Organic search là thuật ngữ vô cùng quen thuộc trong Marketing, đặc biệt là đối với những người làm về SEO. Organic search có ý nghĩ như thế nào đối với Website của bạn. Bài viết này, ATPWEB.VN sẽ giới thiệu Organic search là gì? Làm thế nào để tăng lượt Organic search cho Website của bạn.
Trên thực tế, 47% người tiêu dùng xem 3-5 mẫu nội dung trước khi nói chuyện với nhân viên bán hàng.
Thêm vào đó, 51% của tất cả lưu lượng truy cập trang web đến từ tìm kiếm không phải trả tiền và hơn 40 phần trăm doanh thu được nắm bắt bởi lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
Đó là lý do Tại sao Organic search rất quan trọng đối với một người làm Marketing. Nó giúp xây dựng thương hiệu của bạn, tạo doanh số và cung cấp giá trị cho người dùng(khách hàng) của bạn.
Organic search là gì?
Organic search là chỉ số tìm kiếm tự nhiên của người dùng, khi đó người dùng sẽ search một từ khóa bất kì, tất cả những kết quả được show ra theo thứ tự tự nhiên trên Google đều là Organic search.
Ví dụ bạn gõ một từ khóa: “công cụ facebook” trên Google thì tất cả các kết quả hiển thị một cách tự nhiên đều là Organic search.

Những kết quả này thường được tạo dựa trên các yếu tố tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) bao gồm liên kết ngược, quyền hạn tên miền và mức độ liên quan.
Mặt khác, các công cụ tìm kiếm cũng có thể hiển thị kết quả tìm kiếm phải trả tiền, được gọi là quảng cáo hiển thị hoặc quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp. Chúng được ký hiệu bằng từ “Quảng cáo” trước siêu liên kết, như trong ví dụ dưới đây:

Organic Traffic không phải trả tiền là một trong những nguồn lưu lượng truy cập chính mà các Marketer luôn quan tâm. Đây là nguồn kiếm doanh thu với chi phí thấp bằng việc bạn tập trung vào SEO từ khóa trên Google.
XEM THÊM: Page Builder là gì? 7 Plugins Page Builder tốt nhất
Vai trò của Organic search là gì?
Mặc dù chiến lược Organic search có thể mất thời gian, nhưng nó có nhiều khả năng tạo ra khách hàng tiềm năng và doanh thu vì đây là một hình thức sử dụng Content để thu hút khách hàng. Ngoài ra, các tìm kiếm không phải trả tiền tạo ra lưu lượng truy cập có liên quan vì bạn đang trả lời câu hỏi của người dùng khi khách hàng muốn tìm hiểu.
Để xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, bạn phải chú ý việc tìm kiếm từ khóa và SEO từ khóa có độ dễ và Volume search cao.
Bạn cũng có thể tạo một blog, hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội và tối ưu hóa các trang của bạn cho SEO để cải thiện thứ hạng Organic search của bạn.
Thông thường, tìm kiếm không phải trả tiền đem lại một nguồn traffic lớn, bởi vì khách hàng tìm kiềm từ khóa có mục đích. Và điều cần làm ở đây là bạn phải tạo ra giá trị nội dung và giữ chân người dùng lại với Website được lâu hơn.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm đến các nguồn Traffic khác từ:
- Direct: Traffic từ nơi không rõ nguồn
- Email: Traffic từ email marketing
- Organic: Traffic từ các công cụ tìm kiếm chưa được thanh toán
- Social: Traffic từ mạng xã hội
- Paid search: Traffic từ các kết quả quảng cáo trả tiền
Kiểm tra Organic Search trong Google Analytics
Organic Search được xem là một trong những chỉ số vô cùng quan trọng phản ánh hiệu quả của quá trình SEO và thứ hạng của Website.
Hiểu cơ chế hoạt động là cách giúp SEOer có thể cải thiện được thứ hạng từ khóa cũng như thứ hạng Website của mình từ đó tăng Traffic tự nhiên cho Website, phục vụ cho quá trình bán hàng hay đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với người dùng.

Để kiểm tra lượng truy cập từ Organic Search, bạn cần có một tài khoản Google Analytics của Website mà mình muốn kiểm tra. Sau khi đăng nhập bạn thực hiện theo các bước:
Bước 1: Click vào mục Chuyển đổi ở cột bên trái
Bước 2: Chọn mục Tổng quan
Công cụ Google Analytics sẽ đưa ra rất nhiều chỉ số cần thiết cho một Website của bạn. Hãy tìm hiểu về ý nghĩa các chỉ số, bạn sẽ hiểu hơn về Website của mình.
Các cách tăng organic search là gì?
Việc SEO từ khóa lên Top của Google là một việc không hề đơn giản, đối với một SEOer lâu năm họ cũng sẽ không chắc chắn việc có thể SEO từ khóa lên TOP 1. Tuy nhiên để tăng chỉ số Organic Search bạn có thể tham khảo những cách dưới đây:
⦁ Sử dụng từ khóa dài: Người dùng thường có xu hướng tìm từ khóa dài khi họ muốn tìm kiếm một nội dung gì đó thay vì các từ khóa ngắn.
⦁ Từ khóa có nhiều người tìm kiếm: Bạn có thể nghiên cứu các từ khóa trước khi viết bài Content, SEOer thường viết bài về các từ khóa có lượt search cao, từ khóa dễ,…
⦁ Thường xuyên cập nhật nội dung: Một trong những yếu tố để Google đánh giá cao Website của bạn chính là thường xuyên cập nhật Content. Việc bạn cập nhật nội dung mới cho website mỗi ngày sẽ tăng độ tin tưởng của Google từ đó thứ hạng của website sẽ tăng. Đồng thời, việc cập nhật nội dung là cách kéo traffic cho website của bạn.
⦁ Backlink chất lượng: Tuy nhiên không nên quá lạm dụng việc sử dụng Backlink.
XEM THÊM: UI UX là gì? Tại sao khi thiết kế Website cần quan tâm đến giao diện và trải nghiệm người dùng
Kết luận
Cuối cùng, Organic search là một trong những chiến lược SEO tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập dài hạn đến trang web của bạn. Trong khi bạn làm việc trên các phương pháp SEO để cải thiện thứ hạng tự nhiên của mình, bạn có thể đo lường các kết quả này trong phần mềm như Google Analytics hoặc HubSpot.
Hi vọng bài viết này, ATPWEB.VN đã cung cấp các kiến thức về Organic search là gì và lý do bạn cần để ý đến chỉ số organic search là gì. Chúc các bạn thành công!!
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn