TẠI SAO KHÔNG NÊN QUÁ PHỤ THUỘC VÀO MỘT KÊNH BÁN HÀNG

TẠI SAO KHÔNG NÊN QUÁ PHỤ THUỘC VÀO MỘT KÊNH BÁN HÀNG
(BM thì toang trang cá nhân bóp reach bác Mark đang làm gì thế này)
Trong suốt quá trình làm marketing đến giờ mình nhận thấy 1 điều khá thú vị những người có tầm ảnh hưởng trong một thị trường ngách nào đó luôn có một luồng khách hàng tự động (tức là tự động tìm đến và xuất phát từ nhu cầu) và cả những shop, doanh nghiệp vừa nhỏ cũng như thế. Họ chưa bao giờ quá phụ thuộc vào 1 kênh bán hàng cả.
(Hiện tại Team mình cũng vậy những nơi nào khách hàng xuất hiện thì team mình sẽ lẻn lẻn đến chỗ đó)

1. NHỮNG LÍ DO NÊN KHAI THÁC ĐA KÊNH

1.1 Không bị phục thuộc

– Chúng ta sẽ không bao giờ quá phụ thuộc vào một nền tảng bán hàng. Hiện nay khách hàng có thể ở rất nhiều hơn họ có nhiều thông tin và lựa chọn hơn ngày xưa. Trường hợp bán hàng 1 kênh thì khách hàng chỉ nhìn thấy bạn trên một nền tảng đó mà thôi. Mình cũng thế nếu việc bán hàng tại 1 kênh bán hàng thì việc tiếp cận nhiều khách hàng là điều rất khó

1.2 Mở rộng thị trường

– Nếu trong thời gian đầu khai thác được đa kênh thì sẽ dễ dàng tiếp cận một lượng lớn khách hàng gia tăng độ nhận diện thương hiệu tuy nhiên bạn phải bỏ ra một khoảng thời gian để xây dựng nội dung
– Khách hàng biết đến sản phẩm của bạn và dễ mua hàng vì có lòng tin với sản phẩm nhiều hơn.
– Tuy nhiên nếu không phát triển đa kênh thì sẽ có được lượt ít ỏi khách hàng.
Ví dụ: Mình phát triển trên trang FB cá nhân mình có được 5k bạn bè chỉ 10% trong số này là khách hàng tiềm năng còn 90% là những người không nhìn thấy bài của mình và ít tương tác với mình (sự thật) vậy thì mình sẽ luôn chắt lọc khách hàng và thường xuyên giữ tương tác với khách hàng trong list friend này. Điều này làm cho mình bị gò bó trong một nền tảng duy nhất là FB cá nhân

1.3 Khách hàng từ nhiều nền tảng

– Như ở trên mình có nói khách hàng sẽ luôn ngồi một chỗ trên môi trường online đó là lý do tại sao chúng ta phải thường xuyên xuất hiện trên nhiều nền tảng khác nhau để bắt đầu thu hút khách hàng.
– Gia tăng thương hiệu của bản thân và thương hiệu làm cho nhiều người biết đến hơn về sản phẩm hơn hết (phủ sóng thương hiệu) khách hàng sẽ luôn quay lại với thương hiệu nếu như chăm tương tác, xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

2. NHỮNG NỀN TẢNG NÊN BẮT ĐẦU

2.1 Website:

– Đây là kênh mình nghĩ nên sử dụng bởi vì lượng thông tin trên website rất nhiều mang lại nhiều giá trị dành cho khách hàng. Đặc biệt nhiều người có nhu cầu thích lên “GOOGLE” để tìm kiếm thỏa mản nhu cầu của họ. Nếu bạn đưa website của mình lên top 1 GOOGLE thì việc có nhiều khách hàng sẽ rất ổn. Muốn lên top 1 phải có nhiều bài viết viết chất lượng, traffic đặc biệt là SEO từ khóa cho bài viết và không thể thiếu đó là Guest Post

2.2 Youtube:

– Một sự thật không thể phủ nhận Youtube là kênh giúp khách hàng tìm đến bạn nhanh nhất và hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc tìm kiếm khách hàng, xây dựng thương hiệu cá nhận, kiếm tiền online,…Cũng giống như Website, Youtube cần có chiến lược SEO video, traffic,.. để luôn giữ chân người dùng. – – Đặc biệt khách hàng thường thích xem những video hơn là bài viết. Bạn có thể kết hợp video youtube với website Facebook. Cũng như 2 kênh ở trên tuy nhiên Facebook sẽ tập trung lượng lớn khách hàng và dễ tìm nhu cầu khách hàng hơn

2.3 Facebook

–  mình nghĩ đây là kênh dễ tiếp cận lượng lớn khách hàng nhất vì trong tệp khách hàng hiện tại của mỗi trang cá nhân tối đa là 5k bạn bè (Điều tuyệt hơn 5k bạn này là khách hàng tìm năng) và xây dựng thương hiệu cá nhân giống như một chuyên gia trong ngành.

– Xây dựng Group: (sẽ có nhiều loại group nhưng mình sẽ nói 1 dạng group trên Facebook) Đây là group giúp bạn bán được nhiều hàng va sản phẩm. Tất nhiên phải xây dựng group thật sự chất lượng nhất để thu hút khách hàng tìm năng liên tục (sử dụng tool #Simple_Account kém member nha).
– Xây dựng Fanpage chất lượng: Khách hàng sẽ luôn bị thu hút khi một Fanpage bắt đầu chạy quảng cáo với sau đó họ sẽ không quay lại Fanpage tuy nhiên đây bạn có thể tiếp tục quảng cáo đến khách hàng của mình nhưng nó không phải là tối ưu lắm (giờ chạy ads là chết con BM ngay trừ mấy siêu chuyên gia) cho bạn có thể sử dụng chatbot để remarketing đến tệp khách hàng cũ này bởi vì tệp khách hàng cũ là khách hàng siêu tiềm năng phải luôn luôn tận dụng tệp khách hàng cũ này.

2.4 Sàn thương mai điện tử

Một điều không thể phủ nhận là những shop trên các sàn thương mại điện tử luôn có được độ nhận diện tốt và bán được rất nhiều hàng trên này. Đặc biệt là những kênh này luôn có người dùng chất lượng và đặc biệt khi shop lên top 1 trang tìm kiếm một kênh nào đó trên TMĐT sẽ luôn có được những khách hàng tốt.

2.5 Instagram:

Đây là mạng xã hội cũng không kém cạnh những nền khác là bao thường khách hàng trên Instagram có tính cách rất thích thời trang và làm đẹp. Instagram luôn có sức thu hút mạnh mẽ trong giới Fashionista cho nên khách hàng trên Instagram gần như hành vi của họ giống nhau. Đặc biệt nếu shop thời trang và làm đẹp có thương hiệu tốt trên Instagram sẽ có rất nhiều khách hàng mua hàng, khách cũ quay lại rất nhiều hơn hết Instagram sẽ luôn ưu tiên hình ảnh của Shop trên Newfeed.

2.6 Tiktok

Kênh mới nổi gần đây nhiều người sử dụng đa số là giới trẻ nhiều nhưng sản phẩm có thể quảng cáo trên tiktok thường sẽ là game, thời trang, mỹ phẩm,… Và đặc biệt thường chạy quảng cáo bằng Landingpage để người dùng liên tục bấm vào link để xem.

3. CHỐT LẠI

Việc xây dựng cho một đế chế online là điều cần làm vì nó luôn mang lại cho bạn nhiều khách hàng chất lượng và hoàn toàn tự động. Tuy nhiên trong thời gian đầu sẽ luôn có những thách thức làm cho bạn không biết nên chọn nền tảng nào phù hợp với sản phẩm của mình. Sau từ 3 – 6 tháng tối ưu trên từng nền tảng bạn sẽ biết được nên chọn nền tảng nào thu hút khách hàng của mình tốt nhất
#ATPWEB – Xây dựng ngôi nhà Online cho bạn