Mục lục

Kế hoạch kinh doanh hoa tươi ít vốn dễ thành công 2020

Mở cửa hàng hoa tươi là một trong số các ý tưởng kinh doanh nổi bật ở thời điểm hiện tại, cùng tìm hiểu cách xây dựng kế hoạch kinh doanh hoa tươi từ A đến Z cho người mới bắt đầu kinh doanh shop hoa tươi.

Kế hoạch kinh doanh hoa tươi ít vốn dễ thành công 2020

1. kế hoạch về sản phẩm

a. nguồn cung ứng

♦ gốc cung ứng hoa

Việc mua bán hoa tươi có thành đạt hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố chỗ nhập hàng hoa. vì thế, cần lựa chọn nhà sản xuất hoa tươi có uy tín và chất lượng trên phân khúc. Một số gốc phân phối hoa tươi tốt cho shop như: Chợ truyền bá, làng hoa Tây Tựu – Minh Khai – Từ Liêm, Mê Linh-Vĩnh Phúc…

Kế hoạch kinh doanh hoa tươi ít vốn dễ thành công 2020

lấy hoa tươi ở đâu?

Căn cứ vào chất lượng và chi phí của từng loại hoa, tốt nhất đối với các loại hoa thông thường sẽ mua ở chợ quảng bá, các loại hoa Đà Lạt nhập từ chi nhánh Đà Lạt Hasfarm tại Hà Nội, chiết khấu Sapa và một số loại hoa phụ lấy ở chợ hoa Mê Linh.

♦ gốc cung ứng phụ kiện

– Giấy gói, ruy băng, hạt nhựa

– Giỏ, lẵng mây

– Xốp, que tre, lạt

– Băng tính, túi nilon

gốc cung ứng phụ kiện cần phải được phân phối thường xuyênkhả thi nhất chọn nhà cung ứng phụ kiện là nhà cung ứng nguồn hoa luôn sẽ đảm bảo kịp thời và tiếp tục hơn.

Xem thêm: Quần áo sỉ chợ an đông rẻ hay mắc? Kinh nghiệm lấy sỉ quần áo chợ An Đông?

  1. b. Các biện pháp tiêu thụ hoa tươi

♦ so với các văn phòng, công ty

Kế hoạch kinh doanh hoa tươi ít vốn dễ thành công 2020

Hoa khai trương, chúc mừng

– Các hình thức sản phẩm: Hoa bó cắm văn phòng, lẵng hoa để sảnh, hoa giúp sức hội nghị, cuộc họp, hoa phục vụ sinh nhất nhân viên công ty…

– thương hiệu, nhãn hiệu: Mỗi hàng hóa bày bán hoặc phân phối cho khách sẽ được đính nhãn mang logo của cửa hàng, mã số hàng hóa và mức giá tương ứng.

– bí quyết bán hàng: Các món hàng phân phối tiếp tục sẽ được sẵn sàng trước theo yêu cầu vào sáng sớm và giao tận nơi vào giờ đã hẹn.

♦ đối với khách bán lẻ

Kế hoạch kinh doanh hoa tươi ít vốn dễ thành công 2020

mua bán hoa tươi nhập khẩu đẹp

Người tiêu sử dụng chuẩn bị trả giá cao hơn để mua được một bó hoa xinh, kiểu dáng mới mẻ, ý nghĩa.

– Các hình thức sản phẩm cung cấp: Bó hoa (dáng dài, tròn, bó 1 bông, nhiều loại hoa, 1 loại hoa, bó theo yêu cầu…), Lẵng hoa (để bàn, hội nghị, chúc mừng, theo yêu cầu…), hoa cưới (để bàn, cầm tay, hoa xe cưới, cổng hoa…)

– Nhãn hiệu, thương hiệu cửa hàng: Mỗi hàng hóa bày bán hoặc phân phối sẽ đính nhãn logo cửa hàng, mã số sản phẩm và giá tiền tương ứng.

Xem thêm: Tổng hợp những mô hình kinh doanh nhỏ đáng làm nhất 2019 2020

  1. ♦ Bày bán món hàng

Việc bày bán sản phẩm rất quan trọng, giúp lôi kéo KH và tạo thiện cảm cho KH ngay từ lần trước tiên. Chính vì vậy, mình phải quan tâm tới việc bày bán món hàng ra sao.

  • Các lẵng hoa được bày phía trước, bên ngoài để khách hàng easy Nhìn
  • Các bó hoa sẽ được cắm vào lọ để trên giá, gồm 3 tầng, mỗi tầng 5 lọ. Các mẫu hoa cưới sẽ được in trong catalog và album để KH chọn.
  1. ♦ phương pháp bán hàng

Hai hình thức chủ yếu so với đối tượng bán lẻ: Trực tiếp tại shop và điện hoa, ngân sách vận chuyển tùy vào khoảng phương pháp.

  1. 2. kế hoạch nhân viên

– Bộ phận quản lý: Gồm 3 người góp vốn cai quản những bộ phận riêng: Tài chính(theo dõi chi thu, giám sát nhân viên), mua bán hoa (phụ trách liên kết với khách hàng liên tụctạo dựng mối liên kết mới, mkt..), phụ trách đầu vào (đảm bảo gốc cung ứng tiếp tụcgiá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng)

– Bộ phận nhân sự bán hàng: tuyển dụng 2-3 nhân sự hoạt bát, năng động, giao tiếp khả thi

– Bộ phận vận chuyển: 1 người mau nhẹn, có phương tiện đi lại.

  1. 3. kế hoạch marketing

Kế hoạch kinh doanh hoa tươi ít vốn dễ thành công 2020

web shop hoa Litiflorist.com được thiết kế bởi Bizweb.vn

Đây là khâu cần thiết quyết định sự phát triển của shop khi mới mở.

– Bước đầu để KH biết đến cửa hàng sẽ tiến hành các hoạt động ads, phát tờ rơi quanh khu vực tại các nhà hàng, trường học, cửa hàng…

– ads trên các website, cộng đồng social giống như Fb, Zingme, forum, trang rao vặt,…

– Lập website riêng cho cửa hàng, chăm chút về pic và nội dung

– liên kết với các doanh nghiệp tổ chức event, cho thuê váy cưới

– phân phối thêm các dịch vụ nhận gói quà, chuyển quà kèm hoa, hướng dẫn khách hàng hướng dẫn chọn hoa đẹp, giữ hoa tươi lâu, cách trang trí…

– Tặng hoa chúc mừng sinh nhật cho các KH lớnliên tục

  1. 4. kế hoạch tài chính

Dự kiến ngân sách ban đầu (đơn vị: nghìn đồng):

Kế hoạch kinh doanh hoa tươi ít vốn dễ thành công 2020

Kế hoạch kinh doanh hoa tươi ít vốn dễ thành công 2020

ngân sách tiếp tục cho năm đầu tiên (đơn vị: ngàn đồng): Với ngân sách ban đầu và lệ thuộc tình hình chi thu của mỗi tháng, cộng với việc mua bán hoa tươi thu hồi vốn khá mau, tiền nhập hàng sau này sẽ cố gắng thương lượng đến cuối tháng chi trả, số vốn nên có ban đầu sẽ là khoảng 100 triệu đồng, nếu có 3 người góp vốn, mỗi người đóng góp 30-35 triệu đồng sẽ là phù hợp nhất nếu như một mình k quá đủ vốn.

  1. 5. đề phòng rủi ro

Kế hoạch kinh doanh hoa tươi ít vốn dễ thành công 2020

dự phòng nguy cơ khi bán hoa

– Hoa không bán hết trong ngày

khắc phục bằng phương pháp bảo quản để bán vào vài ngày hôm sau, số hoa khó bảo quản tươi sẽ phơi để làm hoa khô, kết hợp bán hoa khô với những khách hàng có nhu cầu.

– Thời tiết

Tưới nước thường xuyên, tránh hoa tiếp xúc với ánh nắng. Cắt tỉa những bông hoa có cánh héo mà k làm ảnh hưởng tới ảnh dáng của hoa

– Cạnh tranh

xây dựng plan quảng cáo tiếp thị thêm vàokết quảđồng thời có các phương pháp xây dựng sự thông dụng và đặc biệt cho món hàng kể cả về thể loại cũng như dịch vụ đi kèm.

– biến đổi chi phí

Nếu là chuyển biến giá cả ngắn hạn, sẽ giữ mức giá k quá biến động với giá ban đầu. Còn nếu biến

động trong thời gian dài, ban đầu sẽ giữ giá và tăng trưởng giá bán dần dần, k đột ngột để KH quen dần.

Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website