai muốn bán hàng Profile phải nhớ rằng, bắt buộc phải tạo ra càng nhiều cuộc tương tác 1-1 càng tốt.
Có 2 vấn đề quan trọng cần lưu ý:
- Nên trả lời Comment ở những bài tương tác 1 chiều (Ví dụ như xin tài liệu, cám ơn,…
- Nên Inbox gửi tài liệu hoặc Inbox tư vấn (Tạo ra nhiều inbox từ những bài viết tương tác 1 chiều)
Bạn có thể sử dụng Simple facebook Pro để tối ưu hóa việc tương tác với bạn bè, khách hàng của mình bằng các tác vụ tương tác tài khoản, quét data khách hàng,…
Tạo uy tín với khách hàng

Điều tiên quyết bạn cần nhớ là Uy tín phải đến từ tâm, đến từ nhiệt huyết MUỐN GIÚP ĐỠ KHÁCH HÀNG.
Các dạng content có thể giúp bạn tạo uy tín với khách hàng:
- Chụp hình đội ngũ: Chứng tỏ mình làm trong 1 công ty uy tín
- Chụp hình quy trình sản xuất: Chứng tỏ sản phẩm của mình “Real”
- Sống ảo với không gian trong mơ: Chứng tỏ mình giàu
- Chụp ảnh sản phẩm gửi đi mỗi ngày: Chứng tỏ mình đắt hàng
Và đặc biệt là: Chúng ta nên đi tương tác với mọi người, gợi nhắc để người ta biết đến sự xuất hiện của mình nhiều hơn. Lúc này, tác vụ quét data, giúp bạn quét được sinh nhật của bạn bè để chủ động gửi lời chúc, hay các tác vụ tương tác tài khoản giúp bạn dể dàng gợi nhớ cho khách hàng.
Đăng bài bán hàng
Theo một khoảng thời gian (thông thường là 1-2 tuần), các bài bạn viết sẽ đạt độ ngấm nhất định, chúng ta sẽ thấy các bài viết dần nhiều Like hơn, Comment càng lúc càng nhiều và tới thời điểm chín muồi, chúng ta sẽ đăng bài viết BÁN HÀNG.

Hơn nữa, ở bất kỳ sản phẩm nào, chúng ta cũng nên có 1 bậc thang PHỄU SẢN PHẨM, hay nói đúng hơn, chúng ta phải có “8 tỉ” sản phẩm mồi để cho khách hàng dùng thử. Khi khách hàng đã chịu dùng thử, đọc thử, lấy thử 1 cái gì đó của chúng ta, họ đã đặt 1 chân vào quá trình mua hàng và trở thành “Buyer” , cấp bậc thứ 3 trong 7 trạng thái khách hàng.
Càng nhiều người dùng thử, chúng ta càng có CÁI CỚ để tạo ra cuộc trò chuyện với họ, có cớ để tiếp tục trao giá trị cho họ. Và điều quan trọng là những sản phẩm mồi này chắc chắn phải tạo ra giá trị thực cho khách hàng.
Bạn cũng có thể sử dụng Simple Facebook Pro để quản lý các bài đăng của mình dễ dàng hơn, giúp tăng hiệu quả kinh doanh ở bước này.
ATPWeb mong rằng bài viết trên sẽ đem đến nhiều thông tin bổ ích cho bạn. Trong thời gian tới đội ngũ ATP Web vẫn sẽ tiếp tục hoàn thiện phần mềm để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất khi lựa chọn Simple Facebook Pro.
Nếu như bạn quan tâm đến phần mềm Simple Facebook Pro thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp các thắc mắc về cách sử dụng cũng như chi phí của phần mềm nhé!
- Hotline: 0707 6666 56
- Fanpage: https://facebook/atpweb.vn
- Website: https://atpweb.vn/