Công nghệ hiện nay, nhiều kênh bán hàng online được sinh ra. Zalo được sinh ra từ rất lâu nhưng kênh bán hàng trên zalo chỉ mới xuất hiện trong những năm gần đây. Trong bài viết hôm nay, atpweb.vn có bài viết Hướng dẫn tạo shop trên zalo hiệu quả nhất. Cùng theo dõi ngay nhé cả nhà yêu.
Cách để tạo tài khoản Official account trong Zalo
Những món đồ trong shop còn được dùng để tạo truyền thông marketing sản phẩm và giúp chủ shop thu hút nhiều người có khả năng mua hàng.
Điều kiện hiển thị phần cửa hàng trong trang Official account (OA):
– Trang OA được đăng ký loại tài khoản Dịch Vụ (Services)
– Trang OA phải chọn một trong các danh mục thuộc phần shop – Dịch Vụ.
Tạo account OA dạng cửa hàng
• Đăng nhập account trang OA theo đường dẫn http://oa.zalo.me/manage
Vào link http://oa.zalo.me , sau đấy đăng nhập bằng tài khoản Zalo
• Có 2 cách:
→ Đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu đã đăng ký Zalo.
→ Quét mã QR code
Click vào “Tạo Official tài khoản mới”

Click vào Tạo Official account
• Chọn hình thức Service account.

Chọn account Dịch Vụ
• Chọn một trong các danh mục chủ đạo là shop – Dịch Vụ và chọn danh mục con phù hợp với hình thức bán hàng của bạn.
Xem thêm Landing page là gì? Cách tạo Landing page miễn phí đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao(P.1)

Chọn danh mục shop dịch vụ
Sau đó tiếp tục nhập phong phú nội dung để hoàn tất các quá trình đăng kí OA. Bây giờ bạn đã có một Official account có công dụng shop.
Cách để tạo cửa hàng và đăng mặt hàng
• Chọn ” shop” trong giao diện OA
Tạo danh mục cho các sản phẩm/ gói dịch vụ
Bí quyết 1: chọn cài đặt shop–> chọn phần “ Danh mục” -> nhấn chọn nút Thêm danh mục
Bí quyết 2: chọn “ mặt hàng” —> nhấn chọn Thêm sản phầm
Nhập thông tin thiết yếu cho danh mục: Tên danh mục, tình trạng, miêu tả và hình ảnh cho danh mục (150x150px) –> Nhấn chọn nút đồng ý
Xem thêm Tuyệt chiêu sử dụng hashtag trên instagram để bán hàng hiệu quả
Điền thông tin sản phẩm
– Tên sản phẩm: tối đa 200 ký tự
– Giá sản phẩm: nhập đúng cấu trúc VND – VD: 100000, không nhập 100
– Hình ảnh cho sản phẩm: 500×500 ( dung lượng <1 MB). tối ưu 10 ảnh/ mặt hàng
– Miêu tả mặt hàng
– Thông tin cụ thể: Danh mục, Mã sản phẩm, Loại sản phẩm và tình trạng hiển thị
Mở tính năng hiển thị shop trên trang Official account
1. Chọn Quản lý >> Chọn nội dung account
2. Bật tính năng shop để hiển thị phần shop trong giao diện trang Official tài khoản
Truy xuất trang http://oa.zalo.me ngay hôm nay để tạo mặt hàng trên trang Official tài khoản.
Ích lợi khi sale trên Zalo
Khi chọn lựa Zalo làm kênh bán hàng Trực tuyến, bạn có khả năng tiếp cận những ích lợi như sau:
- Người dùng trên Zalo đều là người dùng thật. Bởi Zalo có nguyên tắc yêu cầu người sử dụng đăng nhập bằng số máy họ đang dùng. Điều này giúp bạn rất nhiều trong việc chiết suất và thu thập dữ liệu và đến gần hơn khách hàng.
- Đối tượng người dùng Zalo mang tính trải bao quát hơn các nền tảng kênh social khác. Ai có điện thoại đều có khả năng dùng Zalo. Và thực tế cho chúng ta thấy, các đối tượng người sử dụng trung niên (trong khoảng từ 35 tuổi đổ lên) đều dùng Zalo với mục tiêu nghe gọi và liên hệ với người thân.
- Hiện tại, bạn có khả năng dùng tài khoản Zalo shop để tiếp cận người có khả năng mua hàng và quản lý hoạt động bán hàng online hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, bạn có thể sửa đổi và cải thiện hoạt động sale, bằng việc sử dụng dịch vụ chạy truyền thông marketing trên Zalo ads.
Zalo Official tài khoản là gì?
Zalo Official tài khoản (còn được viết tắt là Zalo OA) là trang thông tin chính thức của công ty, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Zalo OA xuất hiện lần đầu với mục tiêu tương tác, liên kết chặt chẽ, truyền tải thông tin, và đem tới thành quả cho người dùng Zalo. Trên Zalo OA người dùng có khả năng thực hiện các chiến dịch truyền thông để có thể đạt được những mục tiêu chắc chắn trong bán hàng.
Zalo Official tài khoản là gì?
Zalo Official tài khoản được chia ra làm 3 loại tài khoản là: nội dung (Media), cửa hàng (Zalo shop – Service), Dịch vụ khác (Service). Để có thể tự tạo được account Official tài khoản trên Zalo bằng zalo cá nhân của mình, bạn có khả năng xem xét thêm cách để tạo tài khoản OA tại: hướng dẫn cách tạo shop trên Zalo.
Xem thêm Cách tích hợp chat Zalo vào website mới nhất 2020
Cách tăng lượt chú ý Zalo OA nhanh chóng và đạt kết quả cao nhất

Mời những người bạn quan tâm trong danh bạ
Tại bố cụ và giao diện quản lý người quan tâm, chọn Mời người chú ý
– Mỗi ngày bạn hoặc Zalo OA có thể mời tối ưu 20 bạn bè theo dõi, quan tâm tới Zalo OA của mình. Có thể bạn phải cần ưu tiên chọn lựa những người có mong muốn, có khả năng sẽ quan tâm tới mặt hàng của bạn trước. Cứ lần lượt thao tác tương tự, số người quan tâm Zalo của bạn sẽ tăng một cách đều đặn.
Chia sẻ bài viết trên trang Zalo OA lên Nhật ký người dùng
Mong muốn cách làm này hiệu quả, bạn phải có một danh sách những người bạn thật lớn. Bằng cách đăng những nội dung hấp dẫn, tu hút trên trang, bạn sẽ thu hút được nhiều lượt chú ý trang hơn. Để có những thông tin thật sự chất lượng, bạn nên có quy trình các nội dung bài viết, nghiên cứu và tìm đọc kiến thức ở nhiều nguồn để biến Zalo Page của mình là nơi ghé thăm chia sẻ kiến thức hữu ích cho người dùng Zalo.
Đấy là bí quyết tăng lượt chú ý hiệu quả nhất mà chốt sale khuyên làm.
Đặt tên Zalo OA có liên quan đến mặt hàng, dịch vụ của bạn
Chốt sale ví dụ cho bạn nhé, nếu như bạn đang muốn tìm mua giày da nam trên các shop ở Zalo thì bạn sẽ gõ tìm kiếm gì? Chắc chắn là giày da nam đúng không nào. Vì vậy hãy đặt tên Zalo OA của mình liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp để giản đơn đến gần hơn người tiêu dùng hơn. Đặc biệt nếu zalo cửa hàng của bạn bổ sung những nội dung có ích có thể được lên top tìm kiếm của Zalo đó.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( NETSALE, haravan,… )