Kinh doanh phụ tùng oto là một trong những ngành kinh doanh bền vững mà đem lại lợi nhuận khá cao, bù lại thì bạn phải chuẩn bị một số lượng vốn lớn và mối quan hệ cũng như mặt bằng thuận tiện. Trong bài viết này ATPweb sẽ hướng dẫn chi tiết kế hoạch các bước kinh doanh phụ tùng ô tô cho các bạn đọc có thể hiểu rõ kinh doanh phụ tùng oto dễ hay khó.
Tổng hợp kế hoạch các bước kinh doanh phụ tùng ô tô mới nhất 2019
1. nghiên cứu đối tượng và kiến thức về phụ tùng ô tô
mua bán phụ tùng ô tô là nghành mua bán về kỹ thuật. cho nên, bắt buộc người mua bán phải có văn hóa về món hàng. Nó giúp bạn giảm thiểu được những nguy cơ trong mua bán. cùng lúc tạo dựng được niềm tin với KH.
Trước khi bắt tay vào mở cửa hàng phụ tùng ô tô, bạn phải xác định trước phân khúc khách hàng tiềm năng. Từ đó, chọn địa điểm và kế hoạch kinh doanh thích hợp với nhu cầu, sở thích của họ.
Xem thêm: Gợi ý cách thức kinh doanh thực phẩm sạch bội thu lợi nhuận năm 2019
2. chuẩn bị tài chính, nguồn vốn đầu tư
Vốn là điều kiện tiên quyết không thể thiếu để cửa hàng đủ nội lực đi vào kinh doanh, hoạt động. Khoản tài chính đầu tư vào một shop phụ tùng ô tô không phải nhỏ. thành ra, để đảm bảo an toàn và doanh số thu về, bạn phải suy xét cẩn thận từng loại ngân sách đầu tư. khả thi nhất nên lập một bảng dự toán ngân sách đầu tư gồm các khoản chi chính như phí lấy hàng, phí thuê mặt bằng, tiền mua trang thiết bị,…
3. Tìm gốc cung cấp hàng uy tín cho cửa hàng phụ tùng ô tô
nhà cung cấp uy tín là thành phần cần thiết ảnh hưởng lớn đến kết quả mua bán của shop. Sau khi định hình được group khách hàng mục đích, bạn hãy tập kết đầu tư nguồn hàng theo nhu cầu sử dụng của KH. Hãy cân nhắc lựa chọn cộng tác với những nhà cung cấp có sản phẩm chất lượng với giá bán cạnh tranh tốt nhất nhằm đảm uy tín, lợi nhuận cho shop.
4. xác định vị trí cửa hàng, kế hoạch kinh doanh
Vị trí cửa hàng và plan mua bán thêm vào là hai yếu tố then chốt giúp xúc tiến việc kinh doanh của bạn đi lên. Ngoài việc cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng hay rửa xe miễn phí cho cửa hàng trong công đoạn mới khai trương. Bạn nên tập trung xây dựng content trên website, fanpage để lôi kéo thêm sự chú ý của khách hàng.
5. quản lý sản phẩm, shop
shop phụ tùng ô tô có đặc trưng gồm nhiều phụ kiện với sll nên rất khó kiểm kê, quản lý tỉ lệ hàng hóa. do đó, cách tốt nhất để giúp bạn cai quản cửa chính hãng quả là dùng software cai quản bán hàng. Nó cho phép bạn tra cứu chuẩn xác mọi giao dịch, tác nghiệp của nhân sự ngay cả khi bạn k thể có mặt ở shop.
Xem thêm: Kinh doanh nội thất thông minh – Ý tưởng kinh doanh hot năm 2019
6. Chế độ bảo hành món hàng
Do đặc thù sản phẩm kinh doanh là phụ tùng xe ô tô nên cần phải có thời gian bảo hành cho người sử dụng. Khi nhập hàng bạn phải dựng lại chắc chắn nhà cung cấp có chính sách bảo hành cho sản phẩm đó. Việc xây dựng chính sách bảo hành giúp bạn có được sự tin tưởng từ khách hàng, cũng giống như thể hiện được trách nhiệm với món hàng.
Nguồn: Suno.vn