Như chúng ta đã biết, thời trang là một lĩnh vực đặc biệt, xu hướng về thời trang thay đổi trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, logo thời trang đóng vai trò quan trọng đối với một cửa hàng, một thương hiệu, đòi hỏi phải có sự tinh tế và sáng tạo, sự khác biệt và độc đáo đôi khi mang lại những hiệu quả ngoài mong đợi. Vậy làm thế nào để thiết kế logo thời trang trở nên ấn tượng ?
Trước nhịp sống hiện đại và sự du nhập của nhiều nền thời trang lớn trên thế giới, nhu cầu mặc đẹp của con người cũng ngày một tăng cao. Các cửa hàng, thương hiệu thời trang đều đứng trước tâm thế cạnh tranh gay gắt, nếu muốn nổi bật và chiếm thế thượng phong, điều cần làm chính là chiếm được thiện cảm và niềm tin của khách hàng.
Thời trang là một lĩnh vực rất dễ bị đánh cấp bản quyền, vì thế việc tạo được điểm nhấn và sự khác biệt thông qua logo thời trang sẽ giúp bạn có một lượng khách hàng ổn định, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường thời trang trong nước và quốc tế.
Tại sao phải thiết kế logo thời trang?
Logo thời trang được xem như bộ mặt nhận diện của một thương hiệu thời trang, là công cụ đầu tiên đánh vào tâm lí khách hàng, khiến khách hàng lựa chọn thương hiệu của bạn. Một thiết kế logo thành công sẽ khiến khách hàng ghi nhớ vào tâm trí, đòi hỏi phải có sự độc đáo và nổi trội hơn so với những thương hiệu cùng ngành. Quan trọng hơn hết, để chiếm được niềm tin của những tín đồ thời trang không phải dễ, bởi lẽ họ là những người có mắt thẩm mỹ cao và khá kén chọn, sẽ rất khó khăn nếu logo thời trang của bạn khiến họ cảm thấy nhàm chán.
Những kiến thức giúp logo thời trang của bạn thêm ấn tượng
Sự bùng nổ chóng mặt về thời trang trong những năm gần đây khiến khách hàng đắn đo khi đứng trước quá nhiều sự lựa chọn. Thương hiệu nào tốt hơn? Cửa hàng nào đáng mua hơn? Chính vì thế, để tạo được thiện cảm và ấn tượng trog mắt khách hàng, hãy quan tâm đến logo và thông điệp mà thương hiệu, cửa hàng muốn gửi gắm.
1. Tính độc nhất
Sự khác biệt là yếu tố quyết định mang tính cạnh tranh giữa các thương hiệu, nếu logo của bạn quá phổ biến và không có sự nổi bật, khách hàng khi xem qua thương hiệu của bạn và không đọng lại gì. Tuy nhiên nếu bạn copy ý tưởng của một thương hiệu lớn để trở nên dễ nổi tiếng, bạn đã tự tay “huỷ hoại” thương hiệu của mình.
Cách tốt nhất chính là lựa chọn một thiết kế mang tính sáng tạo của riêng mình, không bị trùng lập, mang yếu tố “trendy” sẽ càng dễ thu hút hơn. Những logo thời trang đã thành công phải kể đến là Chanel với biểu tượng hai chữ C lồng vào nhau, MLB là những đôi chunky sneakers đậm chất đường phố với logo của 4 đội bóng chày danh tiếng, đã trở thành văn hóa và thời trang thế giới,…
2. Tính đơn giản
Logo được xem là bộ nhận diện thương hiệu, khách hàng đa phần sẽ có thiện cảm với logo có chi tiết đơn giản và dễ hiểu. Không chỉ riêng lĩnh vực thời trang mà ở hầu hết mọi lĩnh vực, đối với những thứ lần đầu tiếp cận trông phức tạp và rườm rà, khách hàng sẽ bỏ qua và sản phẩm, thương hiệu của bạn sẽ đi vào quên lãng.
Chính vì thế, cần đơn giản hoá logo theo hướng dễ hiểu, khách hàng dễ cảm tiếp cận và ghi nhớ.
3. Thông điệp truyền tải
Hãy lựa chọn logo thời trang cho thương hiệu của mình bằng cách định vị thông điệp hướng đến khách hàng mục tiêu của bạn: cá tính, năng động dành cho những bạn trẻ thế hệ gen Z, sang chảnh, quý tộc dành cho những quý cô sành điệu, lịch sự, chỉn chu dành cho nhân viên công sở, văn phòng,…
Nếu bạn xác định thông điệp đúng ngay từ đầu, khách hàng sẽ ghi nhớ đến thương hiệu của bạn dễ dàng hơn, chỉ trong bước đầu tiên, bạn đã thành công tiếp cận khách hàng triển vọng của mình.
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng bộ nhận diện phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn