Mục lục

Quảng cáo Facebook Ads là gì? Những điều cần biết về Facebook Ads 2024

Quảng cáo Facebook Ads hiện đang được rất nhiều các cửa hàng/shop/người kinh doanh sử dụng có thể hàng ngày, hàng giờ nhằm tiếp cận thêm nhiều khách hàng và có thêm doanh thu. Hiện tại, việc quảng cáo Facebook Ads là cách nhanh chóng nhất để tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Vậy Facebook Ads là gì? Làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!!!

Quảng cáo Facebook Ads là gì?

Đối với những bạn chưa chạy quảng cáo Facebook bao giờ, chúng ta phải trả lời được câu hỏi: Quảng cáo Facebook ADs là gì?

Quảng cáo Facebook/ Facebook Ads (Facebook Advertising) là một dịch vụ giới thiệu chuyên nghiệp trên kênh social lớn nhất hiện nay là Facebook.

Bạn trả tiền để Facebook hiển thị quảng cáo sản phẩm, các chương trình ưu đãi hoặc khuyến mãi của bạn nhằm tiếp cận đối tượng mục tiêu và đối tượng mua hàng tiềm năng có nhu cầu trên nền tảng Facebook, các trang liên kết Facebook. Điều này góp phần ảnh hưởng tích cực đến kết quả và doanh thu bán hàng.

Gần như tất cả các doanh nghiệp đều có thể kiếm tiền hay ra đơn từ hoạt động chạy quảng cáo Facebook Adscho dù sản phẩm bạn kinh doanh onlinebán nhỏ lẻ… Nếu biết cách tạo một chiến dịch Facebook marketing  nội dung giới thiệu hiệu quả, không vi phạm chính sách.

Để có thể dễ dàng tránh các từ khóa cấm, Vi phạm chính sách chạy quảng cáo Facebook ads, bạn hãy sử dụng công cụ miễn phí ATP Content nhé!!!

Xem thêm:6 cách đơn giản tăng tỷ lệ click (CTR) cho Facebook Ads

quảng cáo Facebook ADs là gì?

Facebook Ads ảnh hưởng thế nào đến Marketing bán hàng

Trước khi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, bạn cần biết cách vận hành mà Facebook có thể giúp bạn tiếp cận được khách hàng. Từ đó bạn mới có được cho mình những nội dung, kế hoạch và hướng đi đúng đắn mang lại hiệu quả cao nhất khi quảng cáo Facebook ADs.

1. Bán Hàng Trực Tiếp

Chạy quảng cáo Facebook Ads sale trực tiếp, có nghĩa là bạn có một hay một số mặt hàng trong kho, bạn muốn quảng cáo để có đơn hàng, khách hàng ngay.

Facebook có thể giúp cho bạn với hai loại chiến dịch quảng cáo: Giới thiệu thu hút tin nhắnGiới thiệu chuyển đổi.

  • Giới thiệu thu hút tin nhắn

Dấu hiệu nhận biết: Nút gửi tin nhắn hiển thị trong bài viết

Bạn chạy quảng cáo quảng bá về sản phẩm, đối tượng mục tiêu người dùng Facebook nếu như là khách hàng tiềm năng, họ bấm vào nút gửi tin nhắn để được tư vấn.

Bạn tư vấn cho khách hàng bằng cách nhắn tin ngay trên Facebook. Hoặc với một số hàng hóa/dịch vụ đặc trưng, như trung tâm tiếng anh chẳng hạn, bạn sẽ lấy SĐT để tư vấn khách hàng, chốt đơn bằng hình thức telesale.

Đây là cách làm phổ biến và bạn nên thực hiện trước tiên.

  • Giới thiệu chuyển đổi

Dấu hiệu nhận biết: bạn thường sẽ thấy nút CTA là Đăng ký ngay, Xem thêm, Tìm hiểu thêm, Mua ngay

Quảng cáo chuyển đổi rất thông dụng ở thị trường quốc tế, ở Việt Nam thì chỉ một tỉ lệ nhỏ các bạn đang tự quảng cáo có thể chạy được loại chiến dịch này. Để chạy được loại chạy quảng cáo này, bạn có thể cần một web hoặc một landing page.

Hiểu 1 cách nôm na, thì chạy quảng cáo chuyển đổi, là bạn chạy quảng cáo, trên bài quảng cáo có một link. Người có khả năng mua hàng click vào đường link => đến trang sản phẩm hoặc landing page tuyên truyền sản phẩm và mua hàng. Bạn sẽ không hẳn phải tư vấn chốt đơn gì hết.

Tất cả công việc bán hàng, bạn cần phải thực hiện ở trang giới thiệu sản phẩm hoặc landing page.

Quảng cáo Facebook ADS

2. Quảng cáo tăng lượt thích Trang

Một loại quảng cáo khác mà quảng cáo Facebook Ads trao cho bạn, đấy là chiến dịch tăng lượt thích Trang.

Một trang Fanpage ít lượt like bạn sợ là sẽ mang lại sự e sợ, không đáng tin cậy với khách hàng. Nhiều bạn đi mua Like (like ảo), tuy nhiên đó là điều đừng nên làm.

Thay vì vậy, bạn có khả năng chạy các chiến dịch tăng Like cho trang cá nhân, với người Like Page hoàn toàn là người thật, và cũng là khách hàng tiềm năng trong tương lai của bạn.

quảng cáo Facebook ads

3. Tăng tương tác cho post

Nếu bạn có trải nghiệm sử dụng trang cá nhân thời gian trước, bạn sẽ dễ dàng nhận ra, pót bài lên fanpage nhận được không nhiều tương tác (dù lượt yêu thích của Page thì cực kì nhiều). Lý do là vì kênh Facebook làm giảm lượt hiển thị bài đăng cho những người đã like fanpage. Tỉ lệ hiển thị chỉ nằm trong khoảng quanh tầm 1-5% cho những người đã like page.

Nên nếu như bạn muốn bài đăng được hiển thị cho không ít người hơn, bạn cần bỏ ít tiền ra chạy quảng cáo. Chiến dịch ads tăng tương tác sẽ giúp bạn tăng tương tác cho trang nếu trang của bạn đang bị giảm hoặc mất tương tác (đăng bài ít lượt tiếp cận)

4. Bám đuổi khách hàng tiềm năng

Đây chính là dạng ads remarketing (tiếp thị lại).

Ví dụ bạn có một video không ít người coi. Bạn cho rằng, người xem clip đó là khách hàng tiềm năng của bạn.

Vậy thì bạn có khả năng thu thập dữ liệu những người đã xem clip, và đòi hỏi kênh Facebook hiển thị một quảng cáo về sản phẩm của bạn cho những người đã coi video đấy.

Bạn có thể làm tương tự với những người đã:

  • Inbox trang
  • Thăm một trang chi tiết trên site
  • Tương tác với các nội dung bài viết của bạn
  • Đã like trang của bạn

5. Gửi Tin Nhắn Hàng Loạt

Chẳng hạn như bạn đang có khá nhiều người đã nhắn tin cho bạn trên trang. Và giờ bạn có một chương trình khuyến mãi hấp dẫn, và bạn muốn group đối tượng mục tiêu này biết để mua hàng.

Thì đơn giản là bạn chạy truyền thông marketing chiến dịch “Tin nhắn được tài trợ” (gửi tin nhắn hàng loạt) để thông cáo cho họ hiểu rõ về chương trình

Bạn chú ý là bạn chỉ được gởi tin nhắn cho những người đã từng Inbox trang của bạn trước đây. Và tin nhắn bạn gửi, sẽ được nhảy vào hộp thư của người nhận như là tin nhắn của những người bạn họ. Nó sẽ được trồi lên trên cùng của hộp thư người nhận.

6. Tăng Nhận Diện nhãn hiệu

Đây là loại quảng cáo Facebook Ads mà các nhãn hiệu lớn thường sử dụng. Chẳng hạn như các hãng như Heniken, Nestle, … thường sẽ không chạy truyền thông marketing để bạn “gửi tin nhắn và mua hàng”. Mà họ chỉ chạy các chiến dịch quảng cáo để hiển thị lặp đi lặp lại một thông điệp, một mặt hàng liên tục.

Mục đích là để bạn lưu tâm tên nhãn hiệu / sản phẩm, thông điệp của brand. Và khi mà bạn ghé siêu thị, tạp hoá, khi có những xác định cho một loại mặt hàng, bạn thấy Heniken, Nestle có tiếng, thân quen hơn, thế là bạn chọn mua.

7. Thu thập Data người sử dụng (Lead Generation)

Đây là loại hình ads mà bạn sẽ đi lấy nội dung người có khả năng mua hàng của bạn. chẳng hạn như mail, số điện thoại, tên khách hàng, … rồi sau đó bạn telesale / gửi email để tiếp thị mặt hàng.

Các bên như Bất động sản, sale ô tô thường sẽ chạy các chiến dịch ads loại này

Tổng kết

Như vậy chúng ta đã cùng đi tìm hiểu về Facebook ads và cách mà quảng cáo Facebook giúp bạn tiếp cận khách hàng. Chúc các bạn thành công!!!

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website