Mục lục

Mật Độ Từ Khóa Trong SEO Bao Nhiêu Là Tốt? 2024

Mật Độ Từ Khóa Trong SEO Bao Nhiêu Là Tốt? Đôi khi, SEO đối với một số người rất phức tạp, mọi người thường cố gắng tối ưu hóa bài viết một cách tốt nhất có thể, chẳng hạn như: cố nhồi nhét từ khóa ở mọi đoạn trong bài viết khiến mật độ từ khóa cao một cách bất thường hay làm mọi cách để có được số lượng backlink lớn trong thời gian ngắn, đó thực sự là những sai lầm phổ biến mọi người thường gặp.

Vậy thì Mật Độ Từ Khóa Trong SEO Bao Nhiêu Là Tốt? Hãy cùng ATPWEB đi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Mật độ từ khóa là gì?

Từ khóa là một từ hoặc kết hợp các từ nhằm xác định ý nghĩa và mục đích nội dung của bạn. Trong SEO, chúng là những từ và cụm từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm một phần thông tin cụ thể.

Ví dụ: nếu bạn nhắm mục tiêu xếp hạng cho một bài viết về “danh sách giày thể thao bán chạy nhất”, từ khóa bài viết có thể là giày thể thao.

Mật độ từ khóa là số lần một từ khóa có thể xuất hiện trong nội dung của một trang. Nó có thể là một từ khóa khớp chính xác hoặc một từ khóa ngữ nghĩa, tùy thuộc vào cách trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm đọc nội dung của bạn.

Mật độ từ khóa là gì?
Mật độ từ khóa là gì?

Cách tính mật độ từ khóa trong SEO

Nếu bạn muốn tìm ra mật độ từ khóa cho một phần nội dung, bạn sẽ cần phải:

  • Xác định từ khóa là gì
  • Đếm tổng số từ trên trang
  • Chia số lần từ khóa xuất hiện với tổng số từ
  • Nhân kết quả với 100

Ví dụ: nếu một bài đăng trên website có 1.000 từ và từ khóa xuất hiện 10 lần, điều đó có nghĩa là bài viết có mật độ từ khóa là 1%.

Nếu bạn có nhiều nội dung, có thể hữu ích khi sử dụng bất kỳ công cụ kiểm tra mật độ từ khóa miễn phí nào sau đây:

  • Yoast seo
  • Rank math

Đây là 2 công cụ được tích hợp khi seo wordpress được sử dụng nhiều nhất.

Mật độ từ khoá trong SEO bao nhiêu là tốt?

Nếu bạn nghĩ rằng ”Nếu chúng ta sử dụng lặp lại từ khoá nhiều lần, chúng ta sẽ được xếp hạng cao hơn trong SERPs” thì đây là một suy nghĩ sai lầm. Việc lặp lại từ khoá nhiều lần không giúp nội dung của bạn được đánh giá tốt, đối với Google đây là một hành vi Spam từ khoá và chắc chắn bạn sẽ nhận được một hình phạt về tối ưu.

Theo tuyên bố của Google không có tỷ lệ phần trăm về mật độ từ khoá lý tưởng hoặc chính xác để xếp hạng tốt hơn. Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia SEO tin rằng mật độ từ khóa lý tưởng là khoảng 1-2%. Điều này có nghĩa là từ khóa mục tiêu xuất hiện khoảng một đến hai lần trên 100 từ. Với tốc độ này, từ khóa xuất hiện đủ số lần để cho các công cụ tìm kiếm thấy nội dung của trang mà không cần phải nhồi nhét từ khóa.

Mặc dù Google không đưa ra bất kỳ một con số cụ thể nào về tần suất xuất hiện của từ khoá tuy nhiên họ cũng gợi ý chúng ta nên viết các bài viết một cách tự nhiên, và đặt từ khoá ở những vị trí quan trọng một cách tự nhiên. Khi đó mật độ từ khoá sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn.

Có rất nhiều công cụ có thể sử dụng để tính mật độ từ khoá vì vậy hãy cố gắng giữ mật độ của bạn trong khoảng 1,5% và tự nhiên. Nếu bạn sử dụng WordPress thì Plugin Yoast có thể giúp bạn kiểm tra Keyword density rất tiện dụng.

Mật Độ Từ Khóa Trong SEO Bao Nhiêu Là Tốt?
Mật Độ Từ Khóa Trong SEO Bao Nhiêu Là Tốt?

Nhồi nhét từ khóa là gì?

Nhồi nhét từ khóa là hành động lặp đi lặp lại cùng một từ khóa mục tiêu để xếp hạng trang cho cụm từ mục tiêu. Có một thời, đây là một chiến thuật SEO mũ đen phổ biến. Mặc dù ngày nay nó không được sử dụng rộng rãi theo cách này, nhưng các nhà tiếp thị nên lưu ý về việc nhồi nhét từ khóa để họ không vô tình tham gia vào nó.

Một trang có thể sử dụng nhồi nhét từ khóa nếu phần trăm mật độ từ khóa của nó rất cao. Bạn muốn tránh điều này vì việc nhồi nhét từ khóa đi ngược lại nguyên tắc chất lượng của Google và nó có thể dẫn đến các hình phạt của công cụ tìm kiếm khi xóa trang khỏi SERPs.

4 Chiến lược Mật Độ Từ Khóa Trong SEO

Bởi vì không có mật độ từ khóa trong SEO lý tưởng, rõ ràng được mô tả bởi các công cụ tìm kiếm, bạn nên tuân theo các phương pháp hay nhất để tối ưu hóa từ khóa hơn là tuân theo một tỷ lệ phần trăm mật độ từ khóa chính xác.

Cách tốt nhất để tiếp cận mật độ từ khóa trong nội dung của bạn là sử dụng các chiến lược sau.

1. Viết cho người đọc trước – sau đó tập trung vào việc sử dụng từ khóa

Hãy nhớ rằng nội dung tốt nhất được tạo ra cho người đọc trước tiên. Viết tự nhiên và sử dụng một cách tự nhiên từ khóa trong viết của bạn. Tạo nội dung chất lượng cao, hấp dẫn và có giá trị. Sau khi bạn viết xong, hãy quay lại và xem liệu bạn có thể thêm từ khóa một cách tự nhiên hay không để đạt được mật độ từ khóa khoảng 1-2%.

2. Sử dụng từ khóa gốc để thêm các biến thể của từ khóa mục tiêu

Tạo từ khóa đề cập đến khả năng của công cụ tìm kiếm trong việc nhận ra và liên kết các dạng từ tương tự được kết nối với từ khóa mục tiêu. Thông thường, việc tạo từ khóa sẽ thêm tiền tố, hậu tố hoặc đa nguyên vào từ khóa mục tiêu.

Ví dụ: xuất thân cho người quản lý dự án từ khóa có thể là người quản lý dự án hoặc quản lý dự án. Bởi vì các công cụ tìm kiếm nhận ra và liên kết những từ này, hãy sử dụng chúng trong nội dung của bạn để hỗ trợ từ khóa mục tiêu của bạn đồng thời thêm sự đa dạng về văn bản vào bài viết của bạn.

3. Sử dụng các từ khóa ngữ nghĩa để cung cấp ngữ cảnh và hỗ trợ từ khóa mục tiêu

Từ khóa ngữ nghĩa là các thuật ngữ đồng nghĩa, biến thể hoặc liên quan đến ngữ cảnh của từ khóa mục tiêu. Chúng có liên quan với nhau không phải vì những từ đó là gì, mà bởi vì chúng có nghĩa là gì.

4. Tránh nhồi nhét từ khóa

Khi bạn hoàn thành nội dung của mình, hãy sử dụng danh sách kiểm tra SEO trên trang để kiểm tra mật độ từ khóa của bạn và các yếu tố SEO trên trang khác trước khi bạn xuất bản. Đảm bảo rằng bạn đã sử dụng từ khóa mục tiêu đủ lần để cho các công cụ tìm kiếm biết nội dung của trang mà không tham gia vào việc nhồi nhét từ khóa và khiến trang web của bạn có nguy cơ bị phạt khi tìm kiếm.

Đối với các khách hàng thiết kế website tại ATPWEB, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng RankMath đã được tích hợp sẵn trên website của mình để đo lường mật độ từ khóa trong SEO. Chúc các bạn thành công!!!

 

Nguồn: Tổng hợp 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website