Thông thường các doanh nghiệp mới bắt đầu xây dựng thương hiệu luôn phải trải qua nhiều khó khăn trong việc thâm nhập vào một thị trường mới, khó thu hút được các khách hàng lý tưởng hoặc là kém nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Trong bài viết này, ATPWeb sẽ giới thiệu một số cách xây dựng Brand Image – hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ giúp các doanh nghiệp có thể cải thiện hiệu quả kinh doanh và phát triển bền vững hơn.
Làm thế nào để xây dựng Brand Image ?
Tầm quan trọng của Brand Image đối với các doanh nghiệp
Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, Brand Image – hình ảnh thương hiệu của bạn là cách bạn được nhìn nhận như một doanh nghiệp, cho dù thông qua hình thức trực tuyến, tiếp thị truyền thống hay thậm chí thông qua việc truyền miệng. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của doanh nghiệp, cũng như mức độ đạt được mục tiêu của bạn một cách dễ dàng và thời gian để bạn có thể ghi dấu ấn trong thị trường của mình.
Với suy nghĩ này, brand image của bạn càng mạnh, thể hiện đầy đủ sứ mệnh của bạn với tư cách là một công ty, thì bạn càng có nhiều cơ hội mạnh mẽ để phát triển và đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình.
Brand Image sẽ có tác động trực tiếp đến thành công của bạn, theo nhiều cách khác nhau. Từ khả năng thu hút và giữ chân khách hàng phù hợp, khả năng bán hàng của bạn, khả năng trở nên nổi tiếng vì những lý do phù hợp, khả năng cộng tác với các thương hiệu khác và khả năng tồn tại và xây dựng một nền tảng kinh doanh vững chắc cho bạn.
Một Brand Image mạnh có thể thay đổi khả năng của doanh nghiệp của bạn. Điều quan trọng là bạn phải dành thời gian nuôi dưỡng và phát triển hình ảnh thương hiệu của mình.
Cách xây dựng Brand Image cho doanh nghiệp của bạn
Dưới đây là một số tiến trình cần tuân theo để đảm bảo có thể đạt được việc xây dựng một Brand Image mạnh mẽ. Quá trình này có thể được thực hiện trong mọi trường hợp, cho dù bạn là người mới thành lập, đang phát triển hình ảnh thương hiệu ban đầu hay bạn đang hy vọng làm mới thương hiệu và bản sắc của mình.
Xác định bạn là ai với tư cách là một thương hiệu
Trước khi tạo thương hiệu, bạn phải xác định mình là ai với tư cách là một công ty. Bạn đang yêu cầu gì? Tại sao bạn cung cấp sản phẩm / dịch vụ này ? Điều gì khác biệt giữa bạn với các thương hiệu khác ? Tại sao khách hàng nên giao dịch mua bán với công ty của bạn ? Tất cả những câu hỏi này sẽ giúp bạn thiết lập ý định của mình với tư cách là một thương hiệu.
Hoàn thành bảng phân tích SWOT
Khi bạn đã có ý tưởng về những gì bạn hy vọng sẽ đại diện cho một thương hiệu, điều quan trọng là phải biết vị trí của bạn. Bạn có thể đánh giá điều này bằng cách hoàn thành bảng phân tích SWOT, đo lường điểm mạnh và điểm yếu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh. Một lần nữa, điều này có thể được hoàn thành với các mối đe dọa và cơ hội của bạn, giúp hiểu được vị trí của bạn với hình ảnh thương hiệu mới của mình.
Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu
Bước tiếp theo của việc xây dựng Brand Image mạnh cho doanh nghiệp của bạn là xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Nguyên tắc xây dựng thương hiệu của bạn sẽ được áp dụng để thu hút cơ sở khách hàng lý tưởng của bạn. Với suy nghĩ này, thông điệp bạn truyền đạt, phông chữ bạn chọn, màu sắc bạn chọn đều có thể kết nối hoặc ngắt kết nối với khách hàng tương lai của bạn.
Phát triển sứ mệnh và giá trị thương hiệu của bạn
Để phát triển một chiến lược kinh doanh hình ảnh thương hiệu, bạn phải có sứ mệnh và giá trị của mình. Đây là những gì bạn đại diện, những gì bạn ủng hộ và những gì bạn sẽ cung cấp cho tất cả khách hàng trong tương lai. Điều này sẽ xây dựng nền tảng cho Brand Image của bạn, trước khi bắt đầu các bước sáng tạo và hình ảnh.
Bổ sung tính cách thương hiệu
Xây dựng thương hiệu nên vui vẻ, cần sáng tạo. Để trở nên đáng nhớ, nổi bật và thu hút khán giả ở cấp độ con người, bạn nên tạo cá tính choBrand Image của mình. Điều này sẽ làm tăng lòng trung thành, sự gắn bó và tin tưởng với đối tượng mục tiêu của bạn.
Thiết lập nguyên tắc thương hiệu
Khi bạn đã có nền tảng, đã đến lúc phát triển hình ảnh trực quan về Brand Image của bạn. Điều này sẽ bao gồm bộ biểu trưng của bạn, phông chữ, dòng giới thiệu, màu sắc thương hiệu của bạn. Hình ảnh trực quan của bạn sẽ đại diện cho bạn là một thương hiệu, nó sẽ nhằm mục đích kết nối những khách hàng lý tưởng.
Brand Image của bạn cũng có thể tăng khả năng ghi nhớ của bạn trong ngành, cùng với khả năng thu hồi. Bằng cách phát triển các nguyên tắc xây dựng thương hiệu mạnh mẽ, bạn sẽ có kế hoạch tuân theo tất cả các tài liệu tiếp thị của mình.
Phát triển Brand Image
Để người khác tin tưởng vào hình ảnh thương hiệu của bạn thì bạn phải luôn luôn thể hiện và lan toả thương hiệu của bạn ở mọi nơi bạn đến. Điều quan trọng là hình ảnh thương hiệu của bạn phải nhất quán trên tất cả các kênh. Cho dù đó là biểu tượng truyền thông xã hội, phong cách tiếp thị qua email hay thiết kế trang web của bạn, tất cả các kênh đều phải tuân theo nguyên tắc của bạn.
Ngoài ra, để kéo dài hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, đã đến lúc bạn thể hiện sự ủng hộ dành cho thương hiệu của mình. Thông qua việc chia sẻ thương hiệu của bạn, tạo liên kết, tăng cường sự công nhận và mang bản sắc thương hiệu của bạn vào cuộc sống.

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng và phát triển Brand Image cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé !
ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ: