Mục lục

Khung Giờ Đăng TikTok Thu Hút Lượt Xem & Tương Tác Mạnh Mẽ

Nắm bắt và hiểu rõ các khung giờ đăng Tiktok liệu có cần thiết không? Nền tảng Tiktok vốn dĩ không còn xa lạ gì với hàng triệu người dùng trực tuyến hiện nay. Sự thành công của Tiktok không chỉ ở việc giải trí, sáng tạo nội dung thông qua những đoạn video ngắn mà nó còn sở hữu lượng khách hàng tiềm năng vô cùng rộng lớn.

Để những nội dung của bạn truyền tải và đến được người dùng nhanh chóng hơn, khung giờ đăng TikTok cũng là một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng rất lớn trong việc tiếp cận người xem. Sau đây, hãy cùng ATPWeb khám phá & nghiên cứu những khung giờ đăng TikTok đem về tương tác mạnh mẽ và thu hút lượt xem hiệu quả nhất nhé!

Chi Tiết Giờ Đăng TikTok Thu Hút Lượt Xem & Tương Tác Mạnh Mẽ

I. Tìm hiểu về mạng xã hội TikTok

1. Tiktok là gì?

TikTok là một nền tảng mạng xã hội xuất hiện vào năm 2016. Tuy đến sau nhưng bởi sự mới lạ và dễ dàng trong việc sáng tạo và xây dựng nội dung, chia sẻ những thước phim ngắn với cộng đồng người dùng, TikTok đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng gây tác động mạnh mẽ toàn cầu, thu hút về cho mình hàng tỷ người dùng khắp thế giới!

Điểm “ăn tiền” và khiến TikTok trở nên thịnh hành chính là khả năng xây dựng và chỉnh sửa video ngắn với độ dài từ 15 đến 60 giây. Với sự sáng tạo nội dung không ngừng nghỉ, người dùng TikTok có thể chèn nhạc, hiệu ứng, bộ lọc và thậm chí cắt ghép video theo các thể loại hài hước, phim ngắn, nhảy mua, thể thao, tin tức, làm đẹp, kinh doanh,… cùng vô số các nội dung sáng tạo khác.

b08103e3b28efd3de48df782b7dd4f19 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Hiện nay, Tiktok trở thành “gã khổng lồ” có độ phủ rộng khắp châu Á cũng như trên toàn thế giới, thậm chí đã vượt qua Facebook ở một số thị trường. Thực tế cho thấy, TikTok thu hút được số lượng người dùng khổng lồ trong đó có phải kể đến nhiều gương mặt nổi tiếng như diễn viên, ca sĩ, KOLs, Influencers,… sử dụng.

2. Xu hướng trên Tiktok là gì?

Xu hướng trên Tiktok nói dễ hiểu chính là những nội dung mà bạn sẽ bắt gặp hàng đầu, được ưu tiên hiển thị hơn đến người dùng. Điều này xảy ra là bởi thuật toán của TikTok sẽ phân tích và nhận biết được đâu là những nội dung mang tính độc đáo, mới lạ và hấp dẫn với người xem, sau đó đề xuất nó với những người dùng khác.

historia tiktok 2022389 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Cuối cùng, khi nội dung đấy trở nên viral và trở thành xu hướng bởi sự tương tác nhiệt tình từ người xem như lượt truy cập, lượng follow, bình luận và chia sẻ tăng đột biến, giúp cho chủ nhân của nội dung cũng dễ dàng nổi tiếng, phát triển kênh và kiếm được nhiều tiền từ nền tảng này. 

II. Khung giờ đăng Tiktok là gì? Tại sao nên chọn giờ đăng Tiktok?

1. Khung giờ đăng TikTok là gì?

Sáng tạo nội dung hay và độc đáo đến đâu mà không lựa chọn khung giờ đăng TikTok thì khả năng thịnh hành của video cũng sẽ sụt giảm hơn. Lựa chọn khung giờ đăng TikTok phù hợp sẽ giúp nội dung tiếp cận với người dùng nền tảng này nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Vào những thời gian cụ thể nào đó trong ngày, những nội dung được đăng tải sẽ dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận được nhiều người xem và có được nhiều tương tác hơn. Tuy nhiên, mỗi kiểu nội dung sẽ tiếp cận các nhóm đối tượng tiềm năng khác nhau, do đó khung giờ đăng bài phù hợp trên TikTok cũng khác nhau. 

2. Tại sao cần lựa chọn khung giờ đăng TikTok?

  • TikTok luôn có những thời điểm nhất định trong ngày mà người dùng hoạt động và tương tác nhiều hơn. Đăng bài trong các khung giờ này có thể tăng khả năng tiếp cận và tương tác của bài viết.
  • Khung giờ đăng TikTok cũng có thể trở thành một công cụ hỗ trợ có thể giúp bạn tránh cạnh tranh với các bài viết khác. Bằng cách chọn khung giờ ít người đăng bài, bạn có thể giảm sự cạnh tranh và tăng khả năng được nhìn thấy và tương tác.

Khung giờ đăng cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu và nội dung của bạn. Hãy thử nghiệm đăng bài vào các khung giờ khác nhau và theo dõi hiệu quả của từng khung giờ để tìm ra thời điểm tốt nhất cho mục tiêu của bạn, giúp nội dung của bạn dễ dàng viral và duy trì trên top thịnh hành hơn.

Xu hướng trên Tiktok là gì?

III. Cách khám phá thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok cho khán giả của bạn

1. Giới thiệu về Account Analytics trên ứng dụng TikTok

Công cụ Account Analytics của TikTok sẽ là công cụ giúp bạn khai thác và phân tích được những khung giờ hợp lý của khách hàng khi xem video mà bạn đăng trên kênh của mình. 

Account Analytics

Công cụ này cung cấp cho bạn những thông tin về số lượng người truy cập, thời gian xem video trung bình là bao lâu, thống kê lượt view và phân tích cho bạn những thông tin cần thiết và quan trọng, hữu ích để bạn có thể điều chỉnh lại các chiến dịch quảng bá và sáng tạo nội dung.

Vậy sử dụng Account Analytics như thế nào để phân tích được khách hàng?

2. Hướng dẫn sử dụng Account Analytics

Để xem được các số liệu thống kê, bạn phải nâng cấp lên tài khoản TikTok Pro. Cách thức thực hiện sẽ như sau:

  • Bước 1: Tạo Pro Account để truy cập TikTok Analytics.

Nhấn vào ba dấu chấm biểu thị menu ở trên cùng bên phải hồ sơ của bạn → Nhấn vào “Manage my account” → Chọn “Switch to Pro Account

tiktok 02 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Làm theo các bước mà ứng dụng hướng dẫn trên màn hình để chuyển sang tài khoản TikTok Pro.

  • Bước 2: Làm quen với TikTok Analytics.

Trong phần phân tích, bạn sẽ tìm thấy ba tab:

Tổng quan: Tab này cung cấp cái nhìn toàn cảnh về lượt xem video, người theo dõi và lượt xem hồ sơ của bạn.

Người theo dõi: Tab này cho phép bạn khám phá thông tin về sự phát triển của người theo dõi, nội dung họ đã tương tác và vị trí của họ.

Tổng quan, người theo dõi

Nội dung: Cung cấp các chỉ số về bài đăng của bạn, chẳng hạn như lượt xem, lượt thích, nhận xét và thời gian xem trung bình.

image1 2 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

  • Bước 3: Xác định khu vực của nhóm đối tượng người theo dõi chính?

Xác định quốc gia, nơi mà khán giả của bạn đang sinh sống và làm việc cũng là yếu tố quan trọng liên quan giúp bạn có thêm thông tin để tìm ra giờ đăng TikTok phù hợp nhất. Để tìm hiểu quốc gia, khu vực nơi khán giả của bạn sinh sống, truy cập tab Followers (người theo dõi), sau đó cuộn xuống tìm và nhấn chọn Top Territories (khu vực lãnh thổ hàng đầu).

ác định khu vực của nhóm đối tượng người theo dõi chính?

Tại sao những con số này quan trọng?

Những số liệu mà Account Analytics của TikTok là vô cùng cần thiết cho bạn để hiểu được đối tượng đang hướng về tài khoản của bạn là những ai, họ đến từ đâu,…

Nếu bạn đã tạo bài đăng hay chiến dịch chạy quảng cáo ở khu vực đối tượng mục tiêu cụ thể, số liệu này sẽ cho bạn thấy chiến dịch quảng cáo có tiếp cận đến khách hàng mục tiêu hay không.

  • Bước 4: Phân tích thời điểm người dùng hoạt động TikTok cao nhất 

Phân tích thời điểm người dùng hoạt động TikTok cao nhất Trong tab Followers (người theo dõi), bạn cuộn xuống và tìm phần mô tả Followers Activity (hoạt động của người theo dõi) để nghiên cứu xem có bao nhiêu người theo dõi đang hoạt động tại một thời điểm nào đó của một ngày cụ thể trong tuần.

  • Bước 5: Chuyển đổi thời gian quốc tế thành múi giờ của bạn.

Tất cả thông tin trong TikTok Analytics được ghi lại theo Giờ quốc tế (UTC).

Do đó, bạn sẽ cần chuyển đổi giờ mà những người theo dõi của bạn hoạt động nhiều nhất thành các múi giờ ở vị trí của khán giả của bạn.

  • Bước 6: Theo dõi hiệu suất nội dung của bạn theo thời gian.

Với Tab Content (nội dung), công cụ sẽ cung cấp thông tin chi tiết & chuyên sâu để đánh giá hiệu suất các nội dung sáng tạo mà bạn đã đăng trong 7 ngày qua trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

image3 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Đối với mỗi bài đăng, bạn sẽ được cung cấp các chỉ số hiệu suất, thông tin bao gồm số lượt thích, bình luận, chia sẻ, phạm vi tiếp cận và thời gian xem trung bình mà bài đăng đó nhận được. Những thông tin này vô cùng hữu ích để giúp bạn tìm ra loại nội dung phù hợp nhất với nhóm đối tượng khán giả bạn đang nhắm đến.

IV. Gợi ý khung giờ đăng Tiktok hiệu quả, thu hút views và tương tác tốt nhất

ợi ý khung giờ đăng Tiktok hiệu quả, thu hút views và tương tác tốt nhấtCó 4 khung giờ đăng TikTok phổ biến và cũng khá hiệu quả như sau:

  • 7h – 9h: Đây là khi người dùng thức dậy và dành một khoảng thời gian để lướt mạng xã hội nhằm mục đích giải trí, xem tin tức,… Vào thời điểm khởi đầu một ngày mới, nội dung TikTok được ưa chuộng thường là những thước phim mang tính giải trí, truyền động lực để thúc đẩy năng lượng tích cực vào ngày mới cho người xem.
  • 11h30 – 13h30: Lượng người dùng truy cập TikTok vào thời điểm này thường sẽ rất cao vì đây là giờ nghỉ trưa, người dùng thiết bị điện tử luôn có thói quen giải trí trước khi nghỉ ngơi. Đăng video vào khung giờ này chắc chắn sẽ tiếp cận được với rất nhiều người dùng. 
  • 18h – 20h: Đây là khung giờ vàng có lượng truy cập lớn mạnh nhất trong ngày bởi đó là khoảng thời gian để mọi người nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày học tập và làm việc vất vả. Người dùng thường có xu hướng dành nhiều thời gian lướt TikTok vào buổi tối để giải tỏa và giải trí, vì vậy đăng video vào khung giờ này đảm bảo video của bạn sẽ tiếp cận tốt hơn với người dùng TikTok. 
  • 22h30 – 0h: Tuy đã khuya nhưng đây lại là thời điểm hoạt động mạnh mẽ của đông đảo những “cú đêm” Gen Z. Với khả năng lướt TikTok không ngừng nghỉ, các bạn bè đắm chìm vào mạng xã hội như một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Vì vậy, nếu đối tượng người xem mà bạn hướng đến như trên thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua khung giờ vàng này. 

Những khung giờ trên chỉ là thống kê tổng quan tiêu biểu thôi. Có thể việc bạn áp dụng đăng bài vào các khung giờ trên không hẳn sẽ đem lại hiệu quả 100%, vì ngoài những khung giờ đăng bài ra thì nó còn liên quan đến những yếu tố khác như nội dung và chất lượng video mà bạn làm ra nữa.

V. Khung giờ đăng TikTok chi tiết từ Influencer Marketing Hub

1. Khung giờ đăng TikTok giúp bạn thu hút tương tác tốt nhất

Theo một nghiên cứu bởi Influencer Marketing Hub khi tiến hành phân tích kết quả từ hơn 100.000 bài đăng TikTok, đây là những thời điểm vàng luôn thu về tỷ lệ tương tác tốt nhất:

Ngày Thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok
Thứ hai 6:00 A.M – 10:00 AM – 10:00 P.M
Thứ ba 2:00 A.M –  4:00 A.M – 9:00 A.M
Thứ Tư 7:00 A.M – 8:00 A.M – 11:00 P.M
thứ năm 9:00 A.M – 12:00 A.M – 7:00 P.M
Thứ sáu 5:00 A.M – 1:00 P.M – 3:00 P.M
Thứ bảy 11:00 A.M – 7:00 P.M – 8:00 P.M
Chủ nhật 7:00 A.M – 8:00 A.M – 4:00 P.M

2. Thời điểm ít tương tác nhất nếu đăng bài trên TikTok:

Ngày Thời điểm ít tương tác nhất trên TikTok
Thứ hai 11:00 A.M – 9:00 P.M
Thứ ba 10:00 A.M – 12:00 A.M
Thứ Tư 9:00 A.M –  10:00 P.M
thứ năm 1:00 A.M – 6:00 P.M
Thứ sáu 4:00 A.M  – 4:00 P.M
Thứ bảy 12:00 A.M  –  6:00 P.M
Chủ nhật 5:00 A.M  –  6:00 A.M

VI. Làm thế nào để xác định được khung giờ đăng TikTok sao cho dễ lên xu hướng?

Vừa rồi là những khung giờ đăng TikTok hiệu quả nhất. Ngoài việc canh chọn thời gian, thời điểm đăng TikTok tốt nhất thì bên cạnh đó bạn cũng còn còn xem xét và nghiên cứu thêm về nội dung của mình đã đủ chất lượng và thu hút được người xem chưa.

1. Xem lại những hoạt động nhiều tương tác nhất trên TikTok

Đối với mọi nền tảng Social Media, cách tốt nhất để tìm hiểu nội dung nào phù hợp với đối tượng khán giả mục tiêu là kiểm tra xem nội dung nào đã có hiệu quả với khán giả của bạn nhất. Từ đó, rút ra những kinh nghiệm và bài học để áp dụng vào những video về sau. Đừng ngại thử, hãy thử và rút kinh nghiệm từ những lỗi sai, phân tích và khắc phục nó, nội dung của bạn sẽ ngày càng phát triển và vững mạnh hơn!

Xem lại những hoạt động nhiều tương tác nhất trên TikTok

2. Tìm hiểu khung giờ đăng TikTok các đối thủ cạnh tranh

Bạn có thể học hỏi rất nhiều từ những đối thủ cạnh tranh hoặc từ những người sáng tạo nội dung khác. Từ sự thành công của những người khác, bạn có thể rút ra được những bài học và tìm tòi được những thông tin bổ ích đấy! Hãy thử tìm kiếm các tài khoản có cùng đối tượng khán giả mà bạn đang tiếp cận và sau đó phân tích lịch đăng bài của họ.

Nếu bạn nhận thấy rằng nội dung TikTok của đối thủ được đăng tải vào một số ngày cụ thể trong tuần và đem lại hiệu quả tốt hơn những ngày khác, hãy thử đăng vào những ngày đó và theo dõi chặt chẽ số liệu phân tích kênh TikTok của bạn.

3. Theo dõi thời điểm hoạt động của nhóm đối tượng chính

FYP viết tắt là For You Page (trang dành cho bạn). Đây là một thuật toán của TikTok có chức năng tìm các video phù hợp và đưa chúng lên xu hướng trong trang For You (Dành cho bạn), dựa trên những video người dùng đã xem và tương tác trước đó.

TikTok For You Page

Vì vậy, nếu muốn nội dung của mình tiếp cận thành công tệp khách hàng mà mình đang hướng đến, hãy cố gắng điều chỉnh lịch xuất bản sao cho phù hợp với thời gian hoạt động của những tài khoản này. Đúng nhu cầu và đúng thời điểm, thuật toán của TikTok sẽ dễ dàng đưa bạn đến gần khách hàng hơn.

4. Thực hiện điều chỉnh khi cần thiết

TikTok vẫn còn là một nền tảng mạng xã hội còn khá mới và chúng ta vẫn chưa thể hiểu rõ nó một cách triệt để. Cơ hội khám phá, khai thác về TikTok là rất tiềm năng, không ngừng phát triển. Với số lượng người sử dụng ngày càng tăng, ngày càng cập nhật nhiều tính năng mới có thể ảnh hưởng đến vị trí của bạn trong thuật toán của TikTok.

Điều này có nghĩa là lịch đăng bài của bạn luôn cần được điều chỉnh theo thời gian. Bất cứ khi nào bạn nhận thấy sự sụt giảm về hiệu suất, hãy nghiên cứu lại và cho ra những giải pháp tốt nhất.

Tổng kết

Nắm bắt và quản lý khung giờ đăng TikTok hiệu quả sẽ đem về những lợi ích vô cùng lớn cho bạn. Vừa rồi ATPWeb đã hướng dẫn sử dụng Account Analytics và tổng hợp chi tiết các khung giờ đăng TikTok cập nhật mới nhất. Hi vọng bài viết này cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Chúc bạn thành công!

 

ATPWEB – Xây dựng ngôi nhà Online

Liên hệ:
SĐT: 0707 6666 56
Fanpage: https://facebook.com/atpweb.vn
Website: atpweb.vn

Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website