Thuật ngữ Telesales đã trở nên quá phổ biến trong kinh doanh nhưng không phải ai cũng có thể hiểu rõ về ngành nghề này. Bài viết hôm nay, ATPWEB sẽ giải đáp Telesales là gì? Tất tần tật công việc của Telesales.
Telesales là gì?
Telesales là một hình thức bán hàng qua điện thoại. Người đảm nhận vị trí Telesales sẽ có nhiệm vụ gọi điện cho khách khách hàng giới thiệu về thông tin các dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp.
Nhân viên Telesales là một bộ phận trong team kinh doanh của công ty. Họ sẽ liên tục tìm kiếm thông tin và gọi điện cho khách hàng tìm năng giới thiệu về các sản phẩm cũng như dịch vụ, cố gắng tư vấn thuyết phục chốt đơn hàng mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Vai trò của Telesales đối với doanh nghiệp
Dưới đây là vai trò của Telesales trong hoạt động kinh doanh mỗi một doanh nghiệp:
- Quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
- Kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của khách hàng nhờ vào tính chủ động
- Hỗ trợ giải đáp thắc mắc khi khách hàng cần
- Quản lý và cập nhật hồ sơ khách hàng để hỗ trợ và giới thiệu sản phẩm mới
- Nắm bắt nhu cầu của khách hàng đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp

Lợi ích khi trở thành nhân viên Telesales
- Cơ hội phát triển bản thân nhờ vào môi trường đầy thử thách
- Được quyền tùy chọn mức lương tùy dựa vào năng lực
- Cải thiện kỹ năng giao tiếp và kỹ năng thuyết phục người khác
- Được tham gia vào các buổi hội thảo, đào tạo và nâng cao chuyên môn
- Mở rộng các mối quan hệ với nhiều người thuộc nhiều tầng lớp khác nhau
- Người đảm nhiệm vị trí Telesales sẽ thực hiện các công việc sau
- Nghiên cứu tìm hiểu và nắm rõ về các tính năng cũng như thông tin hữu ích của sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
- Thực hiện các cuộc gọi cho khách hàng để giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ công ty đang cung cấp, tìm hiểu nhu cầu của khách hiện tại, tiến hành tư vấn và thuyết phục khách hàng, chốt đơn hàng. Đồng thời, thu thập thông tin khách hàng cập nhật vào cơ sở dữ liệu giúp cho việc quan tâm chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.
- Quản lý thông tin các khách hàng. Hệ thống contact center sẽ tự động lưu trữ thông tin cơ bản cùng lịch sử giao dịch của khách hàng sau mỗi giao dịch kết thúc.
- Săn sàng tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng để tư vấn và giải đáp thắt mắc về các sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng.
- Tùy vào mô hình quản lý kinh doanh từng công ty mà nhân viên Telesales sẽ đảm nhiệm thêm các công việc khác giúp cho việc tăng doanh thu cho công ty .
- Thường xuyên theo dõi quản lý báo cáo kết quả công việc của mình. Đồng thời liên tục cải thiện kỹ năng của mình, đảm bảo chỉ tiêu doanh số cam kết.

Những kỹ năng cần thiết của nhân viên Telesales?
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp là chìa khóa quan trọng để mở cánh cửa thành công trong ngành nghề này. Với những ai giao tiếp kém, Telesales không phải là một nghề thích hợp.
Sự tự tin và khả năng thuyết phục
Đi cùng với kỹ năng giao tiếp là sự tự tin và khả năng thuyết phục. Bạn giao tiếp giỏi không đồng nghĩa với khả năng thuyết phục tốt. Để chốt được nhiều đơn hàng, bạn cần tự tin về bản thân, tự tin về sản phẩm của doanh nghiệp thì mới thuyết phục được khách hàng.
Có kinh nghiệm bán hàng
Nhân viên Telesales cũng cần trau dồi về kỹ năng bán hàng bao gồm những thủ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng, phương pháp chốt đơn,..
Kiến thức về công nghệ thông tin
Trong thời đại công nghệ 4.0, những kiến thức về công nghệ thông tin trở nên cực kỳ quan trọng, đặc biệt là công việc này đòi hỏi họ phải làm việc với điện thoại và máy tính mỗi ngày.

Kỹ năng nghiên cứu và nắm bắt thông tin tốt
Để có thể tư vấn sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng, nhân viên cần kỹ năng nghiên cứu và nắm bắt thông tin sản phẩm, cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin. Telesales cần đưa ra những thông tin tư vấn chính xác và hữu ích cho khách hàng tiềm năng.
- Nắm vững các loại kịch bản nghề nghiệp
- Một người làm telesale luôn phải nắm vững các kịch bản liên quan đến công việc, bao gồm:
- Kịch bản tư vấn thông tin sản phẩm, dịch vụ.
- Kịch bản đặt hẹn.
- Kịch bản nhận diện khách hàng tiềm năng.
- Kịch bản chốt sales.
- Các kịch bản khác liên quan đến việc tiếp xúc với khách hàng qua điện thoại.
Có tính kiên trì và bền bỉ trong công việc
Nghề Telesales phải chịu rất nhiều áp lực từ KPI cho tới việc bị khách hàng từ chối. Do đó, để có thể theo đuổi công việc này, đòi hỏi người làm Telesales phải có tính kiên trì, bền bỉ và có khả năng chịu được áp lực lớn.
Xây dựng mục tiêu công việc
Giống như sale truyền thống, Telesales có độ cạnh tranh lớn, yêu cầu kỹ năng cao nên bạn cần đặt mục tiêu, kế hoạch cho từng ngày, từng tháng, từng quý hay thậm chí là trong mỗi cuộc gọi để có động lực cố gắng, phát triển sự nghiệp của mình.
Trên đây là tất tần tật về Telesales, một công việc đầy thử thách nhưng cũng vô cùng thú vị vì hằng ngày bạn phải gặp tiếp với rất nhiều kiểu khách hàng khác nhau. Nếu bạn là người có khả nănggiao tiếp tốt và muốn tìm việc làm trong ngành này thì hãy mạnh dạn ứng tuyển vị trí này luôn nhé.
Nguồn: Tổng hợp
Lời kết
Qua bài viết trên của ATP Web đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về hữu ích. ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
- Hotline: 0707 6666 56
- Fanpage: ATP Web
- Gmail: [email protected]
- Website: https://atpweb.vn/