Bí quyết đằng sau sự thành công của hầu hết các tập đoàn hàng đầu thế giới hiện nay không chỉ đơn giản là sở hữu nguồn tài chính “khổng lồ” hay các kế hoạch kinh doanh – tiếp thị với quy mô lớn, mà chủ yếu phụ thuộc vào cách xây dựng và đào tạo bộ máy tổ chức của các doanh nghiệp.
Bài viết sau đây sẽ tổng hợp và giới thiệu Quy trình Training chuyên nghiệp để giúp các doanh nghiệp bất kể là quy mô lớn hay nhỏ, đều có thể thiết lập hệ thống đào tạo nhân sự hiệu quả.
Quy trình Training giúp thiết lập hệ thống đào tạo nhân sự hiệu quả nhất 2021
Đánh giá nhu cầu Training
Bước đầu tiên trong việc xây dựng chương trình Training là xác định và đánh giá nhu cầu. Các nhu cầu đào tạo nhân viên có thể đã được thiết lập trong các kế hoạch chiến lược, nguồn nhân lực hoặc phát triển cá nhân của tổ chức.
Tuy nhiên, nếu như bạn đang xây dựng chương trình Training từ đầu (không có mục tiêu xác định trước), bạn sẽ cần đánh giá chi tiết các lĩnh vực cần tập trung vào.
Đặt mục tiêu Training cho tổ chức
Quá trình đánh giá nhu cầu Training (tổ chức, nhiệm vụ & cá nhân) sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng phát hiện ra bất kỳ khoảng trống nào trong các sáng kiến đào tạo hiện tại của bạn và bộ kỹ năng của nhân viên.
Những khoảng trống này cần được phân tích, ưu tiên và biến thành các mục tiêu Training của tổ chức. Mục tiêu cuối cùng là thu hẹp khoảng cách giữa hiệu suất / kiến thức hiện tại và mong muốn thông qua việc phát triển một chương trình đào tạo lấy mục tiêu kinh doanh làm cốt lõi.
Ở cấp độ nhân viên, việc đào tạo phải phù hợp với các lĩnh vực đã xác định cần cải tiến. Điều này có thể được xác định một cách toàn diện thông qua phản hồi và đánh giá.
Tạo kế hoạch tiến hành Training
Bước tiếp theo là tạo một kế hoạch hành động toàn diện bao gồm lý thuyết học tập, thiết kế giảng dạy, nội dung, tài liệu và các yếu tố Training khác. Các nguồn lực và phương pháp cung cấp đào tạo cũng cần được trình bày chi tiết.
Trong khi xây dựng chương trình, mức độ đào tạo và phong cách học tập của người tham gia cũng cần được xem xét. Nhiều công ty thử nghiệm các sáng kiến của họ và thu thập phản hồi để điều chỉnh tốt trước khi triển khai chương trình Training trên toàn công ty.
Thực hiện các sáng kiến Training
Giai đoạn thực hiện là lúc chương trình Training đi vào quá trình làm việc hằng ngày của đội ngũ nhân viên. Các tổ chức cần quyết định xem quy trình Training sẽ được thực hiện trong nội bộ công ty hay phối hợp với các yếu tố – môi trường bên ngoài.
Việc thực hiện Training cần xem xét sự tham gia của nhân viên và các mục tiêu học tập KPI, cũng như lập kế hoạch kỹ lưỡng về lịch trình các hoạt động đào tạo và bất kỳ nguồn lực liên quan nào (cơ sở vật chất, thiết bị, quy trình tạo bảng câu hỏi, v.v.).
Chương trình đào tạo sau đó được chính thức khởi động, quảng bá và tiến hành. Trong quá trình đào tạo, cần theo dõi sự tiến bộ của người tham gia để đảm bảo rằng chương trình có hiệu quả.
Đánh giá & sửa đổi đào tạo:
Như đã đề cập trong phần trước, chương trình đào tạo cần được theo dõi liên tục. Cuối cùng, toàn bộ chương trình cần được đánh giá để xác định xem nó có thành công và đáp ứng các mục tiêu đào tạo hay không.
Phản hồi cần được thu thập từ tất cả các bên liên quan để xác định hiệu quả của chương trình và người hướng dẫn, cộng với việc thu nhận kiến thức hoặc kỹ năng.
Phân tích phản hồi này cùng với đánh giá hiệu suất của nhân viên sẽ cho phép tổ chức xác định bất kỳ điểm yếu nào trong chương trình và xây dựng chiến lược Quản lý trải nghiệm nhân viên (EXM) mạnh mẽ hơn.
Tại thời điểm này, chương trình đào tạo hoặc kế hoạch hành động có thể được sửa đổi hoặc đánh giá lại nếu các mục tiêu hoặc kỳ vọng không được đáp ứng.
Quyền lợi của nhân viên được đào tạo
Training là một công cụ quan trọng để phát triển nhân viên, giữ vai trò quan trọng dưới tốc độ thay đổi đặc biệt trong môi trường tổ chức bên trong và bên ngoài. Tầm quan trọng / lợi ích của đội ngũ nhân sự được đào tạo đối với sự phát triển của tổ chức được thể hiện như sau:
- Nhân viên được đào tạo không yêu cầu kiểm soát và giám sát chặt chẽ vì họ nhận thức rõ về cách thực hiện công việc.
- Nhân viên được đào tạo có thể thể hiện hiệu suất cao hơn bằng cách sử dụng tối ưu và tốt nhất các vật liệu, công cụ, thiết bị và các nguồn lực khác được cung cấp cho họ.
- Nhân viên được đào tạo giảm thiểu lãng phí nguồn lực trong tổ chức và làm việc hiệu quả và năng suất.
- Đào tạo làm cho nhân viên cam kết hơn với tổ chức vì nhân viên được cung cấp các cơ hội phát triển, thăng tiến và học hỏi.
- Đào tạo phát triển một dòng các nhà quản lý thành thạo và có kỹ năng vì nó chuẩn bị cho nhân viên cho các nhiệm vụ phức tạp và cấp cao hơn.
- Các nhân viên được đào tạo thích nghi với công việc tốt hơn và có ít tỷ lệ nghỉ việc và thay đổi công việc hơn.
- Nhân viên được đào tạo tạo ra sản lượng, chất lượng và số lượng.
- Các nhân viên được đào tạo giúp tổ chức có thể đối mặt với sự cạnh tranh từ các công ty đối thủ.
- Các nhân viên được đào tạo có thể đáp ứng và thích ứng tốt với sự thay đổi của công nghệ.
- Nhân viên được đào tạo trở nên thành thạo hơn và do đó, khả năng thu nhập của họ không ngừng tăng lên.
Nguồn: Tổng hợp
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- 7 Bài học kinh doanh từ các doanh nhân thành công
- Cách để xây dựng chiến lược Seeding hiệu quả trong kinh doanh 2021
- Mô hình kinh doanh B2B – B2C đã thay đổi như thế nào trong 2021 ?
- Kinh doanh dịch vụ sau đại dịch: Xu hướng phát triển đầy tiềm năng.
- Đặt tên thương hiệu – Bước đầu để kinh doanh thành công 2021
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn