Bạn thấy Lead Magnet ở khắp mọi nơi trên mạng dưới hình thức ưu đãi, các cuộc thi, tài liệu, checklist, các khóa học miễn phí…
Vậy lead magnet là gì? Cách thu hút khách hàng với 7 ý tưởng từ lead magnet như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Lead magnet là gì
Lead Magnet là một món quà khích lệ hoặc để “hối lộ“, thuyết phục một cá nhân cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ.
Tuy nhiên, Lead Magnet không chỉ tồn tại trên mạng. Hãy nghĩ về những thẻ “thanh viên” mà bạn có tại siêu thị, cửa hàng trà sữa, các shop bán đồ ăn nhanh … Họ phân phối cho bạn “điểm” để đổi lấy thông tin liên hệ của bạn.
Rõ ràng, với nhân cách là chủ doanh nghiệp/ marketer – có thẻ tích điểm sẽ dễ dàng theo dõi hành vi mua hàng của bạn hơn. Dựa vào đó, bạn có thể tăng cao hóa việc marketing của mình một hướng dẫn vô cùng hiệu quả.
Một số thẻ tích điểm sẽ là một lead magnet lý tưởng. Tuy nhiên, các lựa chọn đó có thể không thêm vào cho doanh nghiệp của bạn. Trong bài viết này, mình sẽ đưa ra một số ý tưởng lead magnet mà bạn có thể áp dụng vào trong doanh nghiệp của mình.
Một Lead Magnet Có 4 Phần
Mình sẽ không đi vào chi tiết quá nhiều trong phần này, mình chỉ muốn chỉ ra một thực tế rằng một lead magnet nhận được sự thu hút nhiều hơn là so với một give away.
Bạn sẽ cần một trang hoặc một phần trên trang của bạn để thực hiện công việc truyền bá Lead Magnet của bạn và thu thập thông tin liên lạc. Loại trang này thường được gọi là trang đích (landing page).
Bạn cũng sẽ cần lưu lượng truy cập đến trang đích chứa lead magnet của bạn.
Vì vậy, một lead magnet được tạo thành từ:
- Quà tặng (coupon, tài liệu, khóa học, bản demo…)
- Trang đích (Để quảng cáo và thu thập thông tin liên hệ)
- Lưu lượng truy cập
Lead Magnet Thay Đổi như thế nào?
Cách đây khoảng 2 năm trước, lead magnet càng lớn thì càng tốt. Nó được áp dụng và cho thấy một ebook dày 200 trang tốt hơn rất nhiều so với một tài liệu 100 trang, rõ ràng nó tốt hơn cực kỳ nhiều so với một ebook 50 trang.
Tuy nhiên, theo thời gian, mọi người đã nhận ra rằng họ thậm chí còn không đọc hết nổi một tài liệu 10 trang, ít hơn rất nhiều so với 200 trang. Thành ra, họ đã ngừng đánh đổi thông tin liên hệ của họ để đổi lấy những cuốn tài liệu khổng lồ như vậy.
Cho đến nay, một lead magnet có ích ngay lập tức sẽ hoạt động tốt nhất
Một mã giảm giá duy nhất, 3 trang checklist và 1 video dài 5 phút có khuynh hướng hoạt động tốt hơn 200 trang ebook.
Đây là một tin vui dành cho bạn, người tạo ra lead magnet. hiện giờ, bạn không còn phải sợ về việc biên tập một lead magnet lớn !!
7 Ý Tưởng Cho Lead Magnet hay 2019
Dưới đây là 7 ý tưởng về lead magnet. Tất nhiên danh sách này không bao gồm tất cả, nhưng nó sẽ giúp bạn khởi đầu một hướng dẫn dễ dàng hơn.
Mã giảm giá có thể mang mọi người đến shop của bạn để mua hàng. coupon có yếu tố quyết định cho việc ai đó đến cửa hàng của bạn hay đối thủ của bạn.
Ví Dụ: nếu ai đó search “mã giảm giá trà sữa” và cửa hàng trà sữa của bạn cũng đang phát coupon – bạn sẽ nhận được KH đó và thông tin liên hệ của họ.
Mình nghĩ mọi cửa hàng thực phẩm, tạp hóa, siêu thị, cửa hàng tiện dụng đều cần có mã giảm giá và đừng ngần ngại trả tiền để quảng cáo lead magnet đó để vượt qua đối thủ cạnh tranh của bạn.
Checklist
Checklist là một lead magnet nêu ra một số quy trình có thể được nền tảng hóa và có ích cho khách hàng của bạn.
Ví Dụ: Một bản danh sách các đồ dùng cần phải mang theo khi đi phượt, chúng được liệt kê một mẹo rõ ràng từng đồ sử dụng. Có đầy đủ Tiêu đề, mô tả, hình ảnh …
Cung cấp cho mọi người checklist hoặc tut từng bước giúp họ khắc phục vấn đề mà họ gặp phải.
Mặc dù Ebook không còn đủ sức hút giống như trong vài năm trước đó nhưng chúng vẫn là một lead magnet hoạt động tốt. Nó chỉ đơn giản là phụ thuộc vào những gì mà khách hàng của bạn muốn.
Có một tips cho bạn, nếu bạn quyết định sử dụng ebook làm lead magnet – hãy chia nhỏ nó thành các phần nhỏ và làm từng phần một mẹo độc lập không liên quan đến các phần còn lại.
Bản demo miễn phí có thể hoạt động một hướng dẫn tuyệt vời.
Ví dụ: nhiều doanh nghiệp SaaS phân phối bản dùng thử free trong một tháng cho phần mềm của họ.
Bên cạnh đó, phòng tập gym cũng là một ví dụ điển hình của một công ty cho một member free tập thử trong 4 tuần hoặc 1 tháng.
Webinar về cơ bản là các cuộc hội thảo online mà có cả giảng dạy và bán hàng cho người tham gia của nó. Điều này làm cho họ trở thành một lựa chọn tuyệt vời – những người tham dự học hỏi được điều gì đó và còn bạn thì kiếm được tiền!
Bạn cũng có thể tự động hóa webinar cho phép bạn ghi lại chúng một lần và được sử dụng lặp đi lặp lại.
8 yếu tố của Lead Magnet
Siêu cụ thể
đây chính là điều rất quan trọng của một Lead Magnet.
Lead Magnet không thể nào được phép mơ hồ. Chúng phải phân phối một phương án cực kỳ cụ thể cho một thương trường cụ thể.
Một điều gì đấy lớn
mọi người đều muốn một “viên thuốc kỳ diệu” hay “viên đạn lợi hại”, nó làm một lời hứa giá trị hơn hẳn các mọi người.
Nói đến một mong muốn biết trước thành quả
thương trường THỰC SỰ muốn điều gì?
nếu bạn thực sự có thể cung cấp một Lead Magnet đầy hứa hẹn, khách hàng tiềm năng sẽ sẵn sàng phân phối cho bạn nội dung liên hệ của họ.
Ngay lập tức hài lòng
Tránh dùng các tài liệu , những khóa học dài ngày để làm Lead Magnet.
thị trường của bạn mong muốn sở hữu một phương án và họ mong muốn nó ngay bây giờ.
Thực hiện chuyển dịch sự kết nối
những Lead Magnet tốt nhất nhận được nhiều đăng ký hơn … họ thực sự thay đổi hiện trạng và khách hàng tiềm năng của bạn trong thời gian tới sẽ thành ra đối tượng mua hàng thực sự của bạn.
Giá trị cảm nhận cao
Nó hoàn toàn miễn phí, không có nghĩa là nó KHÔNG có đáng giá.
dùng hình ảnh chuyên nghiệp để thiết lập giá trị thực sự trong tâm trí của người truy cập.
Giá trị thực tế cao
Nếu Lead Magnet của bạn là các lời sáo rỗng và không hợp lý cả về lượng và chất, bạn thực sự có thể nhận được thông tin liên lạc của đối tượng mua hàng, tuy nhiên bạn sẽ mất sự chú ý của họ. Để giành thắng lợi, bạn phải hứa , giữ đúng lời hứa.
Tiêu thụ nhanh
Bạn không mong muốn Lead Magnet trở thành một rào cản trong Phễu sale của bạn, vì lẽ đó hãy thiết kế Lead Magnet của bạn để khách hàng dễ dàng tiêu thụ.
Kết Luận
Tăng trưởng một Lead Magnet không tốn quá nhiều thời gian hoặc công sức. Nó không cần phải là một loại “càng nhiều càng tốt”
Ví dụ: Một tài liệu có độ dày 100 trang có thể không hoạt động tốt bằng một Checklist dài 3 trang do đó, dưới đây là một vài mẹo để giúp bạn thành công:
Hãy cụ thể. Điều này đề cập đến cả lead magnet và kết quả.
- Ví dụ không hiệu quả: 50 trang tài liệu được gọi là “Học mẹo Để Trở Thành Nhà Vô Địch Đua Xe Đạp“
- Ví dụ tốt: 4 Checklist với tiêu đề “8 bước để kiếm 400k trong vòng 60 phút”
Cung cấp sự ưng ý ngay lập tức. khách hàng luôn mong muốn câu trả lời cho vấn đề của họ ngay lập tức. Họ không muốn phải chờ câu trả lời. Hãy nghĩ suy về một mẹo để giữ cho nó ngắn và ngọt ngào, vì thế họ ngay lập tức hoàn thành và có một hướng để đi vào.
Xem thêm:
1001 ý tưởng marketing hay nhất 2019 từ 50 cuốn ebook
Ứng dụng Digital Marketing tìm kiếm khách hàng cho ngành Logistics
Gợi ý 7 mẹo sử dụng tiền một cách thông minh
Bounce Rate là gì,Làm thế nào giữ chân khách hàng ở lại trang lâu hơn