Poster là gì là một trong những câu hỏi sơ khởi của những người làm truyền thông. Nói nôm na Poster là một ấn phẩm chuyển tải thông tin qua các câu chữ (từ ngữ) và/hoặc thông qua những hình ảnh đồ họa (các biểu tượng hoặc bức hình, tranh vẽ). Trong bài viết này, ATPweb.vn sẽ tổng hợp cho quý đọc giả “Poster là gì ? Thế nào là một Poster quảng cáo hiệu quả ?”
Poster là gì ? Thế nào là một Poster quảng cáo hiệu quả ?
Thông thường, người xem sẽ design poster với kích thước vừa phải để dán dọc tường hoặc cửa sổ, đủ để cho người xung quanh đủ nội lực nhận thấy và đọc được trong khoảng hướng dẫn tương đối gần. Poster phải chuyển đăng được thông điệp thật gần gũi đúng với mục tiêu làm poster và phải gây ấn tượng cho người xem ngay khi lướt Nhìn qua lần đầu.
thỉnh thoảng, sẽ có một số poster được thiết kế với click thước rất lớn và người xung quanh đủ nội lực nhận thấy từ khoảng hướng dẫn rất xa. Những tấm poster đó thường xuất hiện dọc các tuyến đường quốc lộ (quảng cáo ngoài trời) hoặc hiện diện trên một bên ngoài các tòa nhà. đôi khi, các poster cũng có click thước nhỏ giống như một tấm bưu thiếp và được gọi là tờ rơi. Cho dù với ảnh dạng và kích thước ntn thì poster đều có duy nhất một mục tiêu đó là share thông tin.
Poster thường chứa đựng rất nhiều loại thông tin không giống nhau:
– Poster đủ sức mời chào người xung quanh tham dự mít-tinh, đơn vị kỉ niệm hoặc kêu gọi các cuộc tranh đấu (ví dụ như các poster chính trị hoặc các poster tuyên truyền)
– Poster đủ nội lực mời chào cư dân note đến các chủ đề thể trạng hoặc các mối nguy hiểm khác trong cộng đồng (bạn đủ nội lực tìm thấy những thông tin trên trong các poster giáo dục, xã hội, y tế…)
– Poster đủ nội lực giới thiệu về các buổi ra mắt của những bộ phim “bom tấn” hoặc các buổi trình diễn, các tiết mục văn nghệ, nhạc kịch, giới thiệu các món hàng mới (ví dụ giống như Poster quảng cáo, thương mại).
Xem thêm: Sơ đồ tư duy là gì ? Các loại sơ đồ tư duy đẹp ứng dụng trong công việc
Thế nào là một Poster truyền thông hiệu quả ?
Một poster được xem là sự phát triển và hiệu quả phải hội quá đủ các nguyên nhân sau đây :
– quy tụ được sự chú ý của người xem
– Lôi cuốn người đọc đọc hết all các thông tin xuất hiện trên poster.
– Thông tin trên Poster phải đầy đủ, mạch lạc để người xem có thể hiểu ngay nội dung trong tấm Poster.
– content trong Poster phải thuyết phục người đọc tìm mua hàng hóa, sẵn sàng tham dự, share thông điệp với những người khác… (Tùy vào mục tiêu Poster hướng đến)
Để sử dụng được điều đó, các Poster nên được thiết kế để truyền tải một thông tin đơn lập, dùng hình vẽ, biểu đồ hoặc đồ thị để kể cho người ta một câu chuyện với những từ ngữ không khó khăn easy hiểu, được xếp theo thứ tự logic và rạch ròi.
Poster truyền thông hiệu quả cần tập hợp đa số các yếu tố trên
Lợi ích của Poster:
Poster là một công cụ giao tiếp hiệu quả ít tốn kém hướng đến những thị trường người xem, khách hàng cụ thể. Khi được đặt đúng kênh, những tấm Poster bắt mắt đủ nội lực cuốn hút người đọc tham gia vào các sự kiện, tìm mua hoặc sử dụng các món hàng sắp ra mắt. Chính do vậy, Poster thường được coi là một công cụ háo hức để các doanh nghiệp vừa và nhỏ truyền bá brand vào cộng đồng. không chỉ vậy, Poster còn là một hình thức quảng cáo với ngân sách rất nhỏ đối với những thể loại quảng các không giống giống như thông qua radio, tivi,… Chính vì những lợi ích đó, Poster được dùng thông dụng và phổ biến trên nhiều ngành khác nhau.
thiết kế poster thường được chia làm 3 loại:
– Poster quảng cáo: Là các poster ads dịch vụ / hàng hóa lớn hay được đặt tại các nơi công cộng…
– Poster nghệ thuật: Các loại poster chủ yếu thể hiện ý tưởng của nhà thiết kế đồ họa hoặc nhằm mục tiêu tuyên truyền cho các camp mkt đặc biệt.
– Poster truyền tải thông tin cộng đồng: Thường là các lại như poster sự kiện, poster phim, poster người nổi tiếng, poster tuyên truyền, cổ động…
– Poster cho chủ thể: Poster dạng này thường được thiết kế cho riêng một đối tượng nào đó như một ban nhạc, người nổi tiếng, event và nhiều đối tượng khác. hình ảnh của những thị trường này là trung tấm của poster.
– Poster thể hiện quan điểm: Đây là những poster chứa những câu danh ngôn, những thông điệp cổ vũ khích lệ tốt tạo cảm hứng cho người xung quanh. Những poster này muốn nhắc nhở con người hoặc đem lại cho họ sức mạnh, niềm tin trong cuộc đời.
Poster thường được design với click thước chiều dọc và độ to thêm vào với vị trí mà nó được đặt (như dán ở bản tin, tường, dọc các tuyến đường quốc lộ hoặc trong các tòa nhà, các trạm xe buýt… ). Thông thường, các design poster thường được đặt tại các vị trí nơi công cộng để mọi tầng lớp, công chúng trong xã hội đủ nội lực nhìn thấy và tiếp nhận các thông tin mà poster send gắm.
Poster dù phản ánh trực tiếp hay gián tiếp đều nên có content súc tích, không khó khăn, easy nhận biết ghi nhớ và mang tính đại chúng cao.
Xem thêm: Tổng hợp Portfolio mẫu chuẩn dành cho người xin việc mới nhất 2019
Design poster không giống banner giống như thế nào?
khác thiết kế poster, design banner là các sản phẩm mạng chủ yếu tập trung vào các nguyên nhân chữ vạch, thông điệp của một chiến dịch hay brand. Thông thường, banner được design theo chiều ngang và k có nhiều hình ảnh.
Banner được chia thành các loại như:
- Banner khẩu hiệu nhằm mục đích tuyên truyền cho các plan, dự án, hoạt động cộng đồng, xã hội
- Banner giới thiệu event, chương trình
- Banner quảng cáo trên website (chủ yếu target vào các hoạt động marketing online)
Mặc dù cũng là hàng hóa truyền thông và sử dụng nhiều chất liệu giống như nhau, nhưng mục đích và chức năng của poster và banner lại không giống nhau. Khi chọn dùng một trong hai món hàng này, công ty nên có cái Nhìn đa chiều và chi tiết, định hình rõ nhìn thấy mục tiêu và mục đích của các hoạt động mạng chính là gì, từ đó lựa chọn ấn phẩm thích hợp cho mục đích mạng của mình.
Những nguyên tắc design poster đẹp và hiệu quả
Quay trở lại với poster, vậy khi design poster, công ty cần để ý đến các nguyên nhân gì để tạo nên một sản phẩm poster kết quả, chất lượng, thu hút người dùng? Dưới đây là một số note cần biết khi thiết kế poster:
lựa chọn phần mềm thiết kế phù hợp với từng loại poster bạn định sử dụng: Tùy theo loại poster (thiên về ảnh, về chữ) mà chúng ta đủ nội lực lựa chọn các software design thêm vào. Một số phần mềm thiết kế chuyên dụng bây giờ đủ nội lực kể đến Adobe Photoshop, Adobe InDesign, Microsoft Publisher…. Hoặc các website design poster Trực tuyến.
dùng hình ảnh, stock trong design chất lượng cao: sử dụng pic xinh, chất lượng cao cũng là một giải pháp để bạn có một poster mới mẻ, mang bản sắc riêng của thương hiệu, doanh nghiệp mình.
Phối màu theo quy tắc: Nếu k giỏi về việc lựa chọn màu, phương pháp khả thi nhất là bạn ứng dụng bí quyết không lấy quá 3 tông màu chủ đạo cho một poster. Hoặc, bạn cũng có thể lựa chọn màu theo đề tài món hàng, dịch vụ. gợi ý các sản phẩm chuyên về dinh dưỡng, thể trạng, bạn có thể chọn màu xanh lá….
lựa chọn font chữ cơ bản, phù hợp: hiện nay, khi khuynh hướng thiết kế web phẳng lên ngôi thì các font chữ quá màu mè, rắc rối k còn được ưa chuộng nhiều. thành ra, để thiết kế poster trở nên đặc trưng và thích thú hơn, bạn có thể lựa chọn các font chữ cơ bản, phổ biến và hòa hợp chúng lại với nhau bởi vì chính những chữ cái này có thể kể một câu chuyện khác nhau cho sản phẩm của bạn.
Tìm hiểu thêm: Thiết kế Website Kinh Doanh Nội Thất