Pinterest là gì? Lý do bạn nên quan tâm đến Pinterest? Các công cụ và nền tảng mới đến và đi khá nhanh trong thế giới truyền thông xã hội, nhưng sự tập trung vào Pinterest trong 5 năm qua không phải là không có cơ sở. Đây là một mạng xã hội thực sự đáng chú ý.
Tại sao? Chà, trong số các lý do khác, Pinterest đã tăng trưởng 97% trong năm 2016 và có 150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, khiến nó trở thành một trong những mạng xã hội phát triển nhanh nhất.
Ở Hoa Kỳ, người dùng chiếm tỷ lệ áp đảo là nữ giới với tỷ lệ 60%, nhưng nhiều nam giới tham gia trang web hơn – 40% vào năm 2016. Dù bằng cách nào, những người sử dụng Pinterest là một nhóm đam mê, yêu mến và chỉ thích nói về trang web.
Pinterest thúc đẩy lưu lượng truy cập web đến các trang web khác nhiều hơn gấp ba lần so với Google+, Twitter, LinkedIn, YouTube, Reddit và StumbleUpon cộng lại.
Vậy Pinterest là gì? Cách thức hoạt động và lý do chúng ta nên sử dụng Pinterest là gì? Hãy cùng ATPWEB đi tìm hiểu nhé!!
Pinterest là gì?
Tương tự như Reddit hoặc StumbleUpon, Pinterest giống như một bảng thông báo hoặc bảng nút ảo cho phép người dùng tìm và sắp xếp hình ảnh và video. Không giống như các trang web chia sẻ ảnh khác, trọng tâm ở đây là khám phá và quản lý nội dung của người khác, không lưu trữ nội dung của riêng bạn.
Điều này chắc chắn là đúng với xu hướng khi phương tiện truyền thông xã hội tiếp tục nhấn mạnh vào nội dung hình ảnh. Nội dung có hình ảnh nhận được nhiều lượt xem hơn 94% so với nội dung không có hình ảnh.

Cách thức hoạt động của Pinterest là gì?
Pinterest cho phép bạn sử dụng các nội dung trực quan như ảnh hoặc đồ họa thông tin như một loại tiền tệ xã hội theo đúng nghĩa của chúng – thu hút lượt thích và “lượt đăng lại”, tương đương với lượt chia sẻ hoặc lượt retweet – thay vào đó bổ sung cho các trang web, bài đăng trên blog hoặc các phương tiện dựa trên văn bản khác .
Bạn có thể dễ dàng đăng hình ảnh từ các trang web khác lên tài khoản Pinterest của mình bằng cách sử dụng nút trên thanh tác vụ “Ghim” hoặc bạn chỉ cần duyệt qua nền tảng Pinterest để khám phá, thích hoặc “đăng lại” nội dung mà người khác đã đăng.
Khía cạnh trực quan này của trang web là một lý do tại sao nó thu hút được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp, từ nhà bán lẻ đến nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế, những người đang sử dụng nó làm Portfolio hoặc Product catalog.
Người dùng và khách hàng có thể nói họ yêu thích sản phẩm nào (giày dép, chai rượu, đồ nội thất… mà bạn đặt tên) và muốn mua cho mình, đồng thời bạn bè của họ có thể xác nhận thêm bằng cách ghim hình ảnh lên bảng của riêng họ.

Làm thế nào để bạn giữ tất cả các sở thích của bạn riêng biệt?
Trong mỗi tài khoản Pinterest, bạn có thể tạo và quản lý nhiều bảng. Đây là một giải pháp thú vị cho vấn đề chỉ có một tài khoản mạng xã hội nhưng lại có nhiều sở thích.
Ví dụ, nhiều người quản lý hai tài khoản Twitter, một cho công việc và một cho cá nhân. Nhưng trên Pinterest, bạn có thể sắp xếp các bảng hoàn toàn không liên quan và nó không làm lộn xộn các luồng của những người theo dõi bạn một cách không cần thiết.
Đúng vậy, bạn theo dõi mọi người trên Pinterest (giống như bạn theo dõi mọi người trên Twitter) nhưng bạn có thể chọn theo dõi tất cả các bảng của người dùng hoặc chỉ một người – để bạn có thể tìm thấy nội dung phù hợp nhất với sở thích của mình. Loại lượt theo dõi này kết thúc mô hình Facebook trong đó việc phân đoạn nội dung chỉ nằm trong tay của Trang hoặc Hồ sơ chứ không phải bạn bè, người hâm mộ hoặc thành viên.
Bạn có thể kiểm soát ai có thể ghim vào bảng của bạn không?
Đúng. Bạn có thể tạo các bảng mà chỉ quản trị viên mới có thể ghim vào hoặc các bảng cho phép quản trị viên và những người cụ thể khác ghim. Hoặc bạn có thể tạo một bảng cộng đồng mà bất kỳ ai cũng có thể ghim vào.
Mô hình quản lý nhiều tầng này trong một hồ sơ duy nhất là duy nhất đối với nền tảng và một trong những lý do tại sao tôi tin rằng Pinterest đã chiếm được trí tưởng tượng của những người đam mê truyền thông xã hội (như tôi).
Vậy một doanh nghiệp nhỏ nên làm gì với Pinterest?
Bạn có thể tham gia Pinterest với tư cách là một doanh nghiệp cung cấp cho bạn các số liệu để xem nội dung nào từ trang web của bạn là phổ biến nhất trên Pinterest.
Tôi khuyên bạn nên làm quen với nền tảng với tư cách là người dùng trước tiên, sau đó sử dụng kiến thức đó để làm việc với sự hiện diện doanh nghiệp của bạn.
Một điều bạn có thể làm bây giờ là sử dụng trang web để lấy cảm hứng: Tất cả nội dung trực quan đó chắc chắn sẽ gợi lên ý tưởng cho các chiến dịch tiếp thị, ảnh, sản phẩm và các nội dung khác. Đăng ký, duyệt xung quanh và để trang web giúp bạn phân tích các dự án của riêng mình.

Cần ý tưởng nội dung cho Pinterest?
Xem các bài đăng trên blog, video và hơn thế nữa để biết ý tưởng về những gì doanh nghiệp nhỏ hoặc tổ chức phi lợi nhuận của bạn có thể ghim để thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng doanh số bán hàng.
XEM THÊM:
> 8 Lợi ích của việc sử dụng mạng xã hội doanh nghiệp
> Top 16 các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam và thế giới năm 2021
> Cách sử dụng Hashtags và tăng phạm vi tiếp cận của bạn trên mọi mạng xã hội
> Chia sẻ hơn 200 trang mạng xã hội miễn phí có DA PA cao
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn