Mục lục

Tìm hiểu về các Yếu tố cơ bản & Lợi ích của Local SEO trong năm 2021

SEO không chỉ là thuật ngữ chuyên ngành dành cho lĩnh vực Website, mà đã trở thành một trong những chiến lược tiếp thị Digital được sử dụng phổ biến nhất, nhờ vào các ưu điểm nổi bật như tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

SEO bao gồm nhiều hình thức khác nhau và Local SEO là một trong những hình thức chất lượng nhất, để hiểu rõ hơn về các Yếu tố cơ bản & Lợi ích của Local SEO, thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Local SEO là gì?

Theo Wikipedia, Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cục bộ (local SEO) có vai trò tương tự như national SEO, cả 2 thuật ngữ đều dùng để miêu tả một quá trình ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của một trang web trong các kết quả hiển thị không phải trả tiền của công cụ tìm kiếm web (SERP). Thường được gọi là kết quả “tự nhiên – natural”, ” hữu cơ – organic” hoặc “earned”.

Tuy nhiên, Local SEO khác ở chỗ nó tập trung vào việc tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của một doanh nghiệp, để các website sẽ được hiển thị bởi các công cụ tìm kiếm khi người dùng nhập các từ khoá tìm kiếm địa phương cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Ví dụ như: Thiết kế website tại Thành phố Hồ Chí Minh, Dịch vụ Thiết kế Website trọn gói ở Thủ Đức,…

Bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm tại khu vực địa phương bao gồm một quy trình tương tự như SEO nói chung, nhưng còn bổ sung thêm một số yếu tố cụ thể hơn để cho ra thứ hạng phù hợp với vị trí địa lý của người dùng.

Định nghĩa Local SEO
Định nghĩa Local SEO

Các yếu tố Local SEO cơ bản có tác động mạnh mẽ đến thương hiệu

Google Local Packs

Local 3-pack giống như một bản đồ hiển thị kết quả tìm kiếm theo truy vấn của người dùng, cũng như danh sách ba mục gồm các doanh nghiệp với Tên, Địa chỉ và Số điện thoại (Phone Number – NAP) của họ.

Số lượng doanh nghiệp hiển thị trên Local Pack giúp người dùng trên điện thoại di động ước tính mức độ lân cận của các doanh nghiệp địa phương. Ngoài các tính năng của bộ lọc và bản đồ, người dùng có thể xem danh sách các doanh nghiệp cùng với tỷ lệ đánh giá, giờ làm việc, NAP và lời kêu gọi hành động.

Giao diện cũ và mới của bộ lọc Google Local Packs
Giao diện cũ và mới của bộ lọc Google Local Packs

Đoạn giới thiệu cục bộ – Local Teaser

Local Teaser bao gồm mô tả ngắn của công ty, không có địa chỉ hoặc số điện thoại và không có liên kết đến trang web hoặc chỉ đường.

Người dùng được cung cấp dữ liệu cụ thể mà qua đó họ có thể quyết định có tiếp nhận dịch vụ từ doanh nghiệp hay không; họ thậm chí có thể lọc để sắp xếp các kết quả địa phương theo giá cả, xếp hạng và tiện nghi.

local map teaser desktop 768x569 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Đánh dấu lược đồ – Schema Markup

Đánh dấu lược đồ giúp website đạt được nhiều sức hút và lợi thế cạnh tranh trong SERPs. Chúng giúp hiển thị dữ liệu cụ thể cho các doanh nghiệp nhất định và xuất hiện dưới dạng một thực thể duy nhất trên SERPs.

Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng đánh dấu lược đồ để giúp tạo các đoạn mã chi tiết cho doanh nghiệp của họ, có thể là lĩnh vực y tế, Schema Markup cho các quán ăn nhỏ, cửa hàng điện tử hoặc bất cứ thứ gì khác.

schema markup ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Lợi ích mà Local SEO mang lại cho doanh nghiệp

Cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến

Theo thống kê, 5 kết quả đầu tiên của Google thu về 67,6% lượt nhấp của người dùng. Điều này không bao gồm các quảng cáo trả tiền được hiển thị trên đầu trang.

Nếu doanh nghiệp của bạn không xuất hiện ở 5 vị trí hàng đầu hoặc thậm chí trên trang đầu tiên, rất có thể khán giả sẽ không biết đến sự tồn tại của bạn.

Yếu tố tiên quyết để thành công trong kinh doanh của mọi doanh nghiệp là khách hàng, vì vậy bạn cần bắt đầu đặt mình vào vị trí của họ, để biết được họ muốn gì. Sử dụng các kỹ thuật SEO địa phương sẽ giúp bạn đạt được các kết quả không phải trả tiền hàng đầu và cải thiện cơ hội được tìm thấy.

relevant traffic SEO ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Xây dựng liên kết với các doanh nghiệp lân cận

Với SEO địa phương, bạn có thể tăng khả năng hợp tác với các doanh nghiệp địa phương khác vì bạn liên tục được xuất hiện trên các trang web.

Ví dụ: một doanh nghiệp địa phương có thể đang tìm cách quảng cáo chéo sản phẩm của họ với một doanh nghiệp khác trong cùng địa phương.

Nếu bạn được liệt kê tại các kết quả tìm kiếm địa phương, các công ty này sẽ dễ dàng tìm thấy bạn. Khi một doanh nghiệp biết về bạn, bạn có nhiều khả năng được đề cập trong các bài đăng của họ hơn.

Bạn thậm chí nhận được giới thiệu từ khách hàng của họ. Điều này mang lại cho bạn nhiều khách hàng hơn và cải thiện các mối quan hệ kinh doanh của bạn.

Cấu trúc Local SEO Link Building
Cấu trúc Local SEO Link Building

Cải thiện lưu lượng truy cập cho các tìm kiếm có liên quan nhất

Để tiếp tục gặt hái những lợi ích của SEO địa phương, bạn sẽ cần liên tục xem xét lại việc tối ưu hóa tại chỗ của mình và điều chỉnh nếu cần.

Việc triển khai chỉ mục ưu tiên thiết bị di động của Google có ý nghĩa nghiêm trọng đối với SEO địa phương và thay đổi đáng kể bối cảnh tối ưu hóa. Điểm cốt lõi của sự thay đổi là phiên bản dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn của trang web cần phải cung cấp cùng một nội dung cho khách truy cập.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý về nội dung, cấu trúc và thời gian tải trang để cải thiện thứ hạng và lưu lượng truy cập, đồng thời đảm bảo rằng website của bạn đang cung cấp nội dung chính xác, có liên quan đến các đối tượng truy cập vào trang web của bạn.

local seooo removebg preview ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược SEO phù hợp với Website của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website