Mục lục

Lợi ích của việc viết Blog đối với kinh doanh – tiếp thị trong năm 2021

Sự phát triển vượt trội của mạng Internet đã mang lại cho các doanh nghiệp vô số cơ hội để có thể xây dựng một nền tảng kinh doanh vững chắc, thông qua các Website và phương tiện truyền thông. Trong quá trình hình thành thương hiệu thì chắc chắn các doanh nghiệp sẽ không thể bỏ qua một công cụ Marketing chất lượng trong thị trường hiện nay – Blog.

Nếu như bạn vẫn còn thắc mắc rằng việc viết Blog có thật sự mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp của mình, thì hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm những lợi ích khi sử dụng Blog trong các hoạt động kinh doanh và tiếp thị nhé !

Lợi ích của việc viết Blog đối với kinh doanh – tiếp thị trong năm 2021

Thúc đẩy lưu lượng truy cập Website

Hầu hết mọi doanh nghiệp khi xây dựng Website đều mong muốn có được nhiều lượt truy cập hơn, nhưng trong thực tế để có thể thu hút được các phân khúc khách hàng tiềm năng, đòi hỏi doanh nghiệp phải bỏ nhiều thời gian và chi phí để quảng bá.

Có nhiều cách để người dùng có thể tìm thấy Website của bạn khi sử dụng Internet, ví dụ như tra cứu trên các công cụ tìm kiếm hoặc bạn có thể trả tiền quảng cáo để hiển thị trên các kết quả tìm kiếm của người dùng, nhưng cả 2 cách trên đều không mang lại hiệu quả trong lâu dài. Ngược lại, thông qua việc xây dựng các bài viết được tối ưu hoá trên Blog, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và thúc đẩy lưu lượng truy cập vào Website hay các phương tiện truyền thông khác.

Mỗi khi bạn tạo và xuất bản một bài đăng trên blog, đồng nghĩa với việc website của bạn lại sở hữu thêm một trang được lập chỉ mục và doanh nghiệp của bạn lại có thêm một cơ hội được hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), giúp chuyển hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn mà không cần phải tốn bất kì chi phí nào.

effective ways to drive traffic to your website 60 60 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Có thể tái sử dụng lại nội dung blog cho fanpage

Thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, các bài viết trên blog của bạn sẽ có cơ hội được nhiều người dùng biết đến hơn. Mỗi khi bạn tạo một bài viết mới, bạn đang tạo ra những nội dung mà mọi người có thể chia sẻ trên các mạng xã hội – Twitter, LinkedIn, Facebook, Pinterest – giúp mở rộng phạm vi hiển thị với các phân khúc khách hàng mới.

Nội dung blog cũng góp phần duy trì sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn. Thay vì yêu cầu các quản trị viên trên các phương tiện truyền thông xã hội, liên tục tự sáng tạo nội dung mới, doanh nghiệp có thể Blog như một kho lưu trữ nội dung để “tái sử dụng”.

Việc tái sử dụng này vừa giúp tăng cường phạm vi tiếp cận xã hội của mình với nội dung blog, vừa thu hút khách truy cập trang web mới đến với blog của bạn thông qua các kênh xã hội, có thể xem đây là một mối quan hệ cộng sinh hoàn hảo khi kinh doanh – tiếp thị.

repurpose blog2 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Chuyển đổi lưu lượng truy cập thành khách hàng tiềm năng

Sau khi đã sở hữu được một số lưu lượng truy cập nhất định đến trang web của mình thông qua blog, bạn còn có cơ hội chuyển đổi lưu lượng truy cập trang web đó thành khách hàng tiềm năng.

Giống như mỗi bài đăng trên blog mà bạn viết là các trang được lập chỉ mục khác nhau, thì mỗi bài đăng đó là một cơ hội mới để tạo ra các khách hàng tiềm năng mới. Cách hoạt động rất đơn giản: Chỉ cần thêm lời gọi hành động vào mỗi bài đăng trên blog, với nội dung tuỳ vào mục đích chuyển đổi của bạn.

Thông thường, những lời gọi hành động này sẽ dẫn người truy cập đến những liên kết như tài liệ, E-book miễn phí, bản khảo soát, biểu mẫu điền thông tin, hội thảo trên web, bản dùng thử hoặc bất kỳ nội dung nào mà người dùng sẽ sẵn sàng trao đổi thông tin của họ.

Để rõ ràng hơn cho bất kỳ ai không quen với cách hoạt động của chuyển đổi từ lưu lượng truy cập thành khách hàng tiềm năng, thì quy trình chuyển đổi sẽ diễn ra như sau:

  • Khách truy cập vào trang web.
  • Khách truy cập nhìn thấy lời gọi hành động cho một phiếu mua hàng miễn phí.
  • Khách truy cập nhấp vào lời kêu gọi hành động và đến trang đích, trang này có biểu mẫu để họ điền thông tin vào.
  • Khách truy cập điền vào biểu mẫu, gửi thông tin và nhận ưu đãi miễn phí.

Trên thực tế, 99,9% các bài đăng trên blog mà doanh nghiệp xuất bản đều được bố trí các nút kêu gọi hành động. Đó là cách bạn biến lưu lượng truy cập trang web của mình thành khách hàng tiềm năng cho nhóm bán hàng của bạn.

average conversion rate 830x458 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Xây dựng liên kết ngược (backlink)

Inbound links hay Backlinks đều nằm trong số 200 yếu tố mà thuật toán Google xem xét khi xếp hạng một trang web trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Nhiều chuyên gia và chủ doanh nghiệp nhỏ cũng tin rằng liên kết ngược là yếu tố quan trọng thứ 3 trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Mặc dù việc xây dựng liên kết được xem là điều cần thiết cơ bản, nhưng vẫn có đến  41% chuyên gia SEO nói rằng việc xây dựng liên kết là phần thách thức nhất của quá trình SEO.

Khi bạn tạo các bài viết không chỉ có giá trị cho khách hàng tiềm năng, mà còn cho các công ty được coi là “người dẫn đầu” trong thị trường ngách của bạn, thì Website của bạn sẽ dễ dàng nhận được các liên kết có liên quan hơn.

Liên kết ngược đến các trang web có thẩm quyền đóng vai trò như một phiếu tín nhiệm hoặc đề xuất từ ​​các trang web khác. Và nó báo hiệu cho Google rằng bạn đáng tin cậy và là chuyên gia trong ngành của bạn.

Một lợi ích khác của liên kết ngược là chúng giúp bạn xây dựng cơ quan quản lý miền của mình, giúp cải thiện khả năng khám phá tổng thể của bạn trong các công cụ tìm kiếm.

best backlinks seo scaled 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website