Mục lục

Thư viện quảng cáo Facebook là gì? Cách sử dụng Facebook Ads Libary hiệu quả

Thư viện quảng cáo – Công cụ hữu ích dành cho mọi doanh nghiệp với khả năng cho phép người dùng xem trước quảng cáo Facebook trên mọi phương diện thiết bị. Sử dụng thư viện quảng cáo đúng cách sẽ giúp bạn nắm được cái nhìn tổng quan về hiệu quả của quảng cáo cá nhân hoặc của đối thủ tiếp cận đến khách hàng như thế nào.

Thư viện quảng cáo Facebook

Vậy thư viện quảng cáo Facebook là gì? Làm sao để sử dụng thư viện quảng cáo hiệu quả? Hãy cùng ATPWeb tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé!

I. Tổng quan về thư viện quảng cáo

1. Thư viện quảng cáo Facebook là gì?

Thư viện quảng cáo Facebook (Library Ads Facebook) là ứng dụng có khả năng tra cứu một cách minh bạch và toàn diện mọi bài quảng cáo của những người dùng quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể ứng dụng nó để nghiên cứu mẫu chạy quảng cáo Facebook của đối thủ và người dùng quảng cáo khác.

thu vien quang cao facebook 1013x630 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Ngoài ra, quyền truy cập vào thư viện Facebook này không bị hạn chế. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng mà không cần phải sở hữu account Facebook.

Thư viện quảng cáo cung cấp thông tin bổ sung về quảng cáo về các vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị, bao gồm cả các thực thể chi tiêu, phạm vi tiếp cận và tài trợ. 

2. Đối tượng nào có thể xem và tìm kiếm quảng cáo trong Thư viện quảng cáo?

Bất kỳ ai cũng có thể xem và tìm kiếm quảng cáo trong Thư viện quảng cáo. Tuy nhiên, nếu quảng cáo bao gồm một số loại nội dung nhất định, như rượu hoặc cờ bạc, nội dung nhạy cảm,… thì Ad Library sẽ không hiển thị quảng cáo cho những người chưa đủ tuổi bằng cách dựa vào thông tin cá nhân của mọi người để đặt ra những giới hạn này.

II. Vì sao doanh nghiệp sử dụng Facebook Ads Library?

Thư viện quảng cáo Facebook chính là giải pháp tốt nhất dành cho bạn nếu như bạn đang tìm kiếm công cụ giúp khai thác được thông tin và nghiên cứu cách thức quảng cáo từ các đối thủ cạnh tranh bằng các tính năng nổi bật như:

  • Cho phép xác định vị trí của bất kỳ quảng cáo nào.
  • Cho phép truy cập hầu hết những chiến dịch của người dùng.
  • Cung cấp trình theo dõi thông tin và dữ liệu giúp bạn dễ dàng phân tích đối thủ.

626832c76d0e7ac2e8b1f13a 62618be01ea92830aadd74bf Facebook Ad Library ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Facebook Ads Library giúp bạn thu thập được tất cả những dữ liệu cần thiết từ thị trường người dùng Facebook, từ đó có thể dễ dàng lập kế hoạch quảng bá sản phẩm trên nền tảng facebook một cách toàn diện hơn và phù hợp hơn.

III. Các tính năng của thư viện quảng cáo Facebook

Thư viện quảng cáo Facebook được sử dụng rộng rãi bởi sự tiện ích của các chức năng cực kỳ hữu ích và nổi trội dành cho người dùng. 

1. Tính năng hạn chế thông tin

Thư viện sẽ tự động loại bỏ những quảng cáo không phù hợp như cờ bạc, đồ uống có cồn hay nội dung người lớn đối với người dùng Facebook chưa đủ tuổi (nhỏ hơn 13 tuổi).

2. Tính năng tìm kiếm thông tin

Người dùng có thể tìm kiếm quảng cáo liên quan đến các từ khóa, cụm từ, tên fanpage bất kỳ trong thư viện quảng cáo. Với tính năng tìm kiếm thông tin, thư viện quảng cáo sẽ chọn lọc và đưa ra những nội dung quảng cáo phù hợp với thông tin mà bạn đang tìm kiếm.

Facebook Ads Library còn có khả năng tự động phân loại rõ ràng những dạng quảng cáo có liên quan đến bầu cử, chính trị hay vấn đề xã hội.

Các tính năng của thư viện quảng cáo Facebook

3. Chức năng liên quan đến thông tin tìm kiếm

Tùy theo khu vực địa lý mà các chính sách báo cáo cũng sẽ khác nhau. Thư viện quảng cáo Facebook sẽ cung cấp chính xác về tình trạng sự cố quảng cáo xảy ra như tạm dừng, bảo trì hay do một vấn đề nào khác gây ra, kèm những thông tin liên quan đến tình trạng hiện tại của quảng cáo.

IV. 4 bước dùng thư viện quảng cáo của Facebook

  • Bước 1: Mở thư viện quảng cáo Facebook ads

Trước tiên, hãy gõ tìm kiếm Facebook Ads Library hoặc sử dụng đường link facebook.com/ads/library ở thanh địa chỉ trình duyệt.
Lưu ý: Chọn đúng quốc gia để có thể thực hiện các bước tiếp theo nhé!

  • Bước 2: Chọn danh mục

Sau khi truy cập vào, giao diện sẽ hiển thị cho bạn 2 hạng mục để lựa chọn: Vấn đề xã hội, bầu cử và chính trị & Tất cả quảng cáo.

Thông thường, các doanh nghiệp sẽ click chuột vào tất cả quảng cáo để hiển thị những quảng cáo về thương hiệu, sản phẩm kinh doanh. Tiếp theo, bạn có thể nhập những từ khóa để tìm kiếm mẫu ads tại thư viện quảng cáo.

Bên góc phải của giao diện có biểu tượng bộ lọc, bạn có thể nhấp chuột vào đó để tìm kiếm theo mục đích riêng của mình như thiết bị, ngôn ngữ, trạng thái hoạt động, loại phương tiện, lượt hiển thị theo ngày,…

  • Bước 3: Tìm kiếm thương hiệu

Nếu bạn đang quan tâm đến nội dung quảng cáo của một công ty hay cá nhân nào đó thì chỉ cần nhập đúng tên thương hiệu đó. Sau đó tất cả những mẫu ads được chạy và đang chạy đều được hiển thị lên theo một khoảng thời gian cực kỳ chuẩn xác.

  • Bước 4: Nhấp vào quảng cáo cụ thể

Trong trường hợp bạn đang muốn nghiên cứu một quảng cáo cụ thể nào đó, chỉ cần nhấp chuột vào mẫu ads cụ thể đó là được. Sau đó, chọn xem chi tiết quảng cáo, ngay lập tức mọi thông tin sẽ được hiển thị đầy đủ như tổng quan về Fanpage, giới thiệu quảng cáo, địa chỉ ID,… 

8b612f3f0473ee9de474785be9a3cdd5f2bd8019 pic 3 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

V. Những điều cần lưu ý để sử dụng Thư viện quảng cáo một cách hiệu quả?

1. Nghiên cứu quảng cáo từ đối thủ cạnh tranh 

Một phương pháp hiệu quả để biết được những gì bạn nên làm là nghiên cứu hoạt động của đối thủ cạnh tranh. Điều này được gọi là phân tích cạnh tranh và là cách tuyệt vời để học hỏi từ người khác trong lĩnh vực của bạn.

Facebook Ads Library là một công cụ giúp dễ dàng phân tích cạnh tranh, cho phép bạn xem tất cả quảng cáo mà đối thủ của bạn đang chạy. Bạn có thể biết chính xác họ chạy quảng cáo đó khi nào, ở đâu và cách tiếp cận thông điệp của họ. Bằng cách chú ý đến nội dung này, bạn có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo Facebook của mình để áp dụng những chiến thuật tốt nhất từ đối thủ cạnh tranh.

Tra cứu quảng cáo của đối thủ cạnh tranh của bạn

2. Sử dụng tính năng báo cáo

Nếu bạn muốn đào sâu thêm thông tin chi tiết, hãy thử tính năng báo cáo. Facebook Ads Library cung cấp tính năng báo cáo cho phép bạn tùy chỉnh tìm kiếm để lọc các quảng cáo khác nhau. Bạn có thể phân loại dữ liệu theo nhà quảng cáo, số tiền chi tiêu hoặc thậm chí vị trí địa lý. Bạn có thể biết được chiến dịch nào đang hiệu quả, chiến dịch nào không, và có thể điều chỉnh chiến lược của mình dựa trên thông tin đó.

3. Tìm kiếm các quảng cáo khác trong cùng khu vực

Một tính năng tuyệt vời của Facebook Ads Library là khả năng lọc quảng cáo theo vị trí. Điều này cho phép bạn xem cách đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn tiếp cận và quảng bá sản phẩm của họ đến đối tượng mục tiêu trong khu vực đó. Hiện tại, bạn có thể lọc quảng cáo theo quốc gia, và hy vọng trong tương lai sẽ có thêm các bộ lọc cho khu vực khác.

Nếu bạn muốn nghiên cứu quảng cáo trong một thành phố cụ thể, hãy nhập tên thành phố đó vào hộp từ khóa trong thư viện quảng cáo. Nếu nhà quảng cáo sử dụng tên thành phố của bạn trong bản sao quảng cáo, kết quả sẽ hiển thị quảng cáo đó trong kết quả tìm kiếm của bạn. Điều này giúp bạn xem những quảng cáo đang được chạy trong phạm vi thành phố bạn quan tâm.

4. Quan tâm đến thông điệp chiến dịch

Tạo ra những quảng cáo mang tính sáng tạo là một phần quan trọng trong việc khởi chạy chiến dịch mới. Bạn muốn truyền đạt thông điệp của mình cho càng nhiều người càng tốt mà không làm mất tính hiệu quả của thông điệp đó? Facebook Ads Library cho phép bạn lọc quảng cáo theo nhà quảng cáo, giúp bạn xem cách họ tạo ra những chiến dịch gắn kết để tìm hiểu và tham khảo tốt hơn về những chiến dịch mà đối thủ đang áp dụng.

5. Nhìn vào những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang thử nghiệm

Một trong những công cụ quan trọng nhất trong bộ công cụ tiếp thị là thử nghiệm A/B. Thử nghiệm A/B cho phép bạn hiểu được thông điệp và hình ảnh nào phù hợp nhất với khán giả của mình.

Nếu bạn nhận thấy lần bán hàng gần đây của bạn không đạt được lưu lượng truy cập như mong đợi, có thể bạn muốn kiểm tra xem có đối thủ cạnh tranh đang tham gia vào hoạt động bán hàng hay không.

Đặc biệt, nếu bạn thường thực hiện các chương trình bán hàng theo mùa, hãy xem xét xem đối thủ cạnh tranh của bạn đã quảng bá những gì trong cùng thời gian năm ngoái. Bằng cách sử dụng dữ liệu này, bạn có thể cải thiện hiệu suất bán hàng và tăng doanh số của mình.

VI. Cách xem quảng cáo của đối thủ bằng Facebook Ads Library

Vậy người dùng cần thực hiện các thao tác nào thì mới có thể xem được quảng cáo của đối thủ trên Library Facebook? Cùng theo dõi tiếp bài viết này nhé!

1. Xem trực tiếp từ công cụ thư viện quảng cáo Facebook

Bạn có thể xem trực tiếp từ thư viện quảng cáo bằng các bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Mở thư viện quảng cáo và chọn đúng quốc gia bạn đang muốn tìm kiếm.
  • Bước 2: Trên thanh tìm kiếm, click chuột vào mục tất cả quảng cáo.
  • Bước 3: Nhập nội dung từ khóa mà bạn muốn chạy ads vào thanh tìm kiếm.
  • Bước 4: Sau khi kết quả đã hiện ra, chọn kết quả mà bạn muốn xem.
  • Bước 5: Cuối cùng bạn chỉ cần nghiên cứu và phân tích thông tin của đối thủ trong những bài quảng cáo của họ.

Xem trực tiếp từ công cụ thư viện quảng cáo Facebook

2. Xem qua fanpage của đối thủ

Ngoài cách xem trực tiếp từ công cụ, bạn cũng có thể xem quảng cáo của đối thủ thông qua Fanpage chính thức của họ:

  • Bước 1: Vào Fanpage của đối thủ >> chọn vào mục “Tính minh bạch của trang” ở phía dưới của mục giới thiệu >> Chọn “Xem tất cả”.
  • Bước 2: Kéo chuột xuống mục “Quảng cáo từ trang này” để nhấp chuột vào “Xem trong thư viện quảng cáo” là bạn đã có thể xem và nghiên cứu những bài quảng cáo của đối thủ rồi.

03 1200x750 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

VII. Những câu hỏi thường gặp về thư viện quảng cáo Facebook

Mặc dù người dùng đã quen thuộc với Facebook Ads Library, nhưng vẫn có một số câu hỏi thường gặp khi nhắc đến nền tảng thư viện quảng cáo này.

1. Tại sao không tìm thấy một số Fanpage trên thư viện quảng cáo?

Khi sử dụng Facebook Ads Library để tìm kiếm một Fanpage, kết quả sẽ được hiển thị theo thứ tự ưu tiên, thường dựa trên số lượng lượt thích hiện tại của Fanpage đó. Nếu một Fanpage có số lượt thích quá ít, nó có thể không được ưu tiên hiển thị ở vị trí hàng đầu trên Facebook Ads Library. Điều này có thể dẫn đến việc không tìm thấy một số Fanpage trên thư viện quảng cáo Facebook.

2. Cần phải có tài khoản Facebook để sử dụng thư viện quảng cáo không?

Việc sử dụng công cụ Facebook Ads Library không yêu cầu bạn phải có tài khoản Facebook, nhưng sẽ có một số quảng cáo bị hạn chế phải có tài khoản Facebook mới xem được.

3. Để quảng cáo hiển thị trong Facebook Ads Library cần bao nhiêu thời gian?

Các quảng cáo sẽ được hiển thị trong Facebook Ads Library sau 24h kể từ lượt hiển thị đầu tiên. Khi có những chỉnh sửa và cập nhật mới cho quảng cáo thì chúng cũng sẽ được hiển thị tại thư viện quảng cáo trong vòng 24h sau đó.

Tổng kết

Vừa rồi  ATPWeb đã cung cấp những thông tin cần thiết liên quan đến thư viện quảng cáo Facebook (Facebook Ads Library) đầy đủ và chi tiết. Hi vọng bài viết vừa rồi đem lại những kiến thức hữu ích cho bạn! Nếu như bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ thiết kế website, hãy liên lạc cho chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng nhất!

ATPWEB – Xây dựng ngôi nhà Online

Liên hệ:
SĐT: 0707 6666 56
Fanpage: https://facebook.com/atpweb.vn
Website: atpweb.vn

5/5 - (1 bình chọn)

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website