Tool tạo thẻ tag miễn phí Keywordtoolaz – Tại sao keywordtoolaz trong ahref được SEOer coi là công cụ thần thánh? Để trả lời cho câu hỏi tôi xin được nhắc đến một công cụ lợi hại trong SEO: “Tag“.
Tag là một vũ khí rất lợi hại khi làm SEO, tag có tác dụng như một category. Thường với những chủ đề nhỏ, không đủ lớn để tạo thành một category thì tag là sự thay thế tuyệt vời.
- Tag giúp người sử dụng dễ dàng đi đến các bài viết liên quan.
- Tag giúp người dùng xem được các chủ đề nhỏ mà họ quan tâm.
- Tag là phương án nhanh, tiết kiệm với những từ khóa có số ít lượng tìm kiếm
- Tag trong bài viết giúp web có nhiều index hơn trên Google
Và keywordtoolaz là công cụ giúp ta tối ưu thẻ tag đó.
Thẻ Tag là gì?
Tag là chủ đề nhỏ, liên quan đến nội dung nhất định và được cho vào thêm khi viết bài. Tag là một thuật ngữ nhằm ám chỉ việc chúng ta chọn thêm một chủ đề phụ vào trong một bài viết, thường thì phần tag này sẽ xuất hiện bên phải, cuối bài viết… tùy theo cài đặt.
Ví dụ: mình có bài viết về “dịch vụ seo từ khóa ” mình sẽ sử dụng Tag thêm các chủ đề phụ như “SEO từ khóa giá rẻ, dich vụ seo phan thiết, ”
Ngoài ra thì tag còn được dùng trong các mạng xã hội, tin nhắn, hay comment… và thường là dùng để tag tên, địa chỉ… (ví dụ: có nhiều người rất hay tag tên bạn bè của mình khi comment, đăng bài trong các STT trên mạng Facebook)
Lưu ý không được đặt tag trùng với với category, page, post. Không nên đặt quá nhiều tag trong một bài viết, không tag những chủ đề không liên quan đến truy vấn của người dùng trong bài viết họ đang quan tâm.
Lợi ích Tag mang lại cho bài viết
Tags giúp người dùng xem được các chủ đề nhỏ mà họ quan tâm. Với những từ khóa có số ít lượng tìm kiếm thì sử dụng tag sẽ là phương án nhanh, tiết kiệm bởi chúng ta không thể tạo quá nhiều category cho một trang web. Ngoài ra thì với việc sử dụng tag trong bài viết sẽ giúp web của bạn có nhiều index hơn trên Google.
Một số công cụ từ khóa
Công cụ từ kháo để seo và tạo nội dung
Nếu bạn muốn trang web của mình nhận được lưu lượng truy cập từ Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác, bạn cần đảm bảo rằng trang web của bạn chứa nội dung được tạo xung quanh các từ khóa phù hợp. Điều này có nghĩa là bạn nên sử dụng những từ mà đối tượng tiềm năng của bạn đang sử dụng trong khi tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự trực tuyến.
Cách tốt nhất để khám phá các từ khóa này, như đã được chứng minh bởi hàng ngàn doanh nghiệp trực tuyến thịnh vượng, là sử dụng các từ khóa được đề xuất tự động của Google làm cơ sở để tạo nội dung cho trang web của bạn.
Bằng cách tạo nội dung xung quanh các từ khóa phổ biến này, bạn dễ dàng mang lại giá trị lớn cho khách truy cập trang web của mình, đổi lại Google sẽ thưởng cho trang web của bạn những thứ hạng cao hơn đòi hỏi tăng lưu lượng truy cập.
Công cụ từ khóa seo quốc tế
Nếu bạn đang tìm kiếm từ khóa bằng các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh, bạn sẽ thấy các tính năng của Keyword Tool thực sự hữu ích. Nó cho phép bạn chọn từ 192 tên miền Google và 83 giao diện ngôn ngữ Google để tạo đề xuất từ khóa. Các từ khóa được tạo sẽ có liên quan đến quốc gia mà bạn đang tạo nội dung của mình.
Công cụ từ khóa cho quảng cáo
Nếu bạn đang chạy các chiến dịch quảng cáo Trả cho mỗi lần nhấp (PPC) và nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn dựa trên các từ khóa mà người dùng nhập vào Google, bạn sẽ biết tầm quan trọng của việc chọn đúng từ khóa.
Các từ khóa có liên quan mà bạn nhắm mục tiêu sẽ đưa đúng đối tượng đến trang web của bạn. Hiển thị quảng cáo của bạn cho những người nhập từ khóa có liên quan sẽ dẫn đến Tỷ lệ nhấp (TLB) cao hơn, Chi phí mỗi lần nhấp (CPC) thấp hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn cho doanh nghiệp của bạn. Do đó, bạn sẽ chi ít tiền hơn cho quảng cáo và quảng cáo
Và để có 1 thẻ tag chất lượng và không mất quá nhiều thời gian, mình sẽ gợi ý cho bạn công cụ nghiên cứu từ khóa hoàn toàn miễn phí và cực đơn giản dưới đây:
(Sở dĩ mình chọn Tool dưới đây vì nó là công cụ của người Việt và rất dễ sử dụng!)
Công cụ Keywordtoolaz.com
Lợi ích Keywordtoolaz.com mang đến cho bạn?
Tìm hiểu những gì đối tượng của bạn tìm kiếm: Công cụ từ khóa keywordtoolaz sẽ giúp bạn tìm các từ khóa mà mọi người đang gõ vào hộp tìm kiếm của Google.
Công cụ từ khóa là lựa chọn tốt nhất để lập kế hoạch từ khoá của Google và Ubersuggest
Dưới đây là một vài lý do tại sao:
- keywordtoolaz tạo ra các đề xuất lên đến 750 cho mỗi từ khóa
- Không có lỗi. Công cụ từ khóa là cực kỳ phụ thuộc như nó hoạt động 99,99% của thời gian
- keywordtoolaz là miễn phí
Bạn có phải là chủ doanh nghiệp, nhà tiếp thị trực tuyến hoặc người tạo nội dung? Bạn chắc chắn sẽ cần thu hút sự chú ý của mọi người để khiến họ nhấp vào quảng cáo của bạn hoặc thậm chí đọc nội dung của bạn. Vì thế, trước tiên bạn sẽ phải hiểu những gì khách hàng hoặc độc giả tiềm năng của bạn đang thực sự tìm kiếm.
Mỗi tìm kiếm là một biểu hiện của nhu cầu, mong muốn, sở thích và ham muốn của mọi người. Hãy tưởng tượng doanh nghiệp của bạn sẽ có lợi như thế nào nếu bạn có thể phân tích các cụm từ tìm kiếm này có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn và tùy chỉnh sản phẩm của bạn để phục vụ nhu cầu thực tế của khách hàng.
Công cụ từ khóa sẽ giúp bạn khám phá hàng ngàn từ khóa dài mới liên quan đến chủ đề mà bạn chỉ định bằng cách tự động tạo đề xuất tự động của Google. Các đề xuất tự động sẽ được tạo dựa trên tên miền và ngôn ngữ Google mà bạn chọn.
Công cụ Keywordtoolaz.com hoạt động như thế nào?
Keywordtoolaz là công cụ nghiên cứu từ khóa trực tuyến miễn phí sử dụng Google Autocomplete để tạo ra hàng trăm từ khóa đuôi dài có liên quan.
Google Autocomplete là một tính năng được sử dụng trong Google Tìm kiếm. Mục đích của nó là tăng tốc các tìm kiếm được thực hiện bởi người dùng trên Google.
Các thuật ngữ tìm kiếm được đề xuất bởi Google Autocomplete dựa trên một số yếu tố khác nhau, một trong số đó là tần suất người dùng tìm kiếm một thuật ngữ cụ thể trong quá khứ.
Keywordtoolaz giúp bạn sử dụng Google Autocomplete để nghiên cứu từ khóa. Nó trích xuất các đề xuất của Google và trình bày cho bạn dưới dạng thuận tiện.
Để tạo đề xuất từ khóa đuôi dài, Keywordtoolaz sẽ bổ sung và nối thêm cụm từ mà bạn chỉ định bằng các chữ cái và số khác nhau. Nó cũng cho phép bạn chọn một miền Google cụ thể (hỗ trợ 192 tên miền Google) và kết hợp ngôn ngữ (có sẵn 83 ngôn ngữ).
Có thể bạn không biết: Keywordtoolaz tạo ra hơn 750 từ khóa bằng ngôn ngữ bạn chọn. Bạn có thể xuất các từ khóa và sử dụng chúng để tạo nội dung, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, PPC hoặc các hoạt động tiếp thị khác.
Tại sao Keywordtoolaz .com là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí tốt nhất?
Có một vài công cụ mà bạn có thể tìm thấy các từ khóa mà mọi người gõ vào hộp tìm kiếm của Google. Một trong những nguồn phổ biến nhất của thông tin này là Google Keyword Planner.
Thật không may, dữ liệu được trình bày bởi Google Keyword Planner có nghĩa là được sử dụng cho quảng cáo trả tiền bên trong nền tảng Google Adwords. Các từ khóa mà bạn sẽ tìm thấy có thể quá chung chung và không mô tả.
Mặt khác, tính năng Tự động điền của Google được sử dụng bởi Keywordtoolaz có nghĩa là để tạo thuận lợi cho quá trình tìm kiếm.
Đó là lợi ích tốt nhất của Google để hiển thị cho người dùng các từ khóa phù hợp nhất. Các từ khóa sẽ giúp Google truy xuất các trang web phù hợp nhất và giúp người dùng tìm thấy nội dung phù hợp nhất cho truy vấn tìm kiếm của họ.
Theo cách nói của Google:
Dự đoán tự động hoàn thành được tạo tự động bởi một thuật toán mà không có sự tham gia của con người dựa trên một số yếu tố khách quan, bao gồm tần suất người dùng trong quá khứ đã tìm kiếm một thuật ngữ.
Hướng dẫn sử dụng Keywordtoolaz.com cho bài viết SEO
Bước 1: Bạn truy cập vào trang web: http://www.keywordtoolaz.com/
Bước 2: Tại thanh Keyword. Bạn hãy điền một từ khóa mà bạn đang cần để làm SEO vào ô “SEO keyword Suggestion”.
Tại đây cũng có các lựa chọn dành cho bạn để xác định đúng từ khóa cần tìm như:
- ô chọn máy chủ của từ khóa cần tìm (Vị trí số 2)
- ô chọn quốc gia sử dụng từ khóa (Vị trí số 3)
Ví dụ: bạn tìm từ khóa “Nghiên cứu từ khóa” chọn các thông tin về máy chủ và quốc gia rồi bấm Submit thì kết quả sẽ ra như sau:
Bước 3: Tại đây Keywordtoolaz sẽ đữa cho bạn hàng loạt kết quả mà họ đã tổng hợp được từ nguồn serach của google.com.
Kết quả của Keywordtoolaz sẽ lưu thành nhiều khối theo bảng chữ cái từ a- z. Bạn muốn lấy từ nào thì nhấn dấu “+” bên trái của từ đó để thêm vào, muốn thêm hết thì nhấn nút Add All Keywords màu đỏ.
Và Keywordtoolaz sẽ chuyển những từ khóa đó sang khung List Your Keywords.
Lúc này bạn có các lựa chọn như sau:
- Loại bỏ từ khóa trùng lập
- Chuyển từng dòng thành dấu phẩy
- Chuyển dấu phẩy thành từng dòng
- Dọn từ khóa (Cookies)
- Xuất ra Excel
- Youtube tags
ví dụ: Mình đang viết bài về “Nghiên cứu từ khóa” nên sẽ cần thêm các thẻ tag cho bài viết. Lúc này mình sẽ nhấn chọn “Convert Newline to Comma” để chuyển dòng thành dấy phẩy. Nó sẽ ra như sau:
Và bạn chỉ cần copy Ctrl+C qua bài viết trên website của mình là được. Đơn giản mà cực nhanh phải không nào!
Các tool nghiên cứu từ khóa khác
Nếu bạn có nhiều chi phí thì có thể đầu từ phần mềm như Longtail Pro chẳng hạn, còn nghèo như mình thì hãy nghĩ tới một số công cụ miễn phí bởi hiện nay trên Google có rất nhiều. Trong bài này mình sẽ giới thiệu 3 công cụ nghiên cứu từ khóa mà mình thấy hay nhất.
1. keywordshitter.com
Công cụ Keyword Shitter mình mới được biết cách đây mấy tháng nhưng mình thích nó ngay lần sử dụng đầu tiên. Bạn chỉ cần nhập từ khóa vào thì Keyword Shitter sẽ tìm các từ khóa liên quan do Google gợi ý.
Mình thử tìm kiếm ý tưởng cho keyword “nguyên cứu từ khóa” và như bạn thấy trong hình thì mình tìm được 14 từ (do mình thấy tìm khá lâu nên mình cho dừng tại từ khóa này không nhiều từ liên quan cho lắm). Bây giờ mình có thể copy hoặc download nó xuống để chọn lọc ra những từ khóa tốt nhất.
Cách sử dụng rất đơn giản: Bạn chọn ra một từ khóa cần phân tích như là “du lịch thái lan”, “dịch vụ seo” chẳng hạn rồi điền vào cáo khung lớn nhất. Sau đó bạn nhấn nút Shit Keywords! để bắt đầu tìm kiếm, sau một khoảng thời gian công cụ tìm kiếm chậm lại hoặc bạn muốn dừng thì nhấn nút Stop. Cuôi cùng lưu bộ từ khóa vừa tìm được để khai thác dần.
Keyword Shitter có ưu điểm sử dụng dễ, tìm kiếm tốc độ nhanh, từ khóa sát. Nhược điểm của nó cũng không đáng nói lắm, chẳng qua là nếu tìm quá lâu thì nó sẽ cho ra một số từ không liên quan.
2. keywordtool.io
Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa đầu tiên mà mình biết với 2 phiên bản miễn phí và trả phí. Mình thấy sử dụng bản miễn phí là cũng đủ dùng rồi. Công cụ keywordtool.io ngoài hỗ trợ tìm kiếm từ khóa trên Google thì nó còn có thêm tìm từ khóa cho Youtube, Bing, Amazon. Khá thích hợp cho ai đang kiếm tiền trên mạng thông qua Youtube.
Như trong hình thì mình cũng tìm tương tự như công cụ bên trên vào cũng cho ra được 14 từ khóa. Nếu bạn đang SEO cho một lĩnh vực nào đó nhiều từ khóa liên quan hơn thì có thể so sánh kết quả tìm kiếm của 2 công cụ trên.
Cách sử dụng của keywordtool.io cũng đơn giản không kém: Đầu tiền bạn điền từ khóa vào ô tìm kiếm, chọn google.com.vn (nếu bạn đang SEO ở VN) và Vietnamese. Sau đó nhấn nút tìm kiếm thì sau một thời gian sẽ có kết quả, bạn chỉ việc copy hoặc export về máy đề quay tay dần nhé.
Công cụ keywordtool.io cũng cho kết quả tìm khá nhanh, dễ sử dụng, giao diện đẹp, miễn phí nhưng cũng có một số giới han ( theo mình là đủ dùng rồi, đòi hỏi làm gì).
Một số mẹo cơ bản để chọn từ khóa
Việc chọn từ khóa phù hợp cho chiến dịch có khả năng giúp cho bạn hiển thị quảng cáo cho những khách hàng phù hợp. từ khóa của bạn phải khớp với những thuật ngữ mà đối tượng mua hàng tiềm năng sẽ dùng để tìm hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn.
Đặt tâm thế người mua hàng khi soạn keyword
Hãy viết ra những danh mục chính của doanh nghiệp của bạn, sau đấy viết ra những keyword hoặc cụm từ có thể nằm trong mỗi danh mục đấy. bao gồm các keyword hoặc cụm từ mà bạn chọn từ khóa đối tượng mua hàng sẽ dùng để miêu tả hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn.
Chọn keyword nhất định để nhắm mục đích khách hàng cụ thể
Chọn từ khóa nhất định và có sự liên quan trực tiếp đến chủ đề của giới thiệu nếu bạn mong muốn nhắm đến những đối tượng mua hàng có thể quan tâm đến một sản phẩm nhất định. Việc sử dụng các từ khóa nhất định hơn nghĩa là giới thiệu của bạn chỉ xuất hiện cho những cụm từ áp dụng cho công ty của bạn. tuy vậy, chú ý rằng nếu keyword quá cụ thể, bạn có khả năng không tiếp xúc được nhiều người như bạn muốn.
Chọn Keyword chung chung để tiếp xúc nhiều người hơn
Chọn những từ khóa chung chung hơn nếu bạn mong muốn tiếp cận càng phần đông người càng tốt. Xin lưu ý rằng bạn có thể thấy khó tiếp cận đối tượng mua hàng tiềm năng khi thêm các keyword quá chung chung vì giới thiệu của bạn có khả năng xuất hiện cho các tìm kiếm không phải lúc nào cũng có liên quan đến công ty của mình. ngoài ra, các keyword chung chung hơn có khả năng có tính cạnh tranh cao hơn và có thể yêu cầu số tiền giá thầu cao hơn.
Hãy thử nghiệm những từ khóa chung chung, sau đấy quyết định từ khóa nào cung cấp cho bạn kết quả hiệu quả hơn. bất kể từ khóa của bạn chung chung đến thế nào, chúng luôn phải liên quan đến quảng cáo và trang website của bạn. tuy vậy, bạn nên tránh dùng từ khóa trùng lặp tại account của mình vì Google chỉ hiển thị một giới thiệu cho mỗi nhà giới thiệu trên một từ khóa cụ thể.
group các từ khóa tương tự thành những group giới thiệu
Để hiển thị giới thiệu có có sự liên quan nhiều hơn cho đối tượng mua hàng tiềm năng, hãy thử nhóm các từ khóa , quảng cáo của bạn thành những nhóm giới thiệu dựa trên hàng hóa, dịch vụ hoặc những danh mục khác.
nếu thay vì group các keyword thành nhiều nhóm giới thiệu, bạn thêm tất cả những keyword và quảng cáo vào một nhóm giới thiệu, khách hàng tìm kiếm “giày cao gót nữ” có thể thấy quảng cáo của bạn về “giày quần vợt nam”.
VD: nếu sở hữu cửa hàng giày, bạn có thể tạo 2 group quảng cáo, 1 cho giày chạy bộ và 1. cho giày cao gót. nhóm giới thiệu cho giày chạy bộ có khả năng gồm có các quảng cáo với các keyword như “giày chạy bộ” , “giày chạy đế mềm”. nhóm giới thiệu cho giày cao gót có khả năng gồm có các keyword như “giày cao gót” và “giày công sở”.
bằng cách đấy, khách hàng tiềm năng có thể thấy quảng cáo của bạn về giày cao gót khi họ tìm kiếm “giày cao gót”—chứ chẳng phải khi họ tìm kiếm “giày chạy bộ”.
Chọn số lượng từ khóa phù hợp
Chúng tôi chỉ bạn nên dùng 5 – 2 từ khóa cho mỗi nhóm giới thiệu. tuy vậy, bạn có khả năng có những hơn 2. keyword tại một nhóm quảng cáo nếu muốn. Hãy nhớ rằng, mỗi nhóm giới thiệu cần chứa những từ khóa có có sự liên quan trực tiếp đến đề tài của nhóm đấy.
những keyword của bạn sẽ tự động đối sánh với các biến thể, chẳng hạn như lỗi chính tả có thể có hoặc phiên bản số nhiều. vì lẽ đó, bạn không nhất thiết thêm những biến thể này.
Chọn từ khóa có sự liên quan đến trang web hoặc ứng dụng mà khách hàng của bạn coi
Trên Mạng hiển thị, các từ khóa của bạn cho phép quảng cáo của bạn hiển thị trên những trang web hoặc phần mềm thích hợp. Chọn từ khóa có liên quan với nhau và có liên quan đến thông tin khách hàng của bạn duyệt qua.
Đối với phần mềm, Google ads có thể mở rộng phạm vi của những keyword để đối sánh quảng cáo với những cụm từ tìm kiếm yêu thích hợp hơn. Tìm hiểu thêm về giới thiệu trong phần mềm.
Vì quảng cáo của bạn được đối sánh với các trang web có liên quan bằng việc sử dụng các từ khóa của bạn, toàn bộ các từ khóa được dùng cho chiến dịch trên mạng hiển thị được coi là đối sánh rộng. Bạn có khả năng tinh chỉnh keyword của mình bằng việc loại trừ các từ khóa cụ thể khỏi nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu Mạng hiển thị.
Còn chần chờ gì nữa, hãy thử và sẽ thấy điều kỳ diệu nhé! Chúc bạn thành công!
Tham khảo:
Storytelling Marketing là gì? Storytelling Marketing tác động đến khách hàng như thế nào?
Các câu chuyện kinh doanh kinh điển đáng giá bạc tỷ mà bạn không nên bỏ qua
Vì sao dân content bị mất cảm hứng làm việc?