Mục lục

Marketing research là gì? Tại sao cần phải làm Marketing research

Đã có một nhà doanh nhân nổi tiếng nói điều đầu tiên ông ấy làm là nghiên cứu thị trường, nếu ông ấy không biết làm gì. Đây cũng là một bước rất quan trọng mà không danh nghiệp nào có thể bỏ qua được. Hôm nay, để tìm hiểu chính xác hơn về Marketing research, hãy cùng atpweb.vn theo dõi bài viết Marketing research là gì? Tại sao cần phải làm Marketing research.

Marketing Research là gì?

Truyền thông Research (MR) hay bào chế thị trường là quá trình, giai đoạn đặc biệt đối với bất kỳ doanh nghiệpdoanh nghiệp trước khi thực hiện bất kì chiến dịch truyền thông nào.

Marketing Research Là Gì

Chi tiếtmarketing Research sẽ được hiểu là quá trình lấy thông tin, dữ liệu của người tiêu dùng để đưa ra các quyết định truyền thông đúng với những gì người tiêu dùng ước muốnphân tích một cách có bộ máy những dữ liệu, tất cả thông tin các vấn đề liện quan đến hoạt động marketing của công ty và tổ chức. Marketing Research cũng bào chế về các dấu hiệu, thói quen tiêu sử dụng, vị trí và nhu cầu của thị trường mục đích của doanh nghiệp, các đối thủ cạnh tranh mà công ty đấy đang phải đối mặt.

free flat marketing research vector ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nếu một chiến dịch truyền thông được đưa ra mà không đủ đi khâu research, nhiều năng lực chiến dịch sẽ bị đi chệch hướng hoặc tệ hơn là không đáp ứng được các mơ ước và đòi hỏi của doanh nghiệpgây ra việc phí phạm ngân sách, giảm lợi nhuận.

Xem thêm Tổng Hợp Xu Hướng Marketing 2019 Mà Marketer Nên Tìm Hiểu

Tầm đặc biệt của marketing Research

Không phải tự nhiên mà nghiên cứu thị trường trở nên một môn học được huấn luyện chính trong nhiều học viện, trường học, công ty… và có nhiều kiến thức, kĩ năng cần cung cấp đến vậy. Đối với một doanh nghiệpdoanh nghiệp với công việc chính là bán hàng thương mại, truyền thông Research giúp họ lựa chọn được các yếu tố như:

  • Xác định rõ mục tiêu truyền thông hướng tới đối tượng mục tiêu khách hàng của tổ chức.
  • Xác định người sử dụng có ưu chuộng sản phẩm của doanh nghiệp không? Các ưu điểm không đẹp mà người tiêu dùng chú ý đối với mặt hàng của doanh nghiệpcông ty của bạn.
  • Bào chế thị trường để biết đối thủ của bạn đang làm những gì trong cuộc tranh đấu sale. Từ đấy rút ra kinh nghiệm mình luôn phải làm gì để bán được hàng nhiều hơn.

Xem thêm TOP mẹo gợi ý tìm ý tưởng mới để viết bài, làm content chưa bao giờ đơn giản như thế

Vai trò của truyền thông Research là gì?

Nguồn dữ liệu giá trị: Nhờ kết quả nghiên cứu thói quen, hành vi người dùng để đưa rõ ra chiến dịch marketing cho mỗi công ty. MR sẽ đưa ra rất nhiều dữ liệu, thông tin giá trị để công ty sử dụng. Thậm chí những doanh nghiệp cùng lĩnh vực có thể chia sẻ với nhau.

Hiểu sâu hành vi tiêu dùng: Bạn sẽ hiểu được người sử dụng đang nói gì về mặt hàng của bạn thông qua các công cụ thăm dòmạng xã hội, trang web…

Marketing Research Là Gì 2
Những công cụ, cách thức chiết suất thị trường rất phổ biến (Ảnh: Internet)

Chọn lựa cách thức quảng cáo hiệu quả: Với kết quả nghiên cứu thị trường sẽ làm cho doanh nghiệp lựa chọn những truyền thông marketing hợp lýcũng như kỹ thuật tiếp thị và kênh tiếp thị thích hợp.

Đánh giá đạt kết quả tốt chiến dịch truyền thông: Bạn có thể tìm hiểu và đánh giá chiến lược mình đã thực hiện như nhận xét về mức độ tương tác, kỹ thuật truyền thông marketing, kênh bán hàng… Từ đấy bạn rút kinh nghiệm để thực hiện những chiến dịch vượt trội hơncũng giống như hiểu sâu về insight người sử dụng ra sao.

Xem thêm Các Giai Đoạn Quan Trọng Trong Việc Xây Dựng Thương Hiệu

6 loại bào chế thị trường rộng rãi

Bào chế khách hàng và thị trường: đây chính là loại bào chế căn bảnhỗ trợ bạn hiểu được sản phẩm có thể cần tập trung ở đâu, đối tượng mục tiêu là ai và thị trường đang có mong muốn gì.

  • Bào chế sản phẩm: Bạn sẽ nghiên cứu mặt hàng của đối thủ, hoặc đưa ra những sản phẩm “Sample” cho khách hàng thử có ngon hay không, ghi nhận những góp ý.
  • Bào chế đạt kết quả tốt chiêu thị: Bạn sẽ biết được bí quyết triển khai các công việc truyền thông như thế nàobí quyết sale ra sao để thuyết phục và thu hút người tiêu dùng tại điểm bán.
  • Chiết suất phân phối: nghiên cứu này giúp bạn biết được người sử dụng những địa điểm bán mặt hàng được tệp người sử dụng mục tiêu chú ý, mua nhiều nhất để bạn đưa ra kết hoạch cung cấp đạt kết quả tốt.
  • Bào chế hiệu quả bán hàng: Để hiểu được kênh bán hàng có hiệu quả hay không thì việc nghiên cứu này sẽ giúp bạn hiểu được tổng quan thị trường, bao gồm đối thủ và mình. Sau đấy, bạn sẽ có nhiều hoạch định chi tiết để tăng trưởng tiếp.

Chiết suất môi trường vĩ mô: Là loại chiết suất về kinh tế, chính trị, xã hội để đưa ra đánh giá đúng đắn về thị trường trong tương lai (2 năm, 3 năm, 5 năm) cũng như những phức tạp, thách thức và cơ hội.

Marketing Research Là Gì 3
Marketing Research là bước đi có lợi cho cả người sử dụng lẫn công ty (Ảnh: Internet)

Hồng Quyên – Tổng hợp

Tham khảo ( THICAO, websolution,… )

 

Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website