Sức khỏe luôn là chủ đề được các xã hội quan tâm. Theo tìm hiểu của Bộ Y tế, có tới hơn 35% tại sao nhiễm bệnh ung thư là do những đồ ăn uống mà mọi người dùng hằng ngày. Chính cho nên những đồ ăn uống có hại cho sức khỏe về dài hạn sẽ được người xung quanh dần loại bỏ và thay thế bằng những loại đồ ăn tự nhiên, có lợi cho sức khỏe.
Thời gian Khoảng thời gian mới đây, rất nhiều loại nước uống đóng chai liên tục bị các cơ quan chức năng phát hiện là gây hại cho sức khỏe; các phương tiện truyền thông đại chúng, social lan truyền gấp rút nên người khác đã dần quay lưng với đồ uống đóng chai.
Tổng hợp kinh nghiệm kinh doanh nước ép trái cây – mở quán sinh tố có lời không?
Khi mà nước uống đóng chai bị “thất sủng” thì người khác tìm đến các loại nước uống được Chế biến tự nhiên nhiều hơn. Sinh tố và đồ uống từ hoa quả vừa mới là thiên hướng cho đến nay của người to, trẻ em và đặc biệt là giới trẻ rất ưa thích.
Xem thêm: Toàn tập kiến thức NGÀNH KINH DOANH HỆ THỐNG thành công năm 2019
Khi “cầu” lên cao thì chắc chắn cũng phải cần có lượng “cung” tương xứng để đáp ứng. Chính cho nên, khởi nghiệp với quán sinh tố trái cây vừa mới trở thành một trong những cơ hội khởi nghiệp tiềm năng. chắc chắn là không nói xuông, nếu đi dọc trên các tuyến phố của Hà Nội ngày hè, Sài Gòn, Đà Nẵng…bạn dễ dàng bắt gặp những quán sinh tố trái cây nhỏ xinh với lượng khách rất đông. Khách ngồi uống sinh tố cũng rất đa dạng: các bạn trẻ cấp 2, cấp 3, sinh viên, cặp đôi, cặp vợ chồng và con trẻ, thậm chí cả trung niên và những người già. có thể nói, sinh tố là đồ uống thích hợp với tất cả người khác.
mở quán sinh khả thi trái cây chính là một trong những cơ hội tiềm năng dành cho những ai vừa mới và sắp khởi nghiệp với số tiền ít.
Kế hoạch kinh doanh quán sinh tố
xây dựng một quán sinh tố trái cây Nhìn sẽ rất không khó khăn bởi quy mô k quá lớn, cơ sở vật chất và vận hành quán k quá khó. bên cạnh đó, luôn luôn có rất nhiều người vừa mới “tạch” khi khởi nghiệp với quán sinh tố trái cây. tại sao lại thế? Theo bạn, tại sao họ thất bại?
Có lẽ sẽ có rất nhiều nguyên nhân cả chủ quan lẫn khách quan mà chúng ta sẽ k thể đánh giá hết được. Nhưng để giới hạn tối đa cấp độ bị fail thì bạn cần có một sự chuẩn bị thật kỹ càng.
1.Kỹ năng pha chế, hiểu biết về các loại đồ sinh tố
bao giờ cũng thế, để được KH ưa chuộng thì ly sinh tố của bạn phải “ra hồn” và đây cũng chính là tiền đề để bạn khởi đầu. Hãy sẵn sàng cho mình những kỹ năng pha chế và những hiểu biết thật sâu về sinh tố.
skill pha chế: Nếu đang khởi nghiệp thì % rất cao bạn phải chính là người pha chế các ly sinh tố. Đừng ngại đi học các lớp pha chế để skill pha chế của bạn chắc hơn. kỹ năng pha chế khả thi sẽ giúp xây dựng được những ly sinh tố thơm ngon và đẹp đẽ.
Hiểu biết về trái cây: Ngoài kỹ năng pha chế thì bạn cũng cần có những hiểu biết rõ về các loại trái cây để pha chế sinh tố, cách kết hợp các loại hoa quả với nhau. ngoài ra bạn đủ nội lực biết khách hàng của mình nên uống loại nào và k nên uống loại nào. Điều này sẽ làm khách hàng của bạn cảm thấy sự…..
2. Nguyên cứu đối tượng
Nguyên cứu phân khúc là một trong những khâu quan trọng cần thực hiện thật kỹ trước khi mở quán.
khách hàng của bạn: Hãy xem xét khu vực mục tiêu của bạn có lượng dân số bao nhiêu? Đặc điểm của họ là gì? văn hóa của họ thế nào? Ai là thị trường sẽ ghé đến quán của bạn nhiều nhất? Ai sẽ giúp bạn thu hút khách hàng?
Bạn sẽ cạnh tranh với ai?: hiển nhiên quanh khu vực của bạn sẽ có rất nhiều đối thủ: quán nước, quán trà đá, café tốt thậm chi là những quán sinh tố đang xây dựng trước đó. Hãy nhìn thấy xét nguyên cứu kỹ các vấn đề: Quán của họ có ưu yếu điểm gì? mẹo giúp sức và vận hành ra sao? KH của họ là ai? vì sao khách hàng lại quay lại quán đó? Nếu bạn xây dựng quán, bạn sẽ cạnh tranh thế nào để thu hút khách hàng?
Đừng bao giờ xây dựng quán khi chưa nguyên cứu phân khúc. Điều này chẳng khác gì bạn lao vào chiến trường với đôi tay không.
Xem thêm: https://atpweb.vn/blog/toan-tap-kien-thuc-nganh-kinh-doanh-he-thong-thanh-cong-nam-2019/
3. Địa điểm và mặt bằng
Sau khi vừa mới nguyên cứu kỹ phân khúc, bạn cần lựa chọn một địa điểm để mua bán. Địa điểm là một trong những yếu tố rất cần thiết để giúp bạn thu hút KH. Nếu bạn đã có sẵn mặt bằng rồi thì rất đơn giản, hãy cải tạo và design quán theo chất riêng mà bạn mong muốn thể hiện. Nếu chưa có mặt bằng thì hãy thuê một địa điểm sao cho phù hợp, cần phải đảm bảo được các thành phần cơ bản như: có chỗ ngồi thoải mái, không gian thoáng mát, tiện cho việc đi lại, ra vào.
Nếu bạn chỉ kinh doanh vỉa hè thì không khó khăn hơn, hãy sẵn sàng một xe đẩy đủ để đựng dụng cụ cần thiết. Trang trí xe đẩy sao cho đẹp và hấp dẫn. tuy nhiên, trong thời buổi chính quyền đang “dành lại vỉa hè” thì cũng sẽ hơi khó khăn, bạn cần note và nghiên cứu thật kỹ khu vực của mình nhìn thấy có bị “mất vỉa hè” không nhé.
Về địa điểm và mặt bằng mình sẽ không bàn tới nhiều vì tùy đặc thù từng vùng miền và khu vực để bạn đủ sức bạn đủ sức chọn cho mình một mặt bằng hợp lý và design được một quán sinh tố có “chất”.
4. Nguyên liệu và công cụ
Nguyên liệu: bao gồm hoa quả và đồ pha chế giống như sữa, đường…Bạn phải đảm bảo được một chủ đề hoa quả của bạn phải sạch, không phải là hoa quả Trung Quốc. Nguyên liệu sạch chính là một trong những yếu tố sống còn của quán bạn. Nếu bạn sử dụng hoa quả và nguyên liệu bẩn và để khách hàng biết được thì đừng mong quán của bạn sẽ đông khách.
Máy sinh tố công nghiệp: là thiết bị k thể thiếu tại các quán sinh tố rồi. Bạn cần một chiếc máy xay sinh tố công nghiệp, có công suất khoảng 2000W (gần 3HP). Tôi khuyên bạn nên dùng 2 cái máy xay sinh tố công suất to để có thể kịp thời giúp sức KH.
Bàn ghế, cốc chén: Tùy thuộc vào style của quán bạn để lựa chọn bàn ghế, cốc thìa cho chuẩn.
5. Vốn
ngân sách cho thiết bị và dụng cụ thường không quá 20 triệu đồng. Còn trong trường hợp bạn có cả mặt bằng và cần cải tạo lại thì sẽ độn lên khá nhiều. mẹo vốn bạn cần phù hợp bị:
Thiết bị, dụng cụ + ngân sách mặt bằng + Cải tạo mặt bằng + nhân viên
Giờ thì bạn đủ nội lực nhẩm tính được lượng vốn mình cần chuẩn bị rồi chứ.
6. Pháp lý
Khi mua bán bất kỳ một mặt hàng nào, bạn cũng phải có giấy phép kinh doanh của chính quyền. Thường thì kinh doanh quán nước và quán sinh tố sẽ đóng thuế khoán dưới thể loại hộ mua bán cá thể.
Ngoài giấy phép mua bán, bạn đủ nội lực xin thêm chứng thực đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của bộ Y tế. Các giấy chứng thực của các hãng review nổi tiếng như: Foody, Feedy, Lozi…
Những thủ tục pháp lý sẽ khiến bạn yên tâm kinh doanh. Các giấy chứng nhận sẽ gia tăng uy tín cho quán của bạn.
7. Cạnh tranh
Có lẽ đây chính là phần mà rất nhiều người ít để ý khi mở quán sinh tố. Rất nhiều người xây dựng quán mà không chuẩn bị các chiến thuật để đủ nội lực lôi kéo KH và cạnh tranh với các đối thủ.
Để lôi kéo và giữ chân được KH bạn cần phải quan tâm những điều sau:
món hàng: ở đây tôi mong muốn nói đến chất lượng của ly sinh tố. Ly sinh tố của bạn ngon đến mấy mà thẩm định giá quá cao đối với mặt bằng thì rất khó để khách hàng quay lại. Phải đảm bảo được các vấn đề: sạch, ngon, cuốn hút và giá cả chuẩn.
Quy trình phục vụ: Quy trình phục vụ là điều mà ít người nghĩ đến và chăm chuốt. Thường thì quy trình sẽ là:
Đón khách -> Nhận xe -> Xếp chỗ -> Gọi đồ (order) -> dùng (…) -> Thanh toán -> Tiễn khách.
Ghi chú: Trong dấu (…) tôi mong muốn nói là: trong công cuộc dùng sinh tố thì sẽ có những chủ đề phát sinh như gọi thêm công cụ, gọi thêm đồ….Bạn cần phải lường trước được các vấn đề này để có phương án giải quyết.
Từ lúc order đến lúc khách nhận lại đồ không được quá lâu, tránh để khách hàng phàn nàn về vấn đề này và tạo thích thú xấu với KH.
Thái độ phục vụ: Điều này chắc bạn cũng đang rất rõ, thái độ niềm nở và vui vẻ sẽ giúp cho khách hàng thoải mái khi sử dụng dịch vụ tại quán của bạn.
không khí của quán: Quán của bạn có thể có chân trời xinh nhưng không khí của quán chính là yếu tố được rất nhiều khách hàng quan tâm. Hãy nghiên cứu nhìn thấy khách hàng của bạn like k khí của quán giống như thế nào: sôi động, đông đúc tốt yên tĩnh, riêng tư.
làm thế nào KH quay lại nhiều hơn? Khi đang thực hiện tốt những điều trên thì có lẽ KH sẽ yêu like và liên tục lui tới quán của bạn. Bạn hãy tạo các chương trình khuyễn mãi, tặng kem, mini game…để hấp dẫn khách hàng hơn nữa.
Cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi, hãy xây dựng cho mình những lợi thế đối với các đối thủ để lôi kéo nhiều khách hàng hơn.
8. quảng cáo, mạng
khái niệm marketing Trực tuyến dĩ nhiên k còn xa lại với nhiều người. Hãy tìm mẹo truyền thông quán của bạn cho càng nhiều người biết càng khả thi.
công cụ hiệu quả và chi phí thấp nhất hiện nay luôn luôn là Fb. Bạn đủ sức sử dụng account cá nhân hoặc lập ra một Trang (Fanpage) về quán của bạn. liên tục cập nhập pic và các chương trình của quán bạn lên để người xung quanh biết đến nhiều hơn.
plan càng được tìm hiểu kỹ càng và đầu tư thời gian sẽ tăng trưởng phần trăm thành đạt cho quán sinh tốt của bạn.