Mục lục

[Tips] Thời gian post bài hiệu quả trên facebook cập nhật 2024

Thời gian post bài hiệu quả trên Facebook – Để có được lượt tương tác, lượt tiếp cận và hiệu quả cao cho các bài đăng trên Facebook, bạn chắc chắn cần phải để ý đến thời gian đăng bài. Cần chọn thời gian mà đối tượng người dùng của bạn thường xuyên sử dụng Facebook nhất, từ đó mới mang đến những lợi ích cho mục đích đăng bài của bạn.

Vậy thì làm thế nào để biết Thời gian post bài hiệu quả trên facebook? Hãy cùng xem nhé!!!

Thời gian post bài hiệu quả trên Facebook

Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho bạn thời gian post bài hiệu quả trên facebook trên cả 3 kênh:

  • Fanpage
  • Group (hội nhóm)
  • Trang cá nhân (profile)

Để xác định được khung giờ đăng bài có nhiều tương tác là một điều khó. Không ai dám chắn chắn được giờ nào là thích hợp.

thời gian post bài hiệu quả trên facebook

Ngay cả với các công ty phân tích dữ liệu chuyên nghiệp, báo cáo của họ về “giờ tối ưu” cũng mâu thuẫn với nhau, thậm chí mâu thuẫn với chính số liệu của bạn, hoặc họ cũng chỉ đưa ra một vài các số liệu mang tính chất tham khảo ở một số ngành nghề, sản phẩm đặc trưng.

Khi các thuật toán của Facebook có sự thay đổi rõ rệt trong thời gian qua, khung giờ đăng hiệu quả ngày càng trở nên khó đoán. Tuy vậy, các bạn có thể sử dụng các cách dưới đây để tìm được cho mình thời gian post bài hiệu quả trên facebook nhé.

I. Sử dụng Insight Facebook

Bạn có thể sử dụng Insight Facebook để tìm kiếm thời gian post bài hiệu quả trên Facebook. Cách sử dụng của Insight Facebook đối với Fanpage, Group và Profile cá nhân là khác nhau. Vì vậy bạn cần theo dõi hướng dẫn sau đây.

1. Fanpage 

  • Mục Insights page =>> thông tin chi tiết của page
  •  Hoặc bạn có thể truy cập link này cho dễ: https://www.facebook.com/xxx/insights/ (xxx là id hoặc username của trang)
Vào đó phân tích xem trong 1 tuần vừa rồi: thứ mấy thì tương tác nhiều, mấy giờ thì tương tác nhiều, bài đăng loại nào thì Fan tương tác nhiều =>> từ đó phân tích, điều hướng và triển khai #CONTENT cho ngon lành hơn.
Note quan trọng: nếu Fanpage là thời gian múi giờ Thái Bình Dương tức múi -7. Thì cộng thêm +14 giờ nữa nha. Vì múi giờ của mình là +7.
Ví dụ: Vào lúc 22h thì page có tương tác cao, tức giờ theo Việt Nam là 12h.97796976 882351398935520 8554480865332166656 n ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

2. Group

Thực hiện tương tự như đối với Fanpage để phân tích khung thời gian post bài hiệu quả trên Facebook group mà bạn mong muốn.

3. Profile cá nhân 

  • Nếu trên máy tính thì bạn có thể xem góc bên phải màn hình  =>> sẽ thấy realtime bao nhiêu người (so sánh với các khung giờ còn lại, thấy giờ nào có nhiều người online nhất thì đăng bài.
  • Trên điện thoại thì bạn có thể vào messenger =>> bấm vào chỗ mọi người là sẽ ra tương tự như trên máy tính. =>> thấy số lượng người online.
Gợi ý : sáng tầm 10h, chiều tầm 2 – 3h, tối tầm 9h – 10h – Đăng trước đó 15 – 30′ để tệp reach dần sẽ ngon
👉 Tặng thêm các bạn video tips để đăng bài có nhiều người thấy nhất: https://youtu.be/jB9mbE1ndZ8

II. Thời gian post bài hiệu quả trên Facebook ở một số lĩnh vực/ngành nghề

1. Thời gian post bài hiệu quả trên Facebook về hàng tiêu dùng

  • Giờ vàng:Thứ Tư – 1 giờ chiều và Thứ Sáu – 11 giờ sáng
  • Ngày tương tác tốt nhất: Thứ TưThứ Sáu
  • Ngày tương tác tệ nhất: Chủ nhật

Thật sự chẳng có gì ngạc nhiên cả khi mà những thương hiệu ở lĩnh vực này duy trì hoạt động Online của họ trong tất cả các ngày trong tuần. Các lượt tương tác cao nhất cho ngành này thường sẽ là vào khoảng thứ Tư tới thứ Sáu, nhất là vào khoảng 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Thời gian post bài hiệu quả trên Facebook về hàng tiêu dùng sẽ tránh khoảng trước 8 giờ sáng và sau 5h chiều.

Một trong các key dẫn đến thành công cho các đơn vị bán hàng và B2C trên Social Network là hiểu được mong muốn trải nghiệm của khán giả khi sử dụng sản phẩm, thương hiệu của bạn.

Ứng dụng các công cụ như Social Listening để biết nên truyền đạt các thông tin nào – giới thiệu hàng hóa trong bài đăng truyền cảm hứng hay là những cuộc trò chuyện ngắn mang lại hiệu ứng thành công trong thời điểm cao điểm của MXH.

2. Thời gian post bài hiệu quả trên Facebook lĩnh vực Media

  • Giờ vàng: Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm: 5 giờ chiều, Thứ Sáu : 8 – 9 giờ sáng.
  • Ngày tương tác cao nhất:Thứ tư
  • Ngày tương tác tệ nhất:Chủ nhật

Theo các nghiên cứu thì vào năm 2020, các tổ chức truyền thông Media có rất nhiều khung thời gian post bài hiệu quả trên Facebook. Các kênh truyền thông Media dễ dàng có được lượt tương tác cao ngất ngưỡng bất kể thời gian đăng bài của họ vào lúc nào.

Lý do là bởi tình trạng “đói” tin tức đang diễn ra, cũng như tính tò mò, bàn luận đối với các vấn đề hot, trend xuất hiện dày đặc trên các trang mạng xã hội của người dùng.

Có thể lượt tương tác sẽ giảm đi đôi chút vào cuối tuần, tuy vậy người dùng sẽ vẫn luôn check Facebook và Online để cập nhật tin tức thật nahnh chóng.

Thời gian tương tác cao nhất trong các ngày thường diễn ra vào 8 – 10 giờ sáng và 5 giờ chiều. Trong khi đó, điều đó ít hơn là vào trước 5 giờ sáng và sau 6 giờ chiều mỗi ngày.

3. Thời gian post bài hiệu quả trên Facebook về giáo dục

  • Khung giờ vàng: thứ 4 – 9 giờ sáng và thứ 7 – 5 giờ chiều
  • Ngày tương tác cao nhất: Thứ 4
  • Ngày tương tác tệ nhất: Chủ nhậtkhung gio vang facebook 4 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Thời gian post bài hiệu quả trên Facebook về giáo dục sẽ hơi có sự khác biệt đôi chút. Thời gian mà người dùng tiếp cận với nội dung về giáo dục nhiều nhất là buổi sáng và buổi tối. Ngoài ra, cuối tuần cũng sẽ có một vài khung giờ đột biến.

Các kênh MXH như Facebook đóng một vai trò lớn đối với các cơ sở giáo dục để thực hiện các chiến dịch tuyển sinh, và cập nhật thông tin cho người học. Thứ 2-6 lúc 9h sáng cho tới trưa và thứ Bảy từ trưa đến 9 giờ tối là các thời điểm bạn sẽ muốn liên lạc với người học của mình nhất.

4. Thời gian đăng bài hiệu quả về công nghệ thông tin

  • Khung giờ vàng: Thứ 4 từ 9h sáng đến giữa trưa
  • Ngày tương tác cao nhất: Thứ 4
  • Ngày tương tác tệ nhất: Chủ nhật

Từ các con số có được qua thống kế, ta dễ dàng nhận ra tầm quan trọng của việc xuất hiện trên những Social Media đối với các công ty công nghệ, app,… Có tới 86% người dùng các sản phẩm CNTT sử dụng MXH để nhận thông tin về các quyết định của tổ chức.

Có thể thấy thứ 4 là thời điểm đăng bài sẽ nhận được lại nhiều tương tác nhất cho các công ty CNTT mặc cho bạn là B2B hay B2C.

5. Thời gian post bài hiệu quả trên facebook về chăm sóc sức khỏe

  • Khung giờ vàng: 10 giờ sáng tới trưa thứ 4
  • Ngày tương tác tốt nhất:Thứ 4
  • Ngày tương tác tệ nhất: Thứ 7 & Chủ nhậtthoi gian vang dang bai 1586510723 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Facebook là 1 nơi xuất sắc cho những công ty ngành sức khỏe vun đắp sự hiện diện Online của họ. Không chỉ giúp cho việc quảng bá và Marketing, nó còn giúp tăng được sự hiện diện tại địa phương, kết nối với các bệnh nhân thường xuyên cũng như xây dựng được tiếng tăm và Review từ khách hàng.

Rất hợp lý thôi khi thời gian trong tuần từ 9h sáng tới 3h chiều là thời gian post bài hiệu quả trên facebook về chăm sóc sức khỏe, rất giống với thời gian làm việc thông thường của các đơn vị trong lĩnh vực này.

III. Nội dung đăng bài hiệu quả

Kênh Facebook sẽ có những nhận xét và cho điểm về thông tin bài viết của bạn , Google nhận xét cao về thông tin bài viết có sự sáng tạo và bố trí theo cấp độ ưu tiên giảm dần của FB như sau:

  • 1. Hình ảnh
  • 2. Video
  • 3. Link
  • 4. Status

Hình ảnh là cái Facebook thích nhất cho nên bạn khi post thông tin nào đấy thay vì chỉ mỗi status là text thì bạn nên tìm kiếm và chèn ảnh minh họa vào.

Một bài viết có nhiều text tuy nhiên vẫn có thêm những hình ảnh vì:

  • Hình ảnh dễ nhìn hơn text
  • Hình ảnh dễ tạo cảm giác hơn text
  • Hình ảnh dễ share hơn text

Trong quá trình viết nội dung bạn nên dùng những câu hỏi mở: Bạn thấy thế nào? quan điểm của bạn ra sao? Với những câu hỏi kiểu này, sẽ tăng sự tương tác của người sử dụng. Hoặc khi mà bạn đăng những hàng hóa thì bạn hãy chèn thêm những hành động như like nếu như bạn thích hay comment vào nếu như bạn thấy đẹp, hữu ích….

IV. Tổng Kết

Giờ đây, bạn sẽ không phải lo về vấn đề tương tác trên Facebook nữa vì việc đăng bài theo khung thời gian vàng luôn được áp dụng bởi hàng triệu users trên Facebook và đến nay vẫn rất thành công. Mong bài viết sẽ giúp bạn thêm kiến thức để áp dụng thời gian post bài hiệu quả trên Facebook. Chúc các bạn thành công!!!

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website