Hiện nay, khi bạn muốn kinh doanh bất kỳ một sản phẩm hay dịch vụ nào thì việc sử dụng quảng cáo cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được những khách hàng. Ngành bất động sản cũng không ngoại lệ. Để có thể hiểu rõ hơn về Quảng cáo bất động sản là gì? 4 cách quảng cáo bất động sản hiệu quả nhất hãy cùng ATPWEB tìm hiểu nhé!
Quảng cáo bất động sản là gì?
Quảng cáo bất động sản là cách quảng bá thông tin trực tiếp những sản phẩm của doanh nghiệp tới đối tượng khách hàng của mình hay nói cách khác là họ muốn nói với khách hàng của mình về tiềm năng sản phẩm minh đang có.
Tại sao bạn nên tìm hiểu quảng cáo?
Khác với các hình thức PR, Marketing khác, quảng cáo sẽ tấn công trực tiếp vào đối tượng khách hàng của mình bằng việc nhấn mạnh những ưu điểm, tiện ích nổi bật đặc trưng nhất của sản phẩm nhằm ghi vào suy nghĩ khách hàng những tính năng vượt trội so với các sản phẩm khác, kích thích tối đa việc mua sản phẩm của họ.
Những kiến thức cần nắm trong quảng cáo Bất động sản?
Đầu tiên, bạn cần nắm rõ về quy trình bán hàng gồm có các bước như: gây sự chú ý, tạo sự thích thú và kích thích nhu cầu,… cho đến các thông tin như chính sách bán hàng, khuyến mại và chăm sóc khách hàng. Từ đó, bạn cũng có thể áp dụng vào sản phẩm quảng cáo Bất động sản của mình.
Đầu tiên, bạn nên tìm hiểu rõ trong sản phẩm của mình đang có những ưu điểm, chính sách bán hàng gì nổi trội, vượt bậc hơn so với những sản phẩm khác.
Quảng cáo Bất động sản như thế nào?
Với từng đối tượng khách hàng cụ thể chúng ta nên chia ra để tùy chỉnh các đặc tính và sản phẩm truyền thông để phù hợp với giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý, sở thích, thói quen… của những người nhìn thấy sản phẩm này. Càng tập trung sát với đối tượng khách hàng mục tiêu thì sản phẩm quảng cáo của bạn càng tạo hiệu ứng cao.
1. Xác định đối tượng khách hàng
Khác với những mặt hàng có giá trị thấp, bất động sản là một mặt hàng kinh doanh không phải ai cũng có nhu cầu quan tâm bởi giá trị cao, thủ tục mua bán phức tạp. Vì vậy nên để có thể quảng cáo bất động sản hiệu quả, bạn cần xác định được đối tượng tiếp nhận thông tin quảng cáo là ai ? Họ muốn mua ở đâu? Lý do họ tìm đến bạn? Họ muốn mua như thế nào và có giá trị khoảng bao nhiêu?….
2. Tổng hợp thông tin liên quan đến dự án
Để có đủ những kiến thức giúp quá trình tư vấn diễn ra thuận lợi, việc am hiểu và nắm thông tin về sản phẩm mình đang kinh doanh sẽ tăng tính thuyết phục với khách hàng. Ngoài ra, những thông tin về dự án là những kiến thức tối thiểu để lên content quảng cáo chất lượng. Có thể kể đến một số nội dung như: vị trí “đắc địa” của dự án, giá cả, tiện ích đi kèm, chủ đầu tư, thời gian bàn giao….,
3. Lựa chọn content
Tùy vào hình thức quảng cáo Facebook ds, google adwords mà chúng ta sẽ xây dựng những thể loại content khác nhau. Nhưng nhìn chung, có 4 kiểu cơ bản bạn có thể áp dụng khi lên content cho chương trình quảng cáo về dự án bất động sản như sau: kiểu BAB (Before- After- Bridge), PAS (Problem- Agitate- Solve), AIDA (Attention- Interest- Desire- Action), 3S (Star- Story- Solution).
4. Lựa chọn tiêu đề hấp dẫn
Khi lên bất cứ một content cho chiến dịch quảng cáo nào thì việc đặt một tiêu đề hấp dẫn, đủ sức hút sẽ giúp lôi cuốn người đọc xem tiếp bài viết của bạn. Hãy lựa chọn một tiêu đề độc đáo bằng cách đưa ra con số, chương trình khuyến mãi hoặc bằng việc đưa ra câu hỏi……
5. Thực trạng vấn đề của khách hàng
Để quảng cáo có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng, việc phân tích những thực trạng và khó khăn mà khách hàng đang gặp phải là điều vô cùng cần thiết. Hãy để cho người đọc cảm thấy bạn đang thật sự am hiểu và có thể chia sẻ những vướng mắc mà họ đang gặp phải để họ cảm thấy an tâm khi lựa chọn sản phẩm.
6. Nêu ra lợi ích
Để quảng cáo trở nên hấp dẫn và lôi cuốn bạn nhất định không thể bỏ qua nội dung lợi ích. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể đan xen những ưu đãi, chương trình khuyến mãi để có thể thúc đẩy quá trình mua hàng diễn ra nhanh chóng.
7. Kêu gọi
Lời kêu gọi giúp khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định của mình. Vì vậy đây là một phần không thể thiếu khi bạn muốn lên content quảng cáo cho bất kỳ sản phẩm nào, kể cả bất động sản.
4 cách quảng cáo bất động sản hiệu quả nhất
Quảng cáo bất động sản qua Email Marketing
Email được xem là công cụ để tiếp thị sản phẩm vô cùng hữu ích. Email có thể được gửi đi với số lượng lớn và giới thiệu được đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Thông qua Email, người bán cũng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng.
Ưu điểm:
- Có thể tiếp cận hàng nghìn khách hàng cùng một lúc chỉ trong khoảng thời gian ngắn.
- Kiểm tra được số lượng Email mà người nhận đã mở để có được cách tiếp cận với khách hàng phù hợp nhất.
- Mang lại kết quả tốt.
Nhược điểm:
- Có thể bị phạt hoặc tạo spam vì gửi Email rác với số lượng lớn.
- Email đến khách hàng có thể bị cho vào mục spam hoặc thư rác.
- Cần chi trả một khoảng chi phí cho phần mềm chuyên dụng thì mới có thể gửi Email với số lượng lớn.
Xây dựng Website dự án
Đã là kinh doanh thì phải xây dựng Website. Website không chỉ tăng độ uy tín cho mặt hàng bạn đang kinh doanh mà nó còn là một bức tranh tổng thể để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình. Trong bất động sản cũng vậy, việc xây dựng Website sẽ giúp khách hàng có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm, phương thức thanh toán, chính sách khuyến mãi, chính sách chăm sóc khách hàng,… ở mọi lúc mọi nơi thông qua Internet.
Liên hệ ATPWEB để được tư vấn thiết kế website dự án bất động sản trọn gói
Ưu điểm:
- Khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận dự án bất động sản của bạn dễ dàng thông qua công cụ tìm kiếm trên Internet.
- Dễ dàng đưa ra được những so sánh ban đầu về giá trị, vị trí, loại hình bất động sản, kết cấu, …
- Chủ đầu tư và nhà môi giới có thể tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua trang web, đồng thời trao đổi thông tin một cách dễ dàng.
Nhược điểm:
- Do nhiều chủ đầu tư áp dụng cách này nên sẽ tạo nên tính cạnh tranh.
- Quá nhiều dự án, thông tin bất động sản chất chồng lên nhau khiến cho khách hàng bị rối và khó có thể chú tâm vào dự án của bạn.
- Nếu đăng tải thông tin thiếu chuyên nghiệp, giật tít quá mức sẽ khiến cho khách hàng không tin tưởng, ảnh hưởng đến quá trình phát triển về sau.
- Chi phí đăng tải thông tin đắt đỏ.
Làm SEO website trên Google
Hình thức quảng cáo này có mục đích tương tự như quảng cáo Adwords, nhằm giới thiệu website của mình đến với người dùng nhanh chóng và tiện lợi hơn. Điểm khác là bạn không phải mất chi phí mà Google sẽ tự động sắp xếp thứ hạng website của bạn dưới dạng tìm kiếm từ khóa.
Ưu điểm:
- Website của bạn có thể xuất hiện trên trang đầu tìm kiếm của Google. Như vậy, thông qua từng từ khóa cụ thể, khách hàng có thể tiếp cận với website và liên hệ về dự án nếu có nhu cầu mà không phải mất bất cứ chi phí nào.
- Mức giá quảng cáo rẻ, tiện lợi và có giá trị lâu dài.
Nhược điểm:
- Phải có kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về SEO website cũng như cách tạo website đạt chuẩn SEO.
- Không mang lại kết quả ngay tức thời mà cần có thời gian để có thể hiển thị lên Google, nếu nhanh nhất cũng phải mất một tháng.
Và để cách quảng cáo bất động sản thông qua công cụ SEO Website đạt được hiệu quả thì đầu tiên bạn cần xây dựng một website đạt chuẩn theo đánh giá của Google PageSpeed Insight. Có một mẹo nhỏ đó là bạn hãy sử dụng website có nền tảng WordPress để giao diện hiển thị được đẹp hơn. Và để lên trang nhất dễ dàng thì hãy bổ sung thật nhiều nội dung chất lượng liên quan đến từ khóa và tối ưu tốc độ cũng như tối ưu SEO.
Quảng cáo bất động sản qua Facebook, Zalo cá nhân
Đây được xem là 2 kênh truyền thông lớn và mang lại hiệu quả cực cao. Đặc biệt, thông qua các khách hàng cũ, khách hàng thân thiết, chủ đầu tư và nhà môi giới ta hoàn toàn có thể khai thác thêm nhiều khách hàng mới.
- Tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả, có thể thu về được số lượng lớn khách hàng tiềm năng.
- Không mất chi phí quảng cáo.
- Có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi theo nhiều hình thức khác nhau.
Nhược điểm:
- Chỉ mang lại hiệu quả trong trường hợp mà bạn xây dựng theo hướng môi giới bất động sản cá nhân, hoặc theo hướng hỗ trợ, giải đáp thông tin.
- Nếu muốn tiếp cận khách hàng nhanh thì phải bỏ ra chi phí để quảng cáo sản phẩm.
- Để có thể quảng cáo các dự án bất động sản qua Facebook, Zalo cá nhân hiệu quả thì bạn nên phát triển theo hướng cộng đồng, để nhân rộng khách hàng và chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm.
Tổng kết
Ở bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ cho bạn biết thêm về Quảng cáo bất động sản là gì? 4 cách quảng cáo bất động sản hiệu quả nhất. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một phương pháp quảng cáo phù hợp để có thể nâng cao doanh số bán hàng và đạt mục tiêu kinh doanh như đã đề ra.
ATPWEB – Xây dựng ngôi nhà Online
Liên hệ:
- SĐT: 0707 6666 56
- Fanpage: https://facebook.com/atpweb.vn
- Website: atpweb.vn