Mục lục

Panda back là gì? Cùng bật mí những thuật toán của Panda back

Panda back là gì? – Nếu bạn là một người làm về SEO chuyên nghiệp không thể không biết panda back. Còn nếu bạn chỉ mới làm SEO thì hãy theo dõi bài viết này để tìm hiểu Panda back là gì? Cùng bật mí những thuật toán của Panda back là gì nhé.

Trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp nhất tại ATPWEB với gói dịch vụ thiết kế website trọn gói. Bạn có thể có ngay một website chuẩn SEO với giá cả hợp lý.

Liên hệ ngay hotline 0707.6666.56 hoặc fanpage của ATPWEB để biết thêm chi tiết.

Khái niệm về Google Panda Back

Google Panda Back là gì? Có thể nói nó chủ đạo là một thuật toán về seo của Google. Thuật toán này sẽ giúp đào thải toàn bộ những nội dung rác, những nội dung copy và cả những website có nhãn hiệu kém. Đây là bộ lọc quan trọng nhất nhằm giúp Google có thể cải tiến được các kết quả của tìm kiếm của mình.

Các thuận toán này công việc phần nhiều dựa trên một loại ngôn ngữ máy móc được thiết lập sẵn và chắc chắn do con người sản sinh ra. Chính vì điều này con người hoàn toàn có thể hiểu được các nguyên tắc để làm sao né được thuật toán này.

Panda Back Là Gì 1

Thuật toán Google Panda back là gì? Những thuật toán của Panda back là gì? (Ảnh: Internet)

Xem thêm Hỏi đáp 28 vấn đề về SEO

dấu hiệu website đang bị Google Panda phạt

Từ bài đăng, bạn cũng phát hiện ra được biểu hiện chủ đạo cho thấy site đang “dính” Panda đấy là:

Organic traffic ít đi theo thời gian

Đây được xem là dấu hiệu phổ biến và dễ nhận diện nhất.

Ở khoảng thời gian đầu giảm traffic, có khả năng bạn thấy nó không tác động gì nhiều.

Tuy nhiên, qua 1 hay 2 tháng, thậm chí chỉ vỏn vẹn vài tuần, bạn sẽ nhận ra ngay độ suy giảm traffic ngày càng mãnh liệttrầm trọng. Nó kéo theo hàng loạt tác động tiêu cực khác mà Google Panda mang đến cho site của bạn.

Giảm Dần Traffic Do Google Panda
Ví dụ minh họa về sự sụt giảm organic traffic dưới ảnh hưởng của Google Panda.

Nếu như website bạn gặp tình trạng trùng lặp nội dung với số lượng ít thì Panda sẽ không phạt liền. Mà chờ đến khi mức trùng lặp lên đến 20%-30% mới kéo hẳn traffic xuống.

Xem thêm Cách nào giúp website của ATP lọt top 200 Alexa Việt Nam?

Chú ý nhỏ:

Liên quan đến hiện tượng này, tôi xin có vài lưu ý về sự sai biệt giữa Panda và Penguin.

Nếu như hình phạt từ Panda kéo traffic xuống dần dần thì Penguin hoàn toàn trái ngược. Penguin phạt thẳng tay và traffic giảm không phanh xuống tận đáy.

Panda back là gì? Cùng bật mí những thuật toán của Panda backWebsite bị phạt Penguin khoảng cuối tháng 1/2018.

Traffic giảm một nửa

Một dấu hiệu nhận biết Google Panda khác nữa là:

Site đang hoạt động tốt bỗng dưng lại đánh mất 1/2 traffic.

Từ đó khiến site từ top đầu trang 1 lập tức bay vèo xuống phía cuối trang 1 hay qua đến trang 2. Lúc này, số lượng organic traffic vẫn có nhưng còn rất ít và không đáng kể.

Vậy website bạn chưa bị phạt thì sao?

Đừng quan niệm rằng bây giờ bạn chưa thấy hiện tượng sụt giảm traffic thì có nghĩa là bạn đang an toàn đâu. Việc Google ghé thăm và lấy dữ liệu có thể tới vài tháng.

Đến một ngày đẹp trời, bỗng dưng bạn thấy từ khóa lặn tăm thì lúc ấy mới biết thì quá muộn.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh bạn nhé!

Các yếu tố quan trọng của Google Panda Back là gì?

Thuật toán Panda phụ thuộc vào những yếu tố sau để nhận xét và giải quyết một trang website.

1. CTR

Click Through Rate (CTR – phần trăm click vào cho mỗi lượt hiển thị trên máy tìm kiếm) có nghĩa là rõ ràng website của bạn cần có gì đấy để người tìm kiếm click vào khi đặt site của bạn giữa một rừng website khác. Để nâng cao tác dụng, hãy tạo ra tiêu đề là một tổ hợp của nhiều từ khóa và làm tốt cả cái SEO meta description.

Để vượt trội hơnchúng ta có thể xếp các từ khóa chính vào cùng một tiêu đề thích hợp và sử dụng meta description để tăng thêm phần quyến rũ.

2. Website Elements

Mọi thành phần của site đều đặc biệt như nhau chứ không những có trang Homepage. Khi đi backlink, đa phần mọi người có thói quen trỏ về trang chủ, mà không mấy khi trỏ về các trang còn lại với keyword tương ứng. Lúc đó bạn sẽ bị dính Panda Back vì Google nghĩ site của bạn chỉ có trang landing homepage là đáng giá, và Google đánh tụt những keyword khác của những trang khác, rồi kéo theo cả trang xuống. Cho có thể khi đi backlink, hãy đi nhiều bài nhiều keys.

3. EDM đã hết thời

EDM (Exact Domain Match), tên miền có từ khóa chính để SEO, là một kỹ thuật xưa cũ và bị Google bỏ đi bằng thuật toán Google EDM nhằm lùng tìm những site vô tình đứng xếp hạng cao chỉ vì cái tên miền có keyword chínhtrong thời gian thông tin của trang lại nghèo nàn. Hiện thời thì các domain kiểu này vô giá trị với Google, tuy vậy vẫn có khả năng giúp site kiếm traffic từ lượng người tìm kiếm.

4. Nội dung is King

Nội dung luôn đặc biệt, và Google xây dựng thuật toán để có thể đưa những nội dung tối ưu lên đầu. Một trang blog liên tục cung cấp những nội dung bài viết 700 tới 1.000 từ thì bảo đảm đánh động lòng Google. Khi Google để mắt tới, nó bắt đầu recommend blog đấy, và đo sử dụng thử của người coi để nhận xét chất lượng nội dung, từ đấy xếp loại trang.

5. Tương tác cao

Trang web được truy xuất, và được tương tác bằng click chuột, điền form thì rõ ràng đấy là một trang mang lại thông tin đáng giá để người sử dụng lưu lại (tỷ lệ bounce rate giảm đi)

Kết luận

Bài viết này đã đem đến những kiến thức Panda Back là gì và các tác dụng của Panda Back là gì. Hãy áp dụng các kiến thức này vào công việc SEO cho website của bạn để có các kết quả cao nhất tương thích với Google. Chúc các bạn thành công!!!

Hồng Quyên – Tổng hợp 
Tham khảo ( IT, gtv,… )
ATPWEB – Xây dựng ngôi nhà Online
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website