Kinh doanh online là con đường tiến thân của rất nhiều người nhưng không phải ai cũng có thể kinh doanh thành công, thậm chí có những người mất đi hàng trăm triệu đồng tích cóp chỉ vì không hiểu những lý do tại sao kinh doanh online thất bại.

Tổng hợp những lý do tại sao kinh doanh online thất bại 2019
1. Ảnh minh họa quá kém
đối với hướng dẫn bán hàng truyền thống, KH đủ sức tới tận ngành để tham khảo, “sờ mó” hàng hóa. Họ có thể cảm nhận trực tiếp từ đó đưa ra quyết định mua hàng. Còn đối với các shop online thì k.
KH “cảm nhận” hàng hóa của chúng ta qua pic minh họa.
Nếu ảnh minh họa chúng ta đẹp, đẹp mắt, chuyên nghiệp thì KH đủ sức sẽ mua. Còn ngược lại nếu hình ảnh không được đầu tư chuyên nghiệp, thiếu sáng tạo, kém chất lượng thì đây chính là tại sao chúng ta không bán được hàng.
Lời khuyên:
Hãy đầu tư hình ảnh của bạn thật thích thú. KH đầy đủ sẽ thích những bức hình thực tiễn hơn là bạn copy trên online.
Hãy sáng tạo nhiều góc chụp, vị trí và công năng.
Bất cứ hàng hóa tốt dịch vụ nào cũng phải được giới thiệu một mẹo chi tiết và cụ thể. Nhưng nếu bạn không coi trọng chủ đề này, thì thật sự là một lỗi lầm lớn.
Theo tìm hiểu của NNM Group( Tập đoàn chuyên bán lẻ). Khi một khách hàng vào web để xem món hàng, có 18% thời gian họ xem hình, còn 82% nhìn thấy nội dung chữ. thành ra, việc cung cấp đa số, chi tiết thông tin (bằng chữ) và hình ảnh về món hàng thì điều này đảm bảo với bạn rằng, lợi nhuận của bạn sẽ tăng hơn so với lúc bạn chưa chú trọng vấn đề vạch content mô tả sản phẩm.
Lời khuyên: Nếu bạn viết giới thiệu món hàng “khô cứng” kiểu giống như sản phẩm này có click thước chiều dài a (cm), rộng b(cm) và dày c(cm) thì thay vào đó bạn sáng tạo kiểu so sánh như: hàng hóa nhỏ gọn bằng chiếc điện thoại, và bạn dễ dàng bỏ túi. Lúc đó khách hàng sẽ tưởng tượng được kích thước nó như thế nào chứ k cần phải nhớ những số lượng “khô cứng” trên.
3. Thích thú trước hết rất cần thiết
Khi bán hàng online, thì website hay fanpage chẳng hạn nếu không được đầu tư chuyên nghiệp, khi KH vào họ sẽ có cảm giác thiếu tin tưởng. Và ấn tượng ban đầu quyết định 60% họ có mua hàng tốt không?
Với những web bán hàng, nếu thiếu thông tin, thiếu logo, k có số hotline, địa chỉ rõ ràng…liệu KH có dám bỏ tiền ra để mua một sản phẩm từ đây.
do đó, ấn tượng đầu tiên sẽ là toàn bộ đối với một web. Các nghiên cứu chỉ ra rằng KH “nhìn” và “cảm
thấy” về một website là yếu tố chính để họ quyết định mua hàng. Một web được design đẹp, giao diện easy sử dụng mới tạo ra được ấn tượng trước hết.
Lời khuyên: web được xem là một “cửa hàng” online. Vậy thì khi mua bán tạo sao bạn k đầu tư vào “cửa hàng” đó. Hãy thiết kế “cửa hàng” của bạn một cách chuyên nghiệp. danh mục món hàng rõ ràng, chi tiết. gợi ý giống như thegioididong, họ sale ngàn sản phẩm, nhưng được design rất thích thú và chuyên nghiệp. KH không phải mất thời gian tìm sản phẩm ở nơi nào, như thế nào. Hãy tạo ấn tượng khả thi ngay ban đầu, bạn mới vượt
qua đối thủ được.
4. Website thiếu tin tưởng
như lúc trên mình vừa mới đề cập. website là nơi chứa all thông tin của bạn, doanh nghiệp và sản phẩm dịch vụ. thiết lập web coi giống như là xây dựng thương hiệu cho bạn. công ty của bạn có uy tín ntn trên thực tiễn, nhưng với web, bạn không thể hiện được gì thì khách hàng cũng sẽ rời bỏ bạn.
KH sẽ nghĩ gì? Ngay cả khi chính bạn, bạn không sử dụng được thì với họ, với khách hàng, bạn làm được gì? Liệu họ có tin tưởng bạn để mua món hàng hay dịch vụ của bạn?
Lời khuyên: Có rất nhiều phương pháp để tăng trưởng niềm tin từ phía khách hàng. Bạn sẽ tạo ra content thấu hiểu được tâm lý KH, và họ sẽ gắn kết với web của bạn hơn. Trên web hãy tạo ra sự tương tác, lắng nghe những feedback, quan điểm từ họ. Ví dụ: form phân tích, góp quan điểm, hộp chát… từ đó xây dựng tăng trưởng niềm tin với khách hàng để gia tăng sự trung thành của KH tới thương hiệu của bạn.
5. Tầm quan trọng của di động
Bạn tạo ra trang web, và bạn thường có thói nghĩ suy, web thì những ai sử dụng laptop tốt laptop mới vào. Đó là sai lầm chết người của bạn. hiện giờ thông có số thông kê có khoảng 40 triệu người xài smartphone, và họ liên tục dùng di động để truy cập xem qua, tư vấn các dịch vụ và sản phẩm. Vậy nên ngay hiện tại, nếu bạn mong muốn bán được hàng thì tăng cao web trên nền tảng di động.
ngày nay các dịch vụ OTT
giống như zalo, viber đây cũng là một
nơi bán hàng rất
kết quả, tiếp cận
KH tiềm năng
gấp rút. Bạn nên
chú trọng đầu tư vào nhưng
nơi này để
xây dựng rộng
trực tuyến lưới
KH.
Lời khuyên: Bạn hãy tối ưu website của bạn để thân thiện với di động, từ đó hiển thị web của bạn trên màn hình nhỏ bé đó mà k bị lỗi. Từ đó mà tăng trưởng doanh số. Bạn cần phải so sánh, tăng cao 2 phiên bản di đông và trên máy bàn để KH khi truy cập vào không khó khăn thao tác và thích thú khi dùng trang web của bạn.
6. Quy trình thanh toán khó khăn
Quy trình thanh toán là yếu tố quan trọng tác động đến quyết định mua hàng tốt không. Bạn hãy tưởng tượng khi bạn là khách hàng. Bạn vào một website, thấy hình ảnh chuyên nghiệp, đẹp mặt. độc giả nội đúng mô tả thấy nó thêm vào với nhu cầu và mục đích của mình. Bạn quyết định mua hàng hóa này, nhưng tìm mãi k thấy hình thức thanh toán như thế nào, rắc rối và khó khăn thì bạn sẽ khiến gì? Bạn sẽ out ra và tìm đến nhà cung cấp khác có thanh toán mau hơn, tiện lợi hơn. Vì bạn đang biết được thông tin sản phẩm này rồi. Việc còn lại chỉ là thanh toán.
Lời khuyên: Ngay này với dịch vụ thanh toán Trực tuyến ra đời. Đây là điều rất không khó khăn để bạn thực hiện chủ đề thanh toán nhanh, tiện dụng cho KH. Điển hình một số dịch vụ giống như baokim, nganluong, momo…Ngay cả khi khách hàng đã quyết định mua hàng rồi mà bạn k bán được thì đó là những nguyên nhân bạn fail là đúng. Hãy sử dụng cho quá trình thanh toán của bạn: nhanh chóng, tiện lợi.
Lời kết
Khi kinh doanh online, có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến thành bại. như đối thủ của bạn quá mạnh, cạnh tranh cao, bạn chưa thiết lập được thương hiệu…( mình sẽ nói ở phần 2, bạn đủ sức nhìn thấy tại đây) Và những điều mình chia sẽ trên đây là những điều cơ bản từ chính bạn. Bạn đủ nội lực làm được.