Mục lục

SEO Onpage là gì? Hướng dẫn kỹ thuật và cách tối ưu 2024

Dù bạn đã làm SEO lâu năm hay mới bắt đầu học, thì luôn cần sự kỹ càng và ham tham khảo. Bởi, các giải thuật sắp xếp hạng của Google luôn thay đổi và bổ sung, luôn nâng cấp không ngừng. Bạn còn đang vướng mắc: “SEO Onpage là gì? Hướng dẫn kỹ thuật và cách tối ưu SEO Onpage”, hãy cùng ATPWeb học hỏi bài viết dưới đây.

I. SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là các công việc cần làm để sửa đổi và cải thiện các nhân tố hiển thị ngay trên Web. mục tiêu của Việc này là để giúp Trang Web nâng cao xếp hạng trên bộ máy tìm kiếm. Từ đấy, Trang Web lôi cuốn nhiều traffic hơn, có thêm nhiều thời cơ tiếp cận người có khả năng mua hàng.

II. Vì sao phải tối ưu SEO Onpage cho bài viết?

SEO Onpage là gì
SEO Onpage là gì

Đối với công cụ tìm kiếm Google

Tối ưu Onpage SEO với bộ máy tìm kiếm để “Bot Google” hiểu biết và thu thập nhanh chóng các nội dung trên Website. Bởi chỉ bài content khớp SEO thôi chưa đủ, bạn phải cần thực hiện các kỹ thuật để bài content khớp SEO Onpage và kết hợp thêm một số kỹ thuật Offpage.

Đối với khách hàng

Tối ưu SEO Onpage giúp cho Website lành tính hơn với quý khách hàng. Từ đó, qua hoạt động đánh giá, bạn sẽ kiểm soát được thông tin và giúp bài content được tối ưu hơn.

Tất cả các mục đích chuẩn SEO Onpage để Google đánh giá uy tín, chất lượng. Còn khớp đối với khách hàng là đề cao kinh nghiệm quý khách hàng. Ngoài việc tạo ra thay đổi thì thu hút khách hàng truy cập trên Trang Web là yếu tố rất quan trọng khi làm SEO.

Vì sao bạn nên làm SEO Onpage?

Bởi vì SEO Onpage thuộc một phần không thể thiếu của SEO có thể giúp bạn đạt được thứ hạng cao hơn, tiếp xúc đối tượng khách hàng lớn hơn và tăng lưu lượng click tự nhiên.

Không giống như SEO Offpage, SEO Onpage hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của bạn.

III. Khi nào bạn nên làm SEO Onpage?

Các yếu tố SEO Onpage cần cài đặt lúc đầu và chỉ cần làm 1 lần bao gồm: kết cấu trang, HTTPS,..

Các nhân tố SEO Onpage cần kiểm tra và khớp luôn luôn bao gồm: Content, tốc độ tải trang,…

Và SEO Onpage nên được làm kể cả những lúc bạn xếp vị trí 1 trong kết quả tìm kiếm vì SEO là một công đoạn diễn ra liên tục.

SEO Onpage là gì
SEO Onpage là gì

IV. Các kỹ thuật cần hiểu rõ về SEO Onpage

SEO Onpage gồm có tối ưu hóa kỹ thuật ở một mức độ lớn. Đối với phần đông người, nó chỉ là một điều ác cần thiết, tuy nhiên biết các nguyên tắc căn bản thực sự không khó.

Kiểm tra tính năng truy cập của robot và lập chỉ mục trang

Các công cụ tìm kiếm lấy dữ liệu các Website và lập chỉ mục chúng vào cơ sở dữ liệu để hiển thị kết quả hợp nhất với khách hàng.

Làm thế nào để tham khảo xem các trang của bạn đang được lập chỉ mục hay chưa? bằng việc sử dụng Google Search Console.

Nếu như bạn chưa dùng Google Search Console, hãy thiết lập nó ngay bây giờ! đây chính là Tool của Google cần thiết lập trước khi bạn tiến hàng bước SEO kế tiếp.

Search Console giúp bạn phân tích xếp hạng từ khóa, tỉ lệ nhấp, các hình phạt có thể có của Google và lập chỉ mục Web.

XEM THÊM: Hướng dẫn cài đặt Google Search Console

Xây dựng một cấu trúc Web hoàn hảo

Cấu trúc Trang Web là một trong những điều bạn nên suy xét ngay cả trước khi ra mắt Website vì có khả năng khó chỉnh sửa nó sau đấy.

Để có một cấu hình tốt, dễ am hiểu của trang cực kì quan trọng vì hai nguyên nhân chính:

  • Nó giúp khiến cho Trang Web thân thiện hơn với trình kết nối thông tin
  • Nó hỗ trợ cải thiện thực nghiệm người dùng
SEO Onpage là gì
SEO Onpage là gì

Chọn một hosting thích hợp

Hosting có ảnh hưởng đáng kể đến tốc độ trang, thế nên hãy bảo đảm bạn chọn một nhà quản lý phân phối đáng tin cậy.

Bạn không phải lo lắng về mili giây, nhưng don không mong đợi hiệu năng tuyệt vời từ các nhà quản lý phân phối hệ thống lưu trữ với giá $ 0,10 / tháng.

Những điều bạn nên xem xét:

  • Tốc độ
  • Thời gian hoạt động
  • Vị trí máy chủ

Sơ đồ Website (sitemap)

Nếu như bạn có một Trang Web lớn với hàng ngàn trang, bạn sẽ dùng sơ đồ Web.

Sơ đồ Web là một tệp dễ dàng (thường là .xml) với các URL của tất cả các trang của bạn. Nó giúp trình tiếp nhận thông tin tìm thấy tất cả các trang bạn muốn được thu thập và lập chỉ mục ở một nơi.

Có rất nhiều nội dung sai lệch khi nói đến sơ đồ Trang Web, thế nên hãy nhớ những điều sau:

Nếu như bạn có một Website thông tin đơn giản, bạn không cần sơ đồ Web. Google có thể thu thập dữ liệu và lập chỉ mục thông tin của bạn mà không cần sơ đồ Website.

Chiều sâu cấu trúc

Kết cấu của Trang Web không nên quá sâu để các bộ máy tìm kiếm có thể lượm nhặt dữ liệu tất cả các thông tin quan trọng một cách đơn giản và mọi người có khả năng tìm thấy thông tin mong ước nhanh nhất.

Khi thiết kế điều hướng Website, hãy sử dụng quy tắc ba lần nhấp: Khách hàng Web của bạn có thể có thể tìm thấy bất kỳ nội dung nào với không quá ba lần nhấp chuột từ trang chủ.

Có hai loại liên kết bạn nên sử dụng để đạt được điều này:

  • Liên kết kết cấu (ví dụ: điều hướng trong thực đơn và chân trang, breadcrumbs, kêu gọi hành động) – chúng đi theo chiều dọc dựa trên phân cấp của các trang
  • Liên kết theo ngữ cảnh (ví dụ: liên kết trong văn bản, liên kết đọc thêm) – không dựa vào cấu hình phân cấp.

Liên kết nội bộ

Đường link nội bộ là một cách tuyệt vời để giữ người đọc trên Trang Web của bạn. Chúng làm tăng sự trao đổi qua lại của khách hàng và cung cấp giá trị gia tăng bằng việc mang đến các tài nguyên hoặc trang có liên quan.

Đường link nội bộ cũng cho các công cụ tìm kiếm biết những trang nào quan trọng và làm thế nào để đến đấy.

Khi đề cập blog, một cách tuyệt vời để sử dụng các liên kết nội bộ là theo mô hình cụm chủ đề. Nó giúp cho các nhóm bài viết có liên quan đến đề tài của nhóm Nhóm và nổi bật với các phần thông tin mấu chốt.

Có hai loại nội dung chính trong mô hình cụm chủ đề:

  • Thông tin trụ cột – một bài content dài hoặc trang bao quát đề tài
  • Thông tin cụm – hỗ trợ bài content chính giải thích các đề tài phụ một cách chi tiết

Cải thiện tốc độ tải trang

Tốc độ trang là một nguyên tố xếp vị trí, và nguyên nhân là rõ ràng. Trong thời đại rất nhanh này, không ai sẵn sàng mong đợi nội dung từ một Website nếu có các tùy chọn nhanh hơn khác.

Điều gì sẽ xảy đến nếu như bạn mở một trang và chờ đợi nhiều hơn, hãy để nói 3 giây? bạn sẽ nhấn nút quay lại và tìm kiếm một kết quả khác.

Google thu thập các tín hiệu này và xem xét chúng trong giải thuật của chúng.

Sửa đổi và cải thiện hình ảnh

Đây là một trong những điều quan trọng nhất khi nói đến tốc độ trang.

Các tệp hình ảnh quá lớn sẽ mất nhiều thời gian để tải (điều đấy có khả năng Nghĩa của nó là một vài giây trong toàn cầu SEO). vì vậy, bạn nên sửa đổi và cải thiện kích thước hình ảnh và tìm sự cân bằng lý tưởng giữa kích thước và chất lượng.

Ngoài ra, đừng bao giờ quên nén các tập tin hình ảnh. bạn có thể dùng thử công cụ TinyPNG (nó cũng là một plugin WordPress).

Tạo các URL ngắn và đơn giản

URL trang của bạn trông như thế nào trong kết quả tìm kiếm? Họ có giúp thấu hiểu nội dung họ chứa không

Một số thực tiễn tốt nhất về các URL:

  • Càng ngắn càng good
  • Tách từ bằng dấu gạch ngang
  • Lý tưởng nhất, nó nên gồm có các từ khóa tập trung
  • Không vận dụng chữ số hoặc ký tự đặc biệt khác

V. Cách tối ưu hóa SEO Onpage

SEO Onpage là gì
Cách tối ưu hóa SEO Onpage là gì?

Chuẩn thẻ Title và thẻ Meta description

Title là dòng trước tiên được hiện lên trong kết quả của tìm kiếm của Google. Nó nhận xét phần đa số việc từ khóa có lên top hay không. bởi vậy trong title cần thỏa yêu cầu là phải chứa Keyword và không được dài quá 60 kí tự.

Thẻ Meta Description được hiểu biết là dòng miêu tả thông tin chính, vấn đề chính của bài content, chúng là phần khơi gợi thích thú, kích thích người đọc click vào xem bài viết. Trong phần này bạn cũng cần đặt Keyword trọng điểm vào nhằm để giúp boot tìm kiếm của Google nhanh hơn.

Tối ưu thẻ Heading

Đây được xem như là bố cục của bài viết. phân cách nhất định thành các heading từ 1 đến 6. Nên ưu tiên các Keyword cần SEO xảy ra trên các Heading để giúp quá trình index thông tin cuả Google xảy ra nhanh chóng hơn.

Chuẩn thẻ Alt

Rất phần đông người bỏ qua việc tối ưu Alt. Những thông tin bạn ghi trong Alt không được quý khách hàng đọc, mà chúng được chính những boot của Google đọc. Việc khớp ở Alt nhằm tạo điều kiện cho bài viết của bạn có thể search bằng hình ảnh, cũng giống như tăng mức độ liên quan mật thiết của hình ảnh với bài viết của bạn. Khi tối ưu Alt thì bạn sẽ mô tả nội dung của hình ảnh đó hay cách tốt nhất chính là những miêu tả xoay quanh và chứa Keyword giúp tăng hiệu quả SEO hơn.

Khớp thẻ Bold

Trong bài content, bạn có thể in đậm những thông tin quan trọng, những điều mà bạn muốn nhấn mạnh trong bài content để người đọc có thể đơn giản lĩnh hội những thông tin đó hơn.

Khớp Internal link

bạn phải cần thiết lập cấu trúc liên kết trang good, cần liên kết các nội dung bài viết xoay quanh lại với nhau nhằm giúp khách hàng có khả năng đọc nhiều bài viết hơn, kéo dài thời gian cảm nhận Web đối với khách hàng , qua đó sẽ được Google nhận xét cao về chất lượng.

Tối ưu nội dung

Phần thông tin được đánh giá là quan trọng nhất trong SEO bởi “ Content is King”. thế nên bài viết cần mang lại những nội dung good, có ích cho người đọc. các nội dung bài viết không được trùng lặp, copy từ những nội dung bài viết khác, được viết với văn phong dễ đọc, dễ am hiểu có giá trị cho người đọc.

Vậy bây giờ bạn đã nhận biết SEO Onpage là gì và cần phải thực hiện công việc gì để chuẩn SEO Onpage rồi phải không nào. Hi vọng rằng bài viết đã cung cấp những nội dung bổ ích. Chúc các bạn thành công.

(Nguồn: Tổng hợp)

Lời kết

Qua bài viết trên của Atpweb.vn đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về SEO Onpage là gì? Hướng dẫn kỹ thuật và cách tối ưu [2021]. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website