Mục lục

Tổng hợp những phương pháp tìm hiểu insight khách hàng hiệu quả nhất hiện nay

Tìm hiểu insight khách hàng là một nghệ thuật, điều có những tuyệt chiêu khác nhau nhưng không phải ai cũng thực hiện được. Trong bài viết hôm nay, atpweb.vn có bài viết Tổng hợp những phương pháp tìm hiểu insight khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Còn ngại gì mà không theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

Insight khách hàng là gì?

Insight khách hàng là những ước muốn và khao khát nằm sâu trong mà không được bộ lộ ra bên ngoài

Một ví dụ điển hình là hầu hết khi người sử dụng mua iphone ngoài những nhu cầu về công nghệ và thư giãn ra thì còn có mong muốn nằm sâu bên trong số đó là tăng cường đẳng cấp, địa vị xã hộimong muốn cho cả toàn cầu biết về sự thành công, giàu có của họ.

Hay đời thường hơn: mẹ bạn mắng bạn không phải vì ghét bạn mà lo cho bạn; một người con trai chú ý vô điều kiện, cần lúc bạn mong muốn thì anh ta không chỉ giản đơn là người tốt mà có khả năng là anh ta đã thích bạn rồi – Insight là thứ ấn sâu chẳng thể hiện rõ ra bên ngoài, đôi lúc kể cả người sử dụng cũng không nhận thấy họ có nhiều cảm giác đấy.

Trở lại bài viết, Insight người tiêu dùng là một nền tảng của mọi chiến dịch truyền thôngnhãn hiệumarketingads hay mặt hàng của tổ chức.

vì thếnhiệm vụ của các nhà làm truyền thông là bào chếđo đạt và lựa chọn động lực phía sau những nhu cầuhành vi mua sản phẩm để tìm insight người sử dụng một cách rõ ràng.

Xem thêm Tuyệt chiêu viết quảng cáo bán hàng cực thu hút

Sự khác biệt của insight và market research (khảo sát thị trường)

Market research là việc thu thập tất cả thông tin người sử dụng và thị trường. Nó Mang đến các tất cả thông tin mong muốn thị trường, quy mô, đối thủ chung ngành, và đối tượng người tiêu dùng trong thị trường ấy.

Khảo sát thị trường bổ sung số liệu và kiến thức về thị trường.

Insight Khách Hàng 1

Insight cũng bao gồm những công việc cũng giống nhưtuy nhiên nó mang thuộc tính gợi ý những hành động có thể kích thích sự phát triển của doanh nghiệpTheo một cách khác, insight vừa Mang đến các số liệu không thể thiếu, vừa giải thích công ty cần thực hiện những kế hoạch gì từ những data mà doanh nghiệp đã lấy.

Tóm lại, market research trình bày thị trường và người sử dụng của doanh nghiệp là ai, còn insight trình bày tại sao người sử dụng lại thực hiện những hành vi trên thị trường, giúp công ty tăng cường sự hài lòng, sự gắn bó và sự tương tác của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp.

Xem thêm Bí Quyết Để Sở Hữu Content Thu Hút Khách Hàng

Áp dụng Customer Insight vào hoạt động truyền thông

Rất không ít người khi nhắc tới Customer Insight thường cho rằng nó được áp dụng trong công việc tiếp thị: sản sinh ra các thông điệp “có dấu ấn mạnh” với người sử dụng và đưa thông điệp vào các chiến dịch truyền thông. Từ khi bắt đầu bài viết này tới đây, bạn đã coi qua một vài chẳng hạn như về việc áp dụng Customer Insight vào tiếp thị như chiến dịch của Dove, Coca-cola, Vinacafé.

Tuy vậy theo thực tế, Customer Insight còn được áp dụng trong tăng trưởng mặt hàng. Hãy xem ví dụ về sữa lắc dưới đây:

Insight Khách Hàng 2

Một cửa hàng thực phẩm nhanh mong muốn bán thêm sữa lắc, nhưng toàn bộ các điều chỉnh của họ trên sản phẩm đều thất bại: hương vị, thành phần, kiểu dáng ly sữa và nhiều thay đổi khác. Nhưng không có gì khiến doanh số bán hàng tăng lên.

Họ nhận ra rằng họ chưa hiểu đủ về người sử dụng của mình. bằng cách dành cả ngày tại cửa hàng để ghi chép tỉ mỉ và phỏng vấn khách hàng, họ đã khám phá ra một Customer Insight sâu sắc và độc đáo:

“Khách hàng phải đối mặt với một chuyến đi dài, nhàm chán và cần một cái gì đó giữ cho bàn tay của họ bận rộn để giúp cho việc đi lại thú vị hơn. Họ muốn tiêu thụ thứ gì đấy để làm giảm đói cho đến trưa. Và họ phải đối mặt với những hạn chế: Họ vội vàng, họ mặc quần áo công sở và họ có (nhiều nhất) một bàn tay tự do.”

Xây dựng customer insight như thế nào?

Phía dưới là 5 bước căn bản bạn có thể áp dụng để có cảm hứng tạo ra customer insight hiệu quả:

Insight Khách Hàng 3
Quá trình xây dựng customer insight đạt kết quả tốtXem thêm 21 công cụ SEO giúp luôn đi đầu trên bảng xếp hạng của Google 2019

  1. Tạo một đội ngũ chuyên về customer insight
  2. Trả lời 6 câu hỏi chiến lược nêu ra
  3. Xây dựng bản đồ hành trình tìm hiểu khách hàng
  4. Tiến hành thăm dò về customer insight
  5. Chọn nền tảng customer insight phù hợp

Để thực hiện các bước trên, bạn nên bố trí thời gian làm việc và đưa ra quyết định hợp lý dựa trên thời gian, ngân sách, phạm vi và các nguồn tiềm lực sẵn có.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( GEM, GOBRANDING,… )

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website