Mục lục

INBOUND LINK là gì? Những vấn đề liên quan cần hiểu rõ

INBOUND LINK là gì? Những vấn đề liên quan cần hiểu rõ? Tại sao được coi là có giá trị cao trong SEO. Tìm hiểu làm thế nào và tại sao bạn nên đạt được nhiều hơn trong số họ trong hướng dẫn này.

INBOUND LINK là gì?

Inbound link là một liên kết từ một trang web khác đến trang web của bạn, hay còn gọi là Back Link. Nếu bạn có nhiều Inbound link thứ hạng website của bạn trên Google chắc chắn sẽ được cải thiện.

Inbound link hay Backlink chính là liên kết từ một trang web đến một trang web. Những link đến website của bạn là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá vị trí xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Inbound link có chất lượng càng tốt sẽ mang đem lại vị trí site trong kết quả tìm kiếm càng cao.

inbound link
inbound link là gì?

Có nhiều cách để bạn có được các backlink từ các site khác như mua guest post, book link báo, EDU, hoặc là tự mình đặt link qua các diễn đàn, trong phần bình luận,… Nhưng bạn cần phải lưu ý đến chất lượng của từng backlink se trỏ đến trang web của mình.

Tại sao Inbound Link quan trọng?

Sau khi đã hiểu được khái niệm Inbound Link, bạn cần nắm được tầm quan trọng của nó. Dưới đây là những lý do giúp bạn nắm được tài sao Inbound Link quan trọng?

Giúp bạn Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

  • Những website có nhiều Inbound Link có thể có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm.
  • Inbound Link sẽ giúp website của bạn có được sự uy tín trong một chủ đề nhất định.
  • Vậy nên, việc có càng nhiều Inbound Link từ trang web chất lượng cao, uy tín thì trang web của bạn càng có cơ hội xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Lưu lượng truy cập đến từ việc giới thiệu

  • Những người nhìn thấy liên kết trên các trang blog, web được giới thiệu có thể sẽ nhấp vào và bạn nghiễm nhiên được hưởng lợi từ lưu lượng truy cập giới thiệu.
  • Lượng truy cập nhận được phụ thuộc vào lượng truy cập vào blog, trang web có gắn link.
inbound link a
inbound link

Công cụ tìm kiếm sử dụng Inbound Link

Để tìm kiếm sử dụng Inbound Link, bạn có thể tham khảo những công cụ dưới đây:

Google Webmaster

  • Google Webmaster là công cụ được mọi người sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên không phải là công cụ tìm kiếm duy nhất sử dụng các Inbound Link làm tiêu chí xếp hạng.

Bing’s WebMaster

  • Bing thích xem các liên kết được xây dựng có tính tự nhiên. Điều này về cơ bản có nghĩa là các liên kết được xây dựng bởi những người liên kết đến nội dung của bạn vì họ tìm thấy giá trị trong nội dung của bạn.
  • Đây là một tín hiệu quan trọng đối với một công cụ tìm kiếm bởi vì nó được xem như một cách bỏ phiếu về độ tin cậy vào nội dung.

Yandex’s WebMaster

  • Yandex cũng xem xét các liên kết trong trong thuật toán của mình. Nó đưa ra hướng dẫn trong các tài liệu hỗ trợ về tầm quan trọng của các liên kết và cách chúng đạt được.

Sức mạnh của Inbound Link

Các chuyên gia SEO đã nghiên cứu và khẳng định tầm quan trọng trong việc nhận biết các liên kết Inbound Link. Đây được xem là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng của website.

inbound-marketing-la-gi
inbound link

Chiến thuật xây dựng Inbound Link

Đây cũng là điều được những người làm SEO quan tâm. Bạn có thể tham khảo chiến thuật xây dựng Inbound Link dưới đây:

Làm mới nội dung Inbound Link

  • Một cách tốt để xây dựng liên kết đến trang web của bạn là tạo nội dung mà các trang web khác tìm thấy thông tin, thú vị và đáng liên kết.
  • Các chiến dịch sáng tạo được thiết kế đầu tiên là tiếp thị nội dung, thứ hai là liên kết chặt chẽ với nhau là một chiến thuật hiệu quả.

Hãy là một website chính chủ

  • Công cụ báo cáo Inbound Link tôi sử dụng cho thấy trang web có hơn 14 triệu liên kết trỏ đến nó. Nó thường được sử dụng như một nguồn có thẩm quyền trong các ấn phẩm khác.
  • Liên lạc với các nhà báo như một nguồn thông tin họ có thể sử dụng trong một câu chuyện thường có thể dẫn đến trang web của bạn được liên kết đến.
  • Điều này đặc biệt đúng nếu bạn có một tài sản trên trang web của mình mà nhà báo đang tham khảo trong câu chuyện của họ.

Liên kết bị hỏng

  • Sử dụng công cụ kiểm tra backlink như Ahrefs, SEMrush hoặc SE Xếp hạng, có thể thấy các liên kết đang đi vào trang web của bạn.
  • Các công cụ này cũng sẽ cho bạn biết nếu các liên kết đó vẫn còn hoạt động hay không còn.
  • Nếu bạn thấy rằng bạn đã từng có một trang web liên kết đến trang web của bạn nhưng liên kết đã bị hỏng thì có khả năng nó có thể được kích hoạt lại.
  • Đôi khi, chính cái liên kết đó bị loại bỏ mặc dù liên kết được cho là vẫn còn đó. Trong những trường hợp này, bạn có thể thấy hiệu quả khi liên hệ với chủ sở hữu trang web và hỏi xem liên kết có thể được khôi phục không.

Liên kết đến trang 404

  • Theo thời gian khi bạn thay đổi và phát triển trang web của mình, bạn có thể cho phép các trang trả về mã trạng thái 404.
  • Thường xuyên kiểm tra trang web của bạn để xem các trang có mã trạng thái 404 có liên kết trỏ đến chúng hay không và chuyển hướng các trang đó, để có thể giữ lại giá trị của liên kết.

Liên kết có sẵn

  • Bất cứ nơi nào có thể tận dụng các mối liên kết hiện có.
  • Khả năng là nếu bạn có mối liên kết hiện tại với nhà xuất bản thì đó là do tổ chức của bạn có một số mối liên kết với họ.
  • Điều này có nghĩa là một liên kết từ trang web của họ đến trang của bạn thực sự có thể có lợi cho độc giả của họ. Như vậy, các liên kết có ý nghĩa.

Kết luận

Qua bài viết trên của Atpweb.vn đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về INBOUND LINK là gì? Những vấn đề liên quan cần hiểu rõ. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website