Mục lục

Social Media SEO cải thiện hiệu quả kinh doanh trong năm 2021

Có rất nhiều doanh nghiệp quan niệm rằng sử dụng Social Media sẽ mang lại hiệu quả cao hơn là các chiến lược SEO và ngược lại, tuy nhiên trong thực tế việc phối hợp linh hoạt giữa SEO và Social Media sẽ mang lại hiệu quả gấp đôi cho các hoạt động quảng bá tiếp thị và kinh doanh của thương hiệu.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các định nghĩa của Social Media SEO và cách chúng tác động đến mức độ nhận diện và doanh thu của doanh nghiệp, từ đó có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho thương hiệu của mình.

Social Media SEO là gì?

Social Media SEO đề cập đến cách các hoạt động truyền thông xã hội có thể tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm.

Mạng xã hội có vai trò quan trọng đối với SEO theo nhiều cách khác nhau. Nó không chỉ làm cho hoạt động SEO của bạn hiệu quả mà còn sinh lợi trong việc thúc đẩy kinh tế.

Social Media không trực tiếp ảnh hưởng đến SEO, đồng nghĩa với việc các tín hiệu truyền thông xã hội không trực tiếp giúp cải thiện xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của website.

Tuy nhiên, thông qua các liên kết mà bạn chia sẻ trên Social Media như: Twitter, Facebook và Pinterest sẽ có thể giúp thương hiệu của bạn có được số lần hiển thị nhiều hơn.

Blog Graphic ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Social Media SEO có tác động như thế nào?

Hồ sơ trên mạng xã hội luôn xếp hạng cao trong số các kết quả tìm kiếm hàng đầu

Đặc biệt đối với các từ khóa có thương hiệu, hồ sơ trên mạng xã hội thường nằm ở vị trí trung tâm và ngay sau bất kỳ kết quả trang web nào của các thương hiệu nhất định.

Ví dụ: tìm kiếm trên Google cho “Starbucks” hiển thị hồ sơ Facebook và Twitter của thương hiệu ở vị trí hàng đầu trên trang web của họ.

Kết quả này cũng bao gồm các bản xem trước của các Tweet gần đây nhất của thương hiệu, làm nổi bật hơn nữa mối quan hệ giữa SEO và phương tiện truyền thông xã hội khi nói đến nội dung trang của Google.

social media seo ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nội dung trên mạng xã hội được lập chỉ mục

Loại nội dung truyền thông xã hội phù hợp được xuất bản thường xuyên có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho chiến dịch tiếp thị nội dung tổng thể của bạn.

Và khi bạn phát hiện ra rằng các bài đăng trên mạng xã hội của mình có thể được thu thập thông tin bởi các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm và được lập chỉ mục, mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn.

Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm Oprah Winfrey, bạn sẽ thấy hầu hết các kết quả hàng đầu là các trang / tiểu sử trên mạng xã hội của cô ấy. Vì nó có liên quan đến truy vấn tìm kiếm.

brand authority header ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Liên kết từ Social Media thúc đẩy SEO

Như đã nói ở trên, thì việc cung cấp các đường liên kết đến Website trên các trang mạng xã hội sẽ là nguồn lưu lượng truy cập bổ sung cho Website của bạn.

Các bài đăng có nội dung chất lượng cao nhận được nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận hơn, chính vì vậy mà có nhiều người xem chúng hơn. Một văn bản hấp dẫn sẽ kích thích người dùng truy cập vào liên kết đến trang web của bạn.

Do đó, lưu lượng truy cập xã hội được thu hút sẽ cải thiện các đặc điểm hành vi của trang web, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trong SERP. Hơn nữa, bạn có thể thu hút khách truy cập trang web, những người có thể chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng trong tương lai.

social media online photo tobias knoepfli dreamstime.com ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Social Media SEO giúp xây dựng thẩm quyền

Ngày nay, bạn không thể bỏ qua mạng xã hội khi nói về các mẹo xây dựng liên kết hiệu quả. Tại sao? Bởi vì một lượng lớn nội dung trên web đang được phân phối thông qua phương tiện truyền thông xã hội.

Social Media SEO là công cụ phân phối nội dung lớn nhất, có nghĩa là thẩm quyền của bạn trên các trang mạng xã hội có ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ tin cậy của thương hiệu. Đây cũng là lý do tại sao nó được coi là yếu tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung của các doanh nghiệp.

Bằng cách tập trung vào việc xây dựng một mạng lưới tương tác gồm những người theo dõi trên mạng xã hội, nội dung của bạn sẽ có nhiều địa điểm phù hợp hơn để phân phối. Và càng có nhiều điểm phù hợp, thì nó càng có nhiều quyền hạn.

Ví dụ: nếu bạn tạo nội dung về Yoga và nhận được các liên kết ngược từ các blog viết riêng về Yoga, bạn sẽ nhận được các đánh giá mức độ thẩm quyền cao hơn từ Google và các công cụ tìm kiếm khác như Firefox, Bing,….social media seo authority ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược SEO phù hợp với Website của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website