Mục lục

Phân tích chiến lược Marketing Mix của thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm Hasaki

Ngành hàng mỹ phẩm có thị trường rất lớn và tiềm năng phát triển cao ở nước ta. Bên cạnh Mặt Hoa Da Phấn, Hasaki cũng là một thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm uy tín tại TPHCM.

Hãy cùng tìm hiểu xem vì sao Hasaki trong thời gian ngắn lại có thể phát triển nhanh đến như vậy qua bài viết dưới đây nhé.

Đôi nét về Hasaki

Hasaki được thành lập vào tháng 4/2016 Hasaki Beauty & Spa phát triển rất nhanh. Trong hơn 3 năm kể từ khi thành lập, tính đến thời điểm tháng 5/2019, Hasaki có 5 chi nhánh tại tên địa bàn TPHCM. Đây là một sự nỗ lực và cố gắng rất lớn mà không phải chuỗi bán lẻ nào cũng có thể phát triển nhanh đến như vậy được.

photo 1 15410595710371727562271 533x400 - Phân tích chiến lược Marketing Mix của thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm Hasaki

Để phát triển được một hệ thống thương hiệu bán lẻ, doanh nghiệp nào cũng cần có chiến lược Marketing phù hợp. Trong bài viết này, chiến lược Marketing của Hasaki sẽ được phân tích qua 4 tiêu chí Product, Prices, Places, Promotion.

Hasaki kinh doanh 2 ngành hàng Mỹ phẩm và Sản phẩm cho Bé, cùng với 1 dịch vụ Spa Chăm sóc sắc đẹp, trong bài này chỉ đề cập đến 2 ngành hàng mà Hasaki đang kinh doanh.

Chiến lược Marketing Mix 4P của Hasaki

Product – Sản phẩm

Hasaki cung cấp các sản phẩm chính hãng và nhập khẩu 100% từ Mỹ, Pháp, Nhật Bản… Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của khách hàng.

d393b8f6630b92060fb8ad6d7693993d - Phân tích chiến lược Marketing Mix của thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm Hasaki

Các thương hiệu được Hasaki phân phối chính hãng: MAYBELLINE, L’OREAL, NYX, M.A.C, VICHY, LA ROCHE-POSAY, AVÈNE, LANEIGE, CLINIQUE, ST.IVES, …

Ngoài các mặt hàng mỹ phẩm luôn đa dạng, Hasaki còn có ngành hàng dành cho em bé: Tã, sữa và đồ chơi.

Hàng hóa luôn được cập nhật để phục vụ nhu cầu mua hàng của người dùng.

>> Hướng dẫn kinh doanh mỹ phẩm thành công

>> Case study Mỹ Phẩm Riori – Chiến lược phát triển 1000 đại lý, nhà phân phối sản phẩm chỉ trong 2 tháng

 

Place – Vị trí cửa hàng

Các cửa hàng được mở ở các vị trí thuận lợi, dân cư đông đúc, những khu dân cư tập trung lượng khách hàng tiềm năng mà Hasaki hướng tới như Quận Tân Bình, Quận Phú Nhuận, Bình Thạnh, Quận 9, Quận 10.
Mặt bằng ở các cửa hàng Hasaki tương đối rộng rãi, đảm bảo trải nghiệm của khách hàng đến cửa hàng.

img 3325 2016 600x400 - Phân tích chiến lược Marketing Mix của thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm Hasaki
Bên cạnh các cửa hàng lớn, Hasaki còn xây dựng hệ thống cửa hàng online tại website hasaki.vn. Với website bán hàng đó, Hasaki còn có dịch vụ giao hàng dưới 120 phút cho khách hàng trong khu vực nội thành Hồ Chí Minh.

Promotion – Chương trình ưu đãi, khuyến mãi

Các chương trình ưu đãi, khuyến mại thường xuyên được tổ chức để kích thích khách hàng mua sắm. Các chương trình này mở ra giúp hàng hóa được bán nhanh hơn, tránh tình trạng hàng tồn kho.

img 3347 1708 600x400 - Phân tích chiến lược Marketing Mix của thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm Hasaki

Trong những ngày khai trương chi nhánh mới của Hasaki, nhiều khách hàng đã phải dậy sớm xếp hàng dài, chờ mở cửa khai trương để săn lùng những món đồ có giá ưu đãi nhất.

 

Price

Hasaki sử dụng chính sách giá: Giá người đứng đầu thị trường. Đối tượng khách hàng mà Hasaki hướng đến thuộc mọi độ tuổi. Từ các thương hiệu mỹ phẩm bình dân, tầm trung đến cao cấp, các sản phẩm đều khá đa dạng, phong phú giúp người dùng dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp nhu cầu của mình.

Vậy nên Chiến lược giá cũng nhắm đến đối tượng khách hàng này bằng cách: bán thấp nhất thị trường. Nếu so sánh giá bán của cùng một loại sản phẩm thì Hasaki thường là nơi bán giá thấp hơn các đối thủ khác. Có thể việc chọn chiến lược giá như thế này sẽ khiến lợi nhuận của Hasaki không cao tuy nhiên lại thu hút được sự quan tâm đông đảo từ phía người dùng. Hasaki đã tận dụng triệt để thị hiếu của người dùng để tồn tại và phát triển. Đây chính là cách để thông minh để giải bài toán cạnh tranh trong thị trường mỹ phẩm mà không phải ai cũng có thể làm được như Hasaki.

dan tri hasaki thuong hieu duoc hang ngan phai dep tin tuongdocx 1553499878969 600x400 - Phân tích chiến lược Marketing Mix của thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm Hasaki

Vào đầu năm 2018, Hasaki ra mắt ứng dụng trên điện thoại giúp hỗ trợ tra giá nhanh chóng và tiện lợi nhất, chỉ bằng cách quét Barcode sản phẩm. Để sử dụng, bạn có thể tải ứng dụng có tên Hasaki.vn trên Appstore hoặc CH Play về điện thoại, mở lên và quét mã barcode sản phẩm, toàn bộ thông tin về sản phẩm, giá cả, các chương trình khuyến mãi sẽ hiện ra nhanh chóng và chính xác nhất.

Thương trường là chiến trường, được thành lập chưa lâu, chiến lược giá này giúp Hasaki trụ vững trên chiến trường mang tên “hệ thống bán lẻ mỹ phẩm” đang rất căng go hiện nay. Hasaki được nhiều người biết đến với phương châm bán hàng thật và đúng giá.

Bên cạnh những tiêu chí Marketing nêu trên, để có được thành công như ngày hôm nay còn phải kể đến các yếu tố khác như đội ngũ nhân viên, và cách xử lý khủng hoảng tốt.

Nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình

Hasaki Beauty & Spa sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp và tận tâm, luôn đặt sự hài lòng của quý khách lên làm kim chỉ nam. Tại đây, mỗi nhân viên đều là một đại sứ thương hiệu và ý thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của mình.

photo 3 1541059571032338356250 600x400 - Phân tích chiến lược Marketing Mix của thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm Hasaki

Bên cạnh tay nghề cao nhờ trải qua quá trình làm việc lâu dài trong lĩnh vực làm đẹp và tham gia nhiều khóa học chuyên môn, tập thể nhân viên tại Hasaki Beauty & Spa còn được đào tạo liên tục và kiểm tra tay nghề thường xuyên để đảm bảo thực hiện công việc một cách tốt nhất, nhằm mang lại cho quý khách những liệu trình hoàn hảo.

Xử lý khủng hoảng khá tốt

Hasaki là một doanh nghiệp trẻ, mới thành lập nên sẽ khó tránh khỏi những sai sót. Khoảng tháng 9/2017, do có 1 lô hàng xách tay chưa kịp làm giấy tờ công bố và nhãn phụ Tiếng Việt nên đó bị  Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM bắt giữ. Tuy nhiên sau vụ việc này, Hasaki đã  đang cố gắng công bố dần các mặt hàng xách tay, hay hàng nhập theo đúng quy định của Cục. Hiện nay Hasaki đã công bố hoàn thành và ghi nhãn cho các hãng đang được bán tại cửa hàng như “TIMELESS” & “THAYERS” và nhiều hãng mỹ phẩm khác.

Với đợt khủng hoảng đó, Hasaki xử lý một cách rất bình tĩnh, chuyên nghiệp, hợp tình hợp lý. Dù các bài báo có cố tình nói sai sự thật, khách hàng hoang mang bình luận Fanpage rất nhiều, nhưng Hasaki vẫn không gỡ bõ, xóa đi bất cứ bài rate 1 sao nào, vẫn rất bình tĩnh và từ từ làm rõ mọi vấn đề. Đăng bài xin lỗi và đính chính lại thông tin để giúp khách hàng yên tâm khi mua hàng. Trên các group review làm đẹp, hầu như chưa thấy khách hàng nào nói về chuyện từng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng ở Hasaki.

Lời kết: 

Qua đây ta thấy được để phát triển nhanh như Hasaki là cả một hành trình gian nan và vất vả. Nhưng Hasaki đã làm rất tốt trong vai trò và sứ mệnh của mình. Đó chính là mang đến cho tất cả phụ nữ Việt Nam những trải nghiệm tốt nhất về làm đẹp.

Hiền Hiền – ATP Software

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website