Logo chính là linh hồn của một Thương Hiệu, tính cách của một thương hiệu thường được truyền tải qua Logo. Vậy làm thế nào để Thiết kế Logo đẹp mắt? Sự độc đáo của xu hướng thiết kế logo vào năm 2020 là sự kết hợp của các phong cách cũ và mới. Bài viết dưới đây, ATPWEB.VN sẽ giới thiệu những mẫu thiết kế từ những năm 80 thành một thứ gì đó sáng tạo cho năm 2020. Top 15 Xu hướng thiết kế Logo mới nhất 2020
Sự kết hợp giữa màu sắc, ý tưởng, đường nét và biểu tượng sẽ tạo nên một Logo THỜI THƯỢNG và CHUYÊN NGHIỆP. Dưới đây là Top 15 Xu hướng thiết kế Logo mới nhất 2020.
1. Logo chuyển động
Những logo dạng tĩnh vẫn sẽ được sử dụng tuy nhiên một xu hướng mới cho năm nay đó là dạng chuyển động. Xu hướng này đã xâm nhập vào thị trường bởi vì nó trở thành một phần không thể thiếu trong thương hiệu hình ảnh. Các thương hiệu đang mở rộng phạm vi của họ bằng cách chuyển sang loại hình logo để lôi kéo thêm khách hàng.
Việc tích hợp 2D và 3D sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong thiết kế chuyển động. Tuy nhiên, logo sẽ không còn hợp thời nữa vì đã đến lúc phát triển. Sử dụng logo chuyển động sẽ tăng sự tham gia của người dùng và tăng cường quảng cáo trực quan. Sử dụng đồ họa chuyển động 3D sẽ làm cho logo doanh nghiệp hấp dẫn, năng động và độc đáo. Có nhiều công cụ khác nhau để tạo logo chuyển động trong vòng vài phút.
2. Xu hướng Thiết kế Logo hình học
Có phải một số người nói hình học đã mất đi sự quyến rũ của nó? Tuy nhiên việc sử dụng hình học sẽ không bao giờ là lỗi mốt và sẽ vẫn là một xu hướng được sử dụng rộng rãi.
Thương hiệu thích logo hình học vì sự đơn giản của nó. Họ đẹp nhưng vẫn dễ đọc và dễ nhận biết. Một logo hình học truyền thống được cấu trúc cứng nhắc. Tuy nhiên, vào năm 2020, chúng sẽ được thiết kế với chuyển động và độ dốc để tăng hệ số wow.
Logo hình học với hình dạng tinh vi sẽ không bao giờ lỗi mốt!
Xem thêm: TOP 12 công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến hoàn toàn miễn phí
3. Hình dạng biểu tượng, Icons
Việc sử dụng hình dạng để thiết kế logo không có gì mới – xu hướng này không bao giờ lụi tàn. Vào năm 2020, chúng tôi hy vọng sẽ thấy các hình dạng và biểu tượng được hòa trộn vào thiết kế một cách liền mạch.
Tương tự như vậy, các biểu tượng và biểu tượng này có thể được kết hợp trong kiểu chữ trên logo. Các hình dạng được sử dụng để truyền đạt những gì của thương hiệu. Những biểu tượng Incons tạo sự đơn giản, gần gũi với người dùng.
4. Logo đơn giản
Logo đơn giản luôn là sự lựa chọn của nhiều nhà thiết kế, chính vì thế logo luôn chiếm được thiện cảm của người dùng đặc biệt là nhóm công chúng lớn tuổi. Họ yêu thích sự nhẹ nhàng, đơn giản có phần gần gũi.
Thiết kế đơn giản và tinh tế không bao giờ có thể cũ. Xu hướng thiết kế logo 2020 với một loạt màu sắc, hình dạng, kiểu chữ và hình học. Các nhà thiết kế sẽ tiếp tục loại bỏ các yếu tố không cần thiết cho bố cục – logo sẽ chuyển sang tính thẩm mỹ sạch sẽ và tối thiểu.
Thiết kế tối giản vẫn được ưa chuộng rộng rãi vì chúng dễ đọc.
5. Logo sử dụng Font chữ độc đáo
Kiểu chữ là một xu hướng thiết kế logo đang được sử dụng rộng rãi. Để tạo cho nó một nét hiện đại, các nhà thiết kế sẽ trộn các phông chữ mới và đậm với các phông chữ thường được sử dụng. Nó dự kiến rằng các logo sẽ có phông chữ táo bạo để thể hiện hình ảnh thương hiệu.
Các phông chữ sẽ thể hiện tính cách bổ sung cho hình ảnh thương hiệu. Thể hiện tính cách thương hiệu thông qua kiểu chữ là một điều vô cùng thú vị.
Dưới đây là một số ví dụ về phông chữ sẽ được các nhà thiết kế phổ biến vào năm 2020: Ambit Helvetica Now Plantin Untitle Sans Logo cũng sẽ tạo ra các phông chữ tùy chỉnh chưa từng thấy trước đây.
Các thương hiệu sẽ yêu cầu phông chữ độc đáo để làm cho doanh nghiệp của họ trông khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Thật dễ dàng để sử dụng một logo có phông chữ rõ ràng trên các nhà mạng khác nhau. Một phông chữ độc đáo và tùy chỉnh sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật.
Rất nhiều các Font chữ đẹp có trên Internet bạn có thể tìm kiếm Font chữ khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm kinh doanh.
Xem thêm: 15 công cụ theo dõi, phân tích Website tốt nhất 2020
6. Biểu tượng với một Twist
Các doanh nghiệp sẽ tiếp tục sử dụng biểu tượng để phù hợp với thông tin tối đa về thương hiệu của họ và các nhà thiết kế sẽ tiếp tục tùy chỉnh biểu tượng. Mặc dù, vào năm 2020, các biểu tượng sẽ bị ảnh hưởng bởi chủ nghĩa tối giản và mất đi sự tinh tế để trở nên thân thiện hơn. Biểu tượng là một biểu tượng của đẳng cấp tạo nên một tuyên bố mạnh mẽ cho thương hiệu, và các nhà thiết kế sẽ đưa chúng lên một tầm cao mới.
7. Logo một màu
Những cái tên lớn luôn thiết kế logo với xu hướng một màu, đơn giản gì nó có độ nhận diện cao. Facebook, Coca Cola, Samsung là những ví dụ về các thương hiệu nổi tiếng có logo một màu. Các logo trông có vẻ dễ dàng, nhưng chúng hét lên sự tinh tế dễ nhìn. https://www.motocms.com/blog/en/logo-design-trends/
8. Xu hướng thiết kế logo hình ảnh đơn
Để thiết kế logo đơn giản, một số thương hiệu loại bỏ phông chữ và văn bản và thay vào đó thích sử dụng hình ảnh. Dropbox, Apple và McDonald, là những ví dụ về các thương hiệu có logo hình ảnh duy nhất.
Mặc dù các logo trông độc đáo, nhưng chúng là một động thái kinh doanh mạo hiểm cho các công ty khởi nghiệp. Đối với các doanh nghiệp mới, đây là một xu hướng thiết kế logo nên tránh vì hình ảnh don lồng kể câu chuyện thương hiệu.
Tuy nhiên, để làm cho nó hoạt động, các doanh nhân nên nghĩ ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả để làm cho thương hiệu nổi tiếng. Logo hình ảnh thu hút một phần nhỏ sự chú ý từ khách hàng và sự độc đáo có thể lôi kéo công chúng tìm hiểu thêm về thương hiệu. Xu hướng đi lên là sự phù hợp hoàn hảo cho các doanh nghiệp muốn đổi thương hiệu!
9. Logo hoạt hình
Lý do thiết kế logo hoạt hình:
Yếu tố video khiến người xem chú ý.
Logo ngắn clip, dễ dàng đánh trúng vào tâm trí người xem.
Logo hoạt hình có thể kể một câu chuyện thương hiệu
10. Logo thiết kế bằng đường mỏng
Dưới ảnh hưởng của chủ nghĩa tối giản, các logo của dòng ‘mỏng sẽ phát triển và được nhìn thấy theo nhiều cách khác nhau. Một logo đường mỏng liên kết với cảm giác bình tĩnh và rõ ràng. Các logo có đường viền chính xác và thẳng nói lên sự thanh lịch và đẳng cấp.
Chúng dễ tạo ra nhất khi các thương hiệu don don thích logo nhiều màu sắc. Việc sử dụng các đường mỏng rất linh hoạt bởi vì chúng có thể được sử dụng để tạo ra các mẫu, họa tiết hoặc hình dạng. Hy vọng sẽ thấy nhiều logo đơn sắc hơn với các đường mỏng.
11. Hình ảnh thu nhỏ bắt mắt
Ngoài phim hoạt hình, logo đầy màu sắc và biểu tượng, tỷ lệ cũng sẽ là một xu hướng thiết kế logo hàng đầu. Tên thương hiệu dường như nằm trong một sóng wave sóng bằng cách làm cho các bộ phận hoặc chi tiết cụ thể về logo dày hơn và nổi bật hơn. Thu nhỏ là một xu hướng có thể được liên kết với các phông chữ khác thường hoặc tùy chỉnh để làm cho logo của bạn trông thú vị và hấp dẫn hơn.
12. Sử dụng Font chữ Gradients
13. Xu hướng thiết kế logo chồng chéo
Một số những yêu cầu khi thiết kế logo chồng chéo:
Chỉ chồng chéo một yếu tố duy nhất vì quá nhiều chồng chéo là khó khăn để hiểu.
Kỹ thuật chồng chéo giúp logo sẽ bật ra với hiệu ứng 3D, mang lại chiều sâu.
Chọn một bảng màu sáng để chồng lên nhau.
Kỹ thuật này được sử dụng để tạo ra các thiết kế màu sắc cao.
14. Logo phản hồi
Tìm hiểu cách tạo logo phản hồi bằng năm thủ thuật sau:
Nhiều phiên bản – Để loại bỏ các vấn đề trong tương lai, hãy tạo bốn phiên bản logo của bạn.
Số phần tử – Thêm hoặc xóa phần tử cho mỗi kích thước để làm cho nó có thể thích ứng.
Hãy nhất quán – Mỗi logo phải nhất quán và trông ít nhiều giống nhau.
15. Chữ thường & Chữ viết tắt
Trong vài năm qua, chúng tôi đã chứng kiến các tập đoàn đổi thương hiệu và sử dụng chữ thường trong logo của họ. Xu hướng thiết kế logo mới có kiểu chữ độc đáo bằng chữ in thường.
Sử dụng một phông chữ hấp dẫn, mà sạch sẽ và dễ đọc. Chọn một bảng màu tinh vi. Làm cho logo chữ thường của bạn bật lên với các nét dày hơn. Để lại khoảng trắng; nó xây dựng sự quan tâm trực quan. Giữ số lượng từ ở mức tối thiểu. Bỏ qua các yếu tố khác để tránh một logo cụm.
Kết luận: Hãy lựa chọn một xu hướng thiết kế Logo độc đáo riêng cho Thương hiệu của bạn. Hi vọng bài viết này, ATPWEB.VN đã cung cấp các kiến thức bổ ích giúp bạn xây dựng Thương hiệu được tốt hơn.
Ngọc Huyền: Dịch từ motocms